bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยว 2 วัน 1 คืน แบบอาหารทะเลไม่อั้น สนุกสุดมันส์สไลเดอร์ ที่ไอดิน โฮมสเตย์ ที่พักเก๋ๆ จันทบุรี

calendar_month 29 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 859,293 / ทริปตัวอย่าง

 

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ใครอยากหาที่พักผ่อนกับชาวแก๊งค์แบบไม่ต้องยุ่งยาก ชิลไปไหนมีมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ กับ “ไอดิน โฮมสเตย์” ที่พักสุดชิลในอำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ที่บอกว่าไม่ต้องยุ่งยาก เพราะว่าที่นี่จ่ายมาแค่ครั้งเดียวก็เสร็จสรรพทั้งที่พัก อาหารการกินและกิจกรรม ที่จัดเต็มชนิดว่า กินอิ่มพุงกาง นอนหลับสบาย และมีกิจกรรมทำแบบไม่มีเหงาแน่นอน จะเจ๋งแค่ไหน ตามชิลไปสนุกกันเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

การเดินทางไปไอดิน โฮมสเตย์ จากกรุงเทพฯ ไปจันทบุรีใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เมื่อไปถึงสามแยกศูนย์วิจัยพันธุ์พืชสวนจันทบุรี ให้เลี้ยวขวาเข้าอำเภอแหลมสิงห์ ขับตรงมาเรื่อยๆ เลี้ยวซ้ายแยกเฉลิมบูรพาชลทิตเพื่อเข้าสู่ตำบลหนองชิ่ม ขับตรงไปเจอป้าย ‘ตำบลหนองชิ่ม’ ก็เลี้ยวซ้าย จากนั้นเลี้ยวซ้ายซอยแรกอีกครั้ง ขับไปอีกนิดเดียวก็ถึงไอดิน โฮมสเตย์แล้วค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ห่างจากที่พักอื่นๆ และอยู่กลางทุ่งนาด้วย ยิ่งในเดือนพฤศจิกายน เราจะได้เห็นข้าวออกรวงสีเหลืองอร่ามเลย

ไอดิน โฮมสเตย์

มาถึงที่พักในช่วงบ่าย นั่งพักกันสักครู่ถึงเวลาอาหารมื้อเที่ยงแล้วค่ะ สำหรับวันนี้ทางที่พักจัดเตรียมต้อนรับเรากันแบบจัดเต็มเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

เริ่มต้นที่ ปูผัดผงกะหรี่ ซึ่งทางที่พักใช้ปูสดๆ กะเทาะเปลือกส่วนหนึ่งออกมาผัดผงกะหรี่ เนื้อปูมีความแน่นและหวานมากๆ บอกเลยว่าทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ยิ่งอร่อยฟินแบบเต็มคำ ใครที่กลัวว่าสั่งปูมาทานแล้วมือจะเปื้อน ขอให้สบายใจหายห่วงได้เลย เพราะทางที่พักมีจุดล้างมือให้ด้วยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ตามมาด้วยเมนูไข่เจียวกุ้งสับ ไข่เจียวฟูกรอบกัดไปโดนเนื้อกุ้งแบบเด้งๆ จานนี้ดีงามมากกก.. เสิร์ฟมาอย่างต่อเนื่องกับเมนูแกงส้มชะอมกุ้ง แบบหม้อไฟกำลังเดือดปุดๆ กุ้งตัวโต น้ำแกงส้มอร่อยกลมกล่อม ต้องขอเติมน้ำแกงมาซดชุ่มคอกันเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ตามมาด้วยเมนูประจำจังหวัดจันทบุรี อย่างหมูชะมวง เวลาทานต้องทานหมูคู่กับใบชะมวง หวานๆ เปรี้ยวๆ เข้ากันดีทีเดียว ก่อนจะปิดท้ายที่จานเด็ดที่ต้องขอเติมซ้ำๆ อย่างน้ำพริกไข่ปู น้ำพริกรสดี ใส่ไข่ปูและเนื้อปู ทานคู่กับผักกูดลวก แตงกวาและถั่วพลู ทานกับข้าวสวยร้อนๆ จานนี้ชนะเลิศสุดเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

หลังจากทานอาหารกันเรียบร้อยแล้วไปดูบ้านพักกันดีกว่าค่ะ ที่นี่แบ่งเป็น 3 โซน คือ A B และ D เริ่มต้นที่โซน A1-13 บ้านพัก 1 หลัง พักได้ 6 คน ส่วน A14-15 พักได้ห้องละ 3 คน ทุกห้องออกแบบเหมือนกันหมดเลยค่ะ ใช้โทนสีเทาสบายตา ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติรอบๆ ที่พัก 

ไอดิน โฮมสเตย์

ภายในมีเครื่องปรับอากาศ ทีวี และทุกห้องมีห้องน้ำในตัวทั้งหมดค่ะ ระเบียงของบ้านพักติดสระน้ำ มีโต๊ะเล็กๆ ให้เราได้นั่งสังสรรค์กับเพื่อน และมีตาข่ายให้ลงไปนอนอ่านหนังสือรับลม สามารถลงเล่นน้ำได้จากบ้านพักได้ และมีตาข่ายให้นั่งเล่นเหมือนกันหมดทุกหลังเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

สำรวจห้องพักกันไปแล้วมาดูที่กิจกรรมกันค่ะ ระหว่างรอไปล่องแพ เราไปเล่นสไลเดอร์อันใหญ่สีฟ้าสดใส ไฮไลท์เด็ดของที่ไอดิน โฮมสเตย์เลยค่ะ ขอบอกเลยว่าชาวแก๊งค์เราเห็นแล้วอยากไปสไลด์ลงน้ำกันสุดๆ

ไอดิน โฮมสเตย์

นอกจากสไลเดอร์แล้ว ยังมีเชือกโรยตัวไปกลางสระเหมือนเรากำลังเข้าค่ายลูกเสือ แล้วกระโดดหอกันเลยค่ะ ใครที่ว่ายน้ำไม่เป็นไม่ต้องห่วงเลยค่ะ ทางที่พักเค้ามีเสื้อชูชีพให้พร้อม
ไอดิน โฮมสเตย์
 
ล่าสุด ทางไอดินโฮมสเตย์ก็ได้เปิดห้องพักโซน B โซน D ที่เป็นโซนใหม่ไฉไลกว่ากว่าเดิม ด้วยกิจกรรมแอดเวนเจอร์อย่างสะพานที่ยื่นลงไปกลางน้ำ ให้เราปีนป่ายเชือกขึ้นไปบนหอแล้วกระโดดลงมา หากไปในวันที่อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใสไร้เมฆฝน เราก็จะได้เจอน้ำที่สะท้อนกับท้องฟ้าเป็นสีเขียวฟ้าสวยน่าเล่นแบบนี้

ไอดิน โฮมสเตย์

บ้านพักแต่ละหลังจะมีสะพานไม้ด้านหน้าเชื่อมต่อกัน สามารถเดินเล่นได้ชิลๆ

ไอดิน โฮมสเตย์

สำหรับห้องพักโซน B ของไอดินโฮมสเตย์มีทั้งหมด 6 หลัง หลังละ 2 ห้อง แต่ละหลังสร้างยื่นออกมาเหนือน้ำ พร้อมท่าน้ำส่วนตัวหน้าบ้านให้นั่งเล่นเอาขาจุ่มน้ำ หรือจะพายเรือเล่นชิลๆ ก็ได้ 

ไอดิน โฮมสเตย์

แต่ละหลังเป็นบ้านแฝดมี 2 ห้องนอน จะเริ่มที่ B1-12 พักได้ห้องละ 4-5 คน ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ ทั้งแอร์ ทีวี พร้อมห้องน้ำในตัวสะดวกสบาย
ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

สำหรับโซน B บ้านหลังใหญ่ มี 5 ห้องนอน B13-16 พักได้ห้องละ 4 คน ส่วน B17 พักได้ห้องละ 8-10 คน เหมาะสำหรับกรุ๊ปใหญ่ที่อยากอยู่ด้วยกัน ซึ่งไม่ต้องกลัวว่ามากันเยอะแล้วห้องน้ำจะไม่พอนะคะ เพราะเขามีห้องน้ำให้เลย 2 ห้องเลยค่ะ แถมยังมาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริเวณหลังห้องพักมีที่จอดรถสามารถขับรถมาจอดได้เลย

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

บริเวณโซนนี้ยังมีสไลเดอร์ใหม่สีสันสดใสน่าเล่นมากๆ 

ไอดิน โฮมสเตย์

โซน D โซนใหม่ที่อยู่ใกล้กับห้องประชุมค่ะโซนนี้ 1 หลัง จะมี 2 ห้องนะคะ คือห้องละ 6-8 คน และห้องละ 4 คน แถมยังคงจัดเต็มเครื่องเล่นทางน้ำ มีเรือให้พายเล่นทุกหลัง และยังคงคอนเซ็ปต์บ้านลอยน้ำพร้อมเปลตาข่ายหน้าบ้าน แต่ส่งที่ต่างไปคือการดีไซน์บ้านที่ใส่ความชิคมากขึ้นโดยการใช้ไม้มาทำเป็นฝาด้านหน้า และยังเจาะพื้นบริเวณระเบียงให้เราสามารถนั่งทานอาหารพร้อมเอาขาจุ่มน้ำได้ด้วย

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ว่าแล้วก็ไปชมบรรยากาศด้านในกันดีกว่าค่ะ เริ่มกันที่ห้องนอนแรกจะจัดที่นอนสำหรับ 6 ท่านเอาไว้ ส่วนห้องนอนที่สองจะจัดที่นอนสำหรับ 4 ที่ไว้ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องมีทั้งเครื่องปรับอากาศ ทีวี และผ้าห่ม

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ห้องน้ำเป็นแบบชักโครก และมีฝักบัวอาบน้ำ ภายในสะอาดน่าใช้มากๆ ค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ห้องนอนห้องที่สองที่จัดที่นอนแบบ 4 ที่นอนเอาไว้

ไอดิน โฮมสเตย์

ส่วนใครที่อยากมาจัดประชุมที่นี่ก็มีห้องประชุมที่สามารถรองรับได้ 60-80 คนเลยล่ะค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

บ้านบอลสำหรับคุณน้องๆ คุณหนูๆ

ไอดิน โฮมสเตย์

เล่นน้ำตัวเปียกจากที่พักยังไม่จุใจ..อย่าเพิ่งเปลี่ยนชุด อย่างเพิ่งถอดเสื้อชูชีพกันค่ะ เพราะเราจะนั่งรถรางไปล่องแพเปียกกันต่อ โดยแพเราจะมีเรือลากค่ะ นั่งสบายๆ เอาเท้าจุ่มน้ำ ระหว่างทางมีป่าโกงกางและวิถิชีวิตริมฝั่งให้ชมด้วย

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

เมื่อไปถึงปากอ่าวที่ติดกับทะเลแล้ว จุดนี้แพจะหยุดให้เรากระโดดเล่นน้ำมันส์ๆ กับเพื่อนได้เลยค่ะ เพื่อนๆ ชอบกันมาก เล่นน้ำวี๊ดว๊าดแบบเด็กๆ กันเพลินเลยค่ะ นอกจากเราไปล่องแพเปียกกันแล้ว ในจุดเดียวกันเรายังไปได้ชมเหยี่ยวแดงกันอีกด้วยค่ะ เหยี่ยวจะลงมาโฉบอาหารบนผิวน้ำ ได้เห็นใกล้ๆ เลย ใครเอากล้องไปก็แชะกันใหญ่

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

หลังจากกลับมาจากเล่นน้ำมันส์ๆ กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนชุดให้สบายตัวแล้ว ทุกคนหมดพลังงาน...ได้เวลาเติมพลังกับอาหารมื้อเย็นแล้วค่ะ มื้อเย็นของไอดิน โฮมสเตย์บอกเลยว่าเด็ดสุดๆ ใครที่รักกุ้งรักปูต้องไม่พลาด เพราะที่นี่เค้าเสิร์ฟ ปูเนื้อปูไข่นึ่งตัวโต๊โต (ปูไข่จะมีช่วง ตุลาคม - พฤศจิกายน)

ไอดิน โฮมสเตย์

 เนื้อแน่นสุดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด สองตัวสามตัวก็ไม่พอ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะที่นี่เค้าเติมไม่อั้น

ไอดิน โฮมสเตย์

ตามมาด้วยกุ้งเผาที่จัดไซส์ใหญ่ไม่แพ้ปูเลยค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์ 
เนื้อแน่นสุดๆ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด กัดแล้วเนื้อเด้งดึ่งสู้ฟันกันเลยค่ะ
ไอดิน โฮมสเตย์
ยังไม่หมดแค่นี้ยังมีปลาทอดน้ำปลา ปลาตัวโตเต็มจานทอดน้ำปลากรอบๆ มีเมนูทอดมันปลาอินทรี ทานกับข้าวร้อนๆ จานนี้ก็ฮอตไม่แพ้ปูกุ้งเลยค่ะ ตามด้วยกุ้งแช่น้ำปลา หอยนางรมสดมาพร้อมเครื่อง และล้างคอกันด้วยเมนูแกงจืดเต้าหู้อ่อนใส่หมูสับ ซดน้ำร้อนๆ ฟิน!! และแต่ละมื้อของไอดิน โฮมสเตย์เป็นบุพเฟ่ต์รวมเครื่องดื่ม เติมได้ไม่อั้นนะคะ

ไอดิน โฮมสเตย์

มื้อเย็นจัดเต็มด้วยของโปรดเต็มโต๊ะ แล้วยังได้นั่งเม้าท์คุยกับเพื่อนเฮฮา เล่าวีรกรรมตลกๆ ที่เคยทำมาด้วยกันมันเป็นมื้ออาหารที่ดีจริงๆ ค่ะ จบวันพักผ่อนแหล่มๆ แล้วไปเข้านอนกันค่ะไอดิน โฮมสเตย์ยามเช้าที่ไอดิน โฮมสเตย์บรรยากาศดีมากกก.. จากที่พักมองเห็นไอหมอกคลอเคลียอยู่ริมตีนเขา สวยงามมาก

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ตื่นมาสูดอากาศแล้ว ..ได้เวลาเติมพลังด้วยมื้อเช้ากันค่ะ ที่ไอดินมีมื้อเช้าให้เลือกทานกันหลายหลากเลยทีเดียวค่ะ ทั้งข้าวต้มทะเล เส้นจันท์ผัดปู ขนมปังทาแยม และโอวัลติน กาแฟ แน่นอนว่าทุกเมนูเติมได้ไม่อั้นเหมือนเดิมค่ะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ล่าสุดตอนนี้ทางไอดินเปิดโซนคาเฟ่ IDIN CAFE ด้วยนะคะ บรรยากาศชิลมากๆ ตั้งอยู่กลางน้ำ พร้อมกับมีที่นั่งให้เลือกหลากหลายมุม ซึ่งเปิดบริการตั้งแต่ 08.00 น. - 18.00 น. แม้จะไม่ได้มาพักที่โฮมสเตย์ก็สามารถมาลิ้มลองเครื่องดื่มและขนมรสชาติดีได้นะคะ

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

โซนเคาน์เตอร์จะอยู่ที่อาคารด้านใน ใครอยากมานั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมลิ้มรสขนม หรือจะมานั่งเล่นชิลๆ และนั่งทำงานก็ยังได้ แถมยังมีบาริสต้าที่พร้อมรังสรรค์เมนูเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น โดยคัดสรรแต่วัตถุดิบคุณภาพมาใช้ที่ IDIN CAFE แห่งนี้

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

สำหรับเมนูเครื่องดื่มของทางร้านจะเน้นเมล็ดกาแฟคุณภาพดีจากภาคเหนือของประเทศไทย หากใครชอบดื่มเมนูคลาสสิกแนะนำให้ลองกาแฟน้ำส้มมะปี๊ด เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ผสมน้ำส้มมะปี๊ดลงไปในกาแฟดำทำให้ดื่มง่าย อร่อยถูกใจคอกาแฟแน่นอน หรือใครที่ไม่ดื่มกาแฟก็สามารถสั่งเสาวรสโซดา เครื่องดื้มสุดสดชื่นเปรี้ยวหวานลงตัวเอาใจคนไม่ดื่มกาแฟมาจิบคู่กับเรดเวลเวท เค้กสูตรเฉพาะของทางร้านที่มีรสชาติกลมกล่อม

ไอดิน โฮมสเตย์

นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปมากมายหลายจุด แถมยังมีดาดฟ้าให้เดินขึ้นไปถ่ายรูปเล่น หรือจะเดินลัดไปถ่ายรูปเล่นกับมุมสระบัวด้านหน้าโฮมสเตย์ก็ยังได้ รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้รูปสวยเก๋ ไม่ซ้ำใครไว้อัพลงโซเชียลอย่างแน่นอน

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

ไอดิน โฮมสเตย์

เพื่อนๆ แก๊งค์ไหนอยากมาพักผ่อนแบบกินแน่นทั้งปูทั้งกุ้ง กิจกรรมแน่นเล่นน้ำ กระโดดหอ ไถลสไลด์เดอร์ จ่ายมาแค่ครั้งเดียว สะดวกแบบนี้ดี ลองหาโอกาสหรือวันหยุดเวลาว่างๆ โทรศัพท์หาเพื่อนกันเลยค่ะ รับรองว่าต้องถูกใจจนอยากกลับมาเที่ยวอีกเรื่อยๆ แน่นอน

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อไปพัก : เสื้อผ้าชุดเปียกสำหรับเล่นน้ำ ผ้าเช็ดตัว สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยาสระผม ยากันยุง

ไอดิน โฮมสเตย์

ที่ตั้ง : 58/3 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองชิ่ม อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี 

โทรศัพท์ : 0817731686

ราคาแพ็คเกจ

- เด็กอายุ 1 - 4 ขวบ ฟรี

- เด็ก 5 - 11 ขวบ ราคา 850 บาท

- ผู้ใหญ่ราคา 1,700 บาท (หากมาต่ำกว่า 4 ท่าน ราคาท่านละ 2000 )



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close