bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

นอนแพ แช่น้ำเขื่อน 2 วัน 1 คืน ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน

calendar_month 09 พ.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 33,067 / ทริปตัวอย่าง

08
ร้อนๆ แบบนี้ ถ้าไม่ไปทะเล ก็น่าไปหาที่เล่นน้ำเย็นๆ ..

-- ทริปนอนแพ แช่น้ำเขื่อน --

2 วัน 1 คืน ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน กุ้ยหลินเมืองไทย

... เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้คงจะเป็นทริปในฝันของใครหลายๆคน บอกให้เลยค่ะว่าเสาร์-อาทิตย์ก็เที่ยวได้ สุราษฯใกล้นิดเดียวเอง ...

 

เราออกเดินทางคืนวันศุกร์ เหมารถตู้ไปกับเพื่อนๆ โดยออกจากกรุงเทพประมาณ 2 ทุ่มค่ะ ไม่เกิน3ทุ่ม

 



มาถึงสุราษฯ กันแต่เช้า แอบขับเลยทางเข้าเขื่อนไปนิด ประมาณ 5 ก.ม.จะมีจุดชมวิวตรงสะพาน ถ้าฝนตกตอนกลางคืนแล้วแดดออกตอนเช้าจะมีหมอกสวยมากค่ะ ลองแวะไปเที่ยวกันดูได้ (ตอนนั้นมัวแต่ตื่นเต้นเลยจำชื่อสะพานไม่ได้ ฮ่าๆๆ) ชมวิวเสร็จก็เดินทางเข้าเขื่อน ขับรถเรื่อยขึ้นไปถึงบนสันเขื่อน ชมวิวงามๆ อีกรอบ เราสามารถล้างหน้าแปรงฟันที่นี่ได้เลย จากนั้นจึงเดินทางไปยังท่าเรือค่ะ เราทานอาหารเช้ากันแถวท่าเรือ เป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ รสชาติไม่เลว อิ่มแล้วก็เดินถ่ายรูปเล่นสักพักก็ลงเรือค่ะ เดินทางไปที่พักกันเล้ยยย

เราเหมาเรือหนึ่งลำ ไป-กลับ 2,500 บาท บริการดี เป็นกันเอง แถมระหว่างทางมีอธิบายประวัติศาสตร์ให้ฟังด้วย ระหว่างทางมีแวะเที่ยว 'เขาสามเกลอ กุ้ยหลินเมืองไทย' เป็นจุดไฮไลท์ที่ทุกคนจะต้องมาถ่ายรูป บอกเลยว่าห้ามพลาดค่ะ! กว่าจะถึงที่พักก็เที่ยงๆ เลยค่ะ พักที่ 'แพสมายลี่' อยู่ลึกหน่อยค่ะ แต่บรรยากาศดี วิวสวยมากกก พอถึงปุ๊บก็กินข้าวปั๊บ มื้อกลางวันเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ จัดเต็ม ทั้งอิ่มและอร่อยมาก จากนั้นก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน



ช่วงบ่ายเราตกลงกันว่าจะไปถ้ำน้ำทะลุกันค่ะ ไกด์คนขับเรือพาไป สนุกสุดๆ ก่อนตอนเย็น กลับมาเล่นน้ำหน้าแพ ชมพระอาทิตย์ตกไปพร้อมกัน ปิดท้ายด้วยมื้อเย็นแสนอร่อย

 


ตื่นแต่เช้ามาชมหมอกหน้าที่พัก นั่งเรือชมวิวเขื่อน จากนั้นก็กลับมาทานอาหารเช้า อาบน้ำแต่งตัว และเตรียมเก็บของ สายๆ เราก็ต้องเดินทางกลับกันแล้ว ขอแวะให้อาหารปลาที่แพนางไพร และถ่ายรูปกับเขาสามเกลออีกครั้ง ปิดท้ายด้วยการไหว้พระธาตุไชยาและซื้อของฝากกลับบ้าน
 



เรียบเรียงโดย ชิไปไหน huhuhu

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai