bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

27 ที่เที่ยวหัวหิน-ชะอำอัพเดทใหม่ 2 จังหวัดเส้นทางเดียว ขับรถเที่ยวได้ยาวๆ

calendar_month 07 มิ.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,840,861 / สถานที่ยอดนิยม


กว่าเสาร์อาทิตย์จะมาถึงสักทีก็น๊านนาน พอมีโอกาสออกไปเที่ยวก็อยากจะใช้วันหยุดให้คุ้มค่า
 แบบว่าออกไปครั้งเดียวมีสถานที่ให้เลือกแยะแยะมากมาย ไม่ต้องเสียเวลาเปิดกูเกิ้ลหา
 จัดไปเลย 27 ที่เที่ยวหัวหิน-ชะอำอัพเดทใหม่ 2 จังหวัดเส้นทางเดียว ขับรถเที่ยวได้ยาวๆ
 ไม่ว่าจะสวนน้ำ ภูเขา ทะเล น้ำตก หรือที่เที่ยวถ่ายรูปสวยๆ ก็มีครบจบในสกู๊ปเดียว !!


07



 



Swiss Sheep Farm

       ฟาร์มแกะ แบบสวิสเซอร์แลนด์ ท่ามกลางหุบเขาแห่งความรักที่โอบล้อมคุณ ด้วยไออุ่นสไตล์ยูโรคันทรี และธรรมชาติที่สวยงามของเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี  ที่แห่งนี้คุณจะเพลิดเพลินไปกับการขี่ม้าชมวิว เลี้ยงแกะ ท่ามกลางทุ่งหญ้า และสนุกเต็มอิ่มกับกิจกรรมพิสูจน์รักแท้ที่สนุกสนานและสุดแสนโรแมนติก พร้อมทั้งคล้องกุญแจแห่งรัก ที่ได้กล่าวขานสืบต่อกันมาว่า คู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจแห่งรักร่วมกัน จะสามารถครองความรักนิรันดร์ได้  สวิส ชีพ ฟาร์ม... ฟาร์มที่จะพาคุณข้ามเวลาไปสู่ความฝันอีกครั้ง

Swiss Sheep Farm

Swiss Sheep FarmSwiss Sheep Farm

Swiss Sheep Farm


พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

        หากบรรยายถึงภาพพระราชวังไม้สักทองที่ทอดยาวริมชายหาดชะอำในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งตัวพระราชวังตัดกับสีฟ้าครามสดใสคงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน จังหวัดเพชรบุรี พระราชวังฤดูร้อนซึ่งเป็นที่ประทับส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่มีความเรียบง่ายที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมด ปัจจุบันพระราชนิเวศน์มฤคทายวันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและศึกษาเรียนรู้ทางศิลปวัฒนธรรมของประเทศ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ปัจจุบันเปิดให้คนทั่วไปสามารถเข้าชมได้

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน


โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ 

        "โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ" แค่ชื่อก็เท่สุดๆแล้ว ซึ่งคำว่า ชั่งหัวมัน หมายถึง ชั่งน้ำหนักมันเทศ เนื่องจากครั้งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จไปประทับที่พระราชวังไกลกังวล ได้มีชาวบ้านนำมันเทศมาถวาย พระองค์ได้รับสั่งให้ข้าราชบริพารนำไปวางไว้ที่ตราชั่งแบบโบราณในห้องทรงงาน หลังจากนั้นพระองค์เสด็จพระราชดำเนินกลับกรุงเทพฯ ครั้นพระองค์เสด็จพระราชดำเนินกลับไปยังพระราชวังไกลกังวล มันเทศที่อยู่บนตาชั่ง มีใบงอกออกมา ในหลวง ร.9 จึงมีรับสั่งให้นำหัวมันนั้นปลูกใส่กระถางไว้ในพระราชวังไกลกังวลและมีพระราชดำรัสให้หาพื้นที่เพื่อปลูกมันเทศ โดยได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ซื้อที่ดินที่บ้านหนองคอกไก่ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 250 ไร่ เพื่อให้เป็นศูนย์รวมพืชเศรษฐกิจของ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี และให้ภาครัฐกับชาวบ้านดูแลร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนแนวคิด

โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ

โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ
 


แหลมผักเบี้ย

        โครงการศึกษาวิจัยและพัฒนาสิ่งแวดล้อมแหลมผักเบี้ย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบการบำบัดน้ำเสียโดยวิธีธรรมชาติ ที่ช่วยเยียวยาและปกป้องระบบนิเวศชายฝั่งอย่างยั่งยืน ที่นี่นอกจากจะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติบริเวณปากอ่าวแล้ว ยังสามารถชมนกหลากหลายสายพันธุ์ที่หาชมได้ยากอีกด้วย เรียกว่ามาที่เดียวได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลินไปพร้อมกันเลยทีเดียว
 

แหลมผักเบี้ย
แหลมผักเบี้ยแหลมผักเบี้ย



วนอุทยานเขานางพันธุรัต

       “วนอุทยานเขานางพันธุรัต” ซึ่งขนานนามตามวรรณคดีเรื่องสังข์ทอง เนื่องจากเมื่อมองไกลๆ จะเห็นภูเขาคล้ายกับนางยักษ์นอนทอดยาว  ภายในพื้นที่จำนวนกว่า 1,562 ไร่ เป็นที่ตั้งของโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพพื้นที่เขานางพันธุรัต อันเนื่องมาจากพระราชดำริ วนอุทยานเขานางพันธุรัตเปิดเป็นทั้งแหล่งศึกษาธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยวสำหรับประชาชนทั่วไป มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติและจุดท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับเนื้อเรื่องในวรรณคดีให้เราเดินเที่ยวชมถ่ายรูปกันอีกด้วย เปิดทุกวัน 08.30-16.30 น. 

วนอุทยานเขานางพันธุรัต

วนอุทยานเขานางพันธุรัตวนอุทยานเขานางพันธุรัต

วนอุทยานเขานางพันธุรัต


Camel Republic

        สวนสัตว์และสวนสนุกสไตล์โมร็อคโคแห่งแรกของชะอำ ที่จะทำให้เพื่อนๆรู้สึกเหมือนไปอยู่ในดินแดนโมร็อคโค ได้เพลิดเพลินไปกับการให้อาหารสัตว์ อาทิ อูฐ อัลปาก้า นอกจากนี้ยังมีโซนเครื่องเล่นสุดมันส์ นำเข้าจากต่างประเทศ และเครื่องเล่นอื่นๆอีกมากมาย ที่จะมาวัดใจความกล้า และสุดท้ายโซนขายของที่ระลึกน่ารักๆ ตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ เสื้อยืดลายสัตว์น่ารักๆ ที่จะทำให้คุณได้ซื้อติดไม่ติดมือกลับไปฝากคนใกล้ชิดอย่างแน่นอน
 
Camel Republic


เขื่อนแก่งกระจาน

        เขื่อนแก่งกระจานเป็นเขื่อนดินกั้นแม่น้ำเพชรบุรีบริเวณเขาเจ้าและเขาไม้รวก จึงทำให้เกิดเป็นทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เหมาะสำหรับท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ในช่วงหน้าหนาวเป็นอีกที่ใกล้กรุงที่หน้าสนใจไม่น้อยเลย นอกจากจะมีที่เที่ยวที่น่าสนใจแล้ว ยังมีที่เหมาะแก่การแค้มปิ้ง นอกจากนี้บริเวณรอบๆ เขื่อนแก่งกระจานยังมีรีสอร์ทและที่พักให้เลือกมากมาย บางที่ยังมีกิจกรรมผาดโผนเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาหรือกิจกรรมประเภทนี้ด้วย
 
เขื่อนแก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจานเขื่อนแก่งกระจาน

เขื่อนแก่งกระจาน



ชายหาดชะอำ

        หาดชะอำเป็นหาดที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดเพชรบุรี  นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมักแวะเวียนมาพักผ่อนเสมอ  มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับชื่อชะอำว่าเพี้ยนมาจากคำว่าชะอาน ซึ่งมาจากครั้งที่สมเด็จพระนเรศวรยกทัพมาเมืองเพชรเพื่อพักไพร่พลช้างม้า  และล้างอานม้า  จึงได้ชื่อว่าชะอาน แล้วเพี้ยนเรื่อยมาเป็นชะอำในปัจจุบัน  

ชายหาดชะอำ

ชายหาดชะอำ


Seen Space

       Seenspace Hua Hin คอมมูนิตี้มอลล์สุดฮิปริมทะเลหัวหิน ที่มาแรงตั้งแต่ยังไม่แกรนด์โอเพนนิ่ง เพราะบรรยากาศฮิปโดนใจสุดๆ มีมุมเก๋ๆ ด้วยตึกปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ รับรองถูกใจชาวฮิปสเตอร์ที่ชอบถ่ายรูปแน่นอน ภายในยังมีทั้งแกลเลอรี่ ร้านค้า คาเฟ่ ร้านอาหารชิคๆ ให้เลือกเช็คอินตามอัธยาศัย แถมวันเสาร์อาทิตย์ยังมีการแสดงดนตรีและร้านค้ามาออกร้านขายสินค้าเก๋ๆ ให้เลือกช้อป ชิม ชิล กันอีกด้วย
 
Seen Space

Seen SpaceSeen Space

Seen Space
 
 


ห้าง BLUPORT

       หากใครกำลังมองหาที่กิน หลังตะลอนเที่ยวกันจนฟินแล้ว อยากหลบร้อนมาหาของอร่อยทาน ตากแอร์เย็นๆ ต้องนึกถึงที่นี่เลย Bluport ศูนย์การค้าเปิดใหม่ ที่มาในคอนเซ็ปต์และดีไซน์สุดเก๋กับ เมืองชายทะเล สารพัดร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 30 ร้านค้า มองไปทางไหนก็ดูน่ารักไปซะหมด แถมกว้างขวาง มีที่นั่งไว้รองรับเพียบ เดินเข้ามาแล้วรู้สึกได้บรรยากาศชายทะเลเข้ากับเมืองหัวหินสุดๆ
 
ห้าง BLUPORT
ห้าง BLUPORTห้าง BLUPORT

ห้าง BLUPORT
 

สวนน้ำวานา นาวา

       วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำที่ได้รับการออกแบบและถูกสร้างภายใต้แนวความคิด Water Jungle แห่งแรกในเอเชีย มีการผสมผสานระหว่างความเป็นสวนน้ำและป่าเมืองร้อนเข้าด้วยกัน สุดล้ำไม่เหมือนใคร มีพื้นที่อยู่กลางเมืองหัวหินกว่า 20 ไร่ เลยทีเดียว เป็นสวนน้ำที่ฮอตฮิตติดลมบนที่ใครๆก็อยากจะมาลองสัมผัสกันสักครั้ง เครื่องเล่นของวานา นาวา นั้นเรียกได้ว่าสุดเสียว ตื่นเต้น ระทึกใจสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น อควาลูป สไลเดอร์ตีลังกา 360 องศา, อะบิส สไลเดอร์ อุโมงค์ยักษ์ดิ่งด้วยความเร็ว 45/ชม. ใครอยากกรี๊ด ใครอยากมาปลดปล่อยต้องมาที่นี่เลย 


สวนน้ำวานา นาวา
 








ชายหาดหัวหิน

       ชายหาดหัวหินมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่ไม่เหมือนหาดไหนๆ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมือง มีทางลงสู่หน้าหาดที่ถนนดำเนินเกษม เรียงรายไปด้วยร้านอาหารและโรงแรมสวยๆ มากมาย ชายหาดมีความยาวประมาณ 5 กิโลเมตร และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของหาดหัวหิน คือการได้เห็นนักท่องเที่ยวขี่ม้าเที่ยวเลียบหาด ชมทิวทัศน์ของท้องทะเล วิวทิวทัศน์รอบๆสวยงาม มีอาคารบ้านพักตามแนวชายหาด บ้านบางหลังสามารถบอกเรื่องราวของความเป็นเมืองตากอากาศเก่าแก่และความเปลี่ยนแปลงของหัวหินได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของการมาเที่ยวหัวหินเลยทีเดียว
 
หาดเขาตะเกียบ - หัวหิน

หาดเขาตะเกียบ - หัวหินหาดเขาตะเกียบ - หัวหิน

หาดเขาตะเกียบ - หัวหิน
 


ถนนคนเดินหัวหิน

       เสน่ห์ของหัวหินที่ไม่น่าพลาดอีกอย่างคือ “ถนนคนเดิน” ภายในถนนที่ทอดตัวยาวมีคนเดินกันขวักไขว่ มีของ Handmade ให้เลือกซื้อมากมายหลายอย่าง รวมไปถึงร้านขายอาหารทะเลอยู่หลายร้าน มาที่นี่ที่เดียวมีให้เลือกช็อปเลือกชิม เลือกกิน เรียกว่า “ครบ” และทั้งหมดนี่ถือเป็นสีสันยามรา ตรีของเมืองหัวหินโดยแท้ ถนนคนเดินเปิดขายตั้งแต่ประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป


ถนนคนเดินหัวหิน

ถนนคนเดินหัวหินถนนคนเดินหัวหิน

ถนนคนเดินหัวหิน
 


Navy14.jpg

ตลาดซิคาด้า

       Cicada ตลาดสุดฮิป สุดฮอตในหัวหิน ที่ใครมาเที่ยวหัวหินเป็นต้องแวะมาเช็คอินกันรัวๆ ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะ งานแฮนด์เมด เสื้อผ้าสวยๆ ของตกแต่งบ้าน และอีกสารพัดของกิน ที่เรียกได้ว่าเดินกันจนเมื่อยน่องกันเลยทีเดียว ถ้าใครจะมาเค้าเปิดทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม


ตลาดซิคาด้า

ตลาดซิคาด้าตลาดซิคาด้า

ตลาดซิคาด้า

 

Navy15.jpg

ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต

       ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต ตลาดกลางคืนอีกที่นึงของหัวหิน บรรยากาศสุดชิล ภายในตลาดมีดนตรีเล่น มีเครื่องดื่มขาย เหมือนนั่งลานเบียร์ตอนค่ำ ตลาดเป็นแบบโล่งๆ มีร้านอาหารให้เลือกทานเยอะ อร่อย เวลาเปิด ปิดกำลังดี นอกจากนี้ยังมีจุดให้เราแวะแชะภาพเป็นที่ระลึกกันอีกด้วย ใครที่อยากหายตลาดเดิน กิน นั่งเล่นตอนกลางคืนที่นี่ก็น่าสนใจเลยค่ะ ตลาดนี้เปิด 4 วัน ทุกพฤหัส - อาทิตย์ 17.00 -23.00 น. อยู่ริมถนนทางเข้าหมู่บ้านตะเกียบ ข้างตลาดซิเคด้า


ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต

ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ตตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต

ตลาดแทมมารีน มาร์เก็ต


Navy16.jpg


สถานีรถไฟหัวหิน

        สถานีรถไฟหัวหิน เป็นสัญลักษณ์ของหัวหินอีกที่หนึ่ง ด้วยสถาปัตยกรรมแบบสมัยก่อนที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ดูขลัง และสวยงาม น่าไปถ่ายรูปสักแช๊ะ ! ไว้เป็นที่ระลึก และในบริเวณสถานีรถไฟหัวหินนี้ มีการนำโบกี้เก่าอายุกว่า 50 ปี มาปรับปรุงเพื่อจัดทำเป็นห้องสมุดรถไฟ เพื่อให้บริการประชาชนฟรีอีกด้วย
 
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน 
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน
สถานีรถไฟหัวหิน - หัวหิน
 

Navy17.jpg

วัดห้วยมงคล

       วัดที่ใครไปหัวหินก็ต้องแวะแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีหน้าตักกว้าง 9.9 เมตร สูง 11.5 เมตร บนฐานสูง 3 ชั้น นอกจากนี้ยังมีรูปสลักหลวงปู่ทวดแกะจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้สักการะบูชา ข้างบนสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบ เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกหนึ่งที่ของหัวหิน และน่าไปสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลสักครั้ง
 
วัดห้วยมงคล
 

Navy18.jpg

อุทยานราชภักดิ์

        ใครมาที่หัวหินต้องแวะมาสักการะ ดูความสวยงามและอลังการของพระมหากษัตริย์ 7 พระองค์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้กองทัพบกจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็น "พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยาม" พร้อมจัดสร้างอุทยานประวัติศาสตร์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานชื่อว่า “อุทยานราชภักดิ์" ซึ่งเป็นอุทยานที่สร้างขึ้นด้วยความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และเพื่อเป็นการเทิดทูนและประกาศเกียรติคุณสมเด็จพระมหากษัตริย์แห่งสยาม 7 พระองค์ที่ทรงสร้างคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อประเทศชาติ ได้แก่ พ่อขุนรามคำแหง, สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระนารายณ์, สมเด็จพระเจ้าตากสิน, พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก, พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว


อุทยานราชภักดิ์
 

Navy19.jpg

วัดเขาตะเกียบ

       วัดเขาตะเกียบ ตั้งอยู่บนเขาตะเกียบ เป็นอีกวัดที่ถ้าไปประจวบคีรีขันธ์ ไปหัวหินต้องได้ไปสักครั้งเพราะความสวยงาม ทั้งยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการะบูชา วัดเขาตะเกียบยังมีจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นชายหาดหัวหิน และตัวเมืองหัวหิน อีกทั้งภายในบริเวณยังมี “เจ้าลิงจ๋อ” อยู่ทั่วบริเวณ (ใครอย่าเผลอให้อาหารเชียว เพราะมันจะมารุมคุณทั้งฝูง)


วัดเขาตะเกียบ

วัดเขาตะเกียบวัดเขาตะเกียบ

วัดเขาตะเกียบ
 

Navy20.jpg

จุดชมวิวหินเหล็กไฟ

       เขาหินเหล็กไฟนับว่าเป็นจุดชมวิวของเมืองหัวหินที่มีความสวยงามมากที่สุด สามารถมองเห็นเมืองหัวหินได้ทั้งหมด ประกอบไปด้วยจุดชมวิว 3 จุด บริเวณของเขาหินเหล็กไฟเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิดและสัตว์น้อยใหญ่ โดยเฉพาะนกยูง จุดชมวิวนี้ยังเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่เหมาะแก่การชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าและช่วงเวลาค่ำ
 
จุดชมวิวหินเหล็กไฟ

จุดชมวิวหินเหล็กไฟ
 

Navy21.jpg

พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ For Art's Sake

       พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติแห่งแรกในประเทศไทย สัมผัสประสบการณ์ ความสนุกสนานแปลกใหม่และประทับใจกับฝีมือการสร้างสรรค์ภาพจากศิลปินไทยแท้ๆ ซึ่งจะมอบความสุขและรอยยิ้มกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ ภายในพิพิธภัณฑ์คุณจะได้สัมผัสกับงานศิลปะอย่างใกล้ชิด สนุกสนานไปกับไอเดียการถ่ายภาพใหม่ ๆ โดยแนวคิดการวาดภาพ 4 มิติภายในพิพิธภัณฑ์นั้น ได้รวมเอาศิลปะ การวาดภาพฝาผนังแบบ Realistic ร่วมไปกับการจัดแสงและเสียง ที่จะทำให้รู้สึกได้ว่า ได้อยู่ร่วมในบรรยากาศภาพวาดนั้นอย่างแท้จริง


พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ For Art's Sake

พิพิธภัณฑ์ภาพ 4 มิติ For Art's Sake
 

Navy22.jpg

หาดทรายน้อย

        หาดทรายน้อย เป็นหาดเล็กๆอยู่ถัดจากชายหาดเขาเต่า ที่มีความสวยงานไม่แพ้ชายหาดหัวหินและชายหาดเขาเต่า บริเวณนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมานอนอาบแดดและเล่นน้ำกันมากมาย (ขอบอกหล่อๆทั้งนั้นค่ะ อิอิ) ด้านข้างของหาดทรายน้อยขนาบด้วยหน้าผาสูงสวยงามน้ำทะเลสีเขียวใสผืนทรายขาวละเอียดมองดูคล้ายๆทะเลแถบภาคใต้เลยจ้า
 
หาดทรายน้อย

หาดทรายน้อย
 

Navy23.jpg

ชายหาดเขาเต่า

       ชายหาดเขาเต่า ชายหาดที่เอาใจคนชอบหาดทรายสีขาวที่หนีความวุ่นวายมาจากชายหาดหัวหิน หาดทรายสีขาวบวกกับน้ำทะเลสีสวยใสที่ระดับน้ำไม่ลึกจนเกินไป เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ ยิ่งช่วงที่น้ำลงชายหาดจะกว้างใหญ่ น่าเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์เป็นที่สุดหรือใครอยากจะถ่ายรูปเท่ห์ๆไปลงอวดเพื่อนในเฟซบุ๊กก็ยังได้ ชายหาดเขาเต่าเป็นสถานที่เที่ยวคู่กับสวนสนประดิพัทธ์ บริเวณใกล้ๆยังมีร้านอาหารอร่อย และที่เที่ยวให้ไปเที่ยวได้อีกมากมาย


ชายหาดเขาเต่า

ชายหาดเขาเต่าชายหาดเขาเต่า
 

Navy24.jpg

น้ำตกป่าละอู

       น้ำตกป่าละอูเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงาม อยู่ในเขตป่าละอู อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน ห่างจากตัวเมืองหัวหิน 65 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 273,125 ไร่ อุดมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่ม และสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งนี้ น้ำตกป่าละอูประกอบด้วยน้ำตกละอูใหญ่และน้ำตกละอูน้อย ซึ่งไหลลดหลั่นกันอย่างสวยงามถึง 15 ชั้น โดยน้ำตกชั้นแรกๆจะเป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่ตั้งแต่ชั้นที่ 5 เป็นต้นไป จะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปถึงประมาณชั้นที่ 7 เท่านั้น เนื่องจากชั้นที่สูงกว่านั้นจะอยู่ในป่า ซึ่งยากต่อการเดินทาง

Navy25.jpg

Eureka Beach Cafe

ใครที่เดินทางมาเที่ยวหัวหินสามารถแวะมาเปลี่ยนบรรยากาศ นั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ และทานอาหารอร่อยๆ ริมชายได้แล้วที่ Eureka Beach Cafe คาเฟ่ชื่อดังกับเมนูซิกเนเจอร์ไข่เค็มที่เปิดสาขาแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้ขยับขยายสาขาเพิ่มข้างโครงการ Bella Costa หัวหินซอย 105 ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ มีที่นั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ซึ่งทางร้านยังจัดมุมชิลๆ ริมหาดด้วยการปูเสื่อพร้อมโต๊ะปิกนิกเอาไว้ให้ได้ถ่ายรูปกันด้วย ที่สำคัญยังมีบริการห้องพักรูปแบบรถบ้านด้วยนะ

10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

ทริปเที่ยวหัวหิน - ปราณบุรี 2 วัน 1 คืน พาร่างกายไปรับไอทะเล10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

Eureka Beach Cafe

ที่ตั้ง : หัวหินซอย 105 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวันเวลา 10.00 - 19.00 น.

โทรศัพท์ : 0924499895

GPS : https://goo.gl/maps/BSfC6jw6DU32


Navy26.jpg

1d+ Day Artist 

อีกหนึ่งจุดเช็คอินหัวหินที่น่าปักหมุดว่าต้องไปคือ 1d+ Day Artist ร้านคาเฟ่บรรยากาศสุดชิลที่แม้โลเคชั่นจะอยู่ในอำเภอปราณบุรี แต่บอกเลยว่าไม่ไกลจากหัวหินเพราะใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาทีไฮไลท์ของร้านนี้คืออยู่ติดทะเล บรรยากาศร้านเอาใจสายฮิปสเตอร์สุดๆ ภายในร้านมีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ แถมยังจัดพื้นที่ถ่ายรูปและมีโต๊ะอาหารดีไซน์เก๋ให้เราเลือกมากมายเลยล่ะ ยิ่งในยามเย็นบรรยากาศสวยงามโรแมนติกมากๆ แนะนําว่าใครที่กลัวร้อนควรมาตอนเช้าก่อนเที่ยงและอีกช่วงเวลาคือประมาณ 4-5 โมงเย็น และนั่งยาวจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ไปจนถึงค่ำคืนกันได้เลย

10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

1d+ Day Artist

ที่ตั้ง : เขาเต่า หัวหิน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 – 19.30 น.

โทรศัพท์ : 0876569995

GPS : https://g.page/1dDayArtist?share 

Navy27.jpg

Memory House Cafe HuaHin

Memory House Cafe HuaHin คาเฟ่สไตล์โรงนาโอบล้อมไปด้วยทุ่งหญ้า สายน้ำ และภูเขา  บอกเลยว่าสาย Café Hopping ห้ามพลาด! เพราะมีมุมถ่ายรูปเพียบ อีกอย่างความเก๋ของที่นี่คือเขาจะมีมุมให้เรานั่งเขียนโปสการ์ดบันทึกความรู้สึก พร้อมมีช่องจดหมายที่ระบุวัน/เดือนไว้ครบ 365 วันเลย ซึ่งเราสามารถเลือกได้ด้วยนะว่าจะส่งไปให้ใครในวันไหนเดือนอะไร แค่เอาไปหย่อนตู้ไว้ทางร้านก็จะจัดส่งให้ถึงตามวันที่เรากำหนด แถมยังเสิร์ฟขนมและเครื่องดื่มเก๋ๆ ที่คิดค้นใหม่อย่างสร้างสรรค์

10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

10 จุดเช็คอินหัวหิน กิน เที่ยวแบบครบรส อัพเดทใหม่ 2021!

Memory House Cafe HuaHin

ที่ตั้ง : 56 ซ.หมู่บ้านหัวนาวิลเลจหนองแก ต.หนองแก อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00

โทรศัพท์ : 0956632901

GPS : https://goo.gl/maps/WbyXRQeBzWAH18fr5 

แผนที่หัวหิน ที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว 

แผนที่หัวหินโซนเหนือ


แผนที่หัวหินโซนใต้

 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai