bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

บอกลาการเซลฟี่แบบ “หน้าเต็มจอ แขนเต็มเฟรม” ด้วย DJI SPARK เซลฟี่โดรนตัวจริง!

calendar_month 11 ก.ค. 2017 / stylus Top Chillpainai / visibility 20,801 / สถานที่ยอดนิยม


Story: นิว ชิลไกด์
 
เดี๋ยวนี้ไม่ว่าเราจะไปกิน ไปเที่ยว หรือไปทำกิจกรรมกับแก๊งเพื่อน มันก็ต้องมีรูปหมู่ไว้แชร์ลงโซเชียลกันใช่มั้ยล่ะคะ ยังไงก็ต้อง Selfie กันตลอด


แต่เบื่อมั้ยคะที่ Selfie ด้วยมือถือหรือกล้องทีไร.. ก็ถ่ายติดแขนของคนถือกล้อง และได้แต่ภาพมุมแคบๆ แบบเดิมๆ จะใช้ไม้เซลฟี่ก็ดูเกะกะในภาพ จะวานให้คนอื่นถ่ายให้ก็ดูวุ่นวาย เกรงใจเค้าอีก



แต่วันนี้นิวมีของเล่นใหม่มาแนะนำจ้า นี่คือ DJI SPARK ซึ่งนิวขอเรียกว่าเป็น Selfie Drone ตัวจริงเลยค่ะ


พอเห็นว่าเป็นโดรน ผู้หญิงส่วนใหญ่จะกลัวที่จะบินด้วยตัวเองใช่หรือเปล่าคะ แต่นิวบอกเลยว่า DJI SPARK เหมาะกับผู้หญิงและมือใหม่หัดบินมากๆ เพราะมันใช้ง่ายสุดๆ
 
ง่ายยังไง…เริ่มจาก DJI SPARK ตัวนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 300 กรัม พกพาไปไหนก็สะดวก การควบคุมนั้นแสนง่าย ทำได้ทั้งระบบสั่งงานด้วยมือ และระบบควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ 




เรามาดูที่ระบบสั่งงานด้วยมือกันก่อนค่ะ พี่แอมตื่นเต้นเล็กน้อยที่ได้ลองจับ DJI SPARK เป็นครั้งแรก แต่นิวบอกว่า พี่แอมต้องลอง แล้วจะติดใจ


DJI SPARK จะมีระบบจดจำใบหน้า มันจะรู้ว่านี่คือใบหน้าของผู้ควบคุมนะ จำหน้าชั้นไว้ ^_^ พร้อมแล้วสามารถปล่อย Take off จากมือเราได้ทันที 



เมื่อบินขึ้นไปแล้ว เลนส์จะโฟกัสที่หน้าผู้ควบคุมไว้ตลอด ผู้ควบคุมก็สามารถออกคำสั่งด้วยท่าทางต่างๆ เช่น โบกมือเพื่อให้ DJI SPARK บินไปซ้าย หรือบินไปขวา


 
โบกมือบ๊ายบายย..เพื่อให้ DJI SPARK บินห่างออกไปจากเรา




แล้วสั่งให้ Snap ภาพ ด้วยการทำมือแบบนี้ 



ว้าว! เป็นไงล่ะคะ Selfie แบบนี้ เก๋ไปเลยจ้า



อยากเรียกให้กลับก็แค่ชูมือขึ้นทั้งสองข้าง แล้ว DJI SPARK ก็จะบินกลับมา เราแค่หงายฝ่ามือรอรับไว้ มันจะบินมาจอดบนมือง่ายๆ แบบนี้เลยค่ะ เป็นไงล่ะพี่แอม ง่ายใช่ไหมล่ะ ^_^


หรือถ้าใครอยากควบคุมแบบสั่งได้ตามใจ DJI SPARK ก็สามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือได้ค่ะ


ข้อดีคือจะช่วยให้เราเห็นว่ากล้องกำลังจับภาพแบบไหนอยู่


Selfie ไม่ติดแขน แถมยังได้รูปมุมสูง มุมกว้างอีกด้วย ฟินไปเลย..นอกจากจะถ่ายเป็นภาพนิ่งได้แล้ว ยังสามารถถ่ายเป็นคลิปวิดีโอได้ด้วยนะคะ 

 
แต่ถ้าถามนิวนะคะ นิวชอบการควบคุมด้วยมือมากกว่าค่ะ เพราะมันง่ายและอิสระมาก 





เป็นไงล่ะคะ DJI SPARK  Selfie Drone ตัวจริง ใครที่เป็นสาย selfie ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง รับรองว่าสนุก และได้รูปมุมสวยๆ เพียบเลยจ้า


ขอขอบคุณ DJI และบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
www.facebook.com/Synnexthailand
Synnex Care 1251


 


เขียนโดย
Top Chillpainai
Top Chillpainai
close