bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นอนยังไงให้เหมือนโรงแรมห้าดาว.........เผยความลับการนอนสบายแบบมีระดับ

calendar_month 08 ส.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 78,581 / รีวิวที่พัก

714eeb030e573898a931cba085b8afa8.jpg

 

คุณเคยรู้สึกไหมว่าทำไมเวลาที่เราไปพักที่โรงแรมหรูหรือระดับสามดาวขึ้นไป เราถึงนอนสบายกว่าที่บ้าน แทบไม่อยากลุกออกจากเตียงหรือไม่อยากกลับบ้าน บางคนอาจจะคิดว่าโรงแรมนั้นๆต้องลงทุนกับที่นอนในราคาสูงมากแน่ๆ ต้องนำเข้าที่นอนจากต่างประเทศที่มีราคาแพงหรืออาจจะต้องสั่งผลิตพิเศษแบบราคาทะลุฟ้า แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย วันนี้เราจะมาแบไต๋ เผยเคล็ดลับการนอนหลับสบายแบบโรงแรมชั้นนำที่มอบให้กับลูกค้า ซึ่งคุณก็สามารถเนรมิตรห้องนอนที่บ้านของคุณให้นอนสบายดั่งโรงแรมหรูได้ง่ายๆ

 

                อันดับแรกที่ควรรู้ก่อนคือ ที่นอนโรงแรมที่เรานอนนั้นไม่ใช่แค่จะมีเพียงที่นอนแล้วคลุมด้วยผ้าปูที่นอนเหมือนกับบ้านทั่วๆไป แต่ที่นอนโรงแรมที่เรานอนนั้นมีการปูโดยใช้เครื่องนอนต่างๆถึง 4 ชั้น นั่นคือมี ที่นอน เบาะรองบนที่นอน ผ้ารองกันเปื้อน แล้วจึงคลุมด้วยผ้าปูที่นอน และผ้านวม จึงทำให้ผู้ที่เข้าพักได้นอนลงบนที่นอนแล้วเกิดความรู้สึกที่นุ่มสบาย ซึ่งจะรองรับสรีระได้ทุกสัดส่วนของร่างกาย ต่างจากความรู้สึกนิ่มของที่นอนที่ยุบตัวที่จะเกิดขึ้นเฉพาะบางจุดและจะทำให้ปวดหลังได้

 

18036b28e351cbfa4f2e1553a713f676.jpg

 

                ต่อมาก็ว่ากันในเรื่องของเครื่องนอนต่างๆไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน และหมอน เพราะการนอนสิ่งที่จะสัมผัสกับร่างกายของเรานั้นคือผ้าปูที่นอน ซึ่งจะต้องมีความละเอียดของเส้นด้ายที่ใช้ทอสูง เพราะจะให้ความรู้สึก บางละเอียด เบา และถ่ายเทอากาศได้ดี ส่วนหมอนนั้นหากเป็นโรงแรมหรู ระดับห้าดาว หมอนที่ทางโรงแรมเลือกใช้จะเป็นหมอนขนเป็ด และหมอนขนห่านที่จะมีความนุ่ม แบบพิเศษ และสามารถปรับเปลี่ยนรูปทรงได้ตามต้องการ ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าหมอนปกติทั่วไปตามลำดับ

 

                แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดของการนอนสบายนั่นก็คือที่นอนที่นอนที่มีคุณภาพที่ดีจะทำให้ผู้นอนหลับสบายได้นั้น ต้องรองรับความต่างของสรีระในแต่ละคนได้ เพราะถ้าที่นอนที่แข็งมากจนเกินไปหรือนิ่มมากไปก็อาจจะทำให้เกิดอาการนอนปวดตัว พลิกไป พลิกมาตลอดคืน จนเกิดอาการนอนไม่เพียงพอ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้นอนได้ไม่สบายหรือนอนได้ไม่มีคุณภาพนั่นเอง

 

                ซึ่งส่วนใหญ่ธุรกิจโรงแรมทั่วไปจะเลือกใช้ที่นอน Spring เนื่องจากมีความทนทานต่อแรงกดทับไม่ห่อตัวในขณะพลิกตัวตอนหลับ ความยืดหยุ่นสูง และอายุการใช้งานยาวนาน แต่รู้หรือไม่ว่าที่นอน Spring ก็มีหลากหลายคุณภาพ หลายเกรด ซึ่งโรงแรมชั้นนำต่างๆจะไม่ได้มองถึงเพียงแต่ความคุ้มค่าแต่ยังต้องใส่ใจในเรื่องคุณภาพการนอนที่ลูกค้าจะได้รับด้วย

 

                แต่ก็มีหลายๆคนที่มีความเชื่อว่าที่นอนสปริงเป็นที่นอนที่ไม่ดี นั่นเพราะว่าอาจจะได้รับประสบการณ์จากตัวสปริงที่ไม่ได้คุณภาพ ซึ่งที่นอนสปริงที่โรงแรมส่วนใหญ่เลือกใช้จะมีลักษณะ 2 แบบ คือ 1. ดับเบิ้ลออฟเซตสปริง Double Offset Spring 2. พ็อกเก็ตสปริง Pocket Spring  เพื่อการรองรับสรีระของผู้ใช้ที่แตกต่างและความคุ้มค่าในการลงทุน

 

                      168f6df2ee65a8a17b5622fbf3fda4a3.jpg

 

                โรงแรมชั้นนำส่วนใหญ่จึงใส่ใจในเรื่องของที่นอนเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้เข้าพักได้รับการพักผ่อนที่ดีที่สุด และโรงแรมชั้นนำ ต่างก็ไว้วางใจเลือกใช้ที่นอนที่มีคุณภาพ  และที่นอนที่โรงแรมชั้นนำส่วนใหญ่เลือกใช้นั่นคือ ที่นอน “Springmate” ที่นอนแบรนด์ไทยที่นำเอาเทคโนโลยีจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศอิตาลี่มาใช้ในการผลิต เพื่อดูแลธุรกิจโรงแรมชั้นนำกว่า 20 ประเทศทั่วโลก มากว่า  40 ปี ซึ่งโรงแรมชั้นนำในประเทศไทยก็ได้วางใจเลือกใช้ที่นอนของสปริงเมท 

 

b8e556322bfb15c391638f0d79f84e94.jpg

 

                และไม่เพียงแค่ธุรกิจโรงแรมเท่านั้นที่สปริงเมทดูแลใส่ใจ  แต่ยังมอบประสบการณ์ การพักผ่อนให้กับทุกคน ได้สัมผัสกับความสบายเสมือนคุณได้นอนที่โรงแรมหรูในทุกๆวัน ในราคาที่จับต้องได้ เพราะสปริงเมทรู้ดีว่าการพักผ่อนที่ดีที่สุดนั่นคือการนอนหลับสนิททั้งคืน

 

                สนใจสอบถามรายละเอียดสินค้า หรือติดตามเรื่องราวเคล็ด(ไม่)ลับและเกร็ดสาะระน่ารู้เกี่ยวกับเรื่องการนอน ได้ที่ Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/raklabb/ (รักหลับ by Springmate)   website : http://www.springmate.com 
หรือเข้ามาสัมผัสการนอนที่ใช่ในแบบของคุณได้ที่ สปริงเมทโฮมศรีนครินทร์ 34 และ SB Design Square ทุกสาขา หรือโทร 02-322-4320

เพราะการพักผ่อนที่มีคุณภาพจะทำให้ชีวิตมีแต่เรื่องดีดี Springmate ให้ทุกวันเป็นวันพักผ่อนของคุณ

 

fafc3dab02950ae6c3b071395d4d43c4.jpg

 

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai