bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปอุบล ถ้ายังเก็บไม่ครบ ก็เที่ยววนไปเด้อออ

calendar_month 06 มี.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 68,796 / สถานที่ยอดนิยม


เราอยากจะป่าวประกาศให้ทุกคนรู้ว่า "อุบลราชธานี มีดีเยอะมากกก"
 เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในจังหวัดแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่น่าประทับใจ
 และน่าเที่ยวมากอีกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่เพื่อนๆหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า
 ไปเที่ยวอุบล ควรทำอะไร มีอะไรเที่ยวบ้าง เราก็เลยมี 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปอุบล
 ถ้ายังเก็บไม่ครบ ก็เที่ยววนไปเด้อออ 
มาแนะนำให้ได้ตามไปเที่ยวกันจ้า

06


 



ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาแต้ม

       มาอุบลทั้งที ต้องไม่พลาดไปดูตะวันขึ้นก่อนใครในประเทศไทยที่ "อุทยานแห่งชาติผาแต้ม" จากสภาพทางภูมิศาสตร์ที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของประเทศ พระอาทิตย์ที่ผาแต้มจะขึ้นเวลาประมาณ 05.30 นาฬิกา และจะละตามแนวหน้าผาบนภูเขาที่ทอดยาวขนานไปตามลำน้ำโขง นับเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สามารถมองเห็นลำน้ำโขงและยอดเขาสูงสลับซับซ้อนที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขียวขจีของฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน รวมทั้งเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองไทย แต่นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามตามธรรมชาติแล้ว ผาแต้มยังเต็มไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์มากมายให้คุณได้ศึกษาอีกด้วย
 

 



ถ่ายรูปชิคๆ ณ แก่งชมดาว

       แก่งชมดาว หรือ หาดชมดาว ภูเขาหินกลางลำน้ำโขงโดยเมื่อถึงหน้าแล้ง น้ำจะลดลงจนเกาะแก่งหินต่างๆที่เคยจมอยู่ใต้แม่น้ำโขงปรากฎกายขึ้นมา กระทั่งความงามนี้จะจมหายไปอยู่ใต้น้ำอีกครั้งเมื่อถึงฤดูน้ำหลาก นอกจากผาแต้มแล้ว นักท่องเที่ยวก็ยังนิยมมาดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่นี่เช่นกัน โดยเฉพาะเวลาที่แสงสีส้มของพระอาทิตย์สาดส่องย้อมไปทั่วหินทุกก้อนจนเป็นสีเหลืองอร่าม แก่งชมดาวยิ่งดูสวยงามมากเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องวิวบนนี้ไม่ต้องพูดถึง ดีงามระดับสิบ นึกว่ามาโร้ดทริปเมืองนอกกันเลยทีเดียว มีทั้งโลเคชั่นแบบพื้นผิวดวงจันทร์ ทะเลทราย และชายหาด การันตีเลยว่าใครชอบถ่ายรูปต้องถูกใจแน่นอน 
 

 

ตามล่าหามิกกี้เม้าส์ที่สามพันโบก

       สามพันโบก หรือแกรนด์แคนยอนเมืองไทยแก่งหินขนาดใหญ่มากคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขงที่มีแอ่งกว่า 3,000 แอ่ง ที่ถูกกระแสน้ำกัดเซาะจนเว้าแหว่งจนมองเห็นเป็นภาพต่างๆ ดูสวยงาม และมีรูปร่างแตกต่างกันออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรูป หัวใจ หัวใจคู่ สุนัข หรือแม้แต่มิกกี้เม้าส์ไฮไลท์ของที่นี่ ก็มีให้เห็นตามแต่ที่เราจะจินตนาการ นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของแก่งหินได้ดีในช่วงประมาณเดือนตุลาคม-พฤษภาคม ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ช่างภาพและคนที่รักการผจญภัย



 

ดูพระอาทิตย์ตกที่วัดเรืองแสง

       ช่วงเวลายามเย็นโพล้เพล้ใกล้พระอาทิตย์ตกไปจนถึงค่ำของ "วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว" หรือที่คนทั่วไปชอบเรียกกันว่า "วัดเรืองแสง" นับว่าเป็นไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาตั้งกล้องเตรียมลั่นชัตเตอร์ รอฟ้าเริ่มมืดจนต้นกัลปพฤกษ์ด้านหลังอุโบสถเปล่งเริ่มเปล่งประกายเรืองแสงให้เห็นกับตาสักครั้ง ซึ่งไอเดียนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากต้นไม้แห่งชีวิตในภาพยนตร์เรื่องอวตารนั่นเอง ตัววัดออกแบบโดยการจำลองสภาพแวดล้อมมาจากวัดป่าหิมพานต์หรือเขาไกรลาส ตัวพระอุโบสถมีต้นแบบมาจากวัดเชียงของ ประเทศลาว ด้านในพระอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระประธานองค์ใหญ่ที่แต่เดิมเป็นองค์พระพุทธชินราช แต่ถอดรัศมีและพระเกตุมาลาออก แล้วแกะสลักไม้เป็นต้นโพธิ์ไปวางอยู่ด้านหลังพระประธานแทนที่ จากด้านบนนี้ยังสามารถชมวิวแม่น้ำจากเขื่อนสิรินธร และพระอาทิตย์ตกเก๋ๆได้อีกด้วย


 



ทัวร์ทะเลทรายที่หาดหงส์

       ยังไม่มีตังค์ไปถึงมุยเน่ เวียดนามไม่เป็นไร...ไปแค่อุบลก่อนก็ได้ "หาดหงส์" เนินทะเลทรายเล็กๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีแห่งเดียวในประเทศไทย ที่พิเศษก็คือทะเลทรายแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงติดกับดินแดนสามพันโบก จึงทำให้ทัศนียภาพสวยงามตระการตาเป็นพิเศษ ซึ่งวิธีเดียวที่จะไปถึงหาดหงส์ได้คือการนั่งเรือล่องผ่านแม่น้ำโขงเข้าไป ใครที่ชอบถ่ายภาพและรักการผจญภัยหาโอกาสมากดซัตเตอร์กันได้ หรือจะเอาไปแอ๊บเนียนหลอกเพื่อนว่าไปเที่ยวต่างประเทศก็สบ๊าย ขอให้พร็อพพร้อมก็พอ รับรองได้ภาพสวยงามแปลกตาเสมือนอยู่ต่างประเทศเลยล่ะ 



 

ไปแอดเวนเจอร์ที่พัทยาน้อย

       ชายหาดพัทยาน้อย ตั้งภายในเขื่อนสิรินธร อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดที่คึกคักพลุกพล่านไปด้วยผู้คนอย่างไม่ขาดสาย ภายในบริเวณชายหาดมีแพขายอาหารริมน้ำให้เลือกสั่งกันละลานตา นอกจากนี้ยังมีโซนสวนน้ำพร้อมเครื่องเล่น สำหรับสายแอดเวนเจอร์ให้ได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย จนเรียกได้ว่าเป็นเหมือนพัทยาขนาดย่อมเยาว์ แต่ใครกลัวตัวเปียกจะเลือกสั่งอาหารแซ่บๆกินไปพลางๆ ดูคนเล่นน้ำไปด้วย ก็ม่วนหล๊ายหลายเด้อ



 

หาร้านกาแฟนั่ง เช็คอินที่คาเฟ่สุดฮิป

       อุบลราชธานี เป็นเมืองชิคเว่อร์เมืองหนึ่งเท่าที่เราเคยเจอ ไม่ว่าจะที่พักหรือคาเฟ่ก็ล้วนแต่น่าพัก น่านั่งไปซะหมด ถ้าคุณมีโอกาสแวะมาเที่ยวที่จังหวัดอุบลแล้วต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอิน จิบกาแฟ ทานของว่าง และถ่ายรูปร้านไว้เป็นที่ระลึกเชียว เพราะคาเฟ่หลายแห่งในเมืองนี้ เค้าสามารถจับเอาเอาศิลปะมาผสมผสานประยุกต์เข้ากับความคลาสสิคของเมืองได้อย่างลงตัว จนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ของอุบลราชธานีแบบที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร 



 

ไปเดินชิมของอร่อยที่ถนนคนเดิน

       ท่ามกลางถนนใหญ่หน้าบริเวณเทศบาลเมืองอุบล ตั้งแต่เวลา 18.00 ยาวไปจนถึง 22.00 น. คือที่ตั้งของถนนคนเดินขนาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวและชาวอุบลเองมักจะมาใช้เวลาหลังเลิกงานและวันหยุด เดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของกินอร่อยๆเติมพลัง ไล่ไปตั้งแต่ร้านขายของแฮนเมด ร้านของฝาก ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านของกินที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ถนนสายนี้ดูคึกคักไปด้วยร้านค้า ผู้คน และของกินมากมายอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ประจำวันศุกร์-อาทิตย์ที่ใครมาเที่ยวอุบลต้องไม่พลาดมาช้อป ชิม ชิล ร้านเด็ด ร้านดังบนถนนเส้นนี้ให้ได้ 




ชิมแหนมเนือง ก๋วยจั๊บญวน ปากหม้ออาหารขึ้นชื่อ

        ไม่ว่าจะเมนูแหนมเนือง ก๋วยจั๊บญวน ปากหม้อ หรือไข่กะทะ อาหารที่อุบลก็ล้วนแซ่บนัวไปหมด และยังมีให้เลือกความอร่อยกันได้หลายต่อหลายร้านตามใจชอบ พ่วงมาด้วยรสชาติกลมกล่อมลงตัวจนหลายคนถึงกับยกนิ้วให้ เป็นเมนูความอร่อยที่อยากบอกต่อ บอกเลยว่าใครมาอุบลต้องโดนเมนูเหล่านี้สักครั้งให้จงได้ ไม่งั้นจะถือว่าพลาดอย่างแรง



 

ซื้อหมูยอเป็นของฝาก

       สุดท้ายนี้ขาดไม่ได้เลยหากคุณกำลังจะเดินทางกลับ แล้วกำลังมองหาของฝากติดไม้ติดมือไปฝากญาติสนิทมิตรสหาย ตลอดจนคนข้างบ้าน ก็ไม่ควรพลาดของดีของขึ้นชื่อแห่งเมืองอุบลอย่าง "หมูยอ" นะจ๊ะ แต่เดี๋ยวก่อนอุบลไม่ใช่มีแต่หมูยอเท่านั้น เพราะนอกจากหมูยอแล้ว แหนมสด แหนมเนือง ไส้กรอกอีสาน เส้นก๋วยจั๊บญวน และอะไรต่อมิอะไรเอยก็มีให้เลือกเพียบ ตามแต่ศรัทธาและเงินในกระเป๋าเลยจ้า ส่วนถ้าใครอยากจะซื้ออย่างอื่นนอกเหนือจากนี้ก็ไม่ว่ากัน




เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close