bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 อำเภอน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาว เมื่อคิดถึง ' เขา ' ต้องเก็บกระเป๋าออกเดินทาง

calendar_month 06 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 29,812 / สถานที่ยอดนิยม


เป็นธรรมดาที่เวลาลมหนาวมาเมื่อไหร่ ใจฉันคงยิ่งเหงา ไม่ใช่ ! เอาใหม่ๆ
เป็นธรรมดาเวลาที่ลมหนาวเมื่อไหร่ นักจ้องเที่ยวอย่างพวกเราๆทั้งหลายมักจะต้องคิดถึงเขาอยู่ร่ำไป
แบบว่า...เขานั้นก็ดี เขานี้ก็สวย แถมบางทียังมีหมอกขาวๆ และดาวสวยๆให้เราได้ชื่นชมกันอีก
ฟินสุดๆไปเลยค่ะ วันนี้ชิลไปไหนเลยขออาสา พาเพื่อนๆออกไปเที่ยวกันดีกว่ากับ

" 5 อำเภอน่าเที่ยวช่วงหน้าหนาว เมื่อคิดถึง ' เขา ' ต้องเก็บกระเป๋าออกเดินทาง "

03

เชียงดาว

       เชียงดาว เป็นอำเภอที่หลายคนอาจมองเห็นเป็นทางผ่านไปยังอำเภออื่นๆ แต่รับรองว่าถ้าได้ลองเที่ยวที่นี่สักครั้งแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน เชียงดาวเป็นอำเภอเล็กๆตั้งอยู่ทางเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ แต่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามมากมาย มีดอยหลวงเชียงดาวที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศตั้งเด่นเป็นสง่าเหมือนสัญลักษณ์ประจำอำเภอ ถ้ำสวยๆน้อยใหญ่สวยงาม น้ำตกชื่นฉ่ำมากมาย ทั้งยังเมืองชายแดนเส้นทางไปยังดอยอ่างขางอีกด้วย แต่สถานที่ของอำเภอเชียงดาวที่คุ้นหูนักท่องเที่ยวมากที่สุดคงจะเป็นบรรดาโฮมสเตย์ทั้งหลายกลางดอยเชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ดังนั้นหากใครจะกล่าวว่าเชียงดาวนี้ เป็นอำเภอที่เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติก็คงจะไม่ผิดไปจากความจริงเลยแม้แต่น้อย
 



 

 

หล่มเก่า

(จ.เพชรบูรณ์)

       หล่มเก่า ชื่ออำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่หลายคนคงฟังดูไม่คุ้นหู และแสนจะไม่คุ้นเคยเอาซะเลย ทว่าความจริงแล้วเราทุกคนกลับรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอนี้กันเป็นอย่างดีมากกว่าชื่ออำเภอซะอีก "ภูทับเบิก" เป็นที่ตั้งของหมู่บ้านม้งทับเบิก และแปลงปลูกไร่กะหล่ำปลีบนหุบเขาอันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงปลายฝนจนถึงฤดูหนาว จุดเด่นที่สุดของภูทับเบิก คือการชมวิวได้ 360 องศา โอบล้อมด้วยไอหมอกที่ลอยอยู่รอบตัว มองเห็นดาวได้ทั่วฟ้า เนื่องจากเป็นยอดเขาสูงที่สุดของจังหวัด ในยามเช้าสามารถมองเห็นกลุ่มทะลหมอกขนาดใหญ่ ให้เราได้ชมวิวธรรมชาติและวิถีชีวิตชาวไร่ของเมืองนี้กันอย่างใกล้ชิด 
 

 




แม่แจ่ม

(จ.เชียงใหม่)

       เมื่อพูดถึงแม่แจ่ม ภาพที่ทุกคนมักจะนึกถึงคงหนีไม่พ้นนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียงอันสวยงาม ลดหลั่นกันลงมาตามไหล่เขาแน่ๆ แม่แจ่มเป็นอำเภอเล็กๆ ตั้งอยู่ทางด้านหลังของดอยอินทนนท์ ไกลออกไปออกทิศตะวันออกเชียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย สงบและนิ่งไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า มีไฮไลท์ที่สำคัญอย่างนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่ผู้คนทั้งหลายต่างพากันมาหาความสงบ และใช้ชีวิตช้าๆกันที่นี่ แม่แจ่มจึงมักจะเป็นอำเภอที่นักท่องเที่ยวหลายคนให้ความสนใจ แวะพักผ่อนก่อนเดินทางผ่านไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอนนั่นเอง
 

 



 

อ.ทองผาภูมิ

(จ.กาญจนบุรี)

        ทองผาภูมิ อำเภอห่างไกลลิบติดแถบชายแดนพม่า ท่ามกลางหุบเขาและสายหมอกสุดเขตแดนตะวันตก คือที่ตั้งของหมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก หมู่บ้านอากาศดี เหมาะสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบ คนไม่วุ่นวายอยากจะใช้ชีวิตแบบช้าๆ คงต้องชอบที่นี่อย่างมาก หมู่บ้าน “อีต่อง” เป็นเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตกว่า 60 เหมือง จนได้ชื่อว่า “เหมืองปิล๊อก” ปัจจุบันถึงเหมืองแร่ต่างๆ จะปิดตัวลงเหลือไว้  เป็นเพียงตำนานเล่าขาน แต่ก็เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของมนต์เสน่ห์น่าค้นหา ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ของหมู่บ้านแห่งนี้อยู่ร่ำไป
 




 

บ่อเกลือ

(จ.น่าน)

       บ่อเกลือ เป็นหมู่บ้านไซต์มินิท่ามกลางขุนเขาที่ยิ่งใหญ่สวยงามในจังหวัดน่าน อีกทั้งยังมีลำธารสายเล็กๆไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งชุมชนที่น่ามาเยือน เหมาะที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย ปั่นจักรยานทักทาย ชมวิถีชีวิตชาวบ้านที่ส่วนใหญ่ยังคงประกอบอาชีพดั้งเดิม ผลิตข้าวของเครื่องใช้เป็นงานฝีมือและที่มีชื่อเสียงของหมู่บ้านนี้เป็นจำพวกงานจักรสานด้วยหวายเหมาะที่จะเป็นของฝากติดไม้ติดมือ หรือจะพักค้างคืนที่โฮมสเตย์บรรยากาศดีอย่างอุ่นไอมางสักคืนก็ไม่เลว แม้โลกภายนอกจะเปลี่ยนแปลงไปไกล แต่ธรรมชาติของอำเภอบ่อเกลือยังคงสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ อากาศเย็นสบายน่ามาใช้ชีวิตช้าๆ พักกายพักใจ หลบความวุ่นวายเป็นเป็นที่สุด
 






(ขอบคุณภาพบางส่วนจาก Facebook อุ่นไอมาง)


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai