bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

พาเที่ยวอันดามันกับ Fortuner Trip Series เส้นทางที่ 2 พังงา-ภูเก็ต

calendar_month 11 เม.ย. 2017 / stylus Top Chillpainai / visibility 29,876 / ทริปตัวอย่าง

Fortuner พาเที่ยวอันดามัน สัมผัสความมหัศจรรย์แห่งท้องทะเลกับ Fortuner Trip Series เส้นทางที่ 2 พังงา-ภูเก็ต
 

หลังจากกิจกรรม Fortuner Trip Series ในเส้นทางที่ 1 จ.เชียงใหม่เปิดตัวไปอย่างสวยงาม และได้รับเสียงตอบรับที่ดี เส้นทางที่ 2 นี้ Fortuner ก็ได้พาเราลงใต้ ไปดื่มด่ำธรรมชาติแห่งท้องทะเลอันดามันกันบ้าง ในเส้นทางพังงา-ภูเก็ต



Fortuner Trip Series ครั้งนี้ มาในแนวคิด “The Ocean Guardian” หรือ ผู้พิทักษ์มหาสมุทร เพราะนอกจากจะเป็นกิจกรรมคาราวานรถยนต์แล้ว ยังมีกิจกรรมที่ให้ความรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล รวมถึงการเคารพในสถานที่ที่เราเดินทางผ่าน ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Toyota ในการจัดกิจกรรมประเภทนี้มาโดยตลอด

บรรยากาศของกิจกรรมและการเดินทางไปกับ Fortuner Trip Series เส้นทางที่ 2 พังงา-ภูเก็ตในครั้งนี้จะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมๆกันเลย.... 


เริ่มต้นทริปกันที่ “สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์”

จ.พังงา


 
ทริปนี้เริ่มต้นที่จ.พังงา โดยผู้ร่วมทริปทยอยกันมาลงทะเบียน ณ สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จ.พังงากันตั้งแต่เช้าตรู่ โดยมีอาหารเช้าเมนูขึ้นชื่อของพังงาเตรียมไว้ต้อนรับผู้ร่วมทริป ให้ได้สัมผัสประสบการณ์กันตั้งแต่ยังไม่ออกเดินทางกันเลยทีเดียว
 

 
หลังจากทำพิธีเปิดและปล่อยตัวขบวนรถ Fortuner Trip Series เส้นทางที่ 2 พังงา-ภูเก็ต ก็ได้เวลาออกเดินทาง


พิชิตเส้นทาง “เขานางหงส์”

จ.พังงา


 
จากสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ขบวนของ Fortuner Trip Series ก็ขับเรียงแถวกันสู่เส้นทาง “เขานางหงส์” ผู้ร่วมทริปหลายคนก็ออกอาการตื่นเต้น เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าเส้นทางเขานางหงส์เป็นเส้นทางหฤโหดอีกเส้นทางหนึ่งของไทยเลยทีเดียว โดยเป็นเส้นทาง 2 เลนสวนกัน มีความลาดชันขึ้น-ลงเขา และโค้งหักศอกตลอดเส้นทาง
 

 
แต่เส้นทางโหดๆ นี้เองทำให้เราได้มีโอกาสทดลองฟีเจอร์ใหม่ๆของ Fortuner เช่น POWER MODE โหมดที่ใช้สำหรับเร่งขุมพลังของเครื่องยนต์ให้แรงกว่าการขับขี่ปกติ ซึ่ง Power Mode  นี้ก็สามารถตอบสนองการเร่งเครื่องได้อย่างทันใจ ทำให้ระหว่างขับรถขึ้นเขารู้สึกได้ว่าการขับนั้นสบายมากขึ้น ไม่ต้องกดคันเร่งลึก
 

 
อีกฟีเจอร์ของ Fortuner ที่เวิร์คมากสำหรับการขับรถขึ้น-ลงเขา นั่นก็คือ PADDLE SHIFT
หรือเกียร์ออโต้ที่มีระบบ Manual โดยผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยคันโยกตรงพวงมาลัย
เหมาะสำหรับกรณีขับเข้าโค้ง แล้วรู้สึกว่าความเร็วไม่สัมพันธ์กับการเข้าโค้ง ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยมือ การขับขี่ก็จะสะดวกและมีสมาธิมากขึ้น
 

นอกจากนี้ Fortuner ยังมีระบบที่ช่วยออกตัวบนทางลาดชันหรือ HAC (Hill-Start Assist Control) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชึ้นหรือ DAC (Downhill Assist Control) ยิ่งเพิ่มความ มั่นใจและอุ่นใจในการขับขี่ได้มากขึ้นไปอีก
หลังจากผ่านพ้นเส้นทางหฤโหดมาได้อย่างสบายๆ เราก็กำลังสู่อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง


ร่วมอนุรักษ์อันดามัน ณ “อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง”

จ.พังงา
 

 
วันนี้ทาง Fortuner Trip Series เตรียมกิจกรรมดีๆ ไว้สำหรับผู้ร่วมทริป นั่นก็คือกิจกรรมการปล่อยเต่าตนุและปลาที่ใกล้สูญพันธุ์ เพื่อเป็นการคืนความสมดุลแก่ระบบนิเวศน์ทางทะเลแก่ชายหาดฝั่งอันดามัน
 

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมืองนี้มีความสำคัญมากในระบบนิเวศน์ทางทะเลของชายฝั่งอันดามัน มีการค้นพบแนวปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ถึง 4 จุดใหญ่ๆ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำตามธรรมชาติ และบริเวณชายหาดก็ยังพบว่าเป็นที่วางไข่ของเต่าทะเลครบทั้ง 4 ชนิดของน่านน้ำไทย ได้แก่ เต่าตนุ เต่ามะเฟือง เต่ากระ และเต่าหญ้า
 
 
เต่าที่ผู้ร่วมทริป Fortuner Trip Series จะได้ร่วมกันปล่อยในวันนี้คือ “เต่าตนุ” อายุประมาณ 1 ปี เป็นเต่าที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บลูกเต่าที่เพิ่งฟักออกจากไข่ไปทำการเลี้ยงดูในบ่อนุบาล จนกระทั่งมีความแข็งแรงพอที่จะดำรงชีวิตตนเองได้แล้ว จึงจะนำมาปล่อยในวันนี้
 

 
เจ้าหน้าที่เล่าว่าการปล่อยเต่าลงสู่ทะเลนั้นไม่ใช่การปล่อยลงน้ำทะเลโดยตรง แต่ต้องปล่อยบนหาดทราย และให้เต่าคล่อยๆ คลานลงไปหาน้ำทะเลเอง เหตุผลก็คือเมื่อเต่าสัมผัสชายหาดเป็นครั้งแรก มันจะเก็บข้อมูลและจดจำลักษณะเฉพาะของชายหาดนี้ไว้ และมีความเป็นไปได้ว่ามันจะกลับมาวางไข่ที่นี่ในอีก 8-9 ปีในอนาคต นับเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติจริงๆ
 

 
นอกจากเต่าตนุแล้ววันนี้เรายังได้ปล่อย “ปลาเฉี่ยวหิน” และ “ปลากะพงขาว” เพื่อช่วยรักษาสมดุลระบบนิเวศน์ของทะเลอันดามันของเราอีกด้วย


เที่ยงนี้ อิ่มอร่อยกันที่ “พอร์ต ออฟ คอล”

จ.ภูเก็ต
 

จากพังงา เราเคลื่อนคาราวานมาที่ภูเก็ต วันนี้ Fortuner Trip Series พาเรามาทานอาหารเที่ยงกันที่ร้าน พอร์ต ออฟ คอล ซึ่งตั้งอยู่ภายในท่าเรืออ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ซึ่งหลังจากทานมื้อเที่ยงเสร็จแล้ว พวกเราก็จะขึ้นเรือที่ท่าเรือนี้เพื่อไปทำกิจกรรมที่เกาะไม้ท่อน
 

 
เมนูที่เราทานกันในเที่ยงวันนี้ มีเอกลักษณ์ของอาหารทางภาคใต้ คือผสมผสานระหว่างการใช้วัตถุดิบประเภทอาหารทะเล และปรุงเป็นเมนูรสจัดจ้านแบบไทยๆ เช่น ลาบปลาแซลมอน, ต้มยำกุ้ง, ยำซีฟู้ด, แกงเหลืองปลากะพงสับปะรด, ปลาเก๋าราดพริก, ทอดมันกุ้ง, ไข่เจียวปู
 

อิ่ม อร่อย เติมพลัง พร้อมสู่การไปเกาะไม้ท่อนกันแล้วจ้า


เยือน “เกาะไม้ท่อน” สวรรค์ของนักดำน้ำ

จ.ภูเก็ต
 

อิ่มมื้อเที่ยงเสร็จสรรพ ทริปนี้ต้องบ๊ายบายรถ Fortuner แล้วเพราะหลังจากนี้จะเป็นกิจกรรมทางน้ำและที่โรงแรมเป็นหลัก แต่ความพิเศษของ Fortuner Trip Series ก็ไม่ได้ลดลงเลย เริ่มกันด้วยนั่งเรือไปทำกิจกรรมที่เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต
 
 
เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะที่อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็น “มัลดีฟส์เมืองไทย” เพราะมีน้ำทะเลสีฟ้าใสแจ๋วราวกับกระจก มีแนวปะการังและดอกไม้ทะเลทอดยาว จึงทำให้มีฝูงปลาอาศัยอยู่จำนวนมาก สามารถมองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมาได้อย่างชัดเจน เกาะไม้ท่อนจึงกลายเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำอีกแห่งหนึ่งของไทย
 


 
เกาะไม้ท่อนเป็นเกาะส่วนตัว แต่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวมาเยือนบนเกาะได้แบบไป-กลับ ในแต่ละวัน จึงมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาะไม่ท่อนไม่มากนัก ทำให้เกาะไม้ท่อนยังคงความอุดมสมบูรณ์สวยงามของท้องทะเลไว้ได้เป็นอย่างดี 
 

พักผ่อนสุดหรู ปาร์ตี้สุดพิเศษที่ “เคป พันวา โฮเทล”

จ.ภูเก็ต
 
 
หลังจากเสร็จกิจกรรมบนเกาะไม้ท่อนแล้ว ผู้ร่วมทริปก็เดินทางกลับเข้าสู่ฝั่ง มายังที่พักของเราในคืนนี้ เคป พันวา โฮเทล โรงแรมหรูบนแหลมพันวาทางตอนใต้ของภูเก็ต เคป พันวา เป็น 1 ใน 5 ของโรงแรมในเครือเคป ซึ่งอีก 4 แห่งตั้งอยู่ที่เกาะยาวน้อย หัวหิน ศรีราชา และกรุงเทพฯ
 

พักผ่อนตามอัธยาศัยกันจนหายเหนื่อย ก็ใกล้เวลาสำคัญของคืนนี้ นั่นคือ “The Empire of the Ocean Night Party” ดินเนอร์ปาร์ตี้ริมหาดของ Fortuner Trip Series ในครั้งนี้
 

 
สำหรับเมนูอาหารของค่ำคืนนี้เรียกได้ว่าจัดเต็ม ทั้งบุฟเฟต์อาหารไทย อาหารยุโรป ขนมหวาน ผลไม้ และซุ้มอาหารใต้กว่า 10 เมนูที่คัดสรรมาให้ผู้ร่วมทริปได้ลองลิ้มชิมรสกันถ้วนหน้า เช่น หมูผัดกะปิ, สะตอผัดกุ้ง, แกงเหลืองปลากระบอก, น้ำพริกกุ้งเสียบ เป็นต้น
 

 
ระหว่างการรับประทานอาหารก็มีการแสดงชุดพิเศษ Hula Dance ที่เพิ่มบรรยากาศของปาร์ตี้ริมหาดให้สนุกสนานครื้นเครงยิ่งขึ้น
 

 
และไฮไลท์เด็ดที่ทุกคนตั้งตารอคอย นั่นก็คือ มินิคอนเสิร์ตโดย “ตู่ ภพธร” ที่มาสร้างสีสันและความสนุกให้ Fortuner Trip Series ครั้งนี้จบลงอย่างสมบูรณ์แบบ
 

ขอขอบคุณ Toyota Fortuner ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ และมอบประสบการณ์เดินทางอันน่าประทับใจครั้งนี้
สำหรับ Fortuner Trip Series เส้นทางต่อไป จะเกิดขึ้นที่ไหน อย่าลืมติดตาม…
 




 

เขียนโดย
Top Chillpainai
Top Chillpainai