bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อำเภอน่าเที่ยวแม่ฮ่องสอน แฟนใครงอน...ต้องพาไปง้อที่แบบนี้ !!

calendar_month 30 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 33,509 / สถานที่ยอดนิยม

แม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดน่าเที่ยว...
แบบที่เราไปเที่ยวได้กันทั้งจังหวัดเลย แถมแต่ละที่ยังสวย...อีกด้วยค่ะ
วันนี้ชิลไปไหนเลยจะเอามาให้เพื่อนๆ ดูกันแต่ละอำเภอเลยว่า มีอำเภอไหนน่าเที่ยวบ้างค่ะ 
และบางที่เราอาจจะเคยไปมาแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอยู่ในอำเภอไหนกัน กับ
 
5 อำเภอน่าเที่ยวแม่ฮ่องสอน แฟนใครงอน...ต้องพาไปง้อที่แบบนี้ !!

03

อ.เมืองแม่ฮ่องสอน - จ.แม่ฮ่องสอน


"หนาวสุดหนาว พันเขาเคล้าทะเลหมอก งามล้ำถ้ำปลาน่ามอง ปางตองครองสง่าคู่พระบารมี"

อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เป็นอำเภอที่รวมเอาที่เที่ยวน่าเที่ยวเยอะ โดยที่เที่ยวในตัวเมืองแม่ฮ่องสอนมีที่แนะนำให้ไปเที่ยว มีพระธาตุดอยกองมู ถนนคนเดินวัดจองกลาง - จองคำ สัมผัสอากาศดีๆ ผู้คนน่ารัก และนั่งจิบกาแฟดูเขาสวยๆ ที่ร้านก่อนตะวันจะลับแนวเลี่ยมภูผาบนวัดพระธาตุดอยกองมู หรือจะขับรถเที่ยวในตัวเมืองเล็กๆ ของแม่ฮ่องสอน นั่งเล่นคาเฟ่น่ารักๆ ก่อนที่จะไปเที่ยวอำเภอต่างๆ อำเภอเมืองเป็นจุดสตาร์ทเลยค่ะ

วัดพระธาตุดอยกองมู
 

ร้านก่อนตะวันจะลับแนวเหลี่ยมภูผา
 

ถนนคนเดินวัดจองกลาง - จองคำ
 

สะพานซูตองเป้
 

อ.แม่ลาน้อย - จ.แม่ฮ่องสอน


"แม่ลาน้อยเลิศล้ำ ถ้ำแก้วงามวิจิตร ผลผลิตถั่วเหลือง ลื่อเลื่องวัดแม่ปาง เมืองสร้างคนดี ประเพณีเขาวงกต"

แม่ลาน้อย อำเภอเล็กๆ ที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา และแม่น้ำ สมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ ไฮไลท์สำคัญของที่นี่คือการได้มาสัมผัสกับการใช้วิถีชีวิตที่เรียบง่ายของชาวไทยใหญ่ในหมู่บ้าน การได้มาลิ้มลองอาหารพื้นบ้านสารพัดเมนู ได้มาชมวิวนาขั้นไดขึ้นชื่อของที่นี่ การได้มาสัมผัสอากาศดีๆ และมาใช้ชีวิตช้าๆ แบบเข้าใจธรรมชาติในช่วงหน้าฝนต้นหนาว ที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยสีเขียวของนาข้าวและต้นไม้คงชิลสุดๆ เลยล่ะค่ะ
 




อำเภอขุนยวม - จ.แม่ฮ่องสอน

"บัวตองบาน ธารน้ำใส น้ำใจงาม นามขุนยวม"
 
อำเภอขุนยวม เป็นอีกอำเภอที่น่าเที่ยวของแม่ฮ่องสอน ที่หลายๆ คนมองว่าเป็นอำเภอทางผ่าน แต่ขุนยวมเป็นอำเภอที่มีที่ท่องเที่ยวสวยไม่แพ้อำเภออื่นๆ ของแม่ฮ่องสอน ยิ่งช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่ดอกบัวตองบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามไปทั้งเขา นอกจากนี้ยังมีน้ำตกแม่อูคอ อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ น้ำพุร้อนหนองแห้ง ใครที่เป็นแฟนพันธ์ุแท้แม่ฮ่องสอนต้องลองไปเที่ยวดูนะ
 


 


อำเภอปางมะผ้า - จ.แม่ฮ่องสอน

"ถิ่นผีแมน แดนร้อยถ้ำ งามล้ำขุนเขา รวมเผ่าชาวดอย"
 
อ.ปางมะผ้า ถ้าบอกชื่อเดี่ยวๆ แบบนี้หลายคนอาจจะไม่คุ้นเลย ว่าเป็นอีกอำเภอน่าเที่ยวของแม่ฮ่องสอนได้ยังไง แต่ถ้าบอกว่า จ่าโบ่ กับก๋วยเตี๋ยวห้อยขา หลักสิบวิวหลักล้าน.. ทุกคนต้องร้องอ๋อ..กันแน่นอนเลยค่ะ แต่ว่าจริงๆ แล้วที่นี่เที่ยวได้มากกว่าการไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวค่ะ เพราะที่นี่เค้ายังมีบริการที่พักแบบเป็นโฮมสเตย์นอนกับชาวละหู่ ชาวบ้านที่นั่นเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีที่ท่องเที่ยวอีก อย่างถ้ำลอด ถ้ำขนาดใหญ่ที่เราเข้าไปไม่ได้ เพราะเราต้องนั่งเรือแพไม้ไผ่เข้าไปแทน และในถ้ำยังมีผีแมน หรือโลงมนุษย์โบราณ ให้ชมอีกด้วยค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา
 


โฮมสเตย์บ้านจ่าโบ่
 



ถ้ำลอด
 


 
 

อำเภอปาย - จ.แม่ฮ่องสอน

ลำปายสายธาร นมัสการหลวงพ่ออุ่นเมือง ลือเลื่องกระเทียมพันธุ์ดี ป่าเขียวขจีรอบทิศ วิถีชีวิตสงบร่มเย็น
 
ปาย เมืองท่องเที่ยวสุดโรแมนติกในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ติดหูเรามาเนิ่นนาน และใครๆต่างก็ใฝ่ฝันถึงว่าจะต้องมาเยือนปายสักครั้ง แม้จะต้องพิชิตโค้งมากกว่าเจ็ดร้อยโค้งก็ตามที หลายคนเข้าใจว่าการมาเที่ยวปายควรมาตอนหน้าหนาว ด้วยหวังว่าจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆและบรรยากาศสวยๆของเมือง แต่หารู้ไม่ว่าคนพื้นที่จริงๆแล้วนั้น เขากลับบอกเราว่าการเที่ยวปายในหน้าฝน คือฤดูกาลท่องเที่ยวที่สวยงามที่สุด เพราะสายฝนที่ชุ่มฉ่ำจนกระทั่งจางหายระเหยเป็นไอ จะทำให้ปายกลายเป็นเมืองในสายหมอกอย่างแท้จริง ที่ผ่านมาคุณอาจจะเคยได้ยินคำกล่าวขานถึงปายมามากมาย แต่จะมีค่าอะไรถ้าไม่เคยลองไปปายด้วยตัวเองสักครั้งหนึ่ง

หมู่บ้านสันติชล

 


จุดชมวิวทะเลหมอกหยุนไหล 
 


ถนนคนเดินปาย
 




ชักจะอิจฉาคนแม่ฮ่องสอนซะแล้วสิ...

sad

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close