bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 เส้นทางขับรถเที่ยวหน้าฝน ที่ชิลไปไหนอยากแนะนำ

calendar_month 23 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 252,151 / สถานที่ยอดนิยม

RecommendHead820.jpg

ใครที่กำลังหาเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Road Trip ลองเที่ยวตามเส้นทางนี้ดูครับ รับรองว่าไม่ผิดหวัง กับเส้นทางขับรถเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ ถึงแม้ว่าช่วงนี้ฝนจะตก ถึงฟ้าจะร้อง แต่บอกเลยว่าช่วงหน้าฝนนี่แหละที่ธรรมชาติจะสวยที่สุด ต้นไม้ใบหญ้าจะมีสีเขียว ภูเขายอดดอยจะมีหมอก อย่างที่บอกเลยว่าไม่ผิดหวัง
 เอาละ ... เช็ครถ เช็คคน แล้วเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวกัน 
ตามมาดูกันเลยกับ 10 เส้นทางขับรถเที่ยวหน้าฝน ที่ชิลไปไหนอยากแนะนำ
05


RecommendHead820.jpg

Navy01.jpg
MAP_TRAVEL8.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธนิรมล (โบสถ์คริสต์เมืองจันทร์)
 - ชุมชนริมน้ำจันทบูร
 - ชุมชนขนมแปลก ริมคลองหนองบัว (เสาร์ - อาทิตย์)

- น้ำตกพลิ้ว
 - โฮมสเตย์กินปู  หนองชิ่ม , ขลุง (เยอะมาก)
 - ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต
 - หาดเจ้าหลาว
 - หาดคุ้งกระเบน , ป่าชายเลย ศูนย์ศึกษาพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน
 - สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ


เส้นทางนี้สำหรับคนชอบกินปู !! จากกรุงเทพฯ - จันทุบรี ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เริ่มจากเที่ยวในตัวเมืองจันทบุรีให้แตก !!  จากนั้นขับไปต่อทางอำเภอแหลมสิงห์แวะเที่ยวน้ำตกพลิ้ว จากนั้นไปพักโฮมสเตย์ แถวหนองชิ่ม , ขลุง กินปู ดูเหยี่ยว เที่ยวป่าชายเลน จนพุงกาง เช้าอีกวันไปต่อกันตามถนนเฉลิมบูรพาชลทิตจนสุดที่จุดชมวิวนางพญา

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ขึ้นมอเตอร์เวย์ ออกทางบ้านบึง เลี้ยวมาตามทางจันทุบรี (ุถนนสุขุมวิท) ถึงจันทุบรี มุ่งหน้าต่อทางเดิม เลี้ยวอำเภอเข้าแหลมสิงห์
ข้อมูลเพิ่มเติม รวมโฮมสเตย์จันทุบรี คลิกที่นี่

 


Navy02.jpg
MAP_TRAVEL6.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- ทุ่งโปรงทอง
 - อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส
 - โฮมสเตย์ ปากน้ำประแส
 - สะพานรักษแสม
 - พิพิธภัณฑ์บ้านครูกัง
 - หาดสวนสน
 - อช. เขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด
 - สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง


เส้นทางเลียบทะเลระยองนี้ สำหรับคนชอบทะเลเงียบๆ ชิลๆ เที่ยวทุ่งโปรงทองและเรือรบหลวงประแส จากนั้นไปนอนพักใจโฮมสเตย์ปากน้ำแส เช้าวันใหม่ขับรถกลับทางแหลมแม่พิมพ์ หาดสวนสน จนถึงบ้านเพ


การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ขึ้นมอเตอร์เวย์ บ้านบึง ถ.สุขุมวิท เลี้ยวขวาเข้าปากน้ำประแส ตรงแยกประแส จากนั้นขับรถกลับทางเส้นทางเลียบทะเลจนถึงบ้านเพ



Navy03.jpg
MAP_TRAVEL3.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- เขื่อนขุนด่านปราการชล
- น้ำตกนางรอง
- อุทยานวังตระไคร้
- คลองมะเดื่อ
แก่งสามชั้น
- น้ำตกสาริกา
- อุทยานพระพิฆเนศ
 - วัดพรามณี


เส้นทางเที่ยวเมืองน้ำตกที่เยอะจนเลือกไม่ถูก เดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2 ชั่วโมงเศษ เริ่มจากน้ำตกสาริกา ตกเย็นขึ้นไปถ่ายรูปบนเขื่อนขุนด่านปราการชล เช้าอีกวันเที่ยวแก่งสามชั้น วังตระไคร้ น้ำตกนางรอง ขากลับแวะไหว้พระพิฆเนศและหลวงพ่อปากแดงวัดพรามณี


การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทาง 305 ถ.รังสิต - นครนายก ผ่านตัวเมืองนครนายก เลี้ยวเข้าถนน 3049
ข้อมูลเพิ่มเติมทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่



Navy04.jpg
MAP_TRAVEL1.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- ดอยเสมอดาว
- เสาดินนาน้อย
- น่าน (วัดภูมินทร์ , ถนนคนเดิน)
- ปัว
- บ่อเกลือ
- ดอยภูคา อช.ดอยภูคา
ภูลังกา รีสอร์ท


เส้นทางนี้ Biker ชอบ เพราะจังหวัดน่านนั้นสวยที่สุดคือหน้าฝนถึงปลายหนาว แถมมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอาราม  แม่น้ำ ภูเขา ระหว่างทางวิวก็สวยงามครับ เป็นเส้นทางที่น่าขับรถไปเที่ยวแบบช้าๆ ชิลๆ  ใครที่ชอบการเที่ยวแบบ Slow life ต้องมาเที่ยวเส้นทางนี้เลยครับ  เริ่มต้นดูดาวที่ดอยเสมอดาวขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงภูลังกา รีสอร์ท ขากลับอยากจะกลับเส้นทางเดิมหรือกลับทางจังหวัดพะเยาก็ได้

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ขึ้นเหนืออย่างเดียว จนถึงพิษณุโลกเข้าถนนหมายเลขทางหลวง 11 ผ่านอุตรดิตถ์ แพร่ เข้าถนนหมายเลขทางหลวง 101 จากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 1026 แถวอำเภอเวียงสา แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า 1083 แถวอำเภอนาน้อย ถึงดอยเสมอดาว จากนั้นกลับทางเดิมเข้าสู่จังหวัดน่าน ขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ ตามเส้นทาง 101 ถึงเภอปัว ขึ้นเขาตามเส้นทาง 1256 ถึงบ่อเกลือ จากนั้นกลับลงมาทางเดิมเลี้ยวไปทางพะเยา ปง 1148 ถึงภูลังกา รีสอร์ท
ข้อมูลเพิ่มเติม5 เส้นทางเที่ยวภาคเหนือ คลิกที่นี่

ทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่
 


Navy05.jpg
MAP_TRAVEL5.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- ภูทับเบิก
- ภูลมโล
- ภูหินร่องกล้า
- วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว
- เขาค้อ
- ทุ่งแสลงหลวง
- อช. น้ำหนาว


เส้นทางถนนหลวงหมายเลข 12 หรือ Route 12 พิษณุโลก - หล่มสัก เส้นทางที่จะพาคุณเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมายของจังหวัดเพชรบูรณ์ ขับรถไปเพลินๆ จะเห็นความสวยงามของสายหมอกและทิวเขาสุดอลังการสองข้างทาง ที่เที่ยวแต่ละที่ก็สวย ร้านกาแฟก็ชิล โอ่ยยย บรรยากาศสุดยอดมากครับหน้าฝนหากไปเที่ยวช่วงนี้

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทาง พหลโยธิน (1) ผ่านจังหวัดสระบุรี เลี้ยวเข้าถนนหมายเลข 21 สระบุรี  - หล่มสัก ผ่านเพชรบูรณ์ จนถึงถนนหมายเลขทางหลวง 12 หรือ Route 12
ข้อมูลเพิ่มเติมRoute 12 เพชรบูรณ์ - พิษณุโลก คลิกที่นี่

 


Navy06.jpg
MAP_TRAVEL10.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- บางกะเจ้า 
- ตลาดบางน้ำผึ้ง (เสาร์ - อาทิตย์)
- พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
- ฟาร์มจระเข้
- เมืองโบราณ
- บางปู


สำหรับคนที่ไม่อยากไปไหนไกลๆ อยากเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ลองเส้นทางนี้ดูครับ เริ่มจากเที่ยวบางกะเจ้า ปอดกรุงเทพ มีบรรยากาศร่มรื่นบวกกับร้านอาหารอร่อยๆ เยอะมาก สามารถเที่ยวได้ทั้งวัน แต่สำหรับใครที่อยากเที่ยวต่อ ก็มุ่งหน้าลงทางเมืองปากน้ำสมุทรปราการต่อ ใช้ถนนสุขุมวิทก็จะเห็นพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเลย ซึ่งเป็นงานประติมากรรมที่มีขนาดใหญ่ ส่วนหัวช้างสามเศียรน้ำหนักรวมร้อยตัน ภายในยังตกแต่งสวยงาม จัดแสดงวัตถุของมีค่าต่างๆ มากมาย เสร็จแล้วไป เมืองโบราณ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมืองโบราณเป็นการจำลองรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยหลายภาค หลายยุคสมัยในอดีต เนรมิตรเป็นเมืองขึ้นมาให้เราได้ชมกันราวกับว่าหลุดไปในยุคโบราณ เช่น เขาพระวิหาร ปราสาทหินพนมรุ้ง ยังสามารถเช่าจักรยานไปปั่นเล่นรอบๆ ได้ด้วย ไปเที่ยวกันต่อที่ ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ถือเป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก !! มีการเพาะพันธุ์จระเข้หลายสายพันธุ์ ไฮไลท์คงอยู่ที่การแสดงหวาดเสียวต่างๆ ใกล้ๆ ตัวจระเข้และการจับจระเข้ด้วยมือเปล่า นอกจากนั้นยังมีพื้นที่สวนสัตว์ให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ปิดท้ายทริปด้วยการไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกดินที่ สถานตากอากาศบางปู จะมีนกนางนวลทุกช่วงฤดูหนาว ถือเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยม ไปยืนรับลมทะเลพร้อมให้อาหารนกนางนวลพร้อมบรรยากาศชิลๆ ตอนค่ำแวะหาร้านอาหารทะเลอร่อยๆ ทาน ก่อนกลับกรุงเทพฯ
 
การเดินทาง บางกะเจ้า ใช้สะพานพระราม 9 มาลงสุขสวัสดิ์ แล้วเลี้ยวเข้าสู่ถนนนครเขื่อนขันธ์ และถนนเพชรหึงษ์
สมุทรปราการใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (ถ.สุขุมวิท) เขตบางนา วิ่งมาเรื่อยๆ จะเห็นพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ
ข้อมูลเพิ่มเติม 
ทริปวันเดียว เที่ยวสมุทรปราการ คลิกที่นี่
เที่ยวบางกะเจ้า คลิกที่นี่


Navy07.jpg
MAP_TRAVEL9.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- อาสนวิหารแม่บังเกิด
 - ค่ายบางกุ้ง
 - ตลาดน้ำอัมพวา
 - ตลาดร่มหุบ
 - ตลาดน้ำท่าคา
 - คลองโคน
 - ดอนหอยหลอด
 - พระปฐมเจดีย์
 - เจษฎา เทคนิค มิวเซียม 
 (วันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00น.)

เส้นทางเที่ยวใกล้กรุงฯ สำหรับคนเบื่อห้าง อยากมาไหว้พระ ถ่ายรูป กินของอร่อยๆ เริ่มจากถ่ายรูปชิคๆ กับรถเก่าๆ ที่เจษฎา เทคนิค มิวเซียม สายๆ เที่ยงๆ ไหว้พระปฐมเจดีย์ ค่ายบางกุ้ง ตอนเย็นหาของกินอร่อยๆ ตลาดน้ำ สำหรับคนที่อยากนอนพักโฮมสเตย์ง่ายๆ ก็ไปนอนที่คลองโคน เช้าอีกวันเที่ยวดอนหอยหลอด 

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ วิ่งถนนบรมราชชนนี - นครปฐม จากนั้นมีทางไปตลาดน้ำอัมพวาได้ 2 เส้นทาง  คือเส้นทาง 3097 และ 325 ขับไปถึงตลาดร่มหุบ แม่กลอง จะถึงเส้น 35 (ธนบุรี - ปากท่อ) สามารถกลับกรุงเทพฯ เส้นทางนี้ได้เลย
ข้อมูลเพิ่มเติม ทริปตัวอย่าง เที่ยวเมือง 2 สมุทร คลิกที่นี่
แผนที่คลองโคน ร้านอาหาร ที่พัก พร้อม GPS คลิกที่นี่


Navy08.jpg
MAP_TRAVEL7.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- เรือนจำชั่วคราวเขากลิ้ง
- เขื่อนแก่งกระจาน
- ล่องแพยาง น้ำแม่เพชร
- ทะเลหมอกพะเนินทุ่ง
- โครงการชั่งหัวมัน
- Santorini


เส้นทางเที่ยวแก่งกระจานยังไงก็เที่ยวได้ทั้งปี เหมาะสำหรับหลายคนที่อยากพักผ่อน ควรมีเวลาเที่ยวอย่างน้อย 2 วัน 1 คืน ไปโดดน้ำ กอดเขา ชมหมอก ถ่ายรูป ครบทุกรสชาติ สายแคมปิ้งก็นอนกางเต็นท์ สายนอนสบายก็พักรีสอร์ท มีให้เลือกตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำได้เลย แนะนำว่าให้ไปเที่ยววันเสาร์ - อาทิตย์ เขื่อนจะปล่อยน้ำนานกว่าวันธรรมดาจะได้เล่นน้ำได้อย่างสนุกสนาน ก่อนกลับกรุงเทพให้แวะไปเที่ยวโครงการชั่งหัวมัน

การเดินทาง
ากกรุงเทพฯไปยังแก่งกระจานนั้นมีระยะทางประมาณ 180 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. โดยประมาณ ใช้เส้นทางเดียวกับรถลงใต้  โดยใช้ทางถนนพระราม 2 (ธนบุรี - ปากท่อ) มุ่งหน้าไปทางสมุทรสาคร สมุทรสงคราม / เลี้ยวซ้ายที่แยกวังมะนาว เปลี่ยนเส้นทางเลี้ยวเข้าเพชรบุรี ถ.เพชรเกษม (หมายเลขทางหลวง 4)  
อำเภอแก่งกระจานนั้นสามารถเข้าจาก ถ.เพชรเกษมได้ 3 ทางหลัก คือ
1.อำเภอหนองหญ้าปล้อง
2.อำเภอท่ายาง
3.อำเภอชะอำ
ข้อมูลเพิ่มเติมทริปตัวอย่าง คลิกที่นี่
28 ที่พักแก่งกระจาน คลิกที่นี่


Navy09.jpg
MAP_TRAVEL2.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- ถ้ำพระยานคร
- หาดสามร้อยยอด
- หาดแหลมศาลา
- หาดสามพระยา
- จุดชมวิวเขาแดง
- ป่าชายเลน อช.สามร้อยยอด

- หาดวนกร อช.หาดวนกร

 เส้นทางเที่ยวถ้ำพระยานคร อีกหนึ่งถ้ำ Unseen ของเมืองไทย ที่คุณต้องมาเห็นด้วยตาสักครั้ง แถมยังต้องเดินขึ้นไปชมเท่านั้น บอกเลยว่าสวยจนลืมความเหนื่อย จากนั้นก็เที่ยวอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ทะเลแต่ละหาดนั้นเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่อยากมาปิกนิกริมทะเลอย่างมาก ส่วนใครที่อยากมากางเต็นท์ริมทะเลแนะนำให้เลยไปถึง อช.หาดวนกร เพราะหาดนี้เงียบสงบและชิลมากกกก

การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนหมายเลข 35 ธนบุรี ปากท่อ พระราม2 มุ่งลงใต้อย่างเดียว เลี้ยวซ้ายเข้าเพชรบุรีแถวๆ วังมะนาว ขับยาวมาเรื่อยๆ เส้นบายพาสไม่ต้องเข้าหัวหิน จะเห็นโลตัสใหญ่แถวปราณบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าไป จากนั้นตรงยาวถึงเขตอุทยาน เลี้ยวซ้ายไปอีกทีถึงหาดปางปูนั่งเรือไปเที่ยวต่อถ้ำพระยานครและหาดแหลมศาลา
ข้อมูลเพิ่มเติมที่เที่ยวปราณบุรี คลิกที่นี่


Navy10.jpg
MAP_TRAVEL4.jpg
สถานที่ท่องเที่ยว
- กาญจนบุรี
- ทางรถไฟสายมรณะ ถ้ำกระแซ
 - เมืองมัลลิกา

- เขื่อนศรีนครินทร์
 - น้ำตกเอราวัณ
 - น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น

- น้ำตกไทรโยคน้อย
- น้ำตกไทรโยคใหญ่
- ช่องเขาขาด
- อช.ทองผาภูมิ 
- น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
 - หมู่บ้านอีต่อง
 - เขื่อนวชิราลงกรณ์
 - จุดชมวิวป้อมปี่ อช.เขาแหลม
 - อำเภอสังขละบุรี


บอกก่อนเส้นทางนี้เหมาะสำหรับคนชอบลุย เพราะทางนั้นโค้งเยอะและค่อนข้างแคบ ควรระมัดระวังในการขับขี่ !! เที่ยวสุดขอบดินแดนตะวันตก กาญจนบุรี - ทองผาภูมิ - สังขละบุรี แบบเอาให้ทั่ว 4 วัน 3 คืนกำลังดี เริ่มต้นจากเชคอินกาญจนบุรี เที่ยวตามทางไปเรื่อยๆ คืนแรกนั้นพักหมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก เนินช้างศึก เช้าอีกวันเที่ยวน้ำตกจ๊อกกระดิ่น อช.ทองผาภูมิ ขับรถต่อไปพักสังขละ เช้าอีกวันเที่ยวสังขละให้ครบ จากนั้นขับรถไปนอนแถวเขื่อนศรีหรือไปตั้งแคมป์น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น วันกลับแวะเมืองมัลลิกา ตัวเมืองกาญฯ

การเดินทาง 
เริ่มจากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนีตรงจนถึงนครปฐม เข้าสู่เส้นถนน 323 เลี้ยวขวาตรงแยกแสงชูโต เข้าสู่จังหวัดกาญจนบุรี ถึงวัดบ้านทอง (ท่าล้อ) เลี้ยวขวาเลี่ยงเมืองไปถึงสี่แยกแก่งเสี้ยน ตรงไปทางอำเภอไทรโยค - ทองผาภูมิ(หมายเลข 323) เส้นทางจะต่อกับเส้น 3272 เข้าอำเภอทองผาภูมิ วิ่งผ่านตัวอำเภอ (ตัวอำเภออยู่ทางขวา) เลียบอ่างเก็บน้ำ(เขื่อน)ไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร จะถึงสามแยกบ้านไร่-ปิล๊อก ให้เลี้ยวซ้ายไปทางปิล๊อก จากจุดนี้จะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวขึ้นเขา ควรขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เลยอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิมาประมาณ 13 กิโลเมตร เลยทางเข้าน้ำตกจ๊อกกระดิ่ง เหมืองสมศักดิ์ เนินช้างศึก เส้นทางนี้จะไปสุดทางที่หมู่บ้านอีต่อง (เหมืองปิล๊อกเก่าอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาดอีต่อง) เส้นทางบางช่วงมีผิวถนนชำรุด เป็นช่วงลงเขา และมีโค้งหักศอกหลายจุด เพื่อความปลอดภัยควรใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ เช่นใช้เกียร์ต่ำ ไม่ขับรถเร็ว ไม่แซงทางโค้ง
ข้อมูลเพิ่มเติม ทริปตัวอย่าง อีต่อง ปิล๊อก จ๊อกกระดิ่น คลิกที่นี่
ทริปเที่ยว กาญ 3 วัน 2 คืน คลิกที่นี่




เป็นยังไงกันบ้างครับกับเส้นทางเที่ยวแต่ละที่ ก่อนออกเดินทางก็ควรวางแผนและตรวจสอบสภาพรถกันก่อนนะครับ ทั้งรถเล็กรถใหญ่ หรือเพื่อนๆชาวสองล้อเล็ก เพื่อให้ทริปการท่องเที่ยวของเราสะดวก ปลอดภัย และควรมีเพื่อนไว้ดูแผนที่และ GPS ในขณะเดินทางด้วยนะครับ จะได้ไม่หลง เอาล่ะ ... เก็บของเก็บเต็นท์เก็บกระเป๋าใส่หลังรถ แล้วออกเดินทางไปเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ กันครับ ขับรถเที่ยวกันให้สนุกนะครับ

 
 
ชิไปไหน
03



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close