bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ปทุมฯ ก็ชิคได้ เที่ยวเส้นเลียบริมคลองรังสิต แช๊ะ ชิม ชิล ช้อปใน 1 วัน

calendar_month 19 ก.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 214,672 / รีวิวที่เที่ยว

 


ถ้าพูดถึงย่านรังสิต-ปทุมธานี หลายคนอาจมองว่าเป็นย่านชานเมืองของกรุงเทพฯ และมักจะเป็นเส้นทางผ่านเวลาออกเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ความจริงแล้วย่านนี้มีร้านอาหาร คาเฟ่เก๋ๆ และที่เที่ยวชิลๆ ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะในละแวกแถบเส้นเลียบริมคลองรังสิต ตั้งต้นตั้งแต่คลองหนึ่งยาวไปตลอดจนถึงคลองหก ชิลไปไหนเลยขออาสาเป็นไกด์พาเพื่อนๆ ไปตะลอนทัวร์เลียบริมคลองรังสิต ไปเช็คอินคาเฟ่ชิคๆ ถ่ายรูปกับที่เที่ยวสวยๆ บรรยากาศดีกันค่ะ



เราตั้งต้นจากแถวคลองสอง หามื้อเช้าอร่อยๆ จิบกาแฟกันที่ "Better Cup Canteen & Café" คาเฟ่เล็กๆ สุดเก๋ที่ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตคลองสอง ถนนเส้นรังสิต-นครนายก  บอกเลยว่าร้านน่ารักมากๆ บรรยากาศสวย ชิลไม่แพ้คาเฟ่เก๋ๆ ใจกลางเมืองเลยค่ะ



ภายในร้านตกแต่งตกแต่งอย่างเก๋ไก๋น่ารัก ใช้โทนสีฟ้าเป็นหลักสลับกับต้นไม้ที่ประดับตามผนังให้ความรู้สึกสดชื่นสบายตา เหมือนเรากำลังนั่งทานอาหารท่ามกลางสวนดอกไม้สวยๆ ซึ่งภายในร้านก็มีมุมที่นั่งหลากหลายให้เลือกเช็คอิน ทั้งเก้าอี้โซฟาตัวยาวติดผนังและโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับนั่งได้ตั้งแต่ 3-5 คน จะมาเป็นคู่ หรือมาทานข้าวพร้อมครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนก็รองรับได้หมดเลยค่ะ



เคาน์เตอร์บาร์สำหรับสั่งเครื่องดื่ม ขนม หรือกาแฟ รวมทั้งมุมเบเกอรี่ทางร้านจะมีขนมอบสดใหม่แบบโฮมเมดให้เลือกสั่งได้ทุกวัน หรือจะซื้อติดไม้ติดมือไปฝากคนที่บ้านก็ได้



หากใครอยากนั่งรับลมชิลๆ ก็สามารถเลือกโซนที่นั่งด้านนอกบริเวณหน้าร้าน เพื่อดูบรรยากาศความคึกคักของถนนด้านหน้า มีต้นไม้ประดับอยู่ทั่วบริเวณดูสดชื่นสบายตา เหมือนได้นั่งทานอาหารในสวนหลังบ้านบรรยากาศชิลๆ



สำหรับเมนูอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลาย เราเลือกสั่งจานแรกมาประเดิมกันกับเมนู “พาสต้าแซลมอน” เส้นพาสต้านุ่มๆ ผัดมาในครีมซอสเข้มข้นคลุกเคล้าเข้ากันกับเนื้อปลาแซลมอนที่หั่นมาพอดีคำ จานนี้อร่อยมากๆ แนะนำเลยค่ะ



ส่วนใครอยากจัดหนักแนะนำสั่งสเต็กหมูมาลองชิม ทางร้านใช้เนื้อหมูชิ้นใหญ่นำมาย่างสุกกำลังพอดี เนื้อนุ่มไม่เหนียว ราดด้วยน้ำซอสเกรวี่ชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟมาพร้อมสลัด เฟรนช์ฟรายและขนมปังกระเทียม จานเดียวอิ่มเลยค่ะ



สำหรับใครที่ชอบอาหารไทย ที่นี่ก็มีอาหารจานเดียวสไตล์ไทยๆ ให้เลือกสั่งเหมือนกัน เมนูแนะนำคือ ข้าวฉู่ฉี่กุ้ง กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ที่นำมาปรุงสไตล์ไทยๆ แบบฉู่ฉี่ ราดมาบนข้าวสวยที่เสิร์ฟพร้อมไข่เจียวด้านบน จานนี้อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลยค่ะ



ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มที่ทางร้านมีให้เลือกมากมาย ทั้งชา กาแฟ และน้ำผลไม้ เราเลือกสั่งเมนูชามะนาวเย็น กับสมูทตี้ทูโทนที่ใช้ผลไม้อย่างกีวี่และสตรอว์เบอร์รี่มาปั่นเป็นสมูทตี้จนได้สีสันสดใสน่ากิน ยิ่งได้ดื่มตอนอากาศร้อนๆ แบบนี้ สดชื่นอย่าบอกใครเลยค่ะ



