bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หนีกรุงไปพักผ่อนริมน้ำแม่กลอง นอนชิลริมคลอง อร่อยกับเมนูคลีนฟู้ดสุดเริ่ดที่ อสิตา บาร์แอนด์เรสโตรอง

calendar_month 24 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 40,105 / ข่าวท่องเที่ยว


หากคุณกำลังมองหาร้านอาหารริมน้ำ วิวสวยสงบ บรรยากาศดี พร้อมสถานที่พักผ่อนแบบ 2 in 1 วันนี้ชิลไปไหนจะพาไปเช็คอินความอร่อยกันที่ “อสิตา บาร์แอนด์เรสโตรอง” ร้านอาหารริมแม่น้ำที่ตั้งอยู่ใน อสิตา อีโค รีสอร์ท  จ.สมุทรสงคราม หนึ่งในเมืองห้ามพลาดที่ต้องมาเยือนสักครั้ง หลายคนคงเคยได้ยินชื่อของรีสอร์ทแห่งนี้มาก่อน แต่นอกจากที่พักสวยๆ แล้วที่นี่ยังซุกซ่อนร้านอาหารที่ทั้งบรรยากาศดี และมีเมนูอร่อยๆ พร้อมเสิร์ฟ ให้เราเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศริมน้ำแบบนี้

 
จุดเด่นของที่นี่คือ คอนเซ็ปต์ “Stay Green Eat Clean” หรือการเป็นรีสอร์ทที่ให้แขกผู้มาเยือนได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางพื้นที่ธรรมชาติสีเขียวที่มีมากถึง 50%  และรวมไปถึงห้องอาหารที่มีอาหารคลีนฟู้ดปลอดสารเคมีเพื่อสุขภาพ ในบรรยากาศโซนที่นั่งรับประทานอาหารริมน้ำ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำแม่กลองที่ไหลพาดผ่านท่ามกลางหมู่ต้นจาก และป่าโกงกางเขียวขจีที่อยู่ล้อมรอบ
 
 
อย่างที่บอกว่าที่นี่เค้าเน้นเมนูอาหารคลีนฟู้ดปลอดสารเคมีเพื่อสุขภาพ จึงการันตีความสด สะอาดของวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารทุกจาน ไม่ว่าจะเป็นผักออร์แกนิคที่ปลูกเอง เป็ดและไก่ที่เลี้ยงเองในฟาร์มธรรมชาติ รวมถึงทำประมงเองเช่นกัน  ซึ่งผลผลิตที่ได้จะนำมาปรุงเป็นเมนูคลีนฟู้ดได้หลายอย่าง เช่น สลัดผักออแกนิค เมี่ยงปลาทู ยำส้มโอ ปลาทูซาเตี๊ยะ เป็นต้น  ในขณะที่ใครอยากลิ้มรสอาหารแม่กลองแท้ๆ ที่ห้องอาหารอสิตา บาร์แอนด์เรสตัวรอง  ก็มีเมนูท้องถิ่นให้บริการเช่นกัน โดยทุกเมนูผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันโดยเชฟมากประสบการณ์จากโรงแรมห้าดาวเลยค่ะ 


สำหรับเมนูแนะนำของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายละลานตา ทั้งอาหารไทย อาหารพื้นเมืองแม่กลอง อาหารนานาชาติ ของหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มน้ำสมุนไพร เริ่มต้นด้วยจานเด็ดเรียกน้ำย่อยอย่างเมนู “ยำส้มโอกุ้งแม่น้ำ” กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่เนื้อหวานกรอบ ทานคู่กับยำส้มโอรสชาติเปรี้ยวอมหวานเข้ากันได้อย่างลงตัว อีกจานที่คนชอบกินกุ้งต้องถูกใจคือเมนู “กุ้งแม่น้ำเผา” กุ้งแม่น้ำเผาตัวใหญ่ผ่าซีกมองเห็นมันกุ้งสีแดงเยิ้มน่ากิน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ บอกเลยกุ้งที่นี่สดและตัวใหญ่ไม่แพ้กุ้งแม่น้ำแถวอยุธยาเลยค่ะ แถมยังการันตีปลอดสารเคมีเจือปน ทานได้ตั้งแต่หัวจรดหางแบบไม่ต้องกังวล

 
อีกจานหนึ่งที่น่าอร่อยไม่แพ้กันคือ “ปลากะพงนึ่งซีอิ้ว” ปลากะพงตัวใหญ่เนื้อสดหวาน นึ่งจนสุก เทน้ำทิ้ง ฉ่าด้วยน้ำมันร้อนๆ และราดด้วยน้ำซีอิ้วที่ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง น้ำมันงา เคล็ดลับที่ต้องราดจาดหัวให้น้ำซอสเข้าปาก ซึมเข้าท้องปลาออกมา เพิ่มความหอมหวานให้เนื้อปลามากขึ้น และตบท้ายด้วยการราดด้วยน้ำซีอิ้วที่ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลือง น้ำมันงา โรยหน้าด้วยต้นหอมและพริกชี้ฟ้าหั่นฝอย นึ่งมาใหม่ๆ ร้อนๆ กลิ่นหอมยั่วน้ำลาย จานนี้จัดเป็นเมนูจานอร่อยเพื่อสุขภาพสูตรไม่ลองไม่ได้อีกจาน เพราะแคลลอรี่ต่ำและยังเต็มไปด้วยประโยชน์จากคุณค่าของโอเมก้าในเนื้อปลา

 
เมนูเด็ดที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาเยือนเมืองแม่กลอง สมุทรสงคราม คือ เมนู “ข้าวผัดปลาทู” ปลาทูแม่กลองสดๆ ขึ้นชื่อที่ถูกส่งตรงจากฟาร์มของรีสอร์ทนำมาทอดจนหนังกรอบ เสิร์ฟพร้อมข้าวผัดหอมๆ ที่คลุกเคล้าเข้ากับเนื้อปลาทูนึ่งที่แกะก้างออกแล้วจนเข้ากัน เป็นอาหารจานเดียวทานง่ายๆ แต่ใครได้ทานแล้วต้องติดใจแทบทุกรายเลยทีเดียวค่ะ

 
นอกจากนี้ ยังมีเมนูจานเด็ดยั่วน้ำลายอีกหลายรายการ อาทิ ปลาทูซาเตี๊ยะ, ปูผัดผงกระหรี่, ห่อหมกปลากะพง, แซนวิชทูน่าทอด, ชุดปลาทูทอด น้ำพริกกะปิผัดลวก, ผัดไทกุ้งสด, ซุปใบชะคราม, เส้นเพนเน่ซอสมะเขือเทศ, ปลากะพงผัดฉ่า, สลัดผักปลาทูน่า ก่อนตบท้ายด้วยเมนูของหวานไทยๆ อย่างข้าวเหนียวมะม่วง อิ่มอร่อยกันจนพุงกางกันเลยทีเดียว

 
นอกจากเมนูอาหารอร่อยๆ แล้ว หากใครติดใจบรรยากาศอยากพักผ่อนที่นี่ต่อ อสิตา อีโค รีสอร์ทก็มีห้องพักให้บริการ ทั้งห้องพักแบบเรือนไทย 2 ห้อง หรือห้องพักสไตล์วิลล่าจำนวนถึง 20 หลัง  ภายในตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมที่นอนนุ่มๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักแบบครบครันตามมาตรฐานโรงแรมระดับห้าดาว และไม่ต้องกลัวว่ามาพักที่นี่แล้วจะเบื่อ เพราะที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใส่บาตรพระทางเรือตอนเช้า คลาสโยคะ ขี่จักรยาน และพายเรือเล่นรอบรีสอร์ท นอกจากนี้ ยังมีบริการสปานวดผ่อนคลาย หรือจะไปว่ายน้ำเล่นในสระเกลือที่ปราศจากคลอรีนก็สนุกชิลได้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่ทั้งครอบครัวเลยค่ะ


 
ใครอยากเต็มอิ่มกับทั้งบรรยากาศ รสชาติ กับเมนูคลีนฟู้ดอร่อยสุขภาพดี พร้อมพักผ่อนในที่พักท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ มาเช็คอินกันได้ที่อสิตา บาร์แอนด์เรสโตรอง ห้องอาหารในอสิตา อีโค รีสอร์ท  จ.สมุทรสงคราม กันได้เลยค่ะ

 
อสิตา อีโค รีสอร์ท
ที่ตั้ง 33/3 ต.ท้ายหาด อ.เมืองแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
โทร. 0819991692, 0898662168, 034767333
www.asitaresort.com
www.facebook.com/asitaresort
GPS : 13.391143,99.976927



เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close