bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 เรื่องที่ไม่ควรทำเมื่อไปพักในโรงแรม แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังทำ

calendar_month 26 เม.ย. 2017 / stylus Omega Chillpainai / visibility 426,011 / ข่าวท่องเที่ยว

 
 
การได้ไปพักที่โรงแรมเป็นอะไรที่เยี่ยมยอดมาก มีคนคอยทำเตียงให้เรา เอาอาหารมาให้ถึงห้อง และที่สำคัญมันคือการได้ไปพักผ่อนแบบเต็มที่ของเรา ในช่วงหลายปีมานี้ เราได้ไปพักตามโรงแรมที่พักต่างๆ มามากมาย เลยลองทำลิสต์มาว่า อะไรบ้างที่เราไม่ควรทำเมื่อไปพักในโรงแรม (แต่ก็ยังมีคนหลายคนทำแบบนี้กันอยู่นะ) ลองเลื่อนๆ ดูมีอันไหนที่คุณหรือเพื่อนๆ ของคุณยังทำอยู่บ้าง ทางที่ดีก็อย่าทำแบบนี้ดีกว่านะ เพื่อประโยชน์ของตัวคุณและทางที่พักเองด้วยละ
 



 

โวยวายใส่พนักงาน



 
ไม่สำคัญว่าปัญหาของคุณจะใหญ่หลวงแค่ไหน ห้ามโวยวาย! เพราะพวกเขาคือคนที่จะช่วยคุณนะ และเขาก็เป็นคนที่มีจิตใจเหมือนกับเรานี่แหละ หากคุณไปโวยวายใส่เขาแล้ว ก็อย่าหวังว่าเขาจะเต็มใจช่วยเหลือคุณ สมมติว่ามีคนมาขอคุณดีๆ คุณก็จะเต็มใจช่วยเขาเหมือนกันใช่มั้ยละ 
 

 



 ไปยุ่งกับมินิบาร์โดยไม่จำเป็น



 
รู้หรือไม่? โรงแรมเชนใหญ่ๆอย่าง Hilton, InterContinental และ Sheraton ใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับของในตู้เย็นว่ามีอะไรขยับไปจากที่เดิมบ้าง แล้วเขาก็จะชาร์จคุณทันที หรือแม้แต่ในไทยเองก็รู้ๆ กันอยู่ว่าของในตู้เย็นมินิบาร์นั้นแพงกว่าปกติเกือบ 10 เท่า! ฉะนั้น แวะซื้อของที่อยากกินตุนไว้ดีกว่าไปยุ่งกับมันนะ
 

 



ใช้รีโมตทีวี


 
รีโมตทีวีของโรงแรมนั้นผ่านมือนักท่องเที่ยวมากมายหลายมือ ก่อนจะถึงมือคุณ แน่นอนว่าการทำความสะอาดรีโมตเป็นอะไรที่ยิบย่อยและถูกละเลยบ่อยครั้ง ฉะนั้นทางที่ดีอย่าไปจับรีโมตเลย หากจำเป็นจะใช้งานจริงๆ ก็เช็ดๆ ซะหน่อยเพื่อความอนามัยของคุณเอง

 



ตะโกนเลขห้องตัวเองให้คนอื่นได้ยิน


อย่าเสียงดังไปซี่….การตะโกนบอกเลขห้องของคุณในที่สาธารณะให้คนอื่นได้ยิน อาจนำพาผู้เยี่ยมเยือนที่ไม่หวังดีมาที่ห้องคุณได้ 
 

 



แอบเอาสัตว์เลี้ยงเข้าไปพัก


 
หลายคนเอาสัตว์เลี้ยวตัวเล็กๆ อย่าน้องหมาใส่ในกระเป๋าเดินทาง เพื่อเอาไปพักในห้องด้วยก็มี ซึ่งบางที่พักเขาก็ห้ามไว้ชัดเจน หาที่พักที่ยินดีต้อนรับสัตว์เลี้ยงแล้วก็จ่ายเงินสำหรับการเข้าพักไปตรงๆ จะดีกว่านะ
 



แอบเอาเพื่อนเข้าไปพัก


 
นอกจากแอบเอาสัตว์เลี้ยงเข้าพักแล้ว ในประเทศเราบางที มีแอบเอาเพื่อนเข้าไปพักเพิ่มอีกก็มี แหม่ แว่บปีนเข้าทางหน้าต่างกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ดีเลยนะ พักตามจำนวนคนที่ระบุไว้ตอนจองจะดีที่สุด แถมไม่เป็นการกวนแขกท่านอื่นและเอาเปรียบที่พักอีกด้วย

 


วางของมีค่าไว้นอกกระเป๋า


 
จริงๆ ก็ไม่มีใครจะขโมยของมีค่าของคุณหรอก แต่บางทีคุณก็ลืมเอาไว้เองไงละ หลายครั้งก็เก็บไว้ในลิ้นชักบ้าง หัวเตียงบ้างแต่ตอนเช็คเอ้าท์ดันลืมติดมือไป ทางที่ดี เอาของมีค่าใส่ไว้ในกระเป๋าของคุณตลอดเวลาจะดีกว่า

 



เอากระป๋าเดินทางไปเปิดบนเตียง


อย่างแรกเลย กระเป๋าทางของคุณถูกลากมาตามพื้นถนนอันสกปรกเป็นระยะทางไกล การโยนมันขึ้นไปเปิดบนเตียงเท่ากับโยนเชื้อโรคและสิ่งสกปรกไปบนเตียงด้วยเหมือนกัน และจะหลอนมากกกกก หากมีแมลงแอบเกาะกระเป๋าคุณอยู่แล้วมันก็มุดตัวซ่อนในที่นอนตอนคุณเอาวางไว้บนเตียง นั่นแหละครับท่านผู้ชม กระเป๋าเดินทางวางที่พื้นห้องดีกว่าเด้อ

 



เช็ดรองเท้าด้วยผ้าขนหนู


การเอาผ้าขนหนู หรือผ้าเช็ดตัวของทางโรงแรมไปเช็ดสิ่งสกปรกมากๆ เช่น คราบโคลนที่ติดรองเท้า หรือน้ำแกงที่หก น้ำนมหก นอกจากจะทำให้ผ้าขนหนูนั้นพังเสียหายแล้วยังเป็นการเสียมารยาทอีกด้วยนะ อย่าทำเลยตะเอง

 



แอบขโมยของติดมือกลับไป


จริงๆแล้วคุณไม่ได้ต้องการมันหรอก ใช่ม้า แค่อยากมีของที่ระลึกติดมือกลับไป แหม่ ซื้อเอาก็ได้ ของที่ระลึกอื่นๆ กิ๊บเก๋เชกูเวร่ามีตั้งเยอะแยะ แต่ของเล็กน้อยก็เอาไปได้นะอย่างแปรงสีฟัน รองเท้าแตะแบบบาง หวีพลาสติกอะไรแบบนี้เขาให้ฟรีอยู่แล้ว แต่บางคนแบบว่าถูกใจผ้าขนหนู หมอน หรือผ้าห่มชิ้นใหญ่ๆ แอบเอากลับไปมันนี่ก็น่าเกลียดนะตัวเธอว์

 
หมดแล้วจ้า เบื้องต้นกับสิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปพักตามโรงแรม สำหรับใครที่ยังทำอยู่ หรือเพื่อนๆ ของคุณก็ทำแบบนี้ แท็กไปบอกกันได้นะ เพื่อประโยชน์ในการท่องเที่ยวและเป็นมารยาทที่ดีด้วยละ


 เรื่องอื่นที่ใกล้เคียง : เช็คกันหน่อยกับ-12-ลักษณะนิสัยของคนชอบเที่ยว-ใครเป็นแบบนี้ยกมือขึ้น!


 เรียบเรียงจาก littlethings.com
 โดย แอดชิลชิล


 
 




 

เขียนโดย
Omega Chillpainai
Omega Chillpainai