bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

จิบกาแฟ กินขนมหวาน ท่ามกลางบรรยากาศกรุงเก่า ที่ Café Kantary อยุธยา

calendar_month 28 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 15,600 / รีวิวที่กิน

ใครมาเที่ยวทำบุญไหว้พระที่อยุธยาแล้วมองหาคาเฟ่น่ารัก บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ชิลไปไหนขอแนะนำที่นี่ “Café Kantary” (คาเฟ่ แคนทารี) คาเฟ่เก๋ๆ บรรยากาศชิลๆ ที่มาพร้อมกับเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน และเบเกอรี่ ซึ่งบอกเลยว่าดีกรีไม่ธรรมดา เพราะร้านนี้เค้านำเสนอเบเกอรี่สูตรโฮมเมดแสนอร่อยที่รังสรรค์โดยเชฟมืออาชีพในเครือของโรงแรมเคปแอนด์แคนทารี โฮเทลส์ การันตีความอร่อยระดับ 5 ดาวเลยค่ะ



บรรยากาศภายในร้านโปร่งโล่งสบายตา ด้วยผนังกระจกใสรอบด้านที่เราสามารถมองเห็นบรรยากาศของตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ส่วนด้านหน้ามีเคาน์เตอร์ชงกาแฟขนาดใหญ่และตู้เค้กที่วางเบเกอรี่เรียงรายให้เลือกหลากหลายละลานตา




ภายในร้านตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก สร้างความอบอุ่นด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาล มีที่ให้นั่งเล่นหลากหลายมุม ทั้งโซฟาตัวใหญ่นุ่มๆ ไว้นั่งคุยกับกลุ่มเพื่อน หรือใครมาเป็นคู่จะนั่งโต๊ะแบบสองคน หรือสี่คนก็ได้ ส่วนใครฉายเดี่ยวก็มีเคาน์เตอร์บาร์ไว้ให้นั่งชิลแบบเดี่ยวๆ อีกด้วย 




มาดูเมนูแนะนำกันบ้าง ประเดิมจานแรกกันกับ “Strawberry Crumble Pancakes” ไอศกรีมวานิลลาเนื้อเนียนนุ่ม หอมหวาน เสิร์ฟบนแพนเค้กโรยครัมเบิล อบสดใหม่ กรุบกรอบ ราดด้วยซอสสตรอว์เบอร์รีชุ่มฉ่ำ เข้มข้น อร่อยเต็มคำเต็มอารมณ์สุดฟิน



สำหรับคนรักโทสต์และไอศกรีมต้องไม่พลาด กับ Banana Salted Caramel Black Toast โทสต์ขนมปังชาร์โคลหอมๆ ราดด้วยซอสซีซอลท์คาราเมลเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมวานิลลาพร้อมวิปครีมและกล้วยหอม อีกจานหนึ่งที่เด็ดไม่แพ้กันและยังเป็นหนึ่งในเมนูเบสต์เซลเลอร์ของที่นี่ นั่นคือ “Oh, Là, Là Honey Toast” โทสต์หอมๆ กรอบนอกนุ่มในเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมและวิปครีมราดด้วยน้ำผึ้ง น่ากินสุดๆ a6118d32ebe096dd179fd0500351bc57a1bd8ab2.jpg


ส่วนใครชอบกินเครป แนะนำ “Banana in Black Crêpe” เครปนุ่มๆ หอมๆ สอดไส้กล้วยราดด้วยช็อคโกแลตเข้มข้น กัดแล้วได้เนื้อกล้วยเต็มๆ คำ ส่วนใครอยากได้อะไรที่หนักท้องขึ้นมาหน่อย ทางร้านก็มีเมนูเครปคาว ทั้งไส้แฮม ชีส และไข่ให้เลือกอิ่มอร่อยกันด้วย

 

ต่อด้วย Chocolate Fudge Brownie บราวนี่เนื้อหนึบ เข้มข้นด้วยช็อกโกแลตแท้ ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมวานิลลา วิปครีม ราดซอสช็อคโกแลต อร่อยจนแทบร้องขอชีวิต







เอาใจคนรักสตรอว์เบอร์รี่ กับ Strawberry Waffle วาฟเฟิลอบใหม่ แป้งจึงกรอบนอกนุ่มใน หอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมสตรอว์เบอร์รี่สดๆ และไอศกรีมวานิลลา หน้าตาน่ากินมากๆ เลยค่ะ



มาดูเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง เริ่มด้วย Kantary Coffee เมนูกาแฟสูตร signature ของทางร้าน ซึ่งสามารถเลือกสั่งได้ทั้งแบบร้อนหรือแบบเย็น








นอกจากนี้ ยังมีเมนูกาแฟอีกหลากหลายให้เลือก อาทิ มอคค่า,อเมริกาโน่, เอสเพรซโซ่ ฯลฯ ทั้งแบบร้อน เย็น และปั่นให้เลือก โดยทางร้านเค้าใส่ใจกับการคัดเลือกเมล็ดกาแฟคุณภาพดี โดยเลือกกาแฟระดับอาราบิก้าจากลาวาซซา ซึ่งในทุกปีจะทำการคัดสรรเมล็ดกาแฟที่ดี จากไร่กาแฟทั่วโลก นำมาผ่านขั้นตอนการผลิดที่พิถีพิถันคั่วบดสดใหม่ และที่ร้านจะมีบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญมาดูแลคุณภาพ สร้างสรรเมนูกาแฟหลากหลายแบบให้ถูกใจคุณ



 


ส่วนใครไม่ดื่มกาแฟต้องลอง Chocolate Cream Frappe ช็อกโกแลตปั่นเข้มข้น ท็อปปิ้งด้วยวิปครีมราดช็อกโกแลตหวานมัน สูตรพิเศษของ Café Kantary







ถ้าอยากได้ความสดใสซาบซ่า ลองสั่งเมนูอิตาเลียนโซดาอย่าง “Blue Curaçao” เครื่องดื่มสีสวยรสสดชื่นเป็นเอกลักษณ์ ด้วยน้ำโซดาสไตล์อิตาเลียน หรือจะจัดเมนูสมูทตี้อย่าง Mango Smoothie สมูทตี้มะม่วงรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และ Iced Lemon Tea ชามะนาวเย็นๆ สักแก้วมาดับร้อนก็ไม่เลวเหมือนกัน 





  


และนี่ก็เป็นตัวอย่างบางเมนูเด็ดของที่นี่เท่านั้น ที่ร้านยังมีเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่อีกหลากหลายให้ทุกคนได้มาลิ้มลองกัน หากเพื่อนๆ คนไหนแวะมาเที่ยวที่อยุธยาแล้ว อย่าลืมแวะมาเติมพลังความสดชื่นกันที่ Café Kantary กันได้เลยค่ะ



Café Kantary
ที่ตั้ง 168 หมู่ 1 ถนนโรจนะ ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดอยุธยา 
เปิด 08.00-22.00 .
โทร0-3533-7177
เว็บไซต์ :
 www.cafekantary.com/ayutthaya_th.html




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai