bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

48 ชั่วโมงในมาเก๊า ทำอะไรได้บ้าง ? มาดูกัน !!

calendar_month 20 ก.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 13,179 / รีวิวที่เที่ยว

 
ถ้าพูดถึงมาเก๊าเพื่อนๆ จะคิดถึงอะไรเป็นอย่างแรก? ไหว้พระ ช้อปปิ้ง คาสิโน อาหารแมกานีส หรือทาร์ตไข่...แต่บอกเลยว่า
มาเก๊ายังมีอะไรให้น่าค้นหามากกว่าที่คิด ชิลไปไหนจะพาไปตะลุยมาเก๊าในเวลา 48 ชั่วโมง ตามไปดูกันเลยว่าจะมีที่ไหนห้ามพลาดต้องไปเก็บให้ครบกันบ้างค่ะ


Senado Square

ถนนสายช้อปปิ้ง ที่มีให้เลือกทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง อาหาร และขนมของฝากมากมาย ในบรรยากาศตึกเก่าสไตล์โคโลเนียล ให้เราได้เดินช้อปท่ามกลางกลิ่นอายความคลาสสิค จุดเด่นของที่นี่คือ พื้นกระเบื้องที่จัดเรียงเป็นรูปคลื่นน้ำบ่งบอกถึงความเป็นเมืองท่า พร้อมมุมถ่ายรูปเก๋ๆ และร้านค้าแบรนด์เนมละลานตา บอกเลยว่าขาช้อปห้ามพลาดเลยจ้า!!




Ruins of St. Paul’s


แลนด์มาร์คที่ใครไม่มา ถือว่ามาไม่ถึงมาเก๊า นั่นคือ "ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล" (Ruins of St. Paul’s) ไปสัมผัสหนึ่งในมรดกโลกที่ยังคงความงามของสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ของโบสถ์คาทอลิกที่เคยมีขนาดใหญ่ที่สุดบนเกาะมาเก๊า ที่สะท้อนถึงเรื่องราวในประวัติศาสตร์และความยิ่งใหญ่ของวิทยาลัยเซนต์ปอลในอดีต และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่ใช้เป็นฉากในภาพยนตร์หลายเรื่องอีกด้วย





Taipa Food Street


สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบ Street Food ห้ามพลาดที่นี่นะคะ เพราะมีร้านอาหารหลากหลายสัญชาติให้เลือก ทั้งอาหารจีน อาหารโปรตุเกส แมกานีส ญี่ปุ่น และ ของหวาน ไม่ว่าจะเป็น ทาร์ตไข่ต้นตำรับ ไอศครีมหลากรส และโมจิผลไม้ ให้ได้เลือกชิมกันจนพุงกาง เรียกว่าเดินชิมเพลินตั้งแต่หัวถนนจนถึงท้ายซอยกันเลยทีเดียว



Macao Science Center

อีกหนึ่งที่เช็คอินที่ห้ามพลาด Heart Tree หรือ ต้นไม้รูปหัวใจ เป็นที่ฮิปๆ สำหรับคู่รักไปถ่ายรูปสวีทเป็นที่ระลึก และภายในโซนวิทยาศาสตร์มีท้องฟ้าจำลองที่ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้ชมได้สนุกสนาน พร้อมได้ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ




Fisherman’s Wharf


เมืองจำลองที่เหมือนยกเอากรุงโรมมาไว้ที่มาเก๊า ทั้งโคลอสเซียม และอาคารสวยๆสไตล์ยุโรปที่งดงามตระการตา ตั้งตระหง่านให้ผู้มาเยือนได้ถ่ายรูป พร้อมชมวิวทะเล และนั่งชิลล์ ใครจะมาเช็คอินที่นี่แนะนำเตรียมเม็มโมรี่การ์ดมาให้พร้อม รับรองงานนี้เม็มฯ เต็มกันแน่นอนเลยค่า




Kun Iam Ecumenical Centre


สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสายบุญ ต้องไม่พลาดไปสักการะพระโพธิสัตว์กวมอิมปรางค์ทองที่สร้างด้วยทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ มีความสูงถึงกว่า 18 เมตร ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่ริมทะเล รูปปั้นกวนอิมองค์นี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ให้แก่มาเก๊า เมื่อครั้งโปรตุเกสส่งมอบมาเก๊าคืนให้กับจีน เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวมาเก๊า โดยมีความเชื่อว่าใครหาสัญลักษณ์ Infinity ได้ครบ 3 แห่ง จะพบแต่โชคดีไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งอิ่มบุญและยังได้ลุ้นสนุกๆ กับการตามหาสัญลักษณ์กันเพลินๆ อีกด้วยค่ะ





 

Happiness Street

 
ถนนโคมแดง ถนนที่เหมาะสำหรับ Hipster มาแชะรูปเก๋ๆ เพราะถนนนี้จะเรียงรายไปด้วยตึกเก่าที่ประตู หน้าต่าง ล้วนเป็นสีแดงทั้งถนน นอกจากจะดูสวยแปลกตาแล้ว ยังมีคาเฟ่เก๋ๆ และร้านอาหารให้เลือกหลากหลายเรียงรายตลอดสองข้างทาง ใครเดินเล่นเก็บภาพสวยๆ ของถนนที่เคยเป็นฉากในหนังอินดี้ของผู้กำกับ หว่อง กา ไว แล้วอยากจะพักจิบ ชา กาแฟ สักแก้ว ก่อนเดินเที่ยวกันต่อในย่านนี้





A-Ma Temple


อีกหนึ่งวัดดังที่เป็นที่รู้จักคุ้นเคยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ส่วนใหญ่นิยมมาไหว้พระขอพรเรื่องความรัก และเสริมสิริมงคลให้ชีวิต วัดแห่งนี้นับเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาะมาเก๊า สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1488 จนถึงวันนี้ก็มีอายุกว่า 529 ปีเลยทีเดียว สาวๆ คนไหนมาเที่ยวมาเก๊าแล้วลองแวะมาไหว้พระอธิษฐานขอพรเรื่องความรักกันได้นะคะ   





A-Ma Cultural Village

สำหรับใครที่เป็นสายเที่ยวแนววัฒนธรรมห้ามพลาด กับ "หมู่บ้านวัฒนธรรมอาม่า" ที่เกาะโคโลอาน เป็นสถาปัตยกรรมที่รโหฐาน รวมวัดและพุทธศาสนสถานไว้ในที่เดียว นักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะ และยังเดินขึ้นไปสักการะเทพอาม่าบนเขา พร้อมกับชมวิวความสวยงามได้รอบเกาะเลยค่ะ





Cotai Strip


ปิดท้ายด้วยการแวะมาชมความสวยงามของมาเก๊ายามค่ำคืน ได้ที่ถนนแสงสีแห่งเกาะ Cotai  โดยแต่ละโรงแรมจะประดับไฟมากมาย สวยงามอลังการ เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก ใครมาเที่ยวมาเก๊า ต้องไม่พลาดชมแสงไฟสวยๆ ที่นี่กันนะคะ




 
และนี่ก็เป็น 10 สถานที่เช็คอินห้ามพลาดบนเกาะมาเก๊า ที่เราพาไปตะลุยกันมาในเวลา 48 ชั่วโมง ซึ่งเรียกว่าครบทั้งได้เที่ยวไหว้พระทำบุญ ถ่ายรูปเก๋ๆ ช้อป ชิม ชิลกันแบบเต็มอิ่ม วันหยุดนี้ใครวางแพลนทริปเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ แบบใช้เวลาแค่ 2 วัน 1 คืน อย่าลืมปักหมุดมาเก๊าเป็นตัวเลือกแรกๆ ในลิสต์กันนะคะ


 


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai