bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

8 ขบวนรถไฟน่านั่งในญี่ปุ่น ชวนตะลุยเที่ยวคิวชู อู้หูววว..วิวอย่างปัง!

calendar_month 31 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 18,507 / เที่ยวต่างประเทศ

คิวชู (Kyushu)

ภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น ซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม มีแหล่งท่องเที่ยวครบทุกแบบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นภูเขาไฟ ออนเซ็น สวนน้ำ สวนสนุก ศาลเจ้า แถมยังมีอาหารน่าทานมากมายให้นักท่องเที่ยวได้ไปลิ้มลอง เรียกได้ว่าไปเที่ยวทีเดียวครบ! ที่สำคัญการเดินทางในภูมิภาคนี้ค่อนข้างสะดวก มีรถไฟหลายสาย และยังสามารถซื้อ JR Kyushu Pass ได้ ซื้อทีเดียวถูกกว่าเยอะเลย
ชวนมาส่อง 8 ขบวนรถไฟน่านั่งในญี่ปุ่น ชวนตะลุยเที่ยวคิวชู อู้หูววว..วิวอย่างปัง!

Yufuin No Mori




รถไฟสไตล์รีสอร์ทที่จะนำพาทุกคนไปยังยูฟูอิน หมู่บ้านน่ารักที่เต็มไปด้วยออนเซ็นที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ บรรยากาศดูอบอุ่นและเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่น่าค้นหา
โดย Yufuin No Mori แปลว่า ป่าของยูฟูอิน ขบวนรถไฟจึงทาสีด้วยสีเขียวเข้ม รูปทรงของหัวขบวนมีความโค้งมนให้ความรู้สึกย้อนยุคหน่อยๆ และเมื่อก้าวเท้าเข้าไปในรถไฟที่ตกแต่งด้วยไม้ เหมือนอยู่ในรีสอร์ทท่ามกลางป่าไม้นั่นเอง

 

 


Aso Boy!




ไปดูภูเขาไฟอะโสะกันเถอะ!
คุโระ เจ้าหมาสีดำ มาสคอตประจำรถไฟสายนี้ จะพาคุณไปยังภูเขาไฟอะโสะอย่างเพลิดเพลิน พร้อมรับชมวิวจากหน้าต่างแบบพาโนรามา แถมขบวนรถไฟยังเต็มไปด้วยสีสันสดใส แถมยังมีมุมเด็กเล่นและคาเฟ่ด้วยนะเออ น่ารักขนาดนี้ใครจะอดใจไหว จองตั๋วรถไฟไปเที่ยวกันเถอะ



A-TRAIN



ขบวนรถไฟที่ตั้งชื่อตามเพลงแจ๊ซ A-TRAIN ให้บรรยากาศย้อนยุคแบบ "Good old days" ตกแต่งในธีมวัฒนธรรมยุโรปตะวันตกที่พบได้ในเมืองอามาคุสะช่วงศตวรรษที่ 16 ภายในรถไฟจะตกแต่งด้วยไม้สีโทนมืดและกระจกสี ที่ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์ แน่นอนว่าทริปนี้จะทำให้คุณประทับใจไปแสนนาน




KAWASEMI YAMASEMI



 

Kawasemi Yamasemi เป็นรถไฟสองขบวนที่ตั้งชื่อตามนกกระเต็น 2 สายพันธุ์ ซึ่งจะพาคุณบินผ่านหุบเขา เลียบแม่น้ำสีฟ้าใส ของหมู่บ้านคุมะและเมืองฮิโตโยชิ
โดยอ่างเก็บน้ำฮิโตโยชินี้ขนาบสองข้างทางไปด้วยป่าไม้สีเขียวขจี ซึ่งเป็นแม่น้ำที่
สมัยก่อน ชาวบ้านในระแวกนี้ต้องช่วยกันขุดทำทางขึ้นมาเพื่อให้เรือสามารถผ่านคลองคุมะไปได้
 

 

SL Hitoyoshi



รถไฟสายย้อนยุค ระลึกความหลัง เพราะเป็นรถจักรหัวไอน้ำ
ให้คุณได้ยินเสียงเดินรถไฟแบบเดิมๆ ได้กลิ่นควัน และสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ ทำให้เราคิดถึงรถไฟแบบในการ์ตูน ปู๊น ปู๊นนน.. ระหว่างทางจะได้ชมวิวจากหน้าต่างบานใหญ่รอบโบกี้ โดยรถไฟสายนี้จะวิ่งระว่างเมืองคุมาโมโต้ - ฮิโตโยชิ


 

 


Isaburo / Shinpei



เพลิดเพลินกับวิวจากหน้าต่างสองข้างทางไปตามทางรางที่มีทั้งวนลูปและคดเคี้ยวทำให้เห็นทัศนียภาพอันงดงาม โดยรถไฟสายนี้วิ่งจากเมืองคุมาโมโต้-ฮิโตโยชิ และเมืองโยชิมัตสึ จังหวัดคาโกชิมา ซึ่งรถไฟที่ไปยังเมืองโยชิมัตสึจะชื่อว่า "Isaburo" ส่วนรถไฟที่ไปยังคุมาโมโต้-ฮิโตโยชิ ชื่อว่า "Shinpei" ตั้งชื่อตามคนสองคนที่อุทิศชีวิตให้แก่การพัฒนาสายรถไฟในยุคเมจิ
ผู้โดยสารจะได้สัมผัสความงามของเทือกเขาคิริชิม่าและภูเขาไฟซากุระจิมะจากหน้าต่างบานใหญ่ของรถไฟ


 

 


Hayato no Kaze



ขบวนรถไฟสีดำเงาที่สะท้อนถึงวันเก่าๆอันแสนสุข
รถไฟด่วนสายนี้วิ่งระหว่างเมืองโยชิมัตสึ (สาย 
Hisatsu) และจังหวัดคาโกชิมา นักท่องเที่ยวจะได้ชมสถานีเก่าแก่ 'สถานีคารุอิซาวา' ที่ยังคงรักษาอาคารแบบเดิมเอาไว้ ทำให้ได้ย้อนกลับไปนึกถึงตึกในสมัยเมจิ ส่วนเส้นทางระหว่างคาโกชิมาและชิเกโทมินั้น จะได้ชมภูเขาไฟซากุระจิมาและทะเลสาปคิงโค และที่สำคัญรถไฟสายนี้มีเลาจน์สำหรับชมวิวโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีจำหน่ายอาหารกล่องเบนโตะ เบียร์และขนมหวานท้องถิ่นด้วย


 

 


Ibusuki no Tamatebako




ดูแค่ภายนอกรถไฟก็รู้เลยว่าขบวนนี้ไม่ธรรมดาแน่ สีโมโนโทนขาว-ดำเชิญชวนให้อยากลองนั่งเจ้ารถไฟสายนี้สุดๆ แถมยังตื่นตาตื่นใจตรงที่เมื่อประตูรถไฟเปิด รถไฟจะปล่อยควันขาวฟุ้งเหมือนกับมังกรปล่อยควันออกจากปราสาทเลยล่ะ
รถไฟขบวนนี้วิ่งระหว่างจังหวัดคาโกชิมาและเมืองอิบุสึกิ ซึ่งออกแบบมาในธีมเรื่องเล่าตำนานที่มีมังกรอาศัยอยู่ในปราสาท ดังนั้นด้วยสีขาว-ดำของขบวนรถไฟและเก้าอี้แบบโซฟาที่นั่งนุ่มสบายทำให้รถไฟขบวนนี้เป็นที่นิยมสุดๆ




 


เรียบเรียงโดย ชิไปไหน 03

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai