bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยว

calendar_month 23 ก.พ. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 270,090 / สถานที่ยอดนิยม



 '
หลีเป๊ะ' เกาะสวรรค์และสถานที่เที่ยวในฝันของใครหลายคน
 หลีเป๊ะเป็นเกาะขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดสตูล ถือเป็นเกาะที่อยู่ใต้ที่สุดของทะเลอันดามันของไทย ภายในเกาะมีชายหาดสวยงาม น้ำทะเลใส แถมบริเวณรอบๆ เกาะยังเต็มไปด้วยปะการังมากมาย จึงเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักดำน้ำ
 เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะเดินทางไปเยือนเกาะหลีเป๊ะแล้วยังไม่รู้ว่าจะพักที่ไหน กินอะไร แล้วมีกิจกรรมอะไรทำบ้าง? ตามเราไปเที่ยวหลีเป๊ะด้วยกัน กับ เที่ยวหลีเป๊ะ แบบเป๊ะเวอร์ ด้วยมินิไกด์ฉบับเดียว กินเที่ยวพักครบ!
02

 


ไปหลีเป๊ะ เที่ยวไหนดี?
ดำน้ำรอบเกาะ
มาถึงหลีเป๊ะแล้วจะไม่ดำน้ำได้ไง การดำน้ำที่หลีเป๊ะโดยปกติจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือโซนรอบในและรอบนอก ออกเดินทางโดยเรือไม้หางยาว พร้อมกับอุปกรณ์สำหรับดำน้ำ ทั้งเสื้อชูชีพและหน้ากากดำน้ำ ส่วนอาหารกลางวันนั้นต้องจัดเตรียมไปเอง โดยจุดดำน้ำของโซนรอบในประกอบไปด้วย ร่องน้ำจาบัง เกาะหินงาม และหาดทรายขาวที่เกาะราวี ส่วนจุดดำน้ำของโซนรอบนอกประกอบไปด้วย เกาะรอกลอย เกาะหินซ้อน เกาะดง และเกาะผึ้ง ซึ่งใครมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะไม่กี่วัน อาจจะรวบรัดเป็นดำน้ำแบบ One Day Trip คือเก็บทั้งรอบใน-รอบนอกภายใน 1 วันเลยก็ได้เช่นกัน

 ส่วนค่าใช้จ่ายทัวร์ดำน้ำ เราใช้บริการอาดังซีทัวร์ ราคาดำน้ำรอบใน 500 บาท รอบนอก 600 บาท และดำน้ำรอบใน-รอบนอก 750 บาท
 รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อโ
ทร 087-2875883, 081-7380803 เว็บไซต์ http://www.adangseatour.com หรือเฟสบุ้ค https://www.facebook.com/AdangSeaTour/


 

ขึ้นจุดชมวิวผาชะโด
ใครอยากเห็นภาพมุมสูงของเกาะหลีเป๊ะกันบ้างว่าเป็นอย่างไร แนะนำให้ไปที่จุดชมวิวผาชะโด เกาะอาดัง ที่อดีตเคยเป็นจุดสังเกตการณ์ของโจรสลัด แต่ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม มีถึง 3 จุดชมวิว และใช้เวลาในการขึ้นไปยังจุดชมวิวประมาณ 40 นาที แต่ขอบอกเลยว่าวิวทิวทัศน์ที่จะได้เห็นนั้นสวยงามมาก เห็นผืนทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้า และที่สำคัญคือสามารถมองเห็นเกาะหลีเป๊ะทั้งเกาะเป็นรูปร่างคล้ายบูมเมอแรง


 

เดินเล่นที่ Walking Street
ถนนคนเดินแห่งนี้ถือเป็นสีสันยามราตรีบนเกาะหลีเป๊ะ เป็นถนนสายสำคัญที่นักท่องเที่ยวต่างแวะเวียนกันมาเดินเล่น หาของกิน เพราะถนนแห่งนี้เต็มไปด้วยร้านรวงมากมาย ขายของที่ระลึกบ้าง อุปกรณ์สำหรับเล่นน้ำ-ดำน้ำบ้าง รวมไปถึงร้านอาหารมากมาย แถมหลากหลายสไตล์ และยังไม่นับของกินจุบจิบขึ้นชื่อที่มาแล้วห้ามพลาดอย่างโรตี-ชาชัก


 



กินอะไรดีที่หลีเป๊ะ?

 
ซันไรซ์บีชเรสเตอรองก์ (Sunrise Beach Restaurant)
ร้านอาหารไทยที่ตั้งอยู่หน้าหาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ เปิดมานานกว่า 12 ปี แต่มีเพียง 10 กว่าโต๊ะเท่านั้น เพราะเจ้าของร้านลงมือทำเอง ใส่ใจในรสชาติอาหารทุกจานจริงๆ หากใครอยากลิ้มลองความอร่อยควรจองโต๊ะล่วงหน้าสักนิด ส่วนบรรยากาศร้านเป็นแบบเปิดโล่ง โต๊ะและเก้าอี้ตั้งอยู่บนพื้นทราย มีหลังคามุงจากกันแดดร้อนๆ ให้ความรู้สึกทะเลๆ ใครทานอาหารเสร็จแล้วจะเล่นน้ำ นอนอาบแดดด้านหน้าร้านก็ไม่ว่ากัน ร้านนี้มีอาหารไทยหลากหลายเมนู ทั้งอาหารไทยประยุกต์ อาหารไทยภาคใต้ และมีเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ปลาอินทรีย์ราดซอสซันไรซ์ ปลาอินทรีย์สดรสหวาน นำมาย่างแล้วราดซอสสูตรเฉพาะ ได้รสเปรี้ยว หวาน เค็ม ครบรส ส่วนเมนูอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน อย่างหมี่เหลืองผัดซีอิ๊ว รสชาติไม่เหมือนที่ไหน ที่มีเส้นบะหมี่เหลืองเหนียวนุ่ม เคี้ยวเพลิน ใครรักอาหารไทย บรรยากาศดี ต้องห้ามพลาด

เปิด 07:30 - 20:30 น. (พักปิดร้านช่วง 15:00 - 18:00 น.)
โทร 083-6575719
ที่ตั้ง หาดซันไรซ์



 

อีเลเฟ่นคอฟฟี่เฮาส์แอนด์บาร์ (Elephant Coffee House and Bar)
ร้านกาแฟที่ไม่ได้มีเพียงแค่กาแฟแต่เสิร์ฟอาหารอเมริกันแบบครบครัน ทั้งแซนด์วิช พิซซ่า เบอร์เกอร์ สลัด แถมเปิดตั้งแต่เช้า ใครอยากดื่มกาแฟพร้อม American breakfast แท้ๆ ก็มาลองได้ที่ร้านนี้ ยามบ่ายอากาศร้อนจะเลือกดื่มสมูธตี้ ไอศกรีม หรือของหวาน ก็มีครบ บรรยากาศภายในร้านเป็นกันเอง เหมือนนั่งทานอาหารที่บ้านเพื่อน มีหนังสือและบอร์ดเกมส์ให้นั่งเล่น นั่งอ่าน พลางฟังเพลงไปด้วยชิลๆ ใครเข้าร้านมาก็คงสังเกตเห็นว่าบาร์เตรียมเครื่องดื่มดัดแปลงมาจากเรือไม้ขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกชาวเลนิดๆ พอตกเย็น อีเลเฟ่นจะผันตัวเองไปเป็นบาร์ มีดนตรีสด พร้อมกับเครื่องดื่มหลากหลายเมนู และจุดเด่นอยู่ที่ร้านนี้ใครๆ ก็สามารถร่วมร้องเพลง เล่นดนตรีกันได้ในคอนเซปต์ ‘If you are in the bar, you are in the band’

เปิด 07:30 - 01:00 น.
โทร 089-9363597 , 089-6572178
ที่ตั้ง ถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ



 

บาร์ราคูด้าบาร์แอนด์เรสเตอรองก์ (Barracuda Bar & Restaurant)
'Barracuda Bar & Restaurant' คำว่า บาร์ราคูด้า เป็นชื่อของปลาทะเลชนิดหนึ่ง อาหารร้านนี้จึงเป็นสไตล์ชาวเลแท้ๆ อย่างหมึกผัดน้ำดำ จะเป็นการนำหมึกของปลาหมึกมาผัดกับพริกไทยดำและเครื่องปรุงอื่นๆ ทำให้รสชาติกลมกล่อมสุดๆ ส่วนกุ้งผัดซอสแดงเป็นกุ้งผัดกับซอสต้นตำหรับของทางใต้ ได้รสเผ็ดนิด เค็มหน่อย เข้ากันดี นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ที่ช่วยยืนยันความเป็นทะเล๊ทะเล อย่างเช่น ชาวเลสลัด อาหารหาทานยาก เป็นปลาอินทรีย์สดคลุกเคล้ากับเครื่องยำ และปลามงเหลืองย่าง ต้มยำชาวเล หมึกย่าง และปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มจากบาร์ มีทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ค็อกเทล และน้ำผลไม้ปั่นเย็นๆ ชื่นใจ

เปิด 18:00 - 22:00 น.
โทร 087-3979843
ที่ตั้ง ถนนอุเส็น หลังหาดซันไรซ์ ใกล้ถนนคนเดิน


 

เจลาโต้ แกลเลอเรีย (Gelato Galleria)
 ร้านไอศกรีมเจลาโต้โฮมเมดสไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ มีหลากหลายรสชาติให้เลือกชิม เลือกทาน แต่ละวันจะหมุนเวียนเปลี่ยนรสชาติไปเรื่อยๆ ตามวัตถุดิบที่มี อย่างเช่นผลไม้ตามฤดูกาล ก็อาจจะเป็นมะม่วง สับปะรด หรือกล้วย ทานแล้วเย็นชื่นใจในวันที่อากาศร้อน แดดแรง นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอย่างชา กาแฟ และน้ำผลไม้ รวมถึงเค้กและเบเกอรี่ซึ่งที่นี่ทำเองทุกวัน ส่วนบรรยากาศภายในร้านร่มรื่น มีต้นไม้และเสียงน้ำตกเล็กๆ ทำให้รู้สึกเย็นสบาย เล่นน้ำจากทะเลมานั่งร้านนี้ รับรองว่าหายเหนื่อย ด้านหน้าร้านยังมีของที่ระลึกขาย สำหรับใครที่แวะเวียนมาทานไอติม สามารถซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปได้

เปิด 07:00 - 23:00 น.
โทร 085-9109666
ที่ตั้ง ถนนคนเดิน เกาะหลีเป๊ะ





ถึงหลีเป๊ะแล้วจะพักที่ไหน?

 
บ้านเพียงพอโฮสเทล หลีเป๊ะ (Baan Piang Por Hostel)
บ้านเพียงพอ โฮสเทล เกาะหลีเป๊ะ  จุดเด่นของที่นี่คือเป็นโฮสเทลที่แบ่งห้องพักออกเป็นหลังๆ แต่ละหลังรูปร่างเหมือนกระป๋องเล็กๆ น่ารัก ยกสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย ทั้งหมดจำนวน 29 หลัง แต่ละหลังทาสีสันสดใสไม่ซ้ำกัน ซ่อนตัวอยู่ในสวนที่มีบรรยากาศสงบ ร่มรื่น เพราะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด ฉะนั้นแขกที่เข้าพักจะมีความเป็นส่วนตัว ภายในห้องมีฟูกสำหรับ 2 คน มีพัดลม ตัวแขวน และปลั๊กไฟสำหรับใช้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ ส่วนห้องน้ำและห้องอาบน้ำจะแยกออกจากห้องพัก และแยกชาย-หญิง ด้านในวาดลวดลายการ์ตูนน่ารัก เอาใจวัยรุ่นและชาวแบ็คแพ็กเกอร์ ส่วนโถงกลางเป็นไม้ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และมีมุมนั่งเล่นหรือพักผ่อนได้หลายจุด แถมยังมี Bean Bag หลายใบให้ได้นั่งเล่นชิลๆ

ที่ตั้ง: 412 หมู่ 7 เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล
ราคา: 555 - 699 บาท/คืน พักได้ 2 คน

โทร: 092 – 3932888




ภูริตรา รีสอร์ท (Phuritra Resort)
ภูริตรารีสอร์ท หนึ่งในที่พักที่เรียกได้ว่าร่มรื่นที่สุดบนเกาะหลีเป๊ะ เพราะที่นี่ไม่มีการตัดต้นไม้เดิม มีแต่จะปลูกเพิ่มขึ้นอีก ห้องพักที่นี่มีหลากหลายแบบ ตั้งชื่อประเภทตามรูปร่างของห้องพัก อย่างเช่น Shark Fin รูปร่างเหมือนครีบของฉลาม หรือ Capsule ที่เป็นห้องทรงรี เป็นต้น ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยแต่ละหลังจะแยกออกจากกันเป็นโซนๆ มีความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับการมาพักผ่อน ที่รีสอร์ทแห่งนี้ยังมีร้านอาหารชื่อ Shambala Restaurant เสิร์ฟอาหารไทย อาหารใต้ และอาหารฝรั่ง ที่รสชาติดีอย่าบอกใคร นอกจากนี้ยังมี Lalla Bar บาร์เครื่องดื่มที่แยกออกเป็นส่วนที่ตั้งอยู่บริเวณชายหาดและอยู่ใกล้กับร้านอาหาร มีทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กาแฟ และน้ำผลไม้ หากใครกลัวจะเบื่อ ที่นี่ยังมีจักรยานและเรือคะยักให้แขกผู้เข้าพักได้เช่าฟรีๆ

ที่ตั้ง: 332 หมู่ 7 เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล
ราคา:  2,599 - 5,999 บาท
โทร: 085-3762555, 081-9291151, 083-2965665




เม้าเทิร์น รีสอร์ท (Mountain Resort)
เม้าเทิร์นรีสอร์ท รีสอร์ท ที่พักที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ริมชายหาดส่วนตัวบนเกาะหลีเป๊ะ อยู่ในทำเลที่อยู่ระหว่างสองหาดคือหาดซันไรซ์และหาดซันเซ็ท มีห้องพักหลากหลายรูปแบบกว่า 100 หลัง เรียงรายอยู่บนเนินเขาทำให้สามารถชมวิวทะเลได้จากมุมสูง แถมช่วงสิ้นปี-ต้นปี ยังมีแหลมทรายสีขาวโผล่พ้นขึ้นมากลางทะเล ด้านหน้ารีสอร์ท จนสามารถเดินเล่นได้ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงมีสระว่ายน้ำ รถรับ-ส่ง และห้องอาหารที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้แบบ 180 องศา

ที่ตั้ง: 57 หมู่ 7 เกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล
ราคา: 2,100 -18,000 บาท
โทร: 074-750917, 074-750918,  081-5404163, 081-8977443, 088-7906029



 



วิธีเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ
รถยนต์
จากกรุงเทพฯ ให้ใช้เส้นทางลงใต้ ไปตามทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ จนถึงแยกปฐมพร จ.ชุมพร ให้เปลี่ยนไปใช้ทางหลวงหมายเลข 41 ขับตรงไปเรื่อยๆ จนถึง อ.ทุ่งสง จ. นครศรีธรรมราช ถึงแยกให้เลี้ยวขวาเพื่อไปทาง จ.ตรัง เข้าทางหลวงหมายเลข 403 ขับไปจนถึงตัวเมืองตรัง เลี้ยวขวาไปทางหลวงหมายเลข 404 อ.ทุ่งตาขาว ทุ่งยาว แล้วเข้าทางหลวงหมายเลข 416 อ.ทุ่งหว้า เมื่อเข้าทางหลวงนี้แล้วให้ขับไปเรื่อยๆ จนเข้าเขต อ.ละงู จึงเข้าทางหลวงหมายเลข 4052 ผ่านตลาดกลาง อ.ละงู ก็จะมีป้ายบอกทางไปท่าเรือปากบารา ขับไปจนสุดทางก็จะเจอท่าเรือปากปารา รวมระยะทางจากกรุงเทพฯ – ท่าเรือปากบารา 973 กิโลเมตร

รถไฟ
เนื่องด้วย จ.สตูล ไม่มีสถานีรถไฟ จึงต้องไปลงที่สถานีชุมทางหาดใหญ่ ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟไปได้หลายขบวน จากนั้นจึงนั่งรถสองแถวหรือรถประจำทางไปยังคิวรถตู้(ตลาดเกษตร) แล้วต่อรถตู้ไปยังท่าเรือปากบารา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง
 สอบถามรายละเอียดและตารางเวลาเดินรถได้ที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง โทรศัพท์เบอร์ 02 223 7010 , 02 223 7020 หรือ www.railway.co.th


รถโดยสารประจำทาง
การเดินทางด้วยรถทัวร์ขึ้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี โดยใช้บริการรถทัวร์เส้นทาง กรุงเทพฯ - สตูล โดยให้แจ้งว่าต้องการลงที่ อ.ละงู จ.สตูล ซึ่ง
มีรถทัวร์ให้เลือก 3 แบบ คือ VIP , ป.1 และ ป.2 ซึ่งให้บริการทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 14 -15 ชั่วโมง จากนั้นจึงนั่งรถสองแถวไปยังท่าเรือปากบารา ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

เครื่องบิน
การเดินทางมายังเกาะหลีเป๊ะนั้นสามารถนั่งเครื่องบินไปลงได้ที่สนามบินตรังหรือสนามบินหาดใหญ่ ซึ่งหากพูดถึงระยะทางจากสนามบินตรังไปยังท่าเรืออาจจะใกล้กว่า แต่ไฟลท์บินไปลงสนามบินหาดใหญ่จะมีให้เลือกเยอะกว่า มีหลากหลายช่วงเวลา อีกทั้งยังมีรถตู้คอยให้บริการจำนวนมากกว่าด้วย จึงทำให้นักท่องเที่ยว
ส่วนใหญ่นิยมนั่งเครื่องบินไปลงสนามบินหาดใหญ่มากกว่า จากนั้นจึงต่อรถตู้ไปยังท่าเรือปากบารา โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

 จากท่าเรือปากบารามีหลายบริษัทที่ให้บริการเดินเรือไปยังเกาะหลีเป๊ะ เราใช้บริการของบริษัท อาดังซีทัวร์ หรือ พลอยสยาม เป็นเรือสปีดโบ๊ท 
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีบริการทุกวันตั้งแต่ 9:30 - 15:30 น. ส่วนจากเกาะหลีเป๊ะไปยังท่าเรือปากบารา มีบริการทุกวันเช่นกัน ตั้งแต่ 9:00 - 16:00 น. สอบถามเพิ่มเติมโทร 087-2875883, 081-7380803 เว็บไซต์ http://www.adangseatour.com หรือเฟสบุ้ค https://www.facebook.com/AdangSeaTour/
 
แผนที่เกาะหลีเป๊ะ

 


เรียบเรียงโดย ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai