bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อาหารที่ไม่ควรกินคู่กันแต่คนส่วนใหญ่ก็ยังกิน

calendar_month 12 พ.ค. 2017 / stylus Omega Chillpainai / visibility 62,783 / ข่าวท่องเที่ยว

อาหารบางอย่างก็อร่อยขึ้นเมื่อเรากินคู่กันกับอาหารอีกอย่าง แถมยังเป็นผลดีให้กับร่างกาย แต่บางอย่างก็ไม่ควรกินคู่กันด้วยเหตุผลในการย่อยเอย และอาจทำให้คนที่กระเพาะอ่อนรู้สึกผิดปกติหลังกินเอย และบางทีอาจส่งผลต่อน้ำตาลในกระแสเลือดอีกด้วย แม้ปกติเราก็กินกันแบบนี้มานานแล้วก็ตาม มาดูกันดีกว่าว่าอาหารชนิดไหนบ้างที่จริงๆ แล้วไม่ควรจับคู่กินด้วยกัน



ไข่คน + ชีส + เบคอน



 
อาหารเช้ายอดฮิตที่แทบจะปฏิเสธกันไม่ได้ มีเท่าไรฟาดเรียบ แต่จริงๆแล้วอาหารทั้งสามอย่างอุดมด้วยโปรตีนและไขมันเป็นหลักซึ่งยากต่อการย่อย ยิ่งคนกระเพราะอ่อนยิ่งมีปัญหาในการย่อยมากขึ้น ทางที่ดีควรปรับเมนูเป็น สลัดผักและไข่คนจะดีกว่านะ

 



ขนมปัง + แยม


 
ขนมปังกับแยมอันโอชะของเรานั้น แท้จริงแล้วคาร์โบไฮเดรตจะทำให้น้ำตาลในเลือดที่ได้จากแยมพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก จะทำให้ตับอ่อนของคุณทำงานอย่างหนักเพื่อปรับระดับน้ำตาลให้ปกติ ซึ่งกินพลังงานเยอะจนเกิดอาการเหนื่อยล้าได้ในภายหลังและอาจก่อให้เกิดโรคเบาหวานได้อีกด้วย ทางที่ดีเปลี่ยนแยมเป็นน้ำสลัดเพื่อสุขภาพดีกว่านะ
 
 

 

ผักสลัด + น้ำสัลดแบบไร้ไขมัน


 
หลายคนคิดว่าน้ำสลัดที่มีไขมันแบบปกตินั้นมันไม่ดีต่อร่างกาย แต่จริงๆแล้วไขมันในน้ำสลัดจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารและแร่ธาตุในผักได้ดีขึ้น แต่ถ้าคุณรู้สึกว่าไม่อยากกินแบบไขมันให้มากไปก็ผสมกันแบบครึ่งๆก็ดีเหมือนกันนะ

 



แฮมเบอร์เกอร์ + เบียร์


 
มื้ออาหารสุดชิลเอาไว้กินตอนดูบอลมันช่างฟินสุดๆ แต่มันกลับสร้างงานให้กับตับของคุณอย่างใหญ่หลวงเลยละ ในการกินเบอร์เกอร์กับเบียร์พร้อมกัน ตับของคุณจะโฟกัสในการสกัดแอลกอฮอร์จากเบียร์ก่อน แทนที่จะเป็นไขมันจากเบอร์เกอร์ นั่นหมายความว่าไขมันก็จะอยู่ในกระแสเลือดคุณมากขึ้นซึ่งอาจทำให้คุณเกิดอาหารอืดท้องและอยากอาเจียรได้ในภายหลัง
 



คาเฟอีน + เครื่องดื่มแอลกอฮอร์


 
หลายคนดื่มกาแฟเมื่อการดื่มไวน์ทำให้เขาง่วงนอน ซึ่งไม่ควรทำ เพราะคาเฟอีนจะทำให้คุณตื่นและทำให้คุณไม่รู้ตัวว่าคุณเมาแค่ไหนแล้ว ซึ่งเหมือนกับการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังผสมกับวอดก้านั่นแหละ นอกจากจะทำให้ตับคุณทำงานหนักแล้วยังอาจทำให้คุณเสี่ยงอุบัติเหตุด้วยนะ ทางที่ดีดื่มพอประมาณ เมาพอควรก็พอไม่ต้องโดปให้ตื่นจะดีกว่านะ
 
 
ข้อมูลจาก curiousmob.com
โดย แอดชิลชิล

เขียนโดย
Omega Chillpainai
Omega Chillpainai
close