bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

'ข้าวบ้าน' ไปกินข้าวที่บ้านเพื่อน

calendar_month 06 ก.พ. 2017 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 18,920 / รีวิวที่กิน


ไปกินข้าวที่บ้านกันไหม??? หลายคนคงจะคุ้นเคยกับคำเชิญของเหล่าเพื่อนสนิทที่ชวนไปกินข้าวที่บ้าน หรือบางครั้งเราก็เป็นฝ่ายเชื้อเชิญให้เพื่อนๆ มาทานข้าวที่บ้านมาทานอาหารฝีมือคุณแม่ของเรา อาหารที่ดูธรรมดาแต่แฝงไปด้วยเรื่องราวและความอร่อย เช่นเดียวกันกับวันนี้ที่เราได้รับการเชื้อเชิญให้ไปทานข้าวที่ร้าน "ข้าวบ้าน"


 
ร้านข้าวบ้าน ร้านไอเดียเก๋ที่ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 2 ซึ่งตัวร้านจะตั้งอยู่ด้านหลังของร้านกาแฟ Aran Bicicletta ภายในร้านตกแต่งเหมือนสวนหลังบ้าน มีโต๊ะตรงกลาง ดีไซน์หลังคาให้มีส่วนของกระจกเพื่อให้แสงส่องลงมาได้ทำให้ร้านดูสว่างและสบายตา มีไม้กระถางและไม้แขวนที่ทำให้ร้านดูร่มรื่นตัดกับโทนสีขาวของร้าน


 
ความธรรมดาที่ทำให้ร้านนี้ดูเก๋คือคอนเซ็ปต์ที่เหมือนมากินข้าวบ้านเพื่อน โดยที่เมนูอาหารจะเปลี่ยนไปไม่ซ้ำกัน เหมือนกับบ้านเพื่อนที่เราไม่รู้ว่าเขาจะทำเมนูอะไรให้เราได้ทาน ใครที่อยากรู้ว่าในเต่ละวันร้านนี้จะเสิร์ฟอะไรก็สามารถไปติดตามได้ที่ Facebook ของร้านครับ


 
เจ้าของร้านได้เล่าถึงไอเดียการมีเมนูอาหารแต่ละวันนั้นแบบไม่ซ้ำ มาจากไอเดียที่ตามบ้านคุณแม่จะเป็นคนคิดเมนูใหม่ๆ เพื่อให้คนในบ้านกินได้ทุกวันไม่มีเบื่อ สำหรับร้านจะมีเมนูพิเศษประจำวันประมาณ 3 - 4 เมนูที่เปลี่ยนไปในแต่ละวัน และมีเมนูประจำเดือนอยู่ประมาณ 8-10 เมนู สิ่งที่ทางร้านเน้นคือรสชาติที่อร่อยเหมือนทานอยู่ที่บ้านและมั่นใจได้ว่าไม่ใส่ผงชูรสแน่นอน 
 

 
เมนูของร้านอาจจะทำให้รู้สึกธรรมดาๆ แต่เรื่องความอร่อยนั้นต้องยกนิ้วให้เลยครับ เพราะแต่ละเมนูที่เราทานกันในวันนี้ทำให้นึกถึงรสชาติของคุณแม่ หรือคุณยายที่เราทานกันมาตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นผัดดอกหอมกับหมูสับ หมูผัดขิง ต้มจับฉ่าย ไข่เจียวดอกโสน และแพนงหมู อร่อยจนลืมวางช้อนกันทีเดียว 


 
ขนาดของภาชนะใส่อาหารทางร้านจะเลือกใช้ภาชนะขนาดเล็กเพราะลูกค้าที่มาทานร้านนี้ส่วนมากจะเป็นผู้หญิงที่มักจะทานอาหารในปริมาณไม่เยอะและข้อดีของการเลือกใช้ภาชนะขนาดเล็กก็จะทำให้เราสามารถทานอาหารได้หลากหลายเมนูอีกด้วย



แพนงหมูรสชาติเข้มข้น หอมพริกแกงราดลงไปบนข้าวสวยร้อนๆ อร่อยมากๆ ครับ


 
ต้มจับฉ่ายหน้าตาธรรมดาแต่รสชาติเหมือนแม่ทำให้ทาน



ข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่ทางร้านให้ชาวนาที่นครนายกปลูกและส่งให้กับทางร้าน หอม อร่อยมากๆ ครับ


เป็นร้านที่ผมรู้สึกไม่ได้ทานในร้านอาหาร แต่ให้ความรู้สึกมาทานข้าวบ้านเพื่อน ไม่เกร็ง สบายๆ ใครที่อยากลองมานั่งกินอาหารอร่อยในบรรยากาศชิลๆ เหมือนที่บ้านแบบนี้ก็มาได้เลยครับที่ร้านข้าวบ้าน สำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่น FWD MAX รับสิทธิพิเศษ ไอศกรีม 1 แถม 1 เฉพาะวันจันทร์, อังคาร, พุธ, ศุกร์ (วันพฤหัสบดีหยุด) ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ ทุก 500 บาท รับไอศกรีม 1 ลูก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่>>www.chillpainai.com/fwdmaxprivilege/ 
 
สมัครรับสิทธิพิเศษ FWD MAX ได้ง่ายๆ



 
*** รับสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่ 15 กุมภาพันธ์ ถึง 15 พฤษภาคม 2560 ***
 
ที่ตั้ง : ร้านข้าวบ้านซอยพหลโยธิน 2 พญาไท กรุงเทพมหานคร 
เปิดบริการ : ทุกวัน (หยุดวันพฤหัสบดี) เวลา 11.00-20.00 น.
โทร : 081-442-7777


 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close