bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ภูสูง-ดอยสวยปังจ.เชียงราย...กาลครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน ให้คนอื่นอิจฉาในความฟินสักครั้ง

calendar_month 09 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 91,773 / สถานที่ยอดนิยม


รู้สึกภาคภูมิใจจนยิ้มไม่หุบทุกที เวลาที่มีคนบอกเราว่าวิวตรงนั้นสวยจนอยากไปตามรอย
ในสถานที่ที่อีกหลายๆคนยังไม่มีโอกาสได้ไปมาก่อน มันเหมือนกับว่าเราเป็นผู้บุกเบิกริเริ่ม
สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่หลายคนมองข้ามไปอย่างงั้นแหละ วันนี้ชิลไปไหนเลยขอหยิบยก

" 5 ภูสูง-ดอยสวยปังจ.เชียงราย...กาลครั้งหนึ่งต้องไปเช็คอิน ให้คนอื่นอิจฉาในความฟินสักครั้ง "
มาแนะนำค่ะ แม้หลายคนอาจจะรู้จักเชียงรายมาจากที่เที่ยวสุดฮิตอย่างภูชี้ฟ้า แต่ความจริงแล้ว
ดอยและภูอื่นๆของจังหวัดเหนือสุดของไทยเรานี้ ก็สวยงามน่าไปเที่ยวไม่แพ้กันเลยน้าขอบอก ~


03

ภูชี้ฟ้า

       ภูชี้ฟ้า มีความสูงตั้งแต่ 1,200 - 1,800 เมตร จุดที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่คือเนินที่ราบสูงบนยอดภู ใครได้มาจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน แถมที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมสำหรับชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอันดับต้นๆ ของเมืองไทย เพราะวิวทิวทัศน์ของภูเขาทางเขตชายแดนนั้นสวยงดงามจริงๆ พอตกตอนกลางคืนก็นอนนับดาวได้ บรรยากาศในหน้าหนาวนั้นชิลสุดๆ  มีคนเคยบอกไว้ว่าใครที่มาเชียงรายแต่ไม่ได้ขึ้นยอดภูชี้ฟ้า ก็เหมือนมาไม่ถึงเชียงราย ดังนั้นสำหรับใครที่วางแผนไปภูชี้ฟ้าในหน้าหนาวนี้ ควรหลีกเลี่ยงช่วงเทศกาลกันสักนิด เพราะจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปค่อนข้างมาก 
 





 

ภูชี้ดาว

       ภูชี้ดาว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังจับตามอง เพราะสวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ 360 องศา แม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบาก แต่วิวด้านบนนั้นสวยอลังการ คุ้มค่าที่จะขึ้นมาชมแน่นอน นอกจากจะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติอย่างป่าไม้ และทะเลหมอกแล้ว บนภูชี้ดาวยังมีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้ เพียงแต่เส้นทางด้านบนนั้นค่อนข้างที่ต้องเดินอย่างระมัดระวังหน่อยนะจ๊ะ








ดอยสะโง้

       จริงๆ แล้วดอยสะโง้ หรือ ดอยสะโง๊ะ นั้นมีมาเนินนานแล้ว แต่ชาวบ้านได้ทำโฮมสเตย์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้ จนตอนนี้กำลังเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ฮิตสุดๆ ดอยสะโง้จึงกลายเป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สามารถมองเห็นวิวแดนไทย ลาว พม่า ได้อย่างชัดเจน ดอยสะโง้นั้นตั้งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ 5 กม. มีจุดกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากพักค้างคืน ที่สำคัญคือหากคุณมีโอกาสได้มาเที่ยวในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. แล้วล่ะก็ ยังจะได้เห็นทุ่งดอกเก๊กฮวยแบ่งบานอีกด้วย






(ขอบคุณภาพจากคุณ Bemine Panyachai)
 

ดอยผาตั้ง

       ณ จุดยอดเนิน 103 บนดอยผาตั้งที่ความสูง 1,653 เมตร คุณจะได้เห็นภูมิประเทศที่งดงามของประเทศเพื่อนบ้านแบบ 360 องศา ซึ่งเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปกางเต็นท์ค้างคืน เพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางทะเลหมอกหนาๆ ลัดเลาะท่วมท้นไปตามแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวเข้าไปในหุบเขาฝั่งลาว อีกทั้งยังมีดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั่ง ยิ่งในช่วงหน้าหนาวอุณหภูมิอากาศหนาวจะลดระดับเหลือเลขตัวเดียวให้คุณได้หนาวสั่นแน่นอน ที่นี่จึงกลายเป็นจุดกางเต็นท์และชมวิวที่ได้รับความนิยมของหมู่นักท่องเที่ยวแนววธรรมชาติเสมอมา ใครที่มาเที่ยวจะได้สัมผัสทั้งทะเลหมอก ดอกไม้ และควรมาในช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งบาน รับรองว่าจะต้องหลงรักดอยผาตั้งแน่นอน






 


ดอยช้างมูบ

จุดชมวิวสถานีควบคุมไฟป่าพื้นที่ทรงงานดอยตุงฯ มีลานกางเต็นท์ ร้านค้าและห้องน้ำสะอาดให้บริการนักท่องเที่ยว ในช่วงหน้าหนาว
 
จุดชมวิวดอยช้างมูบ อยู่ในฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบของทหาร ซึ่งเป็นหน่วยกำลังป้องกันชายแดน ไทย-พม่า ตั้งอยู่ชิดแนวเขตชายแดนไทยพม่า โดยได้จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวจุดชมวิวชมความงามของทะเลหมอกพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงาม และสามารถไปชมสวนรุกชาติดอยช้างมูบเป็นที่รวมพันธุ์ไม้หายากและสวนกุหลาบพันปี  และพระสถูปเจดีย์ช้างมูบ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันได้อีกต่อหนึ่ง  






เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close