bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ทริปวันเดียวเที่ยวเกาะรอก จ.กระบี่ Queen of Andaman เกาะในฝันของใครหลายๆคน

calendar_month 31 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 160,313 / ทริปตัวอย่าง

หน้าร้อนแล้วใช่ไหม? หน้าร้อนเราต้องไปทำตัวเซ็กซี่ริมทะเลใช่ไหม? แน่นอนว่าบรรดาเพื่อนสาวต้องมีการแท็กแรงบันดาลใจในเฟสบุ๊คมาให้แบบเลือกเที่ยวไม่ไหว วันละสองสามที่จนไม่รู้จะไปไหนกันดี

สุดท้ายแล้วผู้หญิงควีนๆ อย่างเราก็ต้องเลือกเที่ยวที่ที่มันสมกับความ Grand (ma) ของพวกเรา เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า มุ่งหน้าไปภาคใต้ ลุยน้ำ โต้คลื่นกันไปที่ “เกาะรอก” เกาะที่ได้สมยานามว่าเป็น “Queen of Andaman” น้ำทะเลสีฟ้า ใสแจ๋ว งานนี้ใครอยากไปบอกไว้เลยว่าต้องเตรียมชุดบิกินี่สีสันแจ่มๆ เอาไปตัดกับน้ำทะเลสักหน่อย ส่วนทริปของพวกเราจะ Grand จะ Queen ขนาดไหนไปดูกันค่ะ 
 

 

"เกาะรอก" เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา จ.กระบี่ค่ะ ตั้งอยู่ระหว่างจังหวัดกระบี่และจังหวัดตรัง และยังอยู่ใกล้กับภูเก็ตด้วยค่ะ สามารถเดินทางไปได้จากหลายเส้นทาง ลักษณะเป็นสองเกาะเล็กหันหน้าเข้าหากัน เรียกว่าเกาะรอกในและเกาะรอกนอก บนเกาะรอกนอกมีที่ทำการอุทยานอยู่ค่ะ
 


แต่เราเดินทางไปขึ้นเรือกับทัวร์ที่จังหวัดตรัง นั่งเรือสปีดโบ๊ทตอนประมาณ 8.30น ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงแล้วค่ะ
 


เดินทางไปถึงเกาะรอก เรือยังไม่ทันจอดเทียบชายหาด น้ำก็ใสจนมองเห็นพื้นทรายด้านล่างแล้วค่ะ ภาพทะเลสวยๆ ทำเอาสาวๆ ลืมไปเลยว่านั่งเรือหัวโยกหัวคลอน ร้อนร่างไหม้กันขนาดไหน นาทีนั้นอยากลงเรือแล้ว อยากรู้กันสุดๆ ว่าทรายจะนิ่มเท้าขนาดไหน
 




อื้อหือออออออ.. ทรายนิ่มเท้าสุดๆ ชอบเอาเท้าไปฝั่งเล่นในทรายกันมาก ด้วยเพราะน้ำทะเลสีฟ้า ใสแจ๋ว ตัดกับทรายขาวๆ มองทางไหนก็ดูสวยไปหมด
 


จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย โนวฟิลเตอร์ไปเลยก็ยังสวย (อย่าลืม ซ้อมท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ริมทะเลไปด้วยละ) รั่วกล้องกันไปเมมเกือบเต็มเลยค่ะ 
 


และด้านบนยังเป็นต้นไม้สีเขียวๆ เอาไว้หลบแดดกันอีกด้วยค่ะ 
 


นอกจากนี้ยังมีที่พักบนเกาะอีกด้วยค่ะ เป็นของอุทยาน มีทั้งแบบเป็นหลังและแบบเต้นท์ชิลๆ คิดว่าคิวคงยาวเหยียดแน่นอน ..
 


หลังจากทัวร์ปล่อยเราไปเดินเล่นชิลๆ ถ่ายรูปกับน้ำใสๆ สีฟ้า กันจนเมมจะเต็มอยู่แล้ว เค้าก็เรียกเราขึ้นเรือเพื่อไปดำน้ำยังจุดแรกกันค่ะ
 



มาถึงจุดแรกก็แจ่มว้าววววววว..แล้วค่ะ ด้วยน้ำใสแจ๋วขนาดอยู่บนเรือยังมองเห็นใต้น้ำเลย จุดตรงนี้ดำ Snorkling กันค่ะ ทางทัวร์มีอุปกรณ์ให้นะคะ หรือใครอยากเอาของตัวเองไปก็ตามสะดวกเลยค่ะ
 




 


ในจุดนี้เราจะได้เห็นปลานีโม่ หรือว่าเจ้าปลาการ์ตูนน่ารักๆ นอกจากนี้ยังได้เจอฝูงปลาสากใกล้ๆ อีกด้วยนะคะ แต่ไม่แนะนำให้เพื่อนๆ เข้าไปใกล้มันเกินไปนะคะ มันพร้อมจะพุ่งใส่เราทุกเมื่อเลย..



จุดที่สองที่เราจะไปดำกันเป็น Nemo Village ค่ะ ที่ได้ชื่อนี้เนื่องจากเป็นจุดที่มีปลานีโม่หรือปลาการ์ตูนเยอะ 


แล้วก็เยอะอย่าที่ไกด์บอกจริงๆ ค่ะ บางจุดอยู่กันเป็นครอบครัวกันเลยค่ะ 
 



เราดำน้ำกันเพลินจนลืมแดดลืมลมกันไปเลยค่ะ เจอทะเลแบบนี้ใครจะสน ฮ่าๆ ยิ่งได้ถ่ายรูปท่าสวยๆ ใต้น้ำไปอวดเพื่อนๆ แล้วด้วย โพสท่าสนุกกันใหญ่เลยค่ะ
 


 

ดำจุดนี้กันจนพอใจแล้ว ได้เวลาไปเติมพลังมื้อเที่ยวกันแล้วค่ะ ดำกันจุใจ หิวๆ แบบนี้ต้องทานได้เยอะแน่ๆ ..แต่ เราต้องบอกก่อนเลยว่าอย่าทานเยอะค่ะ !! ทานแต่พออิ่มก็พอแล้วเดี๋ยวพอไปลงน้ำจุดที่สามกัน จะจุกค่ะ
 


 
มาถึงบนเกาะทางทัวร์ มีอาหารรอเราอยู่แล้วค่ะ เป็นอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้และผลไม้ อร่อยเหาะเลยค่ะ อยากจะทานแค่พอดีๆ แต่ดันเติมข้าวด้วย เลยต้องไปเดินย่อยถ่ายรูปเล่นกันค่ะ

 


 

ที่เกาะรอกจะมีกิ่งไม้ยักษ์ที่อันใหญ่ขนาดเราขึ้นไปนั่งได้ จุดนี้เป็นที่ถ่ายรูปยอดฮิตเลยค่ะ ขึ้นไปนั่งบนกิ่งไม้ พื้นหลังเป็นทะเลสีฟ้า ถ่ายออกมาเพื่อนๆ ต้องอิจ ..เรากันแน่นอนเลย
 

 


หลังจากเดินเล่นย่อยให้พอหายอืดกันแล้ว ถึงเวลาไปดำน้ำอีกจุดแล้วค่ะ จุดนี้เป็นจุดสุดท้ายของทริปเกาะรอก น้ำใสแจ๋วไม่แพ้จุดอื่นเลยค่ะ แถมใต้น้ำก็มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไม่แพ้จุดอื่นๆ ใครไปเที่ยวต้องไปดำให้ครบทุกจุดนะคะ
  


จบทริปนี้เป็นวันเดียวที่สนุกมากๆ เลยค่ะ ทะเลสวยมว๊ากกกก สวยจนอยากลางานหลายๆ วัน ไปนอนเต้นท์อยู่บนเกาะ แช่น้ำทุกวันก็ไม่เบื่อกันเลยทีเดียว ใครที่ทำงานเหนื่อยๆ จนไม่มีเวลาพักผ่อน ลองวางงานลง แล้วยัดเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ไปเที่ยวพักผ่อนสายตากันบ้างนะคะ 


 


 

การเดินทางครั้งนี้เราไปกับ “มดตะนอย รีสอร์ท” ที่พักจังหวัดตรัง
ราคาทัวร์เริ่มต้นที่ 5,500 (รวมอาหาร ที่พัก รถรับส่งจากสนามบิน และเที่ยวเกาะอื่นๆ ของจังหวัดตรังด้วยค่ะ)
 โทรศัพท์ : 086 - 7806566


 

 
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน05
เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close