bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวน่าน : 11 จุด Check in จังหวัดน่าน น๊าน...ไง บอกแล้วว่าชิล!

calendar_month 14 ก.พ. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 2,513,976 / สถานที่ยอดนิยม

ไปเที่ยวน่านกันเต๊อะ! ก็เพราะ 'น่าน'  เป็นจังหวัดน่ารัก ผู้คนก็น่ารัก เป็นจังหวัดที่เที่ยวง่าย เต็มไปด้วยวัฒนธรรมประเพณี ทะเลภูเขาที่สลับซับซ้อน ทรัพยากรทางธรรมชาติก็สวยงาม มีที่เที่ยวหลากหลาย สิ่งเหล่านี้จึงเป็นเสน่ห์ของเมืองน่าน ที่ทำให้ใครหลายคนหลงรักและเลือกเดินทางมายังจังหวัดนี้กัน วันนี้เราจะพาไปเช็คอินเที่ยวน่านแบบชิลๆ ช้าๆ ไม่รีบร้อน จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาเลย

05

1. กาแฟบ้านไทลื้อ อ.ปัว

พักผ่อนชิลๆ จิบกาแฟเย็นๆ ที่ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ ของบ้านลำดวน ร้านกาแฟสุดเก๋ไก๋ ในอ.ปัว จ.น่าน ที่ล้อมรอบไปด้วยวิวสวยๆ ของทุ่งนาเขียวขจี แถมมีสะพานไม้ให้ได้เดินชมวิวทุ่งนา รับลมเย็นๆ สั่งกาแฟหอมๆมานั่งเอนกายกับหมอนอิงผ้าทอบนเพิงไม้ไผ่ก็ชิลได้อีก นอกจากกาแฟหอมแล้วๆ แล้วที่นี่ยังมีของฝากให้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย



พิกัด : 164 หมู่ 4 ตำบลศิลาแลง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
 โทรศัพท์ : 081-882-7767, 089-264-6058 และ 054-792-371

 

2. ซุ้มลีลาวดี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

หนึ่งในไฮไลท์ของจังหวัดน่านยังมีอุโมงค์ลีลาวดี หรือ จำปาลาว ที่ถนนผากองตรงข้ามกับวัดพระธาตุช้างค้ำใกล้กับวัดภูมินทร์อุโมงค์ต้นไม้ที่กลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดโรแมนติกและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองน่าน โค้งต้อนรับเป็นซุ้มหน้าอยู่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติขึ้นปกคลุมทางเดินสองข้างทาง ทำให้บรรยากาศสงบร่มเย็น เหมาะแก่การพักผ่อน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่น ถ่ายรูป และปั่นจักรยานลอดซุ้มโค้งของต้นลีลาวดีได้

พิกัด :  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน  ตำบล ในเวียง อำเภอเมืองน่าน น่าน 

 

3. อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ดอยเสมอดาว
 ดูดาวเสมอดอยที่ดอยเสมอดาว

ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน เป็นที่เที่ยวชมทะเลหมอกและ พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าขวัญใ จใครหลายๆคนในหลายปีที่ผ่าน มา จากจุดชมวิวสามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่ านที่ทอดยาวในหุบเขาดูแล้วส วยงามเป็นที่สุด หรือจะดูพระอาทิตย์ตกในตอนเ ย็นก็สวยไปอีกแบบ ตอนดึกเราสามารถสัมผัสอากาศ ที่แสนจะเย็นสบาย และนอนดูดวงดาวที่สว่างเต็ม ผืนฟ้า สมกับฉายาที่ว่า "ดาวเสมอดอย ที่ดอยเสมอดาว" ได้อย่างน่าประทับใจ ที่นี่มีที่พักโซนที่ทำการอุทยานแห่งชาติ และยังมีลานกลางเต็นท์ในเขตอุ ทยานให้บริการอีกด้วย 
 

 

พิกัด : อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตำบล ศรีษะเกษ อำเภอ นาน้อย น่าน 

 

4. อ.บ่อเกลือ

อำเภอเล็กๆ กลางหุบเขาจึงทำให้อากาศนั้ นหนาวเย็น สามารถดูวิวทิวทัศน์รอบๆ หมู่บ้านและเดินชมวิถีชีวิต ชาวบ้านบ่อเกลือสินเธาว์ จากคำบอกกล่าวเป็นบ่อเกลือบ นภูเขาแห่งเดียวในโลก!! ถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของเมื องไทยเลยทีเดียว ภายในหมู่บ้านยังมีที่พักหล ายที่ให้เลือกนอน เหมาะกับคู่รักหรือคนที่อยา กมาใช้ชีวิตแบบช้าๆ เป็นอย่างมาก 
 

 
 

ที่เที่ยว อ.บ่อเกลือ - บ่อเกลือสินเธาว์

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ห้ามพลาดเลยนั้นก็คือ มาชมการทำเกลือสินเธาว์ - บ่อเกลือสินเธาว์ 
 


ที่พัก อ.บ่อเกลือ

แนะนำที่พักสุดชิลเมื่อมาเที่ยว อ.บ่อเกลือ กับ 'อุ่นไอมาง ณ.สปัน' ที่พักติดริมน้ำว้า บรรยากาศดีมากๆ ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ



ราคาที่พัก 800-900 บาท/คน
 โทรติดต่อที่พัก : 097-036-2450

 

5. เสาดินนาน้อย

เสาดินนาน้อย อุทยานแห่งชาติศรีน่าน สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปแบบชิคๆ เพราะเป็นเหมือนแกรนแคนยอนเมืองน่าน คล้ายกับ "แพะเมืองผี" จังหวัดแพร่ ที่เกิดจากดินที่ตกตะกอนทับถมกันเป็นจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม ในตำนานนั้นชาวบ้านเล่าว่าที่นี่มีความลี้ลับมากมาย ที่ถือเป็นสถานที่ศึกษาทางธรณีวิทยาที่สำคัญ จึงต้องช่วยกันอนุรักษ์ไว้เป็นสมบัติของจังหวัดน่านต่อไป 


 

 

 



 

6. วัดภูมินทร์ (กระซิบรักบันลือโลก)

ใครที่เห็นภาพ ปู่ย่าม่านกระซิบรักกัน คงต้องอยากมาดูภาพของจริงที่วัดภูมินทร์ วัดที่มีชื่อเสียงในเรื่องของภาพจิตรกรรมฝาผนังสีฝุ่น เล่าเรื่องชาดก ตำนานพื้นบ้าน และความเป็นอยู่ของชาวน่านในอดีต เสมือนเป็นการบันทึกเรื่องราวและตำนานของจังหวัดน่าน

 
 
 

 

7. ถนนคนเดินหน้าวัดภูมินทร์

ถนนคนเดินเมืองน่าน ตั้งอยู่บริเวณวัดภูมินทร์ มีของกิน ของฝาก ให้เลือกช้อปมากมาย ถนนคนเดินน่านจะมีในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวัดหยุดยาว ใครที่พักในตัวเมืองน่านลองแวะมาเดินเที่ยวกันดู


ตำขนุน ใครเคยทานบ้าง? 

 

8. วัดภูเก็ต

วัดภูเก็ต อย่างเพิ่งงงว่าทำไมมีชื่อภู เก็ตนะคะ เพราะภาษาเหนือคำว่าภู หมายถึงเขาหรือว่าดอย และตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่ชื่ อว่าเก็ต วัดอยู่บนที่สูงเลยได้ชื่อว่า ภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ตำบลวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน เนื่องจากตั้งอยู่สูงทำให้ม องจากวัดเห็นทิวทัศน์สวยงาม  มีระเบียงชมวิวท้องนาเขียวข จีกว้างไกล ตัดด้วยภูเขาของวนอุทยานดอย ภูคาที่สลับซับซ้อนกัน และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้ นที่สวยงามอีกด้วย
 
 
 ต้นดิกเดียม หรือ Sensitive Tree ถ้าเราเอามือไปเกาตรงลำต้น ต้นไม้มันจะสั่น เหมือนกำลังจักจี้อยู่ เลยได้ชื่อว่า ต้นดิกเดียม ใครมาวัดภูเก็ต ลองมาทดสอบกันได้  
 

 

9. โฮงเจ้าฟองคำ 

โฮงเจ้าฟองคำ เป็นบ้านของเจ้าฟองคำที่มีประวัติอันยาวนาน สร้างจากไม้สักหลังใหญ่สไตล์ล้านนาเดิมเป็นบ้านของเจ้าศรีตุมมา ยายของเจ้าฟองคำ เจ้าฟองคำเป็นเชื้อสายของเจ้าอนันตวรฤทธิเดชเจ้าผู้ครองนครองค์ที่ 62 ของเมืองน่านซึ่งเป็นบิดาของเจ้าผู้ครองนครสององค์สุดท้าย ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดของบ้านสร้างประมาณ 150 ปีก่อน ที่นี่เปิดให้จองเป็นสถานที่จัดงานมงคล หรือจะเยี่ยมชมการทำขนม การทำกระสวยไหว้พระ


 
 

 

10. วัดพระธาตุเขาน้อย

วัดพระธาตุเขาน้อย แลนมาร์คสำคัญของจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นปูชนียสถานเก่าแก่แห่งหนึ่งที่อยู่บนดอยเขาน้อย มีขั้นบันไดนาค 303 ขั้นให้เดินขึ้นไป หากใครไม่อยากเดินขึ้นก็สามารถขับรถขึ้นถึงตัววัดได้เช่นกัน เมื่อมาถึงควรไปนมัสการพระพุทธมหาอุตมมงคลนันทบุรีศรีเมืองน่าน พระพุทธรูปปางลีลาองค์ใหญ่ ที่นี่ถือเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเพราะเห็นเมืองน่านจากมุมสูง ใครที่ชอบถ่ายภาพนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด




 

11. วัดพระธาตุแช่แห้ง

พระธาตุแช่แห้ง พระธาตุที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ โดยตามความเชื่อเรื่องการไหว้พระธาตุพระจำปีเกิดของชาวล้านนา เชื่อว่าคนเกิดปีเถาะหรือปีกระต่ายมีพระธาตุประจำปีเกิดคือพระธาตุแช่แห้ง จึงเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะไปกราบนมัสการพระธาตุแช่แห้งสักครั้งในชีวิต เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต และวัดพระธาตุแช่แห้งถือเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดน่าน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close