bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

บ่อยแล้วพัทยา ลองมาขับรถเที่ยวศรีราชา + นาจอมเทียน 2 วัน 1 คืน ไม่ง้อวันหยุดยาว

calendar_month 11 ก.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 147,929 / ทริปตัวอย่าง



 

เที่ยววันเสาร์-อาทิตย์ ใช้ชีวิตที่ชลบุรี ที่ไม่ได้มีแค่พัทยา
2 วัน 1 คืน ไม่ง้อวันหยุดยาว อยากไปตอนไหนก็ไปได้

พอนึกว่าจะออกเดินทางไปเที่ยวทีไร เพื่อนๆ มักจะเกี่ยงเรื่องวันหยุดทุกที ไม่มีเวลาบ้างล่ะ เวลาน้อยบ้างล่ะ เราเลยขออาสาขับรถพาเพื่อนๆ ชาวแก๊งค์ไปเที่ยวแบบเสาร์-อาทิตย์ มีเวลา 2 วัน ก็เพียงพอแล้ว

โดยทริปนี้ขอปักหมุดไปที่ชลบุรี ถ้าพัทยาเที่ยวบ่อยแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศกันดูบ้างค่ะ ครั้งนี้เราขอมุ่งหน้าไปที่โซน "ศรีราชา" และ "นาจอมเทียน" นอนที่พักสุดฟิน กินอาหารสุดเริ่ด บอกเลย..เพื่อนๆ เที่ยวตามได้สบายๆ 

ทริปนี้เราได้รถ The New Hyundai H-1 มาลองขับ ใครที่คิดว่าการขับรถ MPV คันใหญ่ๆ เป็นเรื่องยาก ต้องลองมาขับ The New Hyundai H-1 รับรองว่าจะเปลี่ยนความคิดไปเลย


 

คนพร้อม รถพร้อม ก็ลุยกันเลยยย เปิด Navigator ปักหมุด "สวนสัตว์เปิดเขาเขียว" ศรีราชา กันเป็นเป้าหมายแรก ซึ่งหน้าจอแสดงการนำทางของ The New Hyundai H-1 ก็ใช้งานง่าย แถมยังมีการจำลองภาพทางแยกแบบ 3 มิติ ป้องกันการสับสน ช่วยให้เราขับได้มั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น 

ขับรถมาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึง 'สวนสัตว์เปิดเขาเขียว' ศรีราชาแล้ว ห่างหายจากการไปเที่ยวสวนสัตว์มานาน ครั้งนี้เราเลยตื่นเต้นกันเป็นพิเศษ เพราะที่นี่ยังเป็นสวนสัตว์เปิดอีกด้วย เราจะได้ใกล้ชิดและถ่ายรูปกับสัตว์ได้แบบสุดฟิน ซึ่งที่นี่มีสัตว์กว่า 300 ชนิดเลย สัตว์หาดูยากในไทยก็มีค่ะ ดีงามสุดๆ

แค่ทางเข้าก็ดูอลังการ ให้ความรู้สึกเหมือนในหนัง Jurassic World ว่าแล้วก็ไม่รอช้า หาที่จอดรถ แล้วลุยกันเลย

เรามาถึงใกล้เวลาโชว์แสดงช้างเล่นน้ำพอดี โชคดีมากๆ ไม่ต้องรอนานเลย สำหรับที่นี่เป็นศูนย์การเรียนรู้ช้างที่เราจะได้ชมชมวิถีชีวิตของช้างได้ทั้งบนบกและใต้น้ำเลย 

นั่งดูความน่ารักของน้องช้างแสนฉลาดไปเพลินๆ แวะถ่ายรูปไปพลางๆ พอหอมปากหอมคอ เราก็แวะไปชมโชว์ต่อไปกันต่อ

ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นักท่องเที่ยวสามารถขับรถส่วนตัวเข้าไปได้ด้วยค่ะ ขับรถจากอีกที่หนึ่งมาอีกที่หนึ่งใกล้แค่เพียงอึดใจ ดีนะที่ The New Hyundai H-1 เป็นระบบประตูเลื่อนอัตโนมัติ อยากแวะเที่ยวจุดไหน บ่อยขนาดไหน ไม่ต้องเปิดประตูเองให้เมื่อยมือเลย สะดวกสบายมาก

ถ้าอยากแช๊ะภาพจากบนรถก็แค่เลื่อนกระจกที่ประตูสไลด์ข้างก็ได้รูปเก๋ๆ ถ่ายได้ชัดๆ โดยไม่ต้องลงจากรถเลย

และนอกจากการแสดงช้างเล่นน้ำแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่มาสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้วห้ามพลาดเลยคือ พาเหรดเพนกวิน เรามาทันรอบการแสดงพอดิบพอดี รีบหยิบโทรศัพท์แล้วรอถ่ายรูปเจ้าเพนกวินตัวน้อย เดินดุกดิกไปมา น่าเอ็นดูมากๆ

คุณเพื่อนทนความน่ารักของเจ้าเพนกวินไม่ไหว เลยขอขึ้นไปให้อาหารน้องๆ สักหน่อย อาหารของเพนกวินจะเป็นปลาทูสด ถังละ 50 บาทเท่านั้น 

หมีโคอาลาก็มี อย่างเจ้าตัวนี้เป็นคู่แม่ลูกอ่อน น้องไม่ห่างจากแม่เลย น่ารักมากๆ

นกฟลามิงโก้สีชมพูหวานก็มา ใครอยากชมนกสีสวยหวานแบบนี้ ต้องแวะมาเลย อ่ะ..ขอเซลฟี่ด้วยหน่อยแล้วกัน

ชมความน่ารักของบรรดาสัตว์น้อยใหญ่กันจนบ่าย ท้องเริ่มร้องกันแล้ว เราชาวแก๊งขอแวะฝากท้องกินข้าวกันก่อน แต่บอกแล้วว่าทริปนี้ขอเลี่ยงพัทยา พวกเราเลยลัดเลาะไปโผล่ที่นาจอมเทียน อิ่มอร่อยแบบแซ๊บ..แซ่บกันที่ร้าน A' La Campagne (อะลาคอมปาณย์) นาจอมเทียน

จุดเช็คอินใหม่สำหรับใครที่มาเที่ยวโซนนาจอมเทียน ต้องแวะมาแช๊ะภาพเก๋ๆ เพราะที่นี่คือโครงการสุดชิคที่รวมทั้งคาเฟ่ ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกเก๋ๆ ในบรรยากาศสวยชิคสไตล์ยุโรป แก๊งค์เรามีหรือจะพลาด!

จัดไปกับส้มตำ ลาบ ไก่ย่าง ที่นี่มีให้เลือกทั้งข้าวเหนียวขาวและข้าวเหนียวดำเลย รสชาติแซ่บสะเด็ดถึงใจ

หลังจากทานมื้อเที่ยงเราก็รีบไปเช็คอินเข้าที่พักสำหรับคืนแรกที่ 'Lemon Grass Retreat' นาจอมเทียน 14

ที่พักน่ารัก รับลมริมทะเลใกล้หาดน้ำเมา ราคาเบาๆ เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราที่ไม่ได้ต้องการอะไรไปมากกว่าการได้แวะมานอนพักผ่อนในที่พักบรรยากาศดี ราคาสัมผัสได้ แถมมีสระว่ายน้ำให้ได้รีแลกซ์ร่างกาย ชาวแก๊งเลยฟินไปตามๆ กัน

มานั่งชิลๆ รับลมด้านหน้าห้องพัก เค้าก็มีระเบียงเล็กๆ ไว้รองรับด้วยนะ

เดินเล่น ถ่ายรูป นั่งพักสายตากันสักพัก ก็ได้เวลามื้อเย็นแล้ว เราขอเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งทานอาหารอร่อยริมทะเลกันที่ร้าน 'View Mare Beach Front Bar & Restaurant Pattaya' นาจอมเทียน 14 

ร้านนี้มีทั้งอาหารทะเล ซีฟู้ด อาหารเหนือ อาหารยุโรป เรียกได้ว่าครบเลยค่ะ มีหลายโซนให้เลือกนั่ง ด้านล่างรับลมทะเลแบบชิลๆ ส่วนด้านบนก็ชมวิวทะเลแบบพาโนราม่า มุมสูง

สำหรับมื้อนี้ขอจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นหอยเชลล์ย่างชีส ไข่ตุ๋นทะเลหม้อไฟ กุ้งแม่น้ำทอดกระเทียม ขันโตกล้านนา แกงส้มชะอมผักรวมกุ้งสด รสชาติอร่อย บรรยากาศติดดาว แถมราคาสบายกระเป๋าด้วยค่ะ

ค่ำๆ มีดนตรีสดให้ฟังเพลินๆ เคล้าบรรยากาศริมทะเลไปด้วย ชิลสุดๆ

ท้องอิ่มก็ได้เวลากลับไปนอนหลับฝันดีกันแล้ว รีบนอนเก็บแรงเพื่อพร้อมลุยต่อในวันพรุ่งนี้

 

นอนหลับเต็มอิ่ม ตื่นมารับความสดใส พร้อมทานอาหารเช้าริมทะเลกับชุดเบรคฟาสต์ขนมปังไข่ดาว ที่บรรยากาศนั้นขอบอกว่าชิลสุดๆ เลยค่ะ เพราะห้องอาหารหันหน้าเข้ารับลมทะเลแบบเต็มๆ มีลมเย็นๆ โกรกผ่านตลอดเวลา

รองท้องมื้อเช้ากันเรียบร้อย ก็เก็บสัมภาระขึ้นรถพร้อมออกเดินทาง แม้ว่าสัมภาระของพวกเราจะเยอะขนาดไหนก็ไม่ต้องกลัว เพราะรถ The New Hyundai H-1 บรรทุกของได้เพียบอยู่แล้ว

จุดหมายต่อไปของเราคือสวนน้ำระดับโลกใหญ่ที่สุดในไทย ใหญ่และดีที่สุดติดอันดับ 3 ของเอเชีย ที่นี่คือ 'สวนน้ำรามายณะ' นาจอมเทียน 

มาถึงสวนน้ำปั๊บก็จอดรถปุ๊บ! ยิ่งขับ The New Hyundai H-1 ด้วยแล้วยิ่งจอดง่ายสุดๆ เพราะถึงคันจะใหญ่ แต่ก็มีกล้องถึง 4 ตัว และแสดงภาพจำลองรอบคัน ช่วยให้การถอยจอดรถสะดวก และปลอดภัยยิ่งกว่า

สำหรับสวนน้ำรามายณะเป็นสวนน้ำที่แตกต่างจากที่อื่น เพราะที่นี่เป็นสวนน้ำที่อิงกับธีมในวรรณคดีเรื่องรามายณะ หรือที่เรารู้จักในชื่อรามเกียรติ์ ภายในมีเครื่องเล่นสไลเดอร์ให้เล่นกว่า 21 สไลเดอร์เลยค่ะ 

เราไม่รอช้า รีบซื้อบัตรแล้วไปเปลี่ยนชุดพร้อมเล่นน้ำกันเลย สำหรับค่าเข้า ผู้ใหญ่ราคา 990 บาท เด็ก 690 บาทค่ะ ถือว่าไม่แพงเลย สามารถเล่นได้ทั้งวัน สวนน้ำเปิดตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น. จัดตารางเวลากันให้ดี ชุ่มฉ่ำ ฟินยกแก๊งค์แน่นอน

เครื่องเล่นไฮไลท์ห้ามพลาดกับ Python and Aquaconda ซึ่งมีเครื่องเดียวในโลก เป็นเครื่องเล่นสุดพิเศษ โดยสไลเดอร์อันเล็กจะลอดผ่านสไลเดอร์อันใหญ่ และเครื่องเล่น Aqua coaster หนึ่งในสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในโลก กรี๊ดกันจนคอแทบแตกเลยค่ะ

กรี๊ดกันจนคอแห้ง ขอพักจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ริมชายหาดจำลองกันสักหน่อย ได้ฟีลชายทะเลแบบเหมือนจริงสุดๆ

มีคลื่นเทียมให้ไปเดินเตะน้ำเล่น หรือจะสาดน้ำแกล้งเพื่อนก็สนุกสุดมันส์ 555+

เล่นน้ำกันจดหมดพลัง กองทัพมันต้องเดินด้วยท้อง จากสวนน้ำรามายณะเราขอแวะไปพักทานมื้อเที่ยงกันที่ร้าน 'Love your Trees' นาจอมเทียน ร้านนี้ยังคงอยู่ในโซนนาจอมเทียน บอกแล้วว่าทริปนี้ไม่ได้มีแค่พัทยานะ

Love your Trees คาเฟ่นั่งสบายสุดร่มรื่น ริมถนนสุขุมวิท ที่หลังร้านมีธารน้ำเล็กๆ ที่ไหลผ่านสวนสีเขียว และบ่อปลาคาร์ฟที่ซ่อนตัวอยู่ด้านใน ให้ได้ถ่ายรูปเล่นกันเพลินๆ สายถ่ายรูปอย่างเราก็รัวชัตเตอร์กันจนหนำใจเลย

ระหว่างรออาหารมาเสิร์ฟ ก็เดินเล่นถ่ายรูปฆ่าเวลากันสักหน่อย

เมนูอาหารที่นี่จะเป็นอาหารฟิวชั่น มีครบทุกรสชาติทั้งเมนูข้าว เส้น ยำ ไม่ว่าจะเป็น ยำแซลมอน น้ำจิ้มซีฟู้ดผสมวาซาบิรสจัดจ้าน ผัดไทยกุ้งสดอร่อยกับน้ำผัดไทยสูตรของทางร้าน ข้าวผัดน้ำพริกกะปิปลาทู เครื่องดื่มก็มีทั้งกาแฟและเมนูชาสุดรีเฟรช ขนมหวานก็อร่อยฟิน พออาหารมาเสิร์ฟปุ๊บ ต่างคนต่างไม่รีรอ ลงมือทานกันทันที

เที่ยวมาเกือบสองวันแล้ว มาเลือกรูปอัพลงโซเชี่ยลกันสักหน่อยดีกว่า มาค่ะ...หันหน้าสามัคคีชุมนุม

บ่ายๆ หลบร้อนมาเที่ยวแบบหนาวๆ กันที่ 'Frost Magical Ice of Siam' บางละมุง

อาณาจักรเมืองน้ำแข็งที่ดีกรีความหนาวอุณหภูมิ -10 องศาเลย แถมยังมีเครื่องเล่นสนุกๆ อย่างสไลเดอร์น้ำแข็ง บ้านเอสกิโม บาร์น้ำแข็ง ที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ และกิจกรรมปาแก้วสุดมันส์อีกด้วย

สำหรับค่าเข้าไม่แพงอย่างที่คิด ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 250 บาท แถมราคานี้รวมเสื้อกันหนาวและเครื่องดื่มในแก้วน้ำแข็งแล้ว เปลี่ยนชุดกันเสร็จก็ลุยยย

เครื่องดื่มเป็นเกล็ดหิมะด้วย เย็นเกินชื่นใจ

กินน้ำเสร็จแล้ว อย่าลืมมาปาแก้วกันนะ ส่วนเพื่อนเรา..นักทุ่มน้ำหนักเก่าหรือเปล่าเนี่ย! พลังเยอะจริงๆ

นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมแกะสลักทรายขาว เล่าเรื่องราวของป่าหิมพานต์ มีสรรพสัตว์และพืชพันธุ์แปลกๆ ให้เดินถ่ายรูปเล่นเพลินๆ แนะนำมาให้มาช่วงเย็นๆ แดดร่ม ลมโกรก จะได้ไม่ร้อนมากค่ะ

เที่ยวกันมาทั้งวัน ขอปิดท้ายทริปด้วยการแวะมาทานดินเนอร์กันที่ร้าน 'Silver Lining' หาดวงศ์อมาตย์ 

ร้านอาหารสไตล์ไทย ญี่ปุ่น อิตาเลียน บรรยากาศสุดโรแมนติก ติดริมหาดวงอมาตย์ มาถึงร้านเราขอเลือกนั่งโซนติดริมทะเลเพื่อรอชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าแบบไม่มีอะไรมาบดบัง

เมนูนี้เด็ดมากกับ แซลมอนไดนาไมท์โรล อร่อยเต็มคำทั้งแซลมอน ไข่กุ้ง อะโวคาโด ปลาไหล พูดแล้วก็น้ำลายสอ ใครชอบทานซูชิต้องลองเลย 

จานนี้ก็เด็ดไม่แพ้กันกับ ปูนิ่มกุ้งกรอบผัดพริกขี้หนู อร่อยเต็มเนื้อกุ้งและปูนิ่ม ผัดกับพริกกระเทียมสดมีเนื้อกุ้งผสมอยู่ด้วย เต็มรสชาติความอร่อยจัดจ้าน ฟินมากกก

บรรยากาศดีมากกก (ก.ไก่ล้านตัว) ความชิลให้เต็มสิบเลย

มีหลากหลายโซนให้เลือกนั่ง

ไฮไลท์ของร้าน Silver Lining ที่ห้ามพลาดคือ หลังคาสีขาวด้านในสามารถเลื่อนเก็บได้ จากบรรยากาศ indoor จะกลายเป็น outdoor ทันที ไฮโซมากกก

ไหนๆ ก็มาเที่ยวเมืองชายทะเลทั้งที ขอลงไปเซลฟี่รูปหมู่กับชาวแก๊งค์ที่ด้านหลังเป็นวิวพระอาทิตย์ตกดินไว้เป็นที่ระลึกก่อนโบกมือลาชลบุรี

จบทริปแบบสุดฟิน เห็นมั้ย..มีเวลาน้อยก็เที่ยวได้สบายๆ 2 วัน 1 คืน ฟินกำลังดี เที่ยวชลบุรีในมุมมองใหม่ๆ กับแก๊งค์เพื่อนซี้ ยิ่งมีรถคู่ใจที่พร้อมลุยไปกับเราทุกที่ ยิ่งทำให้การเดินทางสนุกสนานและน่าจดจำ

ทริปนี้เลยขอยกให้ The New Hyundai H-1 เป็นอีกหนึ่งสมาชิกแก๊งเพื่อนสาวสุดเท่ของเราเลยแล้วกัน ใครที่กำลังมองหาทริปเที่ยวชิลๆ ใกล้กรุง แบบไม่ง้อวันหยุดยาว ลองนำทริปนี้ไปใช้กันได้เลยนะคะ


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close