bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 จุดน้ำใสสุด unseen เมืองไทย นาทีนี้ได้ไปแช่สักทีคงชื่นใจสุดๆ

calendar_month 12 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 1,342,217 / สถานที่ยอดนิยม

พอเข้าหน้าร้อนแล้ว ใครๆ ก็อยากทิ้งงาน ทิ้งโทรศัพท์ เอาตัวเองไปนั่งแช่น้ำให้หายร้อนให้ชิลจนตัวเปื่อยกันไปเลย
 ชิลไปไหนขอเอา 
10 จุดน้ำใส unseen เมืองไทย ที่นาทีนี้ได้ไปแช่สักทีคงชื่นใจสุดๆ  เหมาะสำหรับคนที่อยากขับไปเที่ยววันหยุดนี้จ้า
18



น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี


 
เริ่มที่น้ำตกเอราวัณ ที่ถือเป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดในของประเทศไทย เพราะช่วงที่น้ำตกเอราวัณมีน้ำนั้นจะมีสีฟ้าสะท้อนแสง ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเล่นน้ำกันอย่างคึกคักในช่วงวันหยุด ใครที่วางแผนไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีจะต้องแวะมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณดูสักครั้งนะคะ
 ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี



 

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น จ.กาญจนบุรี


 
น้ำตกจ๊อกกระดิ่น น้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าลึก น้ำที่ไหลลงมาจากผาหินนั้นใสมากเพราะถือว่าเป็นแหล่งที่ธรรมชาติที่สมบูรณ์สุดๆ น้ำตกจ๊อกกระดิ่นตั้งอยู่ก่อนทางเข้าหมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก น้ำตกจ๊อกกระดิ่นนี้สามารถเล่นน้ำได้เพราะน้ำไม่ได้ลึก แต่ต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลด้วยเพราะอาจจะโดนดูดเข้าไปในจุดที่น้ำตกลงมาได้ ใครที่เคยไปเที่ยวน้ำจ๊อกกระดิ่นแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสวย !
 ที่ตั้ง : ก่อนถึงหมู่บ้านอีต่อง ประมาณ 2 กม. จะเจอป้ายน้ำตกจ๊อกกระดิ่น  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


 


น้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี


 
น้ำตกพลิ้ว อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ถือเป็นที่แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี เพราะน้ำใสๆ เต็มด้วยปลาพลวงว่ายไปมา บรรยากาศรายล้อมไปด้วยป่าเขา ทำให้น้ำตกพลิ้วเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวอยากมาแช่น้ำพักผ่อนกันประจำ ว่ากันว่าใครที่มาเที่ยวจังหวัดจันทบุรีแล้วไม่เคยมาเที่ยวน้ำตกพลิ้ว เหมือนมาไม่ถึงจันทบุรี!
 ที่ตั้ง : น้ำตกพลิ้ว อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว อ.แหลมสิงห์ อ.มะขาม อ.ขลุง จ.จันทบุรี




ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จ.สุราษฎร์ธานี 


 

ขอบคุณภาพจากคุณ Tonraktours P'ton

นาทีนี้ไม่มีที่ไหนโด่งดังไปกว่านี้ที่แล้ว !! ป่าต้นน้ำ บ้านน้ำราด จุดท่องเที่ยว Unseen แห่งใหม่ !! ที่มีตาน้ำธรรมชาติใสราวกับกระจกกลางป่าเขา ตั้งอยู่ที่บ้านน้ำราด ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ปักหมุดกันให้ดีเลยถ้าหากใครจะไปเที่ยว เพราะวันหยุดนั้นจะมีนักท่องเที่ยวเยอะมากๆ เพราะตอนนี้ใครๆ ก็อยากมาเที่ยวที่นี่
 ที่ตั้ง : หมู่ 4 บ้านน้ำราด ตำบลบ้านทำเนียบ อำเภอคีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี




คลองน้ำใส บ้านเขาน้อย จ.สุราษฎร์ธานี 



ขอบคุณภาพจากคุณ เขาพนม

คลองน้ำใส อ.คีรีรัฐนิยม จ.สุราษฎร์ธานี คลองเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ป่าเขา เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติที่มีน้ำใสสุดๆ เหมาะสำหรับใครที่อยากมานอนแช่น้ำพักผ่อนปิกนิกกันแบบชิลๆ แถมที่นี่ยังมีบ่อน้ำแร่ร้อนที่เหมาะแก่การลงไปอาบแช่เพื่อรักษาสุขภาพร่างกายอีกด้วย
 ที่ตั้ง : 
 คลองน้ำใส อยู่ห่างจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีประมาณ 50 กิโลเมตร อ.คีรีรัฐนิยม จ.สุราษฎร์ธานี


 




สระน้ำผุด จ.กระบี่


 
สระมรกต เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดกระบี่ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติหลั่งไหลกันมาเที่ยวอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สระมรกตตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อ.คลองท่อม ถือเป็นจุด Unseen ที่ต้องมาเที่ยวถ้าหากมาเมืองกระบี่
ที่ตั้ง : เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม อ.คลองท่อม จ.กระบี่



สระน้ำผุด เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

fcf7e42b96a8f477c4aa15228263cf99a21b690c.jpg

2e0b2e059c5c8a76c31952f8ba42aede00f3636a.jpg

41ac20d01df8ad09b945cbd892a0a9ed07a02508.jpg


ปากช่องเขาใหญ่ก็มีสระน้ำผุด คล้ายๆ สระมรกตที่กระบี่เหมือนกัน นอกจากที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว เขาใหญ่ก็ยังมี น้ำผุด หรือ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ที่เล่นน้ำคล้ายร้อนกันได้และที่น่าแปลกคือ น้ำผุดที่นี่มีความใสจนมองเห็นพื้นดินด้านล่างได้อีกด้วย เห็นแล้วอยากไปนอนแช่น้ำนานๆ เลยค่ะ

ที่ตั้ง : ถนนธนะรัชต์ มุ่งหน้าไปแยกมิตรภาพ ประมาณ 7 กิโลเมตรจะเจอกับ Palio จากนั้นให้ขับช้าๆ มองทางขวามือหาซอยที่มีป้ายมอม่วนหลาย, น้ำพุธรรมชาติ (กม 15) ให้เลี้ยวขวาเข้าไปในซอย แล้ววิ่งไปทางซ้ายขับตรงไปประมาณ 600 เมตร จะเจอที่จอดรถน้ำผุด เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา




หล่มภูเขียว จ.ลำปาง




ภาพจาก : Facebook/หล่มภูเขียว - ลำปาง

 
หล่มภูเขียว ที่เที่ยวสุด Unseen ในลำปาง เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติสีเขียวมรกตที่เกิดตามธรรมชาติมีอายุกว่า 280 ล้านปี ! การเที่ยวชมคือช่วงเช้าก่อนเที่ยง ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดเพราะแสงพระอาทิตย์จะกระทบกับผืนน้ำ ที่สามารถมองเห็นฝูงปลาใต้น้ำได้อย่างชัดเจน แต่ที่นี่นั้นไม่สามารถลงเล่นน้ำได้เพราะชาวบ้านอยากจะอนุรักษ์ระบบนิเวศน์และเป็นห่วงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว แถมที่นี่ยังมีเรื่องเล่าขานมากมายจนเป็นตำนาน จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ Unseen มากๆ 

ที่ตั้ง : ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง


น้ำตกก้อหลวง จ.ลำพูน


 
ขอบคุณภาพจาก อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

น้ำตกก้อหลวง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เป็นน้ำตกหินปูนที่มีน้ำใสสีฟ้าเขียวสวยงามมาก เกิดจากลำน้ำห้วยแม่ก้อ ไหลลงมาทั้งหมด 7 ชั้น บริเวณน้ำตกมีหินงอกหินย้อยมากมาย เหมาะสำหรับคนที่อยากมาปิกนิกในวันหยุด พาเด็กๆ มาเล่นน้ำที่จังหวัดลำพูน
 ที่ตั้ง : น้ำตกก้อหลวง อุทยานแห่งชาติแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน




น้ำแม่ออกฮู จ.เชียงใหม่


 

 
"น้ำแม่ออกฮู" หรือน้ำที่ออกจากรูดินธรรมชาติ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอแม่แจ่ม เป็นที่เที่ยว Unseen อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้เป็นกระแสแรงมากเพราะช่วงนี้มีน้ำแล้ว ถือเป็นของขวัญทางธรรมชาติที่สมบูรณ์มากๆ วันหยุดนี้ใครที่หาที่เที่ยวแบบชิลๆ นั่งทานอาหารริมน้ำ สนุกสนานทั้งครอบครัวต้องมาที่นี่เลยค่ะ
ที่ตั้ง  : จากอำเภอแม่แจ่ม ขับรถไปทางแม่ฮ่องสอน อีกประมาณ 8 กิโลเมตร จะอยู่ข้างทาง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่


หาข้อมูลรีวิวนี้ได้ง่ายๆ แค่เพิ่มเพื่อน Line ID : @Chillpainai แล้วพิมพ์คำว่า : ที่เที่ยวเล่นน้ำ

 

ชิไปไหน
06
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close