bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวไทยสวยงาม เหมือนได้ไปยืนบน 'สวรรค์บนดิน' แค่ได้เห็นภาพก็ชื่นใจ

calendar_month 09 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 55,967 / สถานที่ยอดนิยม

คำเตือน !!!!! สถานที่เที่ยวนี้ อาจทำให้คุณอยากเก็บกระเป๋า ออกไปใช้ตังในกระเป๋ากันได้ ~

03
แหมมม..ก็สวยซะจนอยากไปสัมผัสด้วยตัวเอง ทั้งหมอก ป่าสีเขียว หงส์ สถาปัตยกรรม ที่สวยงาม อยากไปยืนตรงนั้นสักครั้ง
แบบนี้แพลนไปเที่ยวกันเลยค่ะ กับ 
5 ที่เที่ยวไทยสวยงาม เหมือนได้ไปยืนบน 'สวรรค์บนดิน' แค่ได้เห็นภาพก็ชื่นใจ

 
ภูลังกา - จ.พะเยา

ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันตั้งอยู่บนเทือกเขาสันปันน้ำ ในเขตพื้นที่วนอุทยานภูลังกา อ.ปง จ.พะเยา สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 1,720 เมตร โดยมีลำห้วยที่สำคัญอย่างไหลผ่านหลายสายก่อนที่ทั้งหมดจะไหลลงสู่แม่น้ำยม สำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวที่สวยที่สุดจะเป็นในช่วงปลายฝนต้นหนาว เพราะดอกไม้ป่าจะพากันออกดอกบานสะพรั่งสวยงามเป็นที่สุด ซึ่งล้วนแล้วเป็นพันธุ์ไม้หายากไม่ว่าจะเป็น ต้นชมพูภูพาน เนียมแดง เอื้องสีตาล เทียนธารา สัตฤาษี ฯลฯ ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งยอดดอยที่คุณต้องมาพิชิตให้ได้ เพราะนอกจากจะได้ชมวิวสวยแบบ 360 องศาแล้ว ยังแวดล้อมไปด้วยป่าไม้และธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายเหมาะสุดๆ
 






ปางอุ๋ง (โครงการพระราชดำริปางตอง 2) - จ.แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋งหรือโครงการพระราชดำริปางตอง 2 กับสมญานาม  "สวิสเซอร์แลนด์แดนสามหมอก" เรียงรายไปด้วยทิวสนสองใบ-สนสามใบตลอดแนวอ่างเก็บน้ำอันกว้างใหญ่ โอบล้อมด้วยขุนเขาที่เขียวชอุ่ม กิจกรรมอีกอย่างหนึ่งที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเมื่อแวะมาเยือนปางอุ๋งคือ การนั่งแพชมทัศนียภาพและบรรยากาศโดยรอบท่ามกลางแสงแดดอบอุ่นและไอหมอกจางๆ เหนือผืนน้ำ สูดอากาศที่แสนจะสะอาด บริสุทธิ์ให้เต็มปอดจนหายเหนื่อย ใครมาเที่ยวแม่ฮ่องสอนแล้วไม่แวะมาปางอุ๋ง คงเหมือนมาไม่ถึงแม่ฮ่องสอนอย่างสมบูรณ์




ที่ตั้ง : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ ห่างจาก ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตร
หมายเหตุ : นักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้าไปเที่ยวชมปางอุ๋ง ต้องติดต่อขอรับบัตรอนุญาตที่ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (ในตัวเมือง) โทร.053-611-244 ก่อนเวลา 17.00 น. เท่านั้น



 

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ - จ.ลำปาง

วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือวัดพระบาทปู่ผาแดง วัดตั้งอยู่บนผาสูง อำเภอแจ้ห้ม จากตัวเมืองลำปาง เดินทางมาประมาณ 2 ชม. จากลานจอดรถของตัววัด ต้องนั่งรถกระบะสองแถวขึ้นไปยังจุดเดินเท้าด้านบนโดยเวลารถโดยสารในวัน จ - ศ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 8.00 - 16.00 น.วันเสาร์ อาทิตย์ จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 - 16.00 น. ค่าโดยสาร ไป - กลับ อยู่ที่ 100 - 150 บาท ต่อคน นั่งรถโดยสารขึ้นมายังจุดเดินเท้าประมาณ 30 นาที เดินเท้าขึ้นไปอีก 30 นาที วิวด้านบนสามารถมองเห็น อ.แจ้ห่ม อ.เมืองปาน และวัดด้านล่างทางเข้าวัดเฉลิมพระเกียรติฯ พอขึ้นไปถึงด้านบนแล้วมองเห็นเจดีย์เล็กๆ สีขาว สร้างสลับไปตามแนวยอดเขาหินปูน ที่สูงเสียดฟ้าบนม่านหมอก เป็นวัดที่มีวิวทิวทัศน์สวยมากๆ อีกที่นึงเลยค่ะ



GPS :: 18.742105, 99.543772



 

วัดถ้ำเขาวง : Wat Tamkhowong - จ.อุทัยธานี

วัดถ้ำเขาวง อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็น Unseen ด้วยความงดงามของวัดที่ทำด้วยไม้ทั้งหมด ตั้งอยู่ด้านหน้าผาสูง วัดมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทย และมีใต้ถุนเป็นลานเอนกประสงค์ ส่วนชั้น 2 จะเป็นวิหาร ชั้นที่ 3 เป็นกุฏิ ส่วนโบสถ์จะอยู่ชั้น 4 ซึ่งมีความงดงามมาก ส่วนด้านหน้านั้นมีสระน้ำขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยปลาน้อยใหญ่ มีสวนไม้ประดับสวยงาม แถมยังมีมุมมากมายให้ถ่ายภาพ ด้านบนจะมีถ้ำอยู่ 7-8 ถ้ำ บางถ้ำเป็นที่นั่งวิปัสสนาสำหรับพระภิกษุ บางถ้ำเป็นถ้ำค้างคาว บางถ้ำมีหินงอกหินย้อยให้ชม บนเขาเป็นที่ราบกว้างและมีต้นไม้หลากหลายชนิด อีกทั้งยังมีร้านค้าขายของฝาก ร้านอาหาร รวมถึงร้านกาแฟก็มีให้บริการ ใครที่ไปแถวนั้นก็แวะไปชมความงามของวัดถ้ำเขาวงกันได้นะคะ
 

 

ที่อยู่ : วัดถ้ำเขาวง เชิงเขาวง ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี
การเดินทาง : จากตัวเมืองอุทัยธานี มุ่งหน้าสู่ตำบลบ้านไร่ ห่างจากอำเภอไปราว 12 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 3011 ผ่านทางโค้งศาลเจ้าพ่อเขารักแล้วมาตัดกับสามแยกให้เลี้ยวขวาไปประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีทางแยกเลี้ยวซ้ายเข้าสู่เขาวง ประมาณ 8 กิโลเมตรถึงทางแยกเข้าไปอีก 300 เมตร ทางค่อนข้างจะลาดชันขึ้นทีละน้อย เส้นทางอ้อมโค้งเป็นหน้าผาต้องไต่ไปตามซอกเขา




ป่าสนวัดจันทร์ - จ.เชียงใหม่

นอกจากจะเป็นหนึ่งในสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีหรือเมเปิ้ลแดงของเมืองไทยแล้ว ณ ป่าสนจันทร์ยังมีวัดอ่างเก็บน้ำอันสวยงามนามว่า อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ซุกซ่อนอยู่ด้วย อ่างเก็บน้ำห้วยอ้อ ตั้งอยู่ในอำเภอกัลยาณิวัฒนา อำเภอเล็กที่แสนอบอุ่นของจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่สุดในชุมชนบ้านวัดจันทร์ที่หล่อเลี้ยงผู้คนมาอย่างยาวนาน ตั้งอยู่ในบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยป่าสนสองใบ และสามใบจำนวนมาก ในฤดูหนาวหรือช่วงที่อากาศเริ่มเย็นเป็นพิเศษ จึงมักจะมองเห็นแสงแดดยามเช้าที่ส่องผ่านป่าสนเกิดเป็นหมอกจางๆ ลอยอยู่เหนือผิวน้ำแบบปางอุ๋ง ดูเป็นภาพสวยงามในใจใครต่อใคร จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ปางอุ๋ง 2 เลยทีเดียว




ที่ตั้ง : องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (โครงการหลวงบ้านวัดจันทร์) หมู่ที่ 3 ต.กองแขก อ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่
โทรศัพท์ : 053-249349

 


ว้าวววววว ..แต่ละที่สวยเหมือนเราอยู่บนสวรรค์เลย 

sad

 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close