bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

10 ที่กิน - เที่ยววังน้ำเขียว อำเภอเฟี้ยวๆน่าเก็บกระเป๋าไปนอนเที่ยว เก็บเกี่ยวโอโซน

calendar_month 16 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 192,264 / สถานที่ยอดนิยม


เมื่อปีที่ผ่านมา มีใครที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน ละสายตาออกจากหน้าจอบ้างคะ
 อาจจะเป็นเพราะไม่อยากขับรถไปไหนไกลๆ หรือเพราะยุ่งจนไม่มีเวลาวางมือจากงานนานๆ
 แต่ชิลไปไหนว่า ชีวิตคนเรามันต้องมีจุดที่บาลานซ์พอให้ได้พักกันบ้างเนอะ ด้วยความที่กลัวว่าเพื่อนๆ
 จะทำงานหนักจนล้มป่วย วันนี้เราเลยทำการรวบรวม 10 ที่กิน - เที่ยววังน้ำเขียว อำเภอเฟี้ยวๆ
 น่าเก็บกระเป๋าไปนอนเที่ยว เก็บเกี่ยวโอโซน
ที่ไปเที่ยวได้แบบใช้เวลาเดินไม่กี่ชั่วโมงมาฝากล่ะ ~


07



 

ที่เที่ยววังน้ำเขียว

ผาเก็บตะวัน

       ผาเก็บตะวัน เป็นจุดชมวิวที่มีทิวทัศน์ที่สวยงามของวังน้ำเขียว และเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะพากันไปเที่ยวชมความสวยงามของพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็นกันมากมาย บางคนก็มากางเต๊นท์นอนเพื่อเสพย์บรรยากาศยามค่ำคืนที่นี่อีกด้วย นอกจากนี้ ผาเก็บตะวันจะมีกิจกรรมปลูกป่ากันด้วยการยิงเมล็ดพันธุ์พืช ด้วยหนังสติ๊ก เมล็ดพันธุ์พืช มีทั้งเมล็ดมะค่าโมง และเมล็ดลาน หรือ "ลูกลาน" บริการด้วยราคาถุงละ 10 บาท ใครสนใจจะปลูกป่าล่ะก็ต้องมาลองยิงกันดูค่ะ
 



 
ที่ตั้ง : อุทยานแห่งชาติทับลาน ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์ : 037-486771, 037-219408

 
 

Flora Park

       พูดถึงแหล่งโอโซนในเมืองไทย หนึ่งในนั้นต้องนึกถึงวังน้ำเขียวอย่างแน่นอน เพราะวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับการจัดอันดับให้เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก และอันดับ 1 ของประเทศไทย จนขึ้นชื่อลือชากันในนาม “สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน” อุดมโอโซนบริสุทธิ์ สูดซึมซับกันได้ชุ่มปอด หรือถ้าอยากได้ทั้งอากาศดีๆ และได้ภาพถ่ายสวยๆ กลับไปเป็นที่ระลึก ก็มีฟลอร่า พาร์ค สวนดอกไม้กว้างใหญ่ให้ลมเย็นกระทบผิวกาย เดินเล่นกันได้แบบชิลๆ ไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างไม่เร่งรีบมากนัก เห็นมั้ยล่ะว่าเหมาะแก่การพักผ่อนกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว







(ขอบคุณภาพจาก Facebook Florapark Wangnamkeaw)
 


อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง

      อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา จะนำพาให้คุณได้พบกับความสงบเงียบ กว้างใหญ่ ที่อยู่หลังเขาแผงม้า อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง อยู่ในความดูแลของกรมชลประทาน เป้าหมายหลักคือให้ประชาชนท้องถิ่นได้ใช้ประโยชน์เพื่อการอุปโภคบริโภค และการพักผ่อยหย่อนใจ อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงเป็นอ่างเก็บน้ำที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา มีฉากหลังเป็นแนวทิวเขา และทุ่งหญ้าสะท้อนกับแดดยามบ่าย ดึงดูดให้ใครต่อใครยอมสละเวลาจอดรถเพื่อเก็บภาพประทับใจเอาไว้ให้นานเท่านาน
 
อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว

อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง วังน้ำเขียว
 

วังน้ำเขียวฟาร์ม

       มาวังน้ำเขียวต้องไปดูต้องกำเนิดของเห็ด ที่วังน้ำเขียวฟาร์ม ฟาร์มเห็ดติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เจ้าของได้แรงบรรดาลใจมาจากการได้ชิมเห็ดหอมที่ชาวบ้านนำมาให้กินแล้วชื่นชอบ ธุรกิจแบบเห็ดๆนี้จึงถือกำเนิดขึ้น กิจกรรมภายในฟาร์มจะมีบริการให้นักท่องเที่ยวที่สนใจได้เข้าชมฟาร์มฟรี ได้เห็นถึงขั้นตอนวิธีการเพราะพันธุ์เห็ดประเภทต่างๆ อาทิ เห็ดนางฟ้าภูฐาน นางรมฮังการี เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดหลินจือ และเห็ดหัวลิง โดยมีผู้เชี่ยวชาญพาเดินชมและอธิบายให้ฟัง อีกทั้งทางฟาร์มยังมีผลิตภัณฑ์แปลรูปและสินค้าเกี่ยวกับเห็ดมากมาย ให้เลือกช้อปได้ตามใจชอบ ทั้งของกิน ของที่ระลึก รวมถึงเห็ดและผักปลอดสารพิษสดๆที่ทางฟาร์มปลูกไว้ 
 





 
(ขอบคุณภาพจาก Facebook วังน้ำเขียวฟาร์ม)
 
ที่ตั้ง : 155 หมู่ 2 บ้านสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด - ปิด : ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.
โทรศัพท์ : 081-0011555,081-0022555
 

เขาแผงม้า

       ในช่วงหน้าฝนต้องลองไปเที่ยวกันที่เขาแผงม้า วังน้ำเขียว เพราะที่นี่เป็นจุดเฝ้าดูกระทิงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไม่ได้เต็มไปด้วยฝูงม้าอย่างชื่อภูเขานะคะ ตรงที่ที่นี่มีกระทิงตัวเป็นๆ ให้เห็นกัน แถมยังมีหอชมกระทิงให้ไปซุ่มดูกันได้ ส่วนเวลาที่แนะนำ คือ ช่วง 5โมงเย็น ถึงพลบคํ่า แต่ใช่ว่ามาแล้วจะได้เห็นทุกครั้งนะคะ งานนี้ต้องพกโชคมาด้วยค่ะ แต่ยังไงถึงจะไม่เจอกระทิงก็ยังได้ไปสัมผัสธรรมชาติกันนะคะ





ที่ตั้ง : อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
โทรศัพท์ : 044-228245-6
 


 

ที่กินวังน้ำเขียว

โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว

       คาเฟ่ และโรงคั่วกาแฟเก๋ๆสำหรับคนรักกาแฟในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา กับการคั่วและผลิตกาแฟคุณภาพและดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ที่นี่ยังเปิดให้ลูกค้าทุกท่านเข้ามาเยี่ยมชมและดูขั้นตอนการผลิตได้ พร้อมทั้งให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านกาแฟแล้ว ยังมีคาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศชิลไว้บริการอีกด้วย ใครอยากจิบกาแฟหอมกรุ่นจากเตาคั่ว มาสัมผัส..ลมเย็นๆ แม่น้ำ ภูเขา สายหมอก ก็แวะมาได้ที่..โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว
 






(ขอบคุณภาพจาก Facebook โรงคั่วกาแฟวังน้ำเขียว)
 

ที่ตั้ง : 147 หมู่ 11 ตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 18.00 น.
โทรศัพท์ : 089-0546619

 


ลาคัมปาณ

       ลาคัมปาณ (La Campagne) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่าชนบท ร้านอาหารเล็กๆตั้งอยู่บนเนินทางโค้ง ริมถนนทางหลวง 304 ตรงข้ามกับเทศบาลศาลเจ้าพ่อ ในอำเภอวังน้ำเขียว นครราชสีมา กับบรรยากาศน่ารักกุ๊กกิ๊กสไตล์ชนบทในแถบทวีปยุโรป ลาคัมปาณให้บริการทั้งอาหารไทย ยุโรป กาแฟสด และเค้กหลากหลายเมนู เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านน่ารักประจำอำเภอวังน้ำเขียวเลยก็ว่าได้
 




 
ที่ตั้ง : 1 ม.6 อาคารตรงข้าม อบต.วังน้ำเขียว ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 20.00 น. หยุดทุกวันพุธ 
โทรศัพท์ : 087-8731212
 

จังเกิ้ล วิว

      จังเกิ้ล วิว เรสเทอรองต์ แอนด์ รีสอร์ท ร้านอาหารที่มาพร้อมเมนูอาหารรสเด็ดให้คุณได้ลิ้มลองมากมาย ทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป และสเต็กจานเด็ด ซึ่งที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง "สเต็ก" สำหรับคนที่ชื่นชอบ ไม่ควรพลาด เมื่อมาเที่ยววังน้ำเขียว นอกจากนี้ยังมีพิชซ่าเตาถ่าน อบสดใหม่เสิร์ฟร้อนๆ หรือจะเป็นขาหมูเยอรมัน ไส้กรอกเยอรมัน ที่นี่ก็ถือว่าเป็นต้นตำรับเลยทีเดียว ใครที่ถวิลหาไส้กรอกเยอรมันแกล้มกับเบียร์เยอรมันแท้ๆ ต้องแวะชิมที่นี่ให้ได้ เพราะเป็นเพียงร้านเดียว ที่มีเบียร์เยอรมันจำหน่าย ทั้งนี้คุณจะได้อิ่มอร่อยกับอาหารหลากหลายไปพร้อมๆ กับทิวทัศน์อันสวยงามจากระเบียงร้านอาหารอีกด้วย
 






ที่ตั้ง : 157 ม.2 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 20.00 น.
โทรศัพท์ : 081-2574462

 


ครัวต้นไทร

        ใครที่ชื่นชอบเมนูเห็ดต้องไม่พลาดที่นี่ ครัวต้นไทร ร้านอาหารชิลๆ ของอำเภอวังน้ำเขียวที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดี ในเมนูที่ขึ้นชื่ออย่าง ลาบเห็ด สุดแซ่บ และยังมี ต้มยำเห็ดรวม และปลาทับทิมทอดน้ำปลา ที่อร่อยไม่แพ้กัน นอกจากอาหารจะแซ่บสุดแสนจะบรรยายแล้ว บรรยากาศภายในร้านมีลมพัดตลอดเวลา โปร่ง โล่ง เย็นสบายอีกด้วย เจ้าของร้านก็น่ารักบริการเป็นกันเอง ใครที่ผ่านไปแถววังน้ำเขียวอย่าลืมหาเวลาแวะไปชิมเห็ดแซ่บๆสดๆที่ ร้านอาหารครัวต้นไทร กันสักมื้อ สังเกตง่ายๆคือด้านหน้าร้านจะมีต้นไทรต้นใหญ่ๆขึ้นอยู่







ที่ตั้ง : ต.ไทยสามัคคี ทางไปสวนลุงไกรอยู่ทางขาวมือ หน้าร้านจะมีต้นไทรต้นใหญ่ขึ้นอยู่
โทรศัพท์ : 089-7187944, 087-3763670

 


ครัวมิ่งไม้

       ร้านอาหารอร่อยขึ้นชื่อในย่านเขาแผงม้า-วังน้ำเขียว ตัวร้านเป็นบ้านไม้สีน้ำตาลหลังใหญ่ ด้านในร้านแบ่งพื้นเป็นที่นั่งภายในร้าน และชานบ้านภายนอก ซึ่งเป็นจุดชมวิวของเขาแผงม้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ให้บริการอาหารไทยรสชาติเยี่ยม สามารถรองรับกลุ่มคณะทัวร์ได้ ใครที่มาอย่าลืมสั่งเมนูแนะนำของร้าน เช่น พล่ากุ้ง, ยำเห็ดสามเซียน, ยำสามกรอบ กินกับข้าวก็อร่อย กินเป็นกับแกล้มก็ดี
 






ที่ตั้ง : 189 หมู่ 4 บ้านเขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 22.00 น.
โทรศัพท์ : 044-938839, 087-8754321

 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close