bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวยใกล้กรุง บรรยากาศดี๊ดีจนไม่อยากนอนเหงา ตีพุงอยู่บ้านเฉยๆ

calendar_month 17 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 91,194 / สถานที่ยอดนิยม


มีคนเคยพูดเปรียบเปรยอยู่บ่อยๆว่า การนั่งรถอยู่ในเมืองนานๆก็ใช้เวลาเหมือนกับการนั่งไปเที่ยวต่างจังหวัด
แถมบางทียังนานกว่าด้วยซ้ำ ก็บางจังหวัดน่ะออกจะใกล้ ใช้เวลาเดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว
เอาเป็นว่าเผื่อใครกำลังเบื่อปัญหาการไปเที่ยวแล้วเจอรถติด วันนี้ชิลไปไหนเลยมี
" 5 ที่เที่ยวถ่ายรูปสวยใกล้กรุง บรรยากาศดี๊ดีจนไม่อยากนอนเหงา ตีพุงอยู่บ้านเฉยๆ  " มาบอกต่อ
เรียกว่าได้ทั้งเที่ยว ไม่ต้องเจอรถติด และยังมีรูปสวยๆติดมือกลับบ้านมาด้วยแบบนี้ คุ้มสุดๆเลยจริงมั้ย ?


huhuhu

 

รางรถไฟสุพรรณบุรี

(จ.สุพรรณบุรี)

       พูดถึงรางรถไฟสุพรรณบุรี หลายคนคงจะขมวดคิ้วด้วยความงุนงงไม่รู้จัก แต่ขอบอกเลยว่าสำหรับชาวสุพรรณบุรีแล้ว ที่แห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายรูปสวยๆที่ใครอยากมีรูปเปลี่ยนโปรไฟล์ แบบฮิปๆชิคๆต้องไม่พลาด รางรถไฟสุพรรณบุรีตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ที่หากไม่สังเกตให้ดี หรือไม่ใช่คนพื้นที่อาจจะเผลอมองผ่าน บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยตู้รถไฟเก่าที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้หลายขบวนประกอบกับรางรถไฟสีสนิมที่ทอดยาวสุดสายตา ทว่ามันกลับกลายเป็นเสน่ห์คลาสสิคที่บรรดาคนรักการถ่ายภาพทั้งหลายให้ความสนใจ จนต้องแวะเวียนมาเช็คอินเวลามาเที่ยวที่สุพรรณบุรีไปซะแล้ว








หอภาพยนตร์

(จ.นครปฐม)

       ใครเป็นสายเซอร์ ชอบถ่ายรูป หรืออยากเป็นแบบ "เมืองมายา ณ หอภาพยนตร์" นี่แหละที่เหมาะจะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องไปโดน ! เมืองมายาเป็นเมืองจำลองสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ในรูปแบบฉากถ่ายหนังที่อลังการมากๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟกรองด์คาเฟ่ สถานที่ฉายหนังครั้งแรกของโลกที่ประเทศฝรั่งเศส ตึกสไตล์ปารีสและนิวยอร์ก หรืออาคารบ้านเรือนสมัยร.5 และอื่นๆอีกมากมาย ที่สำคัญเลยคือมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ บรรยากาศเหมือนอยู่ต่างประเทศให้ลั่นชัตเตอร์ไว้เป็นที่ระลึกเพียบ นอกจากนี้ยังมีบริการฉายภาพยนตร์ และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย
 



 
 

เขาแหลมหญ้า

(จ.ระยอง)

        อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่เพื่อนๆควรมาเฝ้ารอดูแสงสุดท้ายของวันด้วยตาตัวเองสักครั้ง แต่นอกจากจะเป็นที่ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว ที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ยังเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติตั้งแต่ริมทะเลไปถึงบนเขา อีกทั้งยังสามารถกางเต็นท์แคมป์ปิ้งนอนดูดาวริมทะเลแบบชิลๆได้อีกต่อหนึ่ง แต่แค่ต้องเตรียมอาหารเข้ามาให้เรียบร้อยด้วยตัวเอง  ซึ่งต้องบอกเลยว่าในไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เขาแหลมหญ้าเค้าฮิตสุดๆเลยล่ะ บางคู่ถึงขนาดลงทุนหอบชุดมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่นี่ก็มี
 




 
 

เขื่อนขุนด่านปราการชล

       เขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ยาวที่สุดในโลก สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานชื่อเขื่อนว่า เขื่อนขุนด่านปราการชล เพื่อเชิดชูวีรกรรมของขุนหาญพิทักษ์ไพรวัน หรือขุนด่าน วีรชนของนครนายกในสมัยกรุงศรีอยุธยา ตัวเขื่อนรับน้ำที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ผ่านน้ำตกเหวนรกลงสู่อ่างเก็บน้ำ สามารถป้องกันน้ำท่วมและลดความเสียหายจากน้ำล้นตลิ่ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนครนายก โดยสามารถชมทิวทัศน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน นอกจากนี้ยังมีบริการรถรางนำชมรอบเขื่อนอีกด้วย
 



 

 

Cat Town

(จ.ราชบุรี)

       Cat Town อีกหนึ่งจุดเช็คอินสุดว้าวที่เต็มไปด้วยภาพวาดสตรีทอาร์ตแห่งเมืองโอ่งมังกรอย่างราชบุรี ตั้งอยู่ด้านหลังหอศิลป์ร่วมสมัย : d Kunst เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาเที่ยวราชบุรีต้องแวะมา นอกจากกราฟฟิตี้หลากหลายลวดลาย สารพัดสีบนอาคารบ้านเรือนที่ให้เราได้เดินแช๊ะกันตลอดถนนแล้ว ยังมีกราฟฟิตี้บนโบกี้รถไฟเก่าอีกด้วยนะ เพียงแต่บริเวณนี้อาจจะมีหญ้าขึ้นรกไปสักหน่อย ยังไงก็อย่าลืมถ่ายรูปด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะจ๊ะ
 





 
ที่ตั้ง : ตัวเมืองราชบุรี หลังหอศิลป์ร่วมสมัย : d Kunst
 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai