bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว Raintree Residence ที่พักสุดชิลท่ามกลางบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติเขาใหญ่ที่ “คนรักหนังสือ” ต้องหลงรัก

calendar_month 30 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 39,702 / รีวิวที่พัก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ของเขาใหญ่ ชิลไปไหนจะพาไปแนะนำให้รู้จักกับที่พักน่ารักๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาและต้นไม้เขียวขจีร่มรื่น อย่าง Raintree Residence ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่ไม่ใช่แค่ที่พักหรือรีสอร์ทธรรมดา แต่เป็นที่พักที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ไก๋และแตกต่างจากที่พักแห่งอื่นๆ ในเขาใหญ่ จะน่าสนใจขนาดไหนลองตามไปชมรีวิวกันเลยค่ะ

Raintree Residence เป็นที่พักสไตล์บูติกที่อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ บรรยากาศสงบร่มรื่นด้วยต้นจามจุรีสมชื่อรีสอร์ท แวดล้อมด้วยเทือกเขาแห่งดงพญาเย็นที่โอบล้อมเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 42 ไร่ ภายในมีทั้งโซนที่พัก  และศูนย์อบรมและจัดค่าย Go Genius Learning Center ซึ่งเกิดจากความตั้งใจของคุณสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ได้ออกแบบที่นี่ให้เป็น Nature Learning Space ที่ทุกองค์ประกอบสร้างแรงบันดาลใจให้อยากเรียนรู้อยู่กับธรรมชาติอย่างสุนทรีย์ โดยให้บริการเช่าสถานที่ทั้งการจัดค่าย เวิร์กช็อป สัมมนา และพักผ่อน มีทั้งองค์กร หน่วยงาน และสถาบันการศึกษาหลายแห่งมาใช้บริการทั้งเช่าสถานที่จัดกิจกรรม รวมทั้งให้ที่นี่ออกแบบหลักสูตรค่ายเวิร์กช็อปและสัมมนาให้ตามความต้องการอีกด้วยค่ะ


สำหรับห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น 3 แบบ ได้แก่ ห้องพักแบบ Dorm ที่พักรวมที่พักได้สูงสุดถึง 20-38 คนเลยทีเดียวค่ะ โดยห้องพักแต่ละห้องจะมีห้องนอน ห้องน้ำรวมในตัว และยังมีห้องนั่งเล่นส่วนกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน ทั้งทีวี ตู้เย็น และโซฟานั่งเล่น ซึ่งแต่ละห้องจะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป อย่างห้องนี้คือห้อง เจ.เค. โรว์ลิ่ง ที่พักได้สูงสุด 24 คน จัดเป็นห้องพักขวัญใจสำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้หนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ เพราะตกแต่งได้บรรยากาศเหมือนเรากำลังพักผ่อนอยู่ในหอพักกริฟฟินดอร์เลยทีเดียว


ห้องแฮร์รี่ พอตเตอร์ 


โซนถัดมาเป็นห้องพักแบบ Family ที่สามารถพักได้ตั้งแต่ 3-8 คน มีทั้งหมด 20 ห้อง แต่ละห้องตั้งชื่อตามบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ทั้งนักประดิษฐ์ นักคิด นักวิทยาศาสตร์ อาทิ กาลิเลโอ, พีทาโกรัส, เลโอนาร์โด ดา วินชี ฯลฯ ส่วนด้านหน้ายังมีลานกิจกรรม ให้ผู้ที่มาพักสามารถทำกิจกรรมในตอนเย็นได้ด้วยค่

ถัดไปไม่ไกลเป็นโซนห้องประชุมที่มีสระว่ายน้ำระบบน้ำเกลือให้บริการ ใครอยากเล่นน้ำคลายร้อนก็มากระโดดน้ำเล่นกันได้เลยค่ะ
 

มาถึงโซนล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ และจัดเป็นไฮไลท์ของที่นี่อย่าง Raintree Residence ที่พักสวยสไตล์บูติก ที่นอกจากจะตกแต่งได้อย่างเก๋ชิคแล้ว ยังมีเสน่ห์น่าหลงใหลด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีกลิ่นอายความเป็นตะวันออกผสมแอนทีคได้อย่างลงตัว ตั้งแต่เข้าไปเช็คอินที่ล็อบบี้ก็มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ หลายมุมเลยค่ะ


ในส่วนของห้องพักโซนนี้ มีทั้งหมด 27 ห้อง ทุกห้องตกแต่งโดยบรรณาธิการสำนักพิมพ์นานมีบุ๊คส์ ด้วยธีมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ โดยจะตั้งชื่อห้องพักตามนักเขียนที่มีชื่อเสียง อาทิ เปาโล คูเอลญู นักเขียนชื่อดังชาวบราซิล, ไล่ตงจิ้น นักเขียนอดีตขอทานยอดกตัญญูชาวจีน ผู้ไม่ยอมแพ้ต่อชีวิต, ห้องซูซุกิและคาวาบาตะ นักวาดการ์ตูนยอดฝีมือและนักจิตบำบัด เจ้าของไอเดียหนังสือเบสท์เซลเลอร์ในการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ฯลฯ นอกจากภาพวาดและประวัตินักเขียนที่หน้าประตูห้องแล้ว ทุกห้องมีกิมมิคอย่างเช่น 10 สิ่งที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับนักเขียนแต่ละคน และภายในห้องยังมีหนังสือของนักเขียนคนนั้นๆ ให้อ่านกันฟรีๆ หรือใครอยากเอากลับไปอ่านที่บ้าน ก็สามารถติดต่อขอซื้อได้ที่รีเซปชั่นด้านหน้าล็อบบี้ได้เลยค่ะ



ห้องมั่วเหยียน




ห้องหยูหัว




ห้องเปาโล คูเอลญู

ในส่วนห้องพักของ Raintree Residence จะแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ ได้แก่ ห้อง Rain Tree Deluxe ซึ่งเป็นห้องพักแบบเตียงคู่ อย่างห้องนี้จัดเป็นห้องไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมจากแขกที่มาพัก เพราะเป็นห้องที่ได้แรงบันดาลใจจาก "โจฮันนา บาสฟอร์ด" ผู้สร้างสรรค์หนังสือระบายสีสำหรับผู้ใหญ่ที่มียอดขายหลายล้านเล่มทั่วโลก โดยผนังห้องจะเป็นภาพวาด ที่มาจากลวดลายในหนังสือระบายสีของเธอ ใครเป็นแฟนหนังสือป่าต้องมนตร์อย่าพลาดมาเช็คอินห้องนี้



ห้องโจฮันนา บาสฟอร์ด
 
ห้องแบบต่อมาคือ ห้อง Rain Tree Suite Mountain View ห้องพักแบบสวีทที่สามารถมองเห็นวิวภูเขา ภายในมีทั้งห้องนอน มุมพักผ่อนนั่งเล่น และมุมแพนทรีเล็กๆ ให้ด้วยค่ะ
 


ห้อง Tom Wu
 
ปิดท้ายด้วยห้อง Rain Tree Suite Panorama View ที่สามารถมองเห็นวิวเทือกเขาดงพญาเย็นได้แบบ 180 องศา และยังมีขนาดพื้นที่ภายในพร้อมระเบียงกว้างขวางเป็นพิเศษ อย่างเช่น ห้องเจมส์ โรลลินส์สุดยอดนักเขียนนวนิยายแนว Adventure Thriller ผู้ได้รับฉายาว่าเป็นอินเดียน่า โจนส์แห่งโลกหนังสือ ห้องนี้ตกแต่งได้อย่างคุมธีม หัวเตียงและผนังประดับด้วยภาพแผนที่ปริศนาโบราณและคำคมจากหนังสือสมบัตินักบุญ หนึ่งในนวนิยายที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก
 




ห้องเจมส์ โรลลินส์
 
นอกจากห้องพักที่ถูกใจคนรักหนังสือแล้ว ยังมีมุมห้องสมุดที่จะเปิดโลกแห่งจินตนาการให้กับเด็กๆ สามารถมาเลือกหนังสือที่ชอบแล้วนั่งอ่านได้ตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังมีห้องสนามเด็กเล่นในร่มที่มีของเล่นช่วยส่งเสริมจินตนาการผ่านการเล่นเครื่องเล่นต่างๆ อีกด้วยค่ะ
 


