bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

หนึ่งวันสนุกย่าน 'จตุจักร' ขับรถตะลอนกินเที่ยวในย่านเดิม เพิ่มเติมคือมุมมองใหม่

calendar_month 21 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 100,358 / ทริปตัวอย่าง


เมืองไทยเรามี ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก และฤดูร้อนสุดๆ เท่านั้นแหละค่ะ แต่จะให้เที่ยวในร่มมันไม่มันส์พอ ต้องออกไปท้าแดดเมืองไทย ทำกิจกรรมกลางแจ้งกันให้สะใจ


วันหยุดนี้เลยชวนเพื่อนๆ ออกไปเที่ยวนอกบ้านแบบไม่ต้องกลัวแดด เพราะเชอร์รี่มีตัวช่วยกันแดดเจ๋งๆ แดดไทยแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว ทริปชวนเพื่อนออกจากบ้านนี้ เราไม่ได้ไปไหนไกล แค่เที่ยวเล่นท้าแดดเมืองไทยกันในกรุงเทพฯ นี่เองค่ะ จริงๆแล้ว ไม่ต้องไปไหนไกลที่กรุงเทพฯ เราก็มีที่เที่ยวเยอะเลยนะคะ ทริปนี้พวกเราเลือกไปกันแถวๆ "ย่านจตุจักร" ย่านที่หลายคนอาจจะลืมไปว่ายังมีอะไรน่าสนใจให้เที่ยวอีกเพียบเลย ว่าแล้วก็ตามเราไปกันเลย ว่าทริปนี้เราจะไปตะลุยที่ไหนบ้าง


เรานัดไปเที่ยวกัน 3 คนคือ เชอร์รี่ กั้ง และน้องน้ำ โปรแกรมเริ่มจากไปถ่ายรูปเก๋ๆ ชิมของอร่อยๆ ที่ บ้านบางเขน ต่อด้วยไปขับโกคาร์ทที่ Motor Sport Land แดนเนรมิตรเก่า แวะไปปั่นจักรยานถ่ายรูปเล่นที่ สวนรถไฟ และปิดท้ายด้วยช้อปปิ้ง-กินกุ้งถังที่ เจเจกรีน

............................


บ้านบางเขน

 
 10 โมงเช้า เรานัดเจอกันตรงลานเอ้าท์ดอร์ด้านหน้า บ้านบางเขน ซึ่งเป็นโซนร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด เช่น ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ขนมเบื้องโบราณ ฯลฯ น้องน้ำกำลังเดินทางมา ส่วนเชอรี่กับกั้งมาถึงก่อนแล้ว นั่งรอได้ไม่นาน กั้งก็ขอสั่งเครื่องดื่มเย็นๆ มาสู้กับแสงแดดที่เริ่มส่องทะลุร่มไม้ลงมา เอ้า! จัดมา.. ชาเขียว 1 ชาชัก 1


 


แต่ถ้ากั้งอยากสู้กับแสงแดดจริงๆ แล้วล่ะก็ เชอร์รี่ว่าหาโลชั่นกันแดดมาปกป้องจะดีกว่ามั้ย.. เชอร์รี่ก็เลยให้กั้งยืม นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช โลชั่น SPF 50 PA++++ ที่ช่วยปกป้องแดดได้อย่างเต็มที่ ก่อนจะเข้าไปลุยถ่ายรูปเล่นในบ้านบางเขน  

 
SPF50 PA++++ ป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ช่วยเป็นเกราะปกป้องผิว และมี Menthol ที่ช่วยให้ผิวเย็นสดชื่น รู้สึกสบายผิว
 

เพื่อนมาครบแล้ว ไปตะลุยบ้านบางเขนกันเลยค่ะ ! ด้านในของบ้านบางเขนมีของตกแต่งโบราณมากมาย และแบ่งเป็นห้องๆ จัดแสดงความเป็นอยู่ในอดีต และมีมุมถ่ายภาพให้สาวๆ ที่ชอบการเซลฟี่ถ่ายเยอะเลยค่ะ



มีทั้งห้องเรียน ร้านตัดผม ร้านโชว์ห่วย ขายของชำ ขายยา ร้านซ่อมนาฬิกา เตรียมเมมโมรี่การ์ดไปเยอะๆ นะ



 
จุดยอดฮิตที่ใครไปต้องไปถ่าย นั่นคือรถโบราณสีแดงคันนี้เลยค่ะ


ลานตรงกลางบ้านบางเขนก็มี บ้านต้นไม้ สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ค่ะ เห็นแดดเปรี้ยงแบบนี้ ..พวกเราขึ้นไปถ่ายแบบไม่กลัวแดดทำร้ายผิว สนุกกันได้เต็มที่


นอกจากจุดถ่ายรูปสวยๆ หลากหลายมุมแล้ว บ้านบางเขนยังมีคาเฟ่เท่ๆ ที่ตกแต่งในคอนเซ็ปต์ย้อนยุคเหมือนกันกับด้านนอกอีกด้วยค่ะ ถูกใจเชอร์รี่จริงๆ


เราสั่งอิตาเลี่ยนโซดาเย็นๆ มาดับร้อน คู่กับแมงโก้โทสต์ ขนมปังโทสต์กับมะม่วงสด วิปครีม และนมสดปั่น หอมกลิ่นนม มาพร้อมกับทอปปิ้ง วิปคริมและโคลอน สดชื่น !!


หวานเย็น วิปครีมอร่อย ไอศกรีมมะม่วงก็ไม่เลี่ยนอมเปรี้ยวนิดๆ คู่กับน้ำซ่าๆ ชื่นใจ ~


ด้านในคาเฟ่ตกแต่งด้วยของเก่าๆ อย่างหัวจ่ายน้ำมันเก่า รถมอไซค์ จักรยานเก่า ด้านในนี่ถ่ายรูปสวยเหมือนกันค่ะ จิกกันกล้องแตก


ใกล้ๆ กับทางออกจากโซนด้านใน มีมุมถ่ายรูปยอดฮิตอีก 2 จุดที่ใครๆ ก็ต้องแวะถ่ายรูปเก๋ๆ นั่นก็คือผนังเพ้นท์รูปโฆษณาสไตล์วินเทจ และชิงช้าที่มีภาพสองเด็กน้อยห้อยโตงเตง

 


Motor Sport Land

 
 จากบ้านบางเขน แก๊งค์สาว สาว สาว ไปใช้พลังงานต่อกันที่ Motor Sport Land สนามขับโกคาร์ท ไม่ไกลจากบ้านบางเขนเลยค่ะ ตั้งอยู่ปากซอยพหลโยธิน 24 เยื้องกับห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว หาง่ายมาก 



ด้านหน้าสนามมีปราสาทแปลกตา เนื่องจากที่นี่เคยเป็นสวนสนุกแดนเนรมิตรมาก่อนค่ะ เห็นปราสาทสวยๆ แบบนี้ พวกเราก็ปรี่กันเข้าไปถ่ายรูปเล่นแบบไม่กลัวแดดกันเลยจ้า



แล้วก็ได้เวลาลงสนามโกคาร์ท ก่อนจะไปซิ่งกลางแดดเปรี้ยงๆ ตอนบ่าย ทาครีมกันแดดเพื่อความมั่นใจกันดีกว่า เนื้อครีมกันแดดของ นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 PA++++ ตัวนี้ใช้แล้วสัมผัสได้ถึงเกราะป้องกันแดด เพื่อนสาวของเชอร์รี่ติดใจเอามากๆ เลยค่ะ


ใส่ชุดนักแข่ง สวมหมวกกันน็อค วิญญาณนักแข่งเข้าก็สิงทันที ได้เวลาไปซิ่งกันแล้วค่ะ

 
 ค่าบริการของที่นี่ คนละ 500 บาท ต่อ 8 นาที เหมือนจะไม่นาน แต่เชอรี่ขับได้หลายรอบเลยนะคะ



ใครอยากมาลองขับกันรับรองว่ามันส์หยด เป็นกิจกรรมคลายเครียดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เชอร์รี่คอนเฟิร์ม!!


หลังจากซิ่งเสร็จแล้ว ต้องมาแชะภาพชุดเท่ๆ กันสักหน่อย

วันธรรมดาที่นี่เปิดเวลา 13.00 - 21.00น วันเสาร์ - อาทิตย์ เปิด 10.00 - 21.00น โทร : 029392498 ค่ะ
  

สวนรถไฟ

 
 หลังจากพาสาวๆ ไปซิ่งกันแล้ว เราไปต่อกันที่สวนรถไฟค่ะ ไปปั่นจักรยานชมสวน  ค่าเช่าจักรยานคันละ 30 บาท ปั่นได้ทั้งวันเลย



 
ก่อนจะออกไปปั่นท้าแดด ช่วงบ่ายแก่ๆ กัน เราขอทากันแดดสักหน่อยค่ะ จะได้กล้าปั่นจักรยานท้าแดดได้เต็มที่ เนื้อครีมของ นีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ รีเฟรช SPF 50 PA++++ ค่อนข้างซึมไว แถมยังให้ความรู้สึกเย็นตอนทา
  

เป็นสูตร water-resistant กันน้ำ ไม่หลุดง่ายด้วยค่ะ


พร้อมแล้วไปปั่นกันค่ะ ในสวนรถไฟ มีจุดให้แวะถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ


ช่วงที่เชอร์รี่และเพื่อนๆ ไปปั่นกัน เป็นช่วงบ่ายแก่ๆ แดดกำลังดีเลยค่ะ แต่พวกเราก็ไม่กลัวกันอยู่แล้ว ~ ถ่ายรูปกันสนุกเลย


จุดนี้เหมือนต้นจามจุรียักษ์ที่จังหวัดกาญจนบุรีเลยค่ะ


บอกแล้วว่าไม่กลัวแดดจริงๆ



J.J. Green


หลังจากถ่ายรูปเล่นกันสนุกสนานแล้ว สาวๆ ก็ชวนเชอร์รี่ไปช้อปปิ้งต่อค่ะ ที่ J.J. Green ตลาดนัดกลางคืน แหล่งช้อป และร้านอาหารเด็ดๆ ของเด็กวัยรุ่นเลยค่ะ


 
ร้านที่เราไปทานมื้อเย็นกัน ชื่อร้าน “กุ้งถัง” ร้านอาหารเก๋ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีจาน เพราะทางร้านปูกระดาษที่สามารถรองอาหารได้บนโต๊ะ แล้วเทกุ้ง หอย ที่ปรุงสุกพร้อมซอสสูตรเฉพาะมาแล้วลงไป เราก็ทานกันมือเปล่าเลย แซ่บ~ แปลกแหวกแนวดีค่ะ


 

ทานมื้อเย็นกันอิ่มแล้ว ไปเดินช้อปให้ย่อยในส่วนของตลาดกันค่ะ ตลาดเปิดวันพุธ - วันอาทิตย์ 18.00 - 01.30 น.
 
 
สุดท้ายเราไปปิดทริปท้าแดดแรงๆ หนึ่งวันย่านจตุจักรในเมืองกรุงของเชอร์รี่และเพื่อนๆ ด้วยการไปตะลุยช้อปเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้กันจนเพลินเลย
 



 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai