bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่พักญี่ปุ่น : 7 ที่พัก 'ชิราคาวาโกะ' หมู่บ้านมรดกโลก ที่น่าหยุดเวลา ไปใช้ชีวิตช้าๆ ชมเมืองในฝัน

calendar_month 27 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 88,548 / เที่ยวต่างประเทศ

' ชิราคาวาโกะ '
 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากภาพหมู่บ้านเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่ามกลางธรรมชาติอันงดงาม มีชื่อเสียงจากการรักษาเอกลักษณ์ของบ้านเรือนและการทำไร่แบบดั้งเดิมเอาไว้ จนได้ถูกประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก้
 ใครอยากมาเที่ยวชมหมู่บ้านน่ารักๆ แบบนี้อย่างใกล้ชิด มาดูที่พักใกล้ๆ กับ
7 ที่พัก
 'ชิราคาวาโกะ' หมู่บ้านมรดกโลกที่น่าหยุดเวลา ไปใช้ชีวิตช้าๆ ชมเมืองในฝัน
08

Tousukenoyu Fujiya

ที่พักสไตล์เรียงกังที่เงียบสงบและร่มรื่นแห่งนี้ ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่นด้วยห้องพัก 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นจ๋า ปูเสื่อทาทามิและมีที่นอนฟูกนิ่มๆ ห้องพักแบบผสมผสานคือมีเตียงแบบตะวันตกแต่พื้นห้องยังคงปูเสื่อทาทามิอยู่ และห้องพิเศษ คือเปลี่ยนห้องเล็กๆ มาเชื่อมกันเป็นห้องสำหรับครอบครัวที่สามารถพักผ่อนร่วมกัน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีออนเซ็นกลางแจ้งให้ได้แช่ตัวผ่อนคลาย หลังจากเที่ยวเหนื่อยๆ มาทั้งวันด้วยล่ะ
ที่ตั้ง: 325-1 Hirase, Shirakawa-mura,Ono-gun, Gifu-Prefecture 501-5507
ราคา: เริ่มต้นที่ ¥18,360
เว็บไซต์: http://www.tousuke-fujiya.com

Shiroyamakan

บ้านพักหลังเก่าแก่แต่ยังดูใหม่สุดๆหลังนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1884 โดยถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่สำคัญที่สุดที่เป็นรูปแบบญี่ปุ่นแท้ๆ สร้างและตกแต่งแบบดั้งเดิม อีกทั้งยังมีสายน้ำเล็กๆไหลผ่านใต้อาคารตลอดทั้งปี ดังนั้นการเข้าพักที่นี่จะทำให้คุณได้สัมผัสเสน่ห์ของชิราคาวาโกะได้อย่างใกล้ชิด แต่ขอแนะนำให้รีบจองที่พักแต่เนิ่นๆ เนื่องจากที่นี่จะรีบนักท่องเที่ยวเพียง 4 กลุ่มต่อคืน แต่รับรองว่าคุ้มค่า เพราะจะมีการพาชมหมู่บ้านโดยรถของที่พักแบบฟรีๆเลย

ที่ตั้ง: 1168-1 Ogi-machi, Shirakawa Village, Gifu Prefecture.
ราคา: เริ่มต้นที่ ¥19,800
 เว็บไซต์: http://shiroyamakan.jp


Koemon

บ้านพักหลังเก่าที่ถูกปรับเป็นที่พัก โดยบ้านญี่ปุ่นสไตล์นี้จะเรียกว่า Gasho ซึ่งสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 18 โดยมีการอนุรักษ์รูปแบบสถาปัตยกรรมของตัวบ้านเอาไว้ให้เหมือนเดิมมากที่สุด ในขณะที่ภายในบ้านก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบโมเดิร์นที่จะช่วยให้แขกพักผ่อนอย่างสบาย เช่นติดฮีทเตอร์ใต้พื้นบ้านเพื่อสร้างความอบอุ่น และระบบห้องน้ำแบบทันสมัย ที่น่าตื่นเต้นคงจะหนีไม่พ้นมื้ออาหารเย็นที่จะนั่งล้อมเตาไฟกลางบ้านนั่นเอง

ที่ตั้ง: 456 Ogi-machi, Shirakawa Village, Gifu Prefecture.
ราคา: เริ่มต้นที่ ¥8,860
จองห้องพัก: https://www.japaneseguesthouses.com

 


TOYOTA Shirakawa-Go Eco-Institute

โรงแรมแบบมาตรฐานที่นี่ก็มีเช่นกัน Toyota Shirakawa-Go Eco-Institute ให้บริการห้องพักที่บรรยากาศอบอุ่นและสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงมีออนเซ็นธรรมชาติให้ได้แช่ตัว อีกทั้งห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศสที่ประยุกต์ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ที่น่ามาลิ้มลองสุดๆ

ที่ตั้ง: 223 Magari, Shirakawa Village, Gifu Prefecture.
 ราคา: เริ่มต้นที่ ¥10,900

Shirakawa-go no yu

โรงแรมออนเซ็นเล็กๆที่ตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าที่เป็นมรดกโลก Shirakawa-go no yu ให้คุณได้พักผ่อนสบายๆ ได้แช่ตัวในออนเซ็นอุ่นๆ พร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสุดฟิน ซึ่งที่พักที่นี่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง: 337 Ogi-machi, Shirakawa Village, Gifu Prefecture.
 ราคา: เริ่มต้นที่ ¥10,800

Shirakawa-go Hostel

เกสเฮ้าส์ที่รีโนเวทใหม่จากบ้านเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 100 ปี ได้ให้บริการห้องพักแต่เพียงอย่างเดียว ไม่มีอาหาร (แต่มีอาหารเช้าเล็กๆน้อยๆ บริการฟรี) ที่นี่จะไม่เหมือนโรงแรมทั่วไปที่จะมีกฏเกณฑ์เคร่งครัด พักผ่อนกันแบบชิลๆ เหมือนอยู่บ้าน บางวันอาจจะได้ยินเสียงจากห้องข้างๆ เพราะที่นี่ดัดแปลงจากบ้านคนอาศัยมาก่อน

ที่ตั้ง: 331-1 Hatogaya, Shirakawa Village, Gifu Prefecture
เว็บไซต์: http://shirakawa-go.jp/en.html



Ant Hut

เกสเฮ้าส์ที่มาในรูปแบบของกระท่อมกลางภูเขา นอกจากบริการห้องพักแล้ว ที่นี่ยังช่วยให้คำปรึกษาได้หากคุณอยากทำกิจกรรมอะไร หรืออยากไปเที่ยวที่ไหน ให้คุณได้เพลิดเพลินในการท่องเที่ยวในหมู่บ้านมรดกโลก แต่ละห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะเป็นทีวี เครื่องเล่นดีวีดี และเครื่องทำกาแฟ ห้องน้ำเป็นแบบแชร์ แต่มีอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆให้ฟรี และมีไดร์เป่าผมให้ใช้ด้วยจ้า แน่นอนว่า WiFi ก็มีให้ใช้ฟรีเช่นกัน

ที่ตั้ง: 450 Hatogaya, Shirakawa Village, Gifu Prefecture.
 ราคา: เริ่มต้นที่ ¥3,800
 เว็บไซต์: http://anthut.jp/

 



โดย ชิไปไหนAgoda

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close