bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รวมแหล่งกิน 8 ร้านเด็ดเจ้าดังเมืองหาดใหญ่ ที่ต้องยกนิ้วให้ ไม่ไปกินไม่ได้แล้ว

calendar_month 11 เม.ย. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 30,672 / สถานที่ยอดนิยม

'หาดใหญ่' เมืองท่องเที่ยวชื่อดังจากแดนใต้ ที่น่าไปตะลอนกิน ตะลอนฟินสุดๆ เพราะที่นี่มีร้านอาหารน่าทานหลายร้าน ยังไม่นับอาหารท้องถิ่นที่น่าไปลอง บอกเลยว่าหาดใหญ่ไม่ได้มีแต่ไก่ทอดนะจ้ะ กับ 8 ร้านเด็ดเจ้าดังเมืองหาดใหญ่

ไก่ทอดเดชา


ไก่ทอดเจ้าเด็ดชื่อดัง ที่ได้ชื่อว่าเป็นต้นตำรับและเป็นเจ้าแรกๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่ มีให้เลือกถึง 2 สาขา และการันตีความอร่อยมากว่า 30 ปี ที่ยังคงเอกลักษณ์ไก่ทอดสีน้ำตาลหอมน่าทาน มาพร้อมกับหอมเจียวและน้ำจิ้มรสเด็ด นอกจากนี้ยังมีเป็ดย่าง เนื้อย่าง ไก่ต้มอีกด้วย และยังมีอาหารอื่นๆ หลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ต้มยำ ต้มแซ่บ และน้ำตก ทานคู่กันรับประกันความฟิน
ที่ตั้ง: สาขาเขต 8  655 ถ.ราษฎร์อุทิศ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
สาขาช่องเขา – มอ.472 ถ.ศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11:00 – 22:00 น.
โทร: 083-1697999 , 081-7385140 , 098-6708213


ข้าวมันไก่ปาดังร์


ข้าวมันไก่เจ้าดังเปิดมานานกว่า 30 ปี ที่บอกกันปากต่อปากว่าใครมาเยือนหาดใหญ่ต้องห้ามพลาด ที่นี่จะขายเฉพาะไก่ไทยต้มเท่านั้น เพราะจะได้เนื้อนุ่มและหนังเหนียวและกรุบ ทานเพลิน น้ำจิ้มมีให้เลือก 2 แบบ คือซีอิ๊วเค็ม และขิงเปรี้ยวหวาน ส่วนข้าวก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นข้าวมันหรือข้าวสวยร้อนๆ ใครมาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ก็เลือกสั่งเป็นตัวเลยก็ได้ ทานข้าวอิ่มแล้ว สั่งน้ำเย็นๆ กันหน่อย มีให้เลือกทั้งชา กาแฟ กระเจี๊ยบ มะขาม รับรองถูกใจทุกรุ่นทุกวัยแน่นอน

ที่ตั้ง: 217/5 ถ.ศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน 06:30 – 15:00 น.
โทร: 074-262348



ข้าวขาหมูอาเก๊า


อีกหนึ่งร้านดังและเก่าแก่ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและเป็นที่แนะนำจากคนหาดใหญ่เอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าพูดถึงข้าวขาหมู ไม่มีใครไม่รู้จักอาเก๊า และนอกจากจะมีข้าวแล้วยังมีก๋วยเตี๋ยวขาหมูสูตรเด็ด ใครทานแล้วต้องติดใจ หรือจะเป็นเกาเหลาลูกชิ้นก็รสชาติดีไม่แพ้กัน ร้านนี้การันตีความอร่อยได้เลย เพราะถึงแม้ร้านจะเปิดตลอดทั้งวัน แต่อาหารจะหมดก่อนทุกที ด้วย
รสชาติขาหมูที่กลมกล่อม อร่อย ไม่เค็มเกินไป ทานแล้วไม่เลี่ยน แถมยังบริการแบบเป็นกันเองด้วย ดังนั้นใครอยากลิ้มรสต้องรีบไปนิดนึง

ที่ตั้ง: 217/4 ถ.ศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน วันธรรมดา 07:00 – 20:00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 07:00 – 14:00 น.
โทร: 084-7350719



กรหมี่ไก่



ร้านดังในตำนานที่จะมีคนจำนวนมากมารอต่อคิวให้เห็นทุกวัน ตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด หากใครอยากมาลิ้มรองความอร่อยของบะหมี่รสชาติจีนแบบดั้งเดิมต้องอดใจรอนิดนึงค่ะ ที่นี่มีทั้งหมี่เป็ด หมี่ไก่ หรือรวมมิตรที่รวมทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ไก่ หมูแดง เครื่องใน ลูกชิ้น หรือใครไม่ชอบเส้น เกาเหลาก็มี แถมราคากันเองทุกเมนู ถือเป็นร้านที่ภายนอกอาจจะดูธรรมดา แต่รสชาตินี่ต้องยกนิ้วให้เลยจ้า

ที่ตั้ง: ถนนผดุงภักษี ย่านตลาดใหม่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน 17:00 – 23:00 น.
โทร: 074-355317



The Containers



‘ขนมอินเทรนด์ คาเฟ่อินสไตล์’ นี่เลยสโลแกนของร้านก็บอกได้ทุกอย่าง เห็นตัวร้านก็รู้แล้วว่าทำไมถึงชื่อ เดอะ คอนเทนเนอร์ เพราะเจ้าของนั้นมีความคุ้นเคยกับโรงงานจึงได้ยกเอาตู้คอนเนอร์มาตั้งไว้กลางเมืองหาดใหญ่ แล้วตกแต่งดัดแปลงจนกลายเป็นร้านขนมและร้านอาหารที่มีให้เลือกหลากหลายแนว ภายในยังมีจำลองเครื่องบดกาแฟขนาดใหญ่แบบโบราณที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว ร้านนี้โดดเด่นที่มีอาหารและขนมให้เลือกหลากหลาย จากหน้าร้านที่มีอาหารสไตล์ฟาสต์ฟู้ด ไม่ว่าจะเป็นฮ็อทด็อก เบอร์เกอร์ ด้านในจะเจอกับตู้ซูชิและซาชิมิ และที่เคาท์เตอร์ยังมีขนมและเค้กมากมาย ที่นี่จะเปลี่ยนหมุนเวียนมีเมนูใหม่ๆมาเรื่อยๆ แต่รับปรักันความอร่อยยังเหมือนเดิม ที่นั่งในร้านก็มีหลายโซน มีทั้งโซนเงียบ สำหรับทำงานและอ่านหนังสือ โซนเอาท์ดอร์ ทั้งหน้าและหลังร้าน อีกทั้งชั้น 2 ของตู้คอนเทนเนอร์ยังมีที่นั่งรับลมชิลๆ ด้วย

ที่ตั้ง: 145 ถนนทวีวรรณ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิด 11:00 – 23:00 น.
โทร: 095-9544424



Foresto Café



ร้านกาแฟเรียบ เท่ ตั้งอยู่ในตัวเมืองหาดใหญ่ เอาใจคนรักกาแฟ เห็นภายนอกก็สะดุดตากับสถาปัตยกรรมแบบโมเดิร์นลอฟท์ เหมือนกล่องคอนกรีตที่ตั้งอยู่ในสวน ซึ่งเดิมที่นี่เป็นสวนของคุณปู่คุณย่าอยู่แล้ว เจ้าของจึงอยากเก็บพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง(ที่เหลือน้อยแล้ว)เอาไว้ จึงเกิดเป็นชื่อแล้ว ส่วนคำสร้อย Foresto ก็เพื่อให้ดูเป็นคำแบบอิตาเลี่ยน (เหมือน Espresso) ที่นี่มีกาแฟหลากหลาย โดดเด่นที่กาแฟแบบ Single origin คือกาแฟจากแหล่งปลูกเดียว ที่นี่ยังมีเมนูกาแฟแปลกๆ ให้เราได้สนุกสนานกับการทดลองดื่ม ไม่ว่าจะเป็น ‘Booster’ กาแฟผสมกับโซดาให้ความรู้สึกสดชื่น หรือ ‘Foresto 007’ เป็นกาแฟผสมกับนมและเหล้าคาลัวร์ จากนั้นนำมาเช็คจะได้รสชาติแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และที่ขาดไม่ได้ ลูกค้ามักจะซื้อไปเก็บไว้คือกาแฟสกัดเย็นในชื่อว่า ‘FOOM FINE’ ดื่มแล้วสดชื่น มีชีวิตชีวาจนเหลือแต่คำว่า FINE เลยล่ะ นอกจากนี้ยังมีขนมที่มีให้เลือกหลากหลาย ทางร้านทำเองทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น Banana Crepe , Almond Chocolate Tarte , Almond Brownie

ที่ตั้ง: 2/2 หมู่ 1 ถนนศรีภูวนาถใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน 10:00 – 18:00 น.
โทร: 095-0959882



Dot


คาเฟ่เล็กๆ ที่เป็นมากกว่าคาเฟ่ ร้านที่คุ้นหูคุ้นตาเพราะมายาวนานกว่า 9 ปี ที่นี่เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีทั้งหนังสือ ดีวีดีภาพยนตร์ บอร์ดเกมส์ แถมยังมี WiFi ให้ใช้ฟรีๆ จะนั่งตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืนก็ไม่ว่ากัน อีกทั้งยังบริการอย่างเป็นกันเอง พี่เจ้าของร้านดูแลเองทุกอย่าง และเหตุผลที่ชื่อ Dot (.) นั้นก็เพราะเริ่มต้นมาจากจุดเล็กๆจุดหนึ่งที่ตอนนี้กำลังจะขยายร้านเป็น Dots แล้วเร็วๆนี้

ที่ตั้ง: 2 ซ.1/1 ถ.ราษฎรยินดี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
เปิดทุกวัน ตั้งแต่เที่ยงวัน – เที่ยงคืน
โทร: 074-234912
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/adotcafe/



Bike Coffee


คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในโรงแรม TR Rock Hill บริการกาแฟและเครื่องดื่มมากมาย รวมถึงขนมขบเคี้ยวและไอศกรีม อนาคตจะมีเบเกอรี่โฮมเมดด้วย ภายในร้านตกแต่งตามความชอบจักรยานของเจ้าของร้าน มีทั้งจักรยานของจริงและของสะสมเป็นโมเดลตุ๊กตาจำนวนมาก ส่วนบรรยากาศจะออกแนวเท่ๆ ด้วยการตกแต่งแบบ Industrial ผสมผสานๆ กับวินเทจนิดๆ และสามารถชมวิวภายนอกได้ผ่านกระจกใสสูงจากพื้นถึงเพดาน ทำให้ร้านดูสว่าง โทนสีจะเป็นสีเข้ม อย่างน้ำตาลอิฐ เทา และดำ

ที่ตั้ง: 728 ซ.ทวีรัตน์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
เปิดทุกวัน 11:00 – 21:00 น. (ยกเว้นวันอาทิตย์ปิด 20:00 น.)
โทร: 074-260777

 

ชิไปไหน 06

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close