เติมพลังงานกันพร้อมลุยแล้ว เพื่อนสาวรีเควสท์ว่าอยากไปเล่นอะไรสนุกๆ เราเลยเลือกไปที่ศูนย์การค้า Zpell @Future Park ที่ภายในเป็นที่ตั้งของ “The Rink Ice Skate” ลานสเก็ตน้ำแข็งสุดชิคที่เราจะมาเล่นกันในวันนี้



จุดเด่นของที่นี่คือ เป็นลานสเก็ตน้ำแข็งในร่มแห่งแรกและแห่งเดียวในย่านรังสิต ใครที่ชอบทำกิจกรรมสนุกๆ แต่ไม่อยากอยู่กลางแจ้ง เพราะแดดเมืองไทยที่รู้ๆ กันอยู่ว่าอานุภาพแรงขนาดไหน ก็สามารถมาสนุกกันได้ทั้งครอบครัวโดยไม่ต้องฝ่ารถติดเดินทางเข้าเมืองให้ลำบาก



นอกจากเล่นไอซ์สเก็ตแล้ว ก็ยังมีโซนสำหรับเล่นฮ็อกกี้น้ำแข็งให้อีกด้วย เรียกว่าครบครันสำหรับใครที่ชอบกีฬาแนวนี้มากๆ เลยค่ะ



สนุกกับไอซ์สเก็ตกันแล้ว ไปต่อกันที่ “ตลาดน้ำนครรังสิต” อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตในย่านนี้ ที่นี่เป็นตลาดน้ำแห่งเดียวในย่านรังสิต ตั้งอยู่ริมคลองรังสิตคลองหนึ่ง ถนนรังสิต-นครนายก เราไปฝากท้องมื้อเที่ยงกันที่นี่ ซึ่งมีแพขายอาหารให้เลือกมากมายละลานตา



ด้านหน้าทางเข้าตลาดน้ำนครรังสิตมีป้ายขนาดใหญ่ให้เห็นชัดเจน พร้อมที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย ไม่ต้องกลัวว่ามาแล้วจะไม่มีที่จอดรถเลยค่ะ



ร้านแรกที่เราจะพาไปชิมกัน คือ “ร้านชมคลอง” ร้านอาหารบนแพบรรยากาศชิลๆ ที่ให้อารมณ์ตลาดน้ำแบบดั้งเดิม



ภายในร้านมีโต๊ะที่นั่งให้เลือกหลากหลาย รองรับลูกค้าได้หลายสิบคน เราเลือกนั่งโต๊ะติดริมน้ำที่สามารถมองเห็นบรรยากาศริมคลองรังสิตที่อยู่ติดริมถนนได้



เมนูเด็ดของร้านนี้ที่พลาดไม่ได้คือ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่มีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ และน้ำตก เราเลือกสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือหมูมาหนึ่งชาม รสชาติอร่อยมากๆ แทบไม่ต้องปรุงเลยค่ะ และยังสั่งลูกชิ้นปิ้งจากร้านข้างๆ มาชิมอีกสองไม้ พร้อมน้ำสมุนไพรอย่างน้ำเก๊กฮวยและน้ำลำไยมาดับร้อนอีกคนละแก้ว กินไปดูวิวไปได้ฟีลก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตแบบดั้งเดิมมากๆ


 


นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมนูอาหารตามสั่ง รวมทั้งผัดไทยที่อร่อยไม่แพ้กัน เพราะเป็นผัดไทยสูตรโบราณ ใช้น้ำมะขามเปียกแทนน้ำมะนาว ผัดคลุกเคล้ากับเส้นจนเหนียวนุ่ม โรยถั่วลิงสงคั่วบดหอมๆ และยังมีเครื่องเคียงอย่างมะม่วงสับหรือมะเฟืองฝานไว้ตัดเลี่ยนอีกด้วย



เพื่อนสาวของเรายังไม่อิ่ม ไปต่อกันร้านที่สองกับร้าน “ต้อยมาเลิศ ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา” ร้านอาหารที่เปิดมายาวนานนับสิบปีคู่กับตลาดน้ำนครรังสิต ทีเด็ดของร้านนี้คือเมนูอาหารที่จะเสิร์ฟมาในกะลามะพร้าวแบบโบราณ เป็นเอกลักษณ์มากๆ 



เราสั่งเมนูหมูสะเต๊ะมาหนึ่งชุด ขอบอกว่าอร่อยสุดยอด เนื้อหมูนุ่มหอม ไม่แห้ง น้ำจิ้มก็อร่อยสุดๆ ทานคู่กับขนมปังและอาจาด ต่อด้วยของหวานอย่างขนมถ้วยโบราณ รสชาติหวานมัน และยังสั่งโอเลี้ยงเย็นๆ อีกแก้วมาตบท้าย 


 


อิ่มแล้วเรายังสามารถให้อาหารปลาจากบริเวณระเบียงริมน้ำของร้านได้อีกด้วย เรียกว่ามาเที่ยวที่นี่ได้ทั้งอิ่มท้อง อิ่มบุญอิ่มใจกันทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่เลยค่ะ



ไปเดินเล่นสำรวจตลาดน้ำกันต่อ ด้านในจะมีแพที่เปิดบริการนวดแผนไทยโดยเฉพาะ ให้เราได้มานวดผ่อนคลายโดยหมอนวดมืออาชีพที่ผ่านการอบรมมาโดยตรง ค่าบริการก็เพียงแค่ชั่วโมงละ 120 บาทเท่านั้น เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 08.00-18.00 น. ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมาคลายเส้นริมคลองชิลๆ แบบนี้ ต้องหาโอกาสมาลองดูกันค่ะ



จากรังสิตคลองหนึ่ง เราขับรถมุ่งหน้าไปที่คลอง 6 จะพบกับ “ตลาดต้นไม้ธัญศิริ” ตลาดต้นไม้ขนาดใหญ่ในย่านนี้ ที่รวบรวมพันธุ์ไม้นานาพรรณ มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับหลากชนิด ให้เราเดินเที่ยว ถ่ายรูป ชมต้นไม้สวยๆ ก่อนจะเลือกซื้อกลับไปปลูกที่บ้าน



ภายในมีร้านขายต้นไม้หลายสิบร้าน ให้เราเดินเลือกซื้อ เลือกชม ตลอดสองข้างทาง ซึ่งราคาต้นไม้ที่นี่ก็ถูกมาก เพราะเป็นร้านที่ชาวสวนปลูกเองและนำมาจำหน่ายโดยตรง มีตั้งแต่ไม้กระถาง ไม้ยืนต้น ไปจนถึงพันธุ์ไม้ล้อมขนาดใหญ่ นอกจากต้นไม้แล้ว ก็ยังมีร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งสวนอีกด้วย



เราเดินเล่น ถ่ายรูป เลือกซื้อต้นไม้ชิลๆ กันเพลินจนเวลาผ่านไปแทบไม่รู้ตัว ได้ต้นไม้ติดไม้ติดมือกลับไปปลูกที่บ้านคนละถุงสองถุงใหญ่ เพื่อนๆ คนไหนเป็นคนชอบต้นไม้ รับรองถูกใจที่นี่แน่นอนค่ะ


 


ตกเย็นแดดร่มลมตกอากาศกำลังดี สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นสายชิล ต้องแวะไปเช็คอินที่ “Feel Cafe'” คาเฟ่ในย่านรังสิตคลองสามที่บรรยากาศชิลและชิคไม่แพ้ร้านอาหารเก๋ๆ ในย่านทองหล่อ 



บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ลอฟท์ เรียบ เท่ ตั้งอยู่ภายในโครงการธารา อะเวนิว อีกหนึ่งคอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคในย่านนี้



บรรยากาศในร้านสวยเก๋น่านั่งมากๆ ตอนกลางวันจะได้อารมณ์คาเฟ่บรรยากาศชิคๆ แต่พอตกค่ำที่นี่จะแปลงร่างกลายเป็นบาร์ให้เรามาแฮงค์เอาท์ปาร์ตี้กันตอนกลางคืน มีดนตรีสดทุกวันมาเล่นตั้งแต่ตอน 2 ทุ่มเป็นต้นไป



มาดูเมนูอาหารกันบ้าง ที่นี่เค้าเน้นอาหารสไตล์ฟิวชั่น เราเลือกสั่ง “ยำแซลมอนน้ำปลา” มากินเป็นกับแกล้มเรียกน้ำย่อย แซลมอนที่นี่เค้าสดมากๆ เลยค่ะ เอามาปรุงกับน้ำยำรสแซ่บจี๊ดจ๊าดเข้ากันลงตัว ต่อด้วยหมูย่างจิ้มแจ่ว เนื้อหมูติดมันนิดๆ เอามาย่างจนหอม ทานคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่รสชาติกลมกล่อม พร้อมค็อกเทลสีสวยอย่าง Midori Sour แค่นี้ก็ฟิน…นั่งยาวได้ทั้งคืน



และนี่ก็เป็นที่เที่ยวชิคๆ บรรยากาศชิลๆ ที่ชิลไปไหนอยากแนะนำให้เพื่อนๆ หาโอกาสมาเช็คอินกันในย่านเลียบริมคลองรังสิต ขอบอกว่าย่านนี้มีดีซ่อนอยู่มากกว่าที่คิด…ซึ่งถ้าหากใครติดใจอยากมาใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้ ตอนนี้ก็มีโครงการดีๆ อย่าง “Pruksa Ville รังสิต - คลองสอง” โครงการใหม่ที่เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2560 นี้ ทาวน์โฮมสวยสไตล์โอเรียนทอล ซึ่งผสมผสานความเป็นตะวันออก และความเป็นธรรมชาติไว้อย่างลงตัว
 ครบครันด้วย สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และความปลอดภัย 24 ชั่วโมง
 ทำเลสะดวกสบาย ติด ถ.รังสิต – องครักษ์ ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของครอบครัวสมัยใหม่อย่างแท้จริง ราคาเริ่มต้นที่ 1.99 ล้าน*
 รายละเอียดเพิ่มเติม :  https://pruksaville.pruksa.com/13809/pruksa-ville-รังสิต-คลอง










 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close