bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จังหวัดน่าแบกเป้ขึ้นรถไฟ เมื่อซัมเมอร์มันร้อน ต้องเก็บกระเป๋าหนีไปนอนทะเล

calendar_month 21 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 65,523 / สถานที่ยอดนิยม


อยู่ในเมืองไทย ฮอตยังกะไฟเออร์ !!!

เมืองไทยบ้านเรานี่เวลาอากาศร้อนมันร้อนจริงๆนะ ร้อนจนทำเอาหลายคนอารมณ์ร้อน
ใจร้อนตามไปด้วย ถ้าปล่อยทิ้งไว้แบบนี้คงไม่ดีแน่ มาลองทำใจเย็นกันหน่อยดีกว่า 
วันนี้ชิลไปไหนจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวแบบสโลว์ไลฟ์ ชมความงามสองข้างทาง
ให้ได้ประสบการณ์แปลกใหม่ ต่างไปจากเดิมกันกับ 5 จังหวัดน่าแบกเป้ขึ้นรถไฟ
เมื่อซัมเมอร์มันร้อน ต้องเก็บกระเป๋าหนีไปนอนทะเล 

hum

 


ประจวบคีรีขันธ์

       ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเจอกับสถานีรถไฟที่สวยที่สุดในหัวหิน ด้วยความคลาสสิคของตัวอาคารไม้และพลับพลารับเสด็จตั้งแต่สมัยร.6 น่าแวะไปหย่อนตัวเอนกายภายใต้ร่มเงาต้นสนที่สวนสนประดิพัทธ์ ที่แค่เดินต่อไปอีก 5 นาทีก็เอาน้ำจุ่มน้ำที่หน้าหาดได้แล้ว หรือจะปล่อยตัวปล่อยใจไปกับวิวสองข้างทางที่ท้องฟ้าตัดกับสีครามของท้องทะเล สวยงามจนลืมหายใจก็ไม่เลว สถานีรถไฟหัวหิน ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญอีกที่หนึ่งของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบสมัยก่อนที่สร้างตัวอาคารด้วยไม้ ดูขลัง และสวยงาม น่าไปถ่ายรูปสักแช๊ะไว้เป็นที่ระลึก และในบริเวณสถานีรถไฟหัวหินนี้ มีการนำโบกี้เก่าอายุกว่า 50 ปี มาปรับปรุงเพื่อจัดทำเป็นห้องสมุดรถไฟ เพื่อให้บริการประชาชนฟรีอีกด้วย





 

เพชรบุรี

        จังหวัดเพชรบุรี เมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่คุ้นเคยตั้งแต่สมัยยังเด็กของใครหลายคน เนื่องจากเดินทางง่ายและสะดวกแถมยังใกล้กรุงเทพในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง แต่ถ้าเบื่อนั่งรถตู้ หรือขี้เกียจขับรถไปเองแล้ว ลองหันมานั่งรถไฟปู๊นๆฉึกฉัก ในบรรยากาศสโลว์ไลฟ์แต่ได้ชมความงามของธรรมชาติสองข้างทางไปเรื่อยๆด้วยกันมั้ยล่า บอกเลยว่าทิวทัศน์แต่ละแห่งที่ผ่านนี่ดีต่อใจมากๆ เพราะเราจะได้เห็นทุ่งนา ภูเขาสองข้างทางไปตลอดระยะทางชวนให้ผ่อนคลายสุดๆ และอย่างที่รู้กันว่าจังหวัดเพชรบุรีนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกหลายหลายทั้งสวนสนุก ทะเล ภูเขา เรียกว่าเที่ยวได้ไม่มีเบื่อ นั่งรถไฟไปเที่ยวเพชรบุรีนี่แหละถูกใจคนชอบเที่ยวแน่นอน คอนเฟิร์ม







 

ชลบุรี

       นั่งรถไฟก็ไปเที่ยวทะเลได้ แถมถูกด้วย ! กับ "เกาะล้าน" ทะเลใกล้กรุงสุดฮิตที่คนชอบเที่ยวแบบไม่มีเวลา และงบน้อยมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือสวีทหวานเว่อร์กับคุณแฟนก็ฟินได้ไม่แพ้กัน แต่นอกจากจะขับรถไปเอง หรือนั่งรถไปได้แล้ว อีกหนึ่งทางเลือกที่คนทั่วไปคิดไม่ค่อยถึงก็คือการนั่งรถไฟไปเกาะล้านนี่แหละ โดยจากสถานีหัวลำโพงถึงสถานีพัทยานั้นใช้เวลาราว 3 ชั่วโมงโดยประมาณ จากนั้นก็หาวินมอเตอร์ไซต์ หรือโบกสองแถวเพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮายกันได้ตามสะดวก อย่างไรก็ดีควรมาถึงให้ทันเรือรอบเที่ยง หรือบ่ายสองนะจ๊ะ ไม่งั้นอาจจะรออีกหลายชั่วโมงจนพาลตกเรือเอาได้ สำหรับการเดินทางเที่ยวรอบเกาะล้านก็ง่ายแสนง่าย มีรถมอเตอร์ไซต์ให้เช่า และรถสองแถวไว้บริการทั่วถึงทุกมุม รวมถึงมีคาเฟ่น่ารักน่านั่งอีกเพียบ
 


 


ตรัง

        ตรัง จังหวัดน่ารักทางภาคใต้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองทะเลงาม ประการังใต้น้ำอุดมสมบูรณ์มากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของไทย การเดินทางไปจังหวัดตรังไม่ยากลำบากเลย จะนั่งรถทัวร์ นั่งเครื่องบินก็ทำได้ แต่หากใครกำลังวางแผนนั่งรถไฟชิลๆแบบตู้นอน แบบหลับยิงยาวทีเดียวตื่นมาตอนถึงตรัง แนะนำว่าให้จองล่วงหน้าที่ 1690 สายด่วนการรถไฟก่อนจะดีกว่า สำหรับการเดินทางเที่ยวในตัวเมืองตรังเรียกว่าง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วย แค่โบกรถสาธารณะอย่างรถตุ๊กตุ๊กหัวกบสุดน่ารักที่เค้าจะพาเราไปทุกที่ตามที่ใจต้องการ หากอยากไปทะเลตรังก็แค่เลือกซื้อแพ็คเกจวันเดย์ทริปสุดคุ้ม ซึ่งทางบริษัททัวร์จะบรรจุโปรแกรมทัวร์เด็ดๆของเกาะยอดฮิต อาทิ เกาะมรกต เกาะกระดาน ไว้ให้เราเสร็จสรรพในราคาประหยัดคุ้มค่า อยากเที่ยวก็อย่ารอช้า ไปแบกเป้ ดำน้ำ ตะลุยตรังกันดีกว่า






 

สุราษฎร์ธานี

        ขึ้นชื่อว่าเมืองร้อยเกาะ คงเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก "สุราษฏร์ธานี" อย่างแน่นอน โดยเฉพาะกับเกาะเต่า-เกาะนางยวนที่ฟังดูแล้วช่างเย้ายวนสมชื่อจนใครต่อใครพากันตั้งเป้าหมายปักหมุดไว้ว่าจะต้องไปหาสักครั้ง ยิ่งถ้าอยากได้ประสบการณ์ดีๆแบบไม่มีซ้ำใคร งั้นลองเปลี่ยนจากการนั่งรถทัวร์ เครื่องบินแบบเดิมๆ ไปนั่งรถไฟดูสิ แม้ว่าระยะเวลาเดินทางอาจจะมากไปสักหน่อย แต่รับรองเลยว่าเรื่องราวและบรรยากาศระหว่างทางที่ได้นั้นคุ้มค่าแน่นอน เริ่มตั้งแต่การเดินทางด้วยรถไฟจากหัวลำโพง ไปสิ้นสุดที่สถานีชุมพร หารถต่อไปที่ท่าเรือ ซื้อตั๋วเรือนอนข้ามฝั่งไปเกาะเต่า แหล่งดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกที่ชาวต่างชาติจากทั่วโลกให้ความนิยม บนเกาะมีบาร์ ร้านอาหาร และกิจกรรมอื่นๆให้ทำอย่างหลากหลาย แถมยังได้ท่องเที่ยวในสไตล์หัวใจพองโตกับความสวยงามรอบด้านของเกาะนี้อีกด้วย

จามจุรี วิลเลจ รีสอร์ท - เกาะเต่า



เกาะเต่า - เกาะนางยวน จ.สุราษฎร์ธานี


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close