สำหรับใครที่รักธรรมชาติ รอบๆ บริเวณที่พักก็ยังมีมุมต่างๆ ให้เราได้ทำกิจกรรมและพักผ่อนกันหลากหลาย อาทิ ลำธารเล็กๆ ที่มีเครื่องเล่นสื่อการเรียนรู้อย่างจักรยานเติมอากาศ กังหันน้ำเพิ่มออกซิเจน สะพานไม้ที่เชื่อมระหว่างอาคารที่พักกับเนินที่ปลูกต้นไม้นานาพันธุ์ และศาลาปลาคาร์ปที่ให้เราได้ไปนั่งเล่นพักผ่อนให้อาหารปลากันชิลๆ เรียกว่าเป็นที่พักสำหรับคนที่รักธรรมชาติและการเรียนรู้แบบ 2 in 1 เลยค่ะ


และหากใครกลัวจะเบื่อ ทางที่พักก็ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้ทำกัน อาทิ กิจกรรมทำผ้ามัดย้อม เพื่อเป็นของที่ระลึกสำหรับแขกที่มาเยือน ซึ่งจะมีวันละ 2 รอบ คือรอบเช้ากับรอบบ่าย คิดค่าใช้จ่าย 250 บาท/คน โดยแต่ละคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับผ้ามัดย้อมฝีมือของเราเองที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกกลับไปเป็นที่ระลึกคนละ 2 ผืนอีกด้วยค่ะ


พอตอนกลางคืน เราก็ไปที่ “ลานราตรี” ลานระเบียงโล่งบนชั้น 3 เพื่อทำกิจกรรมดูดาวกัน ขอบอกว่าดาวที่นี่สวยและเห็นชัดเจนมากๆ เลยค่ะ ขนาดมองด้วยตาเปล่าก็ฟินแล้ว พอลองมองผ่านกล้องดูดาวยิ่งเปิดประสบการณ์ในการดูดาวใหม่ๆ ได้ทั้งความรู้และความประทับใจ  โดยสำหรับกล้องดูดาวนี้จะมีบริการให้กับผู้เข้าพักในโอกาสพิเศษเท่านั้นค่ะ


หลังจากทำกิจกรรมดูดาวเสร็จ เราก็เข้านอนพักผ่อนกันอย่างหลับฝันดี ก่อนจะตื่นมาทานอาหารเช้าที่ ห้องอาหาร Rain Tree ซึ่งที่นี่ก็มีอาหารเช้าให้เลือกหลากหลาย ทั้งเมนูอเมริกันเบรกฟาสต์ ไข่กระทะ ข้าวต้ม ชา กาแฟ น้ำส้ม และขนมปังให้เลือกอิ่มอร่อยเติมพลังกันเต็มที่เลยค่ะ



เวลา 2 วัน 1 คืนที่ได้มาพักผ่อนที่นี่ เราได้ชาร์จแบตทั้งร่างกายและจิตใจกันอย่างสดชื่นเต็มที่ แถมยังได้ความรู้และมุมมองใหม่กลับไปอีกเพียบ ใครมองหาสถานที่พักผ่อน ทำกิจกรรมในวันหยุดใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่คุณจะได้ทั้งพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ในบรรยากาศโลกจินตนาการของหนังสือแบบนี้ ลองหาโอกาสมาพักผ่อนกันที่ Raintree Residence กันดู…แล้วจะรู้ว่าเขาใหญ่ยังมีอีกหลายมุมให้เรามาสัมผัสกันค่ะ


 
Raintree Residence
ที่อยู่ 227,227/3 หมู่ 6 ตำบลพญาเย็น อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
การเดินทาง จากกรุงเทพฯ-สระบุรี เลี้ยวขวาไปทางนครราชสีมา กลับรถบริเวณจุดกลับรถ กม. 39 ถนนมิตรภาพ เลี้ยวเข้าไปทางพีบีวัลเล่ย์ จะเห็นป้ายทางเข้าภูอุทัยแล้วเลี้ยวซ้าย ที่พักจะอยู่ทางซ้ายมือ
โทร. 0-4475-6614-5 หรือ 088-0089856, 085-0709163
www.raintree-residence.com




เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai