bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

Urban Playground ปีนกันแบบโปรๆ โอ้วจอร์ชมันยอดมาก

calendar_month 14 มิ.ย. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 41,739 / รีวิวที่เที่ยว


วันหยุดทีไรผมมักจะไปหาสถานที่ออกกำลังกายในกรุงเทพฯ เพื่อผ่อนคลายจากการทำงานทำคร่ำเคร่งมาตลอดอาทิตย์ และกีฬาที่ผมกำลังสนใจในตอนนี้คือกีฬาปีนผาครับ เพราะเป็นกีฬาที่เราไม่ต้องแข่งขันกับใคร แต่ต้องแข่งกับใจตัวเอง ซึ่งสถานที่ที่ผมเลือกมาในวันนี้ก็คือ Urban Playground สถานที่ปีนผาจำลองใจกลางเมือง

RQ46.JPG

Urban Playground เป็นส่วนหนึ่ง The Racquet Club สปอร์ตคลับใจกลางกรุงในซอยสุขุมวิท 49/9 ที่ประกอบไปด้วยกีฬามากมายทั้ง แบดมินตัน เทนนิส ว่ายน้ำ สควอช ปิงปอง ฟิตเนส สนุกเกอร์ และปีนผาจำลอง สำหรับค่าบริการมีทั้งแบบรายวัน วันธรรมดาราคา 475 บาทสามารถเล่นได้ทุกอย่างและเล่นได้ทุกวัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ราคา 575 บาท นอกจากนี้ใครที่สนใจสมัครสมาชิกค่าสมัครรายปี 21,400 บาทซึ่งถ้าหารแล้วจะถูกกว่ารายวันครับ 

RQ44.JPG
RQ41.JPG

การเตรียมตัวสำหรับการปีนผานั้นไม่มีอะไรเลยครับแค่เตรียมใจมาก็พอ เพราะกีฬาปีนผานั้นเป็นกีฬาที่ทดสอบขนาดของหัวใจว่าคุณจะก้าวต่อไปเพื่อให้ชนะตัวเอง หรือจะขอยอมแพ้แค่ครึ่งทาง อุปกรณ์สำหรับการปีนผาก็มีเพียง  Harness หรือสายรัดสะโพก รองเท้าสำหรับปีนผา และถุงชอล์กเท่านั้น ใครที่ไม่มีอุปกรณ์เหล่านี้สามารถมาเช่าได้ที่นี่โดยคิดราคา Harness 50 บาท รองเท้า ราคา 100 บาท ส่วนถุงชอล์กและผงชอล์กที่นี่มีให้บริการฟรีครับ

RQ37.JPG
 
ส่วนการปีนผานั้นจะแบ่งหลักๆ ได้ 2 แบบ คือ แบบ Bouldering ซึ่งไม่ต้องใช้เส้นเชือก เพราะเป็นการปีนระยะทางสั้นๆ มีเบาะรองรับ แต่ความท้าทายนั้นคือความยากของเส้นทาง และแบบ Sport Climbing ที่ต้องใช้เส้นเชือก

 
RQ22.JPG
 
 โดย Sport Climbing นั้นก็จะแบ่งได้อีก 2 แบบ คือ Top rope และ Lead climbing ซึ่ง Top rope  จะเป็นการปีนแบบมีเชือกคล้องอยู่ด้านบน เหมาะกับผู้ที่เริ่มปีนเพราะมีความปลอดภัยถ้าตกก็มีเชือกคอยดึงเอาไว้ ส่วนอีกแบบคือ  Lead climbing เป็นการปีนที่ผู้ปีนจะต้องนำเชือกปีนขึ้นไปคล้องกับอุปกรณ์บนหน้าผา เหมาะกับผู้ที่มีทักษะในการปีนเพราะค่อนข้างยากกว่า Top rope 
 
RQ21.JPG
 
และการปีนแบบ Top rope  สามารถเลือกปีนแบบออโต้บีเลย์ที่สามารถปีนคนเดียวได้ไม่ต้องผู้ช่วย และแบบบีเลเยอร์คือมีผู้ช่วยที่คอยควบคุมเชือกให้เรา ซึ่งข้อดีของการปีนแบบมีบีเลเยอร์คือถ้าเราเหนื่อยก็สามารถปล่อยมือพักได้ แต่ถ้าปีนแบบออโต้บีเลย์ ถ้าเราเหนื่อยหรือหมดแรงก็จะต้องมาเริ่มปีนใหม่ตั้งแต่ต้น โดยเราสามารถจ้างสต๊าฟของทาง Urban Playground  ให้มาเป็นบีเลเยอร์ได้ ราคาเพียง 500 บาท/ชั่วโมงเท่านั้นครับ ใครที่มาปีนกันเป็นกลุ่มสามารถหารค่าจ้างของบีเลเยอร์ได้  

RQ36.JPG
 
และใครที่คิดว่าตัวเองน้ำหนักตัวเยอะ จะปีนไม่ขึ้น เลิกความคิดนี้ไปได้เลยครับ เพราะการปีนเขานั้นไม่มีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักตัว ขึ้นอยู่กับหัวใจคุณว่าจะกล้าที่จะก้าวไปเพื่อชนะใจตัวเองไหม 

RQ6.JPG
 
สิ่งที่ผมได้จากการปีนผาคือ ร่างกายที่แข็งแรงขึ้นเพราะเป็นกีฬาที่ได้ออกแทบทุกส่วยในร่างกาย สมาธิ และได้เอาชนะตัวเองกับอุปสรรคที่อยู่ข้างหน้า หินแต่ละก้อนที่เราก้าวผ่าน จุดมุ่งหมายที่เราต้องไปให้ถึง มันท้าทายตัวผมอย่างมาก

RQ10.JPGRQ14.JPG
 
ใครที่สนใจอยากมาลองวัดใจตัวเองกับกีฬาปีนผาก็มากันได้เลยครับที่ Urban Playground และสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชัน FWD MAX  รับสิทธิส่วนลด 10% จากค่า Day Pass พร้อมฟรีอุปกรณ์หน้าผาจำลอง (รองเท้าปีนผา+ฮาเนส) เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์เท่านั้น ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์ ชมรายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่>>https://www.chillpainai.com/fwd...

RQ55.JPG3.jpg

ที่ตั้ง : Urban Playground Climbing ซอยสุขุมวิท 49/9 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 13.00-22.00 น.
ราคา : วันจันทร์-วันศุกร์ ราคา 475 บาท / วันเสาร์-วันอาทิตย์ราคา 575 บาท
วันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา10.00-22.00 น.
เบอร์ติดต่อ : 02-119-7200


 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close