bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ชวนมาส่อง 10 เทรนด์ท่องเที่ยวรับปี 2017 เน้นธรรมชาติแบบดีต่อใจไม่ติดหรู

calendar_month 04 ม.ค. 2017 / stylus Admin Chillpainai / visibility 35,317 / เที่ยวต่างประเทศ

ใครชอบเล่น Pinterest คงไม่ลืมปักหมุดรูปภาพหรือข้อมูลที่เที่ยวที่อยากไปอยู่เสมอๆ ดังนั้นเมื่อเริ่มต้นปีใหม่ ทาง Pinterest เองก็ไม่พลาดรวบรวมเทรนด์ฮิตต่างๆ เรียกว่า Pinterest's 100 for 2017 ซึ่งรวมไปถึงที่เที่ยวยอดฮิตที่ต้องบูมมากแน่ๆในปี 2017 นี้ เพราะมีคนกด Save ไว้เยอะเหลือเกิน เราไปดูกันดีกว่าว่า Pinterest เขาคาดการณ์ว่าปีใหม่นี้เทรนด์การท่องเที่ยวจะเป็นอย่างไร
06
เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

http://www.stuckincustoms.com/hdr-tutorial/
หนึ่งเมืองใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นอันเป็นสถานที่ตั้งศาลเจ้ากว่าร้อยแห่ง ได้กลายเป็นเมืองจุดหมายปลายทางที่มีคนกด Save ไว้ในบอร์ดมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ดังนั้นคงไม่แปลกใจเลยถ้าเห็นคนแห่ไปเที่ยวเกียวโตมากขึ้นเรื่อยๆในปี 2017 นี้


เที่ยวแบบหนาวๆ

http://www.elledecor.com/life-culture/travel/g2821/cold-winter-vacations/
จุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยหิมะ อากาศหนาวแบบติดลบกำลังเป็นที่นิยมสุดๆ เนื่องจากความนิยมใน Pinterest เพิ่มสูงขึ้นถึง 300% ทั้งสกีรีสอร์ทและกระท่อมหลังเล็กกลางทุ่งหิมะกำลังมาแทนที่วันหยุดฤดูร้อนบนหาดทราย


จุดหมายปลายทางสีเขียว

http://www.elledecor.com/life-culture/travel/g3220/things-to-do-and-see-in-iceland/
มีแนวโน้มว่าที่เที่ยวแบบชายหาดและทะเลอย่างออสเตรเลียและเฟรนช์โพลินีเซียจะได้รับความนิยมลดลง โดยคนได้เริ่มหันไปสนใจที่เที่ยวแบบเขียวๆ กรีนๆอย่างไอซ์แลนด์และสก็อตแลนด์มากขึ้นแทน


ลิสต์ 'สิ่งที่ต้องทำ' เมื่อไปเที่ยว
ใครหลายคนคงมี bucket lists หรือสิ่งที่อยากทำอยู่แล้ว แต่ทาง Pinterest สังเกตเห็นว่านอกจากคนจะ save สถานที่เที่ยวที่อยากไปลงในบอร์ดแล้ว คนยัง save 'สิ่งที่ต้องทำ' หรือ To-do list เมื่อไปถึงสถานที่เที่ยวเหล่านั้นเพิ่มขึ้นมาด้วย


ท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์

http://www.avenlylanetravel.com/glow-worm-caves-new-zealand/
ดูเหมือนว่าปี 2017 จะเป็นปีที่ควรค่าแก่การออกจาก comfort zone เห็นได้ว่าการไปท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์กำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นถึง 70% ใน Pinterest


กล้องประเภทพร้อมลุย หรือ Action Cameras กำลังมา
เนื่องจากการท่องเที่ยวแบบผจญภัยกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่แปลกใจเลยที่คนจะสรรหาสารพัดวิธีมาเก็บภาพความทรงจำสุดประทับใจไว้ได้ ตั้งแต่กล้อง Action camera ไปจนถึงไม้เซลฟี่


สนใจวัฒนธรรมท้องถิ่น

http://www.elledecor.com/life-culture/travel/g3077/most-beautiful-places-in-italy/
ปัจจุบันคนเริ่มหันเหความสนใจจากที่ท่องเที่ยวเดิมๆ ที่เป็นเหมือนกับดักนักท่องเที่ยว ไปสู่สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก เพราะมีคนค้นหาที่เที่ยวที่เป็น Hidden gems และวิธีเที่ยวยังไงให้เหมือนคนท่องถิ่น มากขึ้นถึง 1,450% เลยทีเดียว! 


เที่ยวได้ในราคาประหยัด
คุณจะเจอเคล็ดลับท่องเที่ยวหรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมากมายใน Pinterest รวมไปถึงเกร็ดท่องเที่ยวดีๆที่จะบอกคุณได้ว่า 'เที่ยวยังไงไม่ให้ถังแตก'


เที่ยวอุทยานแห่งชาติ

http://www.brightontheday.com/31238/banff-city-guide
 
โยเซมิติ(Yosemite) เป็นอุทยานแห่งชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเว็บไซต์ Pinterest แต่เนื่องด้วยประเทศแคนาดาอายุครบ 150 ปี ในปี 2017 นี้ ทาง Pinterest จึงคาดการณ์ว่าอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ในรัฐอัลเบอร์ตา น่าจะเป็นสถานที่ที่คนไปเยือนเป็นจำนวนไม่น้อยเลยเช่นกัน

 
มิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าเพื่อประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า
ปัจจุบันสายการบินเพิ่มค่าโหลดกระเป๋าแพงขึ้น ทำให้ผู้ใช้งาน Pinterest สรรหาวิธีจัดกระเป๋าเดินทางแบบมิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าของคุณ
 

เรื่องจาก ELLE DECOR
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close