bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชิลๆชิคๆเมืองริมโขง ' อุบลราชธานี ' ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว...กินเที่ยวพักครบ

calendar_month 15 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 57,768 / สถานที่ยอดนิยม




อุบลราชธานี เมืองแสนมีเสน่ห์ริมน้ำโขง ล้ำค่าไปด้วยวัฒนธรรม และอารยธรรมเก่าแก่ในอดีต
แต่นอกจากจะเป็นเมืองประวัติศาสตร์แล้ว บรรดาที่เที่ยว ร้านเด็ดในอุบลก็ดีงามไม่แพ้กัน
เลื่อนหน้าฟีดแต่ละทีนี่เจอแต่รูปวิวสวยๆของสามพันโบก หาดหงส์เต็มไปหม๊ดดดด 

 ในเมื่อใครๆก็มาอุบลแบบนี้ แล้วเราจะรอช้าอยู่ทำไมตามชิลไปไหนไป ชิลๆชิคๆเมืองริมโขง
' อุบลราชธานี ' ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียวกินเที่ยวพักครบ
 ด้วยกันเลยดีกว่าาาา 

05



เที่ยวไหนดีที่อุบล ?

สามพันโบก

สามพันโบก หรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทยแก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ดูสวยงาม และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูป หัวใจ หัวใจคู่ สุนัข หรือแม้แต่มิกกี้เม้าส์ ก็มีให้เห็นตามแต่ที่เราจะจินตนาการ นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของแก่งหินได้ดีในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤษภาคม
 

หาดหงส์

หาดหงส์ เนินทะเลทรายเล็กๆแห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีเดียวที่จะไปถึงหาดหงส์ได้คือการนั่งเรือล่องผ่านแม่น้ำโขงเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมากดซัตเตอร์กันได้ หรือจะเอาไปแอ๊บเนียนหลอกเพื่อนว่าไปเที่ยวต่างประเทศก็สบาย รับรองได้ภาพสวยงามแปลกตาเสมือนอยู่ต่างประเทศเลยล่ะ 
 

แก่งชมดาว

ภูเขาหินกลางลำน้ำโขงโดยเมื่อถึงหน้าแล้ง น้ำจะลดลงจนเกาะแก่งหินต่างๆที่เคยจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงปรากฎกายขึ้นมา กระทั่งความงามนี้จะจมหายไปอยู่ใต้น้ำอีกครั้งเมื่อถึงฤดูน้ำหลาก นักท่องเที่ยวนิยมมาดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่นี่ โดยเฉพาะเวลาที่แสงสีส้มของพระอาทิตย์สาดส่องย้อมไปทั่วหินทุกก้อนจนเป็นสีเหลืองอร่ามนี้ แก่งชมดาวยิ่งดูสวยงามมากเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องวิวบนนี้ไม่ต้องพูดถึง ดีงามระดับสิบ นึกว่ามาโร้ดทริปเมืองนอกกันเลยทีเดียว มีทั้งโลเคชั่นแบบพื้นผิวดวงจันทร์ ทะเลทราย และชายหาด การันตีเลยว่าใครชอบถ่ายรูปต้องถูกใจแน่นอน 
 

วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว (วัดเรืองแสง)

ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงในจังหวัดอุบลราชธานี ตัววัดออกแบบโดยการจำลองสภาพแวดล้อมมาจากวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาส ตัวพระอุโบสถมีต้นแบบมาจากวัดเชียงของ ประเทศลาว โดยช่วงเวลาโพล้เพล้ไปจนถึงค่ำของที่นี่ถือว่าเป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตั้งกล้องเตรียมลั่นชัตเตอร์ รอฟ้าเริ่มมืดจนต้นกัลปพฤกษ์ด้านหลังอุโบสถเปล่งเริ่มเปล่งประกายเรืองแสง ยิ่งนับว่าเป็นกิมมิคของที่นี่เลยทีเดียว จากด้านบนนี้ยังสามารถชมวิวแม่น้ำจากเขื่อนสิรินธร และพระอาทิตย์ตกเก๋ๆได้อีกด้วย

 


 
10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปอุบล ถ้ายังเก็บไม่ครบ ก็เที่ยววนไปเด้อออ > คลิกที่นี่
 

ไปอุบลกินอะไรดี ?

หมั่นเหลา

ฟังแค่ชื่ออย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นร้านอาหารจีนแต่อย่างใด เพราะหมั่นเหลาที่ว่านี้หมายถึงการเหลาความคิด ไอเดียให้สร้างสรรค์ขึ้นต่างหาก ท่ามกลางบรรยากาศวินเทจกึ่งร่วมสมัย หมั่นเหลาจึงเปรียบได้กับ Workspace ให้คนทุกเพศทุกวัยได้เข้ามาใช้พื้นที่เสพงานอาร์ต จิบกาแฟพลางทำงานเพลินๆ หรืออ่านหนังสือสักเล่มอย่างไม่ต้องรีบร้อนไปไหนภายในซุ้มต้นไม้ร่มรื่น และเฟอนิเจอร์ไม้ที่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างกลมกลืนไปกับธรรมชาติ สำหรับเมนูของที่นี่ก็จะมีเบเกอรี่ ชากาแฟ รวมถึงอาหารจานหลักอย่างส้มตำถาด ก๋วยจั๊บญวน ยำรวมมิตรทะเลให้ได้ลองชิม แล้วอย่าลืม
แวะมาเหลาความรู้สึกดีๆไปด้วยกันกับหมั่นเหลานะจ๊ะ...

ที่ตั้ง : 76-80 ถนนสถิตย์นิมมานกาล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
โทรศัพท์ : 092-6145691

 


 
เอิ้น

ภาษาอีสานแปลว่า "เรียก" ในความหมายคือการเรียกให้มานั่งเล่น คุยกัน พบปะสังสรรค์กันหลังเลิกงาน ท่ามกลางบริการที่อบอุ่นเป็นกันเอง ความรู้สึกจึงเหมือนพี่น้องและเพื่อนสนิทได้มานั่งล้อมวงทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันที่บ้าน เคล้าคลอไปกับดนตรีอินดี้นอกกระแส เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นที่แฮงค์เอาท์ของสายชิลทั้งหลาย ไม่ว่าจะวัยรุ่น วัยมหาลัย หรือวัยทำงานก็ดูจะเข้าทีดีงามแบบสุดๆ 

 
ที่ตั้ง : 2/1 ถนนหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00 – 00.00 น.
โทรศัพท์ : 088-1144450 , 087-2203330
 


 
ครัวสามพันโบก 


ร้านอาหารภายในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดอย่างสามพันโบก พร้อมพื้นที่กว้างขวาง ปลอดโปร่งโล่งสบาย บรรยากาศจึงดูผ่อนคลาย มีลมเย็นๆ และอากาศถ่ายเทอยู่เสมอ ความพิเศษของร้านครัวสามพันโบกแห่งนี้อยู่ตรงที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งทานอาหารพลางทอดสายตาชมวิวสามพันโบกและแม่น้ำโขงในมุมสูงควบคู่ไปด้วยได้แบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา อาหารสะอาด รสชาติดี กลมกล่อม แถมราคาไม่แพง แวะมาลองชิมกันได้ที่ครัวสามพันโบกเลยจ้า

ที่ตั้ง : 109 หมู่บ้านโป่งเป้า หมู่ที่4 ต.เหล่างาม อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08.30 – 18.00 น.
โทรศัพท์ : 085-0266295

 



สบายใจอาหารเวียดนาม

ร้านอาหารเวียดนามขนาดกะทัดรัดเพียงหนึ่งคูหา แต่ความอร่อยที่บอกกันปากต่อปากนั้นทำให้ลูกค้าแวะเวียนกันมาอย่างไม่ขาดสาย สมกับที่เปิดขายมาอย่างยาวนานเกือบ 20 ปี นอกจากเมนูเด็ดอย่างแหนมเนืองแล้ว ทางร้านยังมีปอเปี๊ยะทอด เมี่ยงสด ปากหม้อกรอบ ปากหม้อนุ่ม ปากหม้อไข่ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ขนมปังปาเต ยำหมูมะเฟือง หมูหนาวยอทู และอีกหลายสิบเมนูให้เลือกสั่งกันได้ตามใจชอบ รวมถึงยังมีแหนมเนืองใส่กล่องสำหรับติดไม้ติดมือกลับบ้านเป็นของฝากด้วย


ที่ตั้ง : 413/3 ถนนอุปลีสาน แยกกองบิน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
โทรศัพท์ : 045-242581




5 ร้านคาเฟ่อุบลฮิประดับสิบดาว เห็นแล้วต้องร้องว้าว แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ ? > คลิกที่นี่
5 ร้านเด็ดอุบลแซ่บระดับเบอร์ตอง อยากให้เธอลองมีโอกาสได้แวะไปโดน > คลิกที่นี่
 


นอนไหนดีที่อุบล ?

The Goose Cafe & Hostel

คาเฟ่เล็กๆกึ่งที่พักสุดฮิปที่ซ่อนตัวอยู่ย่านถนนสรรพสิทธิ์ ซอย 10 ด้วยสไตล์การตกแต่งแบบอีสานร่วมสมัย เน้นการใช้วัสดุเรียบง่าย ราคาไม่แพง แต่สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างสวยงาม วัสดุส่วนใหญ่เน้นโทนสีสบายตา ดูน่ารักกุ๊กกิ๊ก ภายในที่พักให้บริการทั้งโฮสเทลแบบ Dorm และห้องไพรเวทเตียงคู่-เดี่ยว จำนวน 6 ห้อง และแบบให้เช่ารายเดือน จำนวน 5 ห้อง นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ในสวน พร้อมเมนูแสนอร่อยไว้ให้คุณได้เลือกนั่งชิลในวันสบายๆอีกด้วย


ที่ตั้ง : 19/3 ถนนสรรพสิทธิ์ ซอย 10 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
โทรศัพท์ : 095-6100572



จองที่พักเดอะ กู๊ส คาเฟ่ แอนด์ โฮสเทล

 
 

เดอ ลีท

รีสอร์ทสีขาวสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนสุดน่ารักขนาด 3 ชั้นกลางเมืองอุบล กับบรรยากาศอบอุ่นไปด้วยความรักและบริการที่เป็นกันเองเหมือนครอบครัว พร้อมสระว่ายน้ำ และมุมถ่ายรูปฮิปๆมากมายถูกใจคนถ่ายรูปทั้งหลายแน่นอน นอกจากนี้จากเดอลีทยังสามารถแวะไปเที่ยววัดหนองบัว หาดคูเดื่อ วัดปากน้ำ วัดสระประสานสุขได้อีกต่อหนึ่งด้วย แต่เอาจริงๆนะแค่เห็นที่พักก็น่ารักจนไม่อยากไปไหนแล้วววว


ที่ตั้ง : 51 ถนนชยางกูร ซอยชยางกูร 22 อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
โทรศัพท์ : 098-2799476 , 081-9007287



 
จองที่พักเดอ ลีท อุบลราชธานี
 
 

 

บลูมูน ริเวอร์ไซต์ รีสอร์ท

ไพรเวทรีสอร์ทสไตล์โมเดิร์น บรรยากาศริมน้ำดีงามระดับห้าดาวที่เพิ่งเปิดให้บริการหมาดๆเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา มีให้เลือกพักทั้งแบบห้องพักเตียงคู่ แบบห้องทวินที่สามารถเปิดประตูหากันได้หากเลือกมาเป็นแก๊งค์ หรืออยากใกล้ชิดธรรมชาติแบบเอ็กซ์คลูซีฟก็เลือกแบบเต็นท์ได้เลย นอกจากนี้ในยามเย็นหากท้องร้องก็มีครัวชมมูน พร้อมดนตรีสดไว้บริการ มุมแนะนำต้องลองจิบไวน์ ทานคู่ดินเนอร์สเต็กปลานิลใต้แสงดาวที่มุมขันโตก และเอนกายรับลมเย็นๆกับคนรู้ใจ แค่นี้ก็รับรองว่าฟินจนหลับฝันดีทั้งคืนแน่นอน


ที่ตั้ง : 250 ซอยหมู่บ้านคันลึม หมู่ 5 อ.พิบูล จ.อุบลราชธานี
โทรศัพท์ : 086-2222384 , 088-2155096
 


 

จองที่พักบลูมูน ริเวอร์ไซต์ รีสอร์ท
 

 

บ้านสวนณัฐชนา

รีสอร์ทชั้นเดียวขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ในอ.สองคอน ลักษณะบ้านพักเป็นห้องเรียงติดกัน สะอาด 
บรรยากาศดี ภายในที่พักจอดรถได้หลายคัน มีให้เลือกทั้งแบบห้องเตียงเดี่ยว เตียงคู่ และห้อง 3 เตี่ยงเดี่ยว ราคาเริ่มตั้งแต่ 600 ไปจนถึง 1,000 บาท พร้อมด้วยอาหารเช้าและบริการที่น่ารักอบอุ่นเป็นกันเองจากเจ้าของ ที่สำคัญคืออยู่ไม่ไกลจากสามพันโบก หาดหงส์ และแก่งชมดาว สามารถขับรถไปเที่ยวได้เองสะดวกสุดๆ

 

 
ที่ตั้ง : 165 ชุมชนสองคอน หมู่ที่1 ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี
โทรศัพท์ : 081-7254728



 
20 ที่พักอุบลราชธานี ที่เที่ยวสวย อากาศดี นาทีนี้ใครๆก็อยากมา > คลิกที่นี่
4 ที่พักเขมราฐ ณ. อุบลฯ เมืองชิคชิค ช้าช้า ริมน้ำโขง > คลิกที่นี่
 

วิธีการเดินทางไปอุบลราชธานี

รถยนต์

จากกรุงเทพฯ สามารถเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีได้ 2 เส้นทาง

- ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงจังหวัดนครราชสีมา จากนั้นแยกใช้ทางหลวงหมายเลข 226 ผ่านจังหวัดบุรีรัมย์ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี
- ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) จนถึงจังหวัดสระบุรี แยกขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ไปจนถึงอำเภอสีคิ้ว แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 24 (โชคชัย-เดชอุดม) ผ่านอำเภอโชคชัย อำเภอนางรอง อำเภอสังขะ อำเภอเดชอุดม ไปจนถึงจังหวัดอุบลราชธานี 


รถประจำทาง 


มีรถโดยสารปรับอากาศของบริษัท ขนส่ง จำกัด และของเอกชน สายกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี และกรุงเทพฯ-โขงเจียม ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ (หมอชิต 2) ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว ใช้เวลาเดิน ทางประมาณ 10 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490 www.transport.co.th
ปัจจุบันบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เปิดให้บริการจองตั๋วรถโดยสารออนไลน์แล้ว ติดต่อได้ที่ www.thaiticketmajor.com 

 
รถไฟ

การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ทุกวัน ทั้งรถเร็ว รถด่วน และรถด่วนพิเศษ สอบถามรายละเอียดได้ที่การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690 หรือ www.railway.co.th

 
 
เครื่องบิน

การบินไทยและสายการบินไทยแอร์เอเชียมีเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ทุกวัน สอบถามข้อมูล การเดินทาง ตารางเที่ยวบิน และสำรองที่นั่งได้ที่การบินไทย โทร. 02-3561111 www.thaiairways.co.th และสายการบินไทยแอร์เอเชีย โทร. 02-5159999 www.airasia.com


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close