bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

เที่ยวนครนายก : 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยว จังหวัดนครนายก

calendar_month 27 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 386,905 / สถานที่ยอดนิยม

มีเวลาไม่เยอะมาก ไปขับรถเที่ยวง่ายๆ จังหวัดใกล้กรุง อย่างจังหวัดนครนายกกำลังเป็นที่นิยมเลยค่ะ
 ใครที่ไม่รู้ว่าไปนครนายกจะต้องไปเที่ยวไหน สไตล์ไหน เที่ยวยังไงดี ต้องไปทำอะไรบ้าง
 วันนี้ชิลเอามาฝากเพื่อนๆ ค่ะ กับ 10 สิ่งที่ต้องทำเมื่อไปเที่ยว จังหวัดนครนายก

08

เที่ยวเขื่อนชมตะวันตกยามเย็น ปั่นจักรยานเล่นสันเขื่อนยามเช้า

นครนายกมีที่เที่ยวที่เป็นแหล่งน้ำเยอะ โดยเฉพาะเขื่อนและอ่างเก็บน้ำ ทั้งอ่างเก็บน้ำห้วยปรือ อ่างเก็บน้ำทรายทอง และเขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เป็นเขื่อนคอนกรีตบดอัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก นักท่องเที่ยวชอบไปชมทัศนียภาพทั้งในตอนเช้าและตอนเย็น เอาจักรยานไปปั่นบ้าง เดินเล่นชมธรรมชาติบ้าง หรือนั่งเรือชมธรรมชาติบ้าง เป็นที่ท่องเที่ยวที่ถ้าไปนครนายกต้องไปเที่ยวค่ะ

เขื่อนขุนด่านปราการชล



 
อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ
 


เที่ยวน้ำตก นั่งบนห่วงยางลอยน้ำชิลๆ

เคยได้ยินไหมคะ ว่าไปเที่ยวนครนายกต้องไปน้ำตก นครนายกเป็นจังหวัดใกล้กรุงที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบเล่นน้ำตก เพราะจังหวัดนครนายกมีน้ำตกสวยๆ ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ สามารถลงเล่นน้ำได้ บางทีมีจุดให้เช่าห่วงยางมาเล่นน้ำ หรือใครจะนอนบนห่วงยางลอยตัวชิลๆ ไปปิกนิกริมน้ำตกกับครอบครัว ไปเล่นน้ำกับเพื่อนก็เหมาะค่ะ
 
น้ำตกวังตะไคร้
 

 
น้ำตกสาริกา
 

ไปล่องแก่งมันส์ๆ กับกลุ่มเพื่อน

กิจกรรมล่องแก่งเป็นอีกกิจกรรมที่หน้าฝนทีไร ต้องมาเล่นที่จังหวัดนครนายกกันค่ะ เพราะมีแหล่งน้ำที่เหมาะกับการล่องแก่ง และยังอยู่ใกล้กรุงเดินทางง่าย ที่สำคัญบางที่พักยังมีกิจกรรมล่องแก่งคอยรองรับนักท่องเที่ยว แบบนี้ไปกับกลุ่มเพื่อนต้องสนุกแน่นอนค่ะ



 
ขอบคุณภาพจากที่พัก >> บ้านสวนสายสมร 



กินมะยงชิดลูกโตๆ หวานๆ

มานครนายกแล้ว ต้องลองแวะไปชิม "มะยงชิด" ที่ร้านสวนศรีทอง ที่นี่มีงผลิตภัณฑ์จากผลมะยงชิดหลากหลายมากทั้งมะยงชิดปั่น กล้วยอบราดซอสมะยงชิด มะยงชิดอบแห้ง และยังมีมะยงชิดลอยแก้ว มีผลิตภัณฑ์จากมะยงชิดให้ชิมกันตลอดนะคะ แต่ถ้าใครอยากลองชิมผลสดๆ ต้องไปเที่ยวกันในช่วง เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคมกันค่ะ




ไปจิบกาแฟหอมๆ ที่คาเฟ่กาแฟกับต้นไม้

จะดีแค่ไหนถ้าได้จิบกาแฟในสวนสวยๆ สีเขียวสบายตา อากาศดีๆ ไปนครนายกทั้งทีก็ลองแวะไปสั่งกาแฟร้อนนั่งจิบกันได้ค่ะ ที่ร้านกาแฟกับต้นไม้ ร้านกาแฟชิลๆ ตกแต่งด้วยของเก่าย้อนยุคสไตล์วินเทจ มีโต๊ะและเก้าอี้ไม้ตั้งอยู่หลายจุด มีต้นไม้น้อยใหญ่ปลูกอยู่รอบๆตัวร้าน บรรยากาศดีสุดๆ มีโซนริมน้ำลมเย็นสบาย อยากไปจิบกาแฟ ผ่อนคลายๆ ต้องไปสักครั้งค่ะ



 


ไปไหว้พระขอพร พระพิฆเนศองค์ใหญ่ ที่อุทยานพระพิฆเนศ

องค์พระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จที่หลายคนนิยมกราบไหว้บูชากัน ไปนครนายกต้องไม่พลาดค่ะ กับอุทยานพระพิฆเนศ ที่มีองค์พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย นอกจากมีพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดแล้ว ยังมีพิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ 108 ปางให้ชมและสักการะบูชา นอกจากนั้นยังมีพระบรมสารีริกธาตุจาก 9 ประเทศ ให้เราได้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกันอีกด้วยค่ะ


ไปกินเมล่อน สดๆ จากไร่

รู้ไหมว่านครนายกมีไร่เมล่อนให้เราได้ชิมลูกเมล่อนสดๆ ด้วยค่ะ กับไร่ พ.ฟาร์ม ในไร่พ.ฟาร์ม มีคาเฟ่ให้เราไปนั่งชิมอาหาอร่อยที่ได้จากผลเมล่อนหลากหลายเมนูด้วยกันค่ะ ทั้ง ไอศกรีมเมล่อน ยำเมล่อน ซาลาเปาเมล่อน พายเมล่อน และอีกหลายเมนู นอกจากนี้ยังเปิดให้เข้าชมฟาร์มอีกด้วยค่ะ ใครรักเมล่อนห้ามพลาดกันนะคะ





ไหว้พระหลวงพ่อปากแดง

เที่ยวก็แล้ว กินก็แล้ว กลับมาสายบุญกันต่อค่ะ ทำบุญขอพร หลวงพ่อปากแดง ที่วัดพราหม์มณี วัดเก่าแก่อีกที่นึงของจังหวัดนครนายก หลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 1 เมตร เป็นศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล พระโอษฐ์แย้มทาสีแดงเห็นชัด ชาวบ้านจึงเรียกว่า "หลวงพ่อปากแดง" สิ่งที่เด่นสะดุดตา คือ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสด เหมือนมีผู้นำลิปสติกไปทาไว้ ผู้เฒ่าผู้แก่ย่านนั้นยืนยัน ว่าเห็นปากท่านแดงแบบนี้ มาตั้งแต่เกิด ใครไปนครนายกต้องไปพลาดไปกราบสักครั้งค่ะ
  



เล่นกิจกรรมแมนๆ เอดเวนเจอร์ ขับ ATV

มานครนายกทั้งที ต้องไม่พลาดกับกิจกรรมมันส์ๆ กับกิจกรรมขับรถ ATV ที่ RATV.ออฟโรด  พื้นที่กิจกรรมที่นี่ใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ถึง 500 ไร่ มีเส้นทางATVให้เลือกหลายเส้นทาง มีรถATVประมาณ100คัน เพียงพอต่อความต้องการแน่นอน ระหว่างทางมีแวะชมสวนกลางกว่า 50 ตัว และยังมีผลไม้ให้เก็บกินฟรีตามฤดูด้วย นอกจากขับรถ ATV แล้ว ที่ RATV ยังมีกิจกรรมล่องเเก่งเรือยาง, BB Gun, Paintball, ปีนหน้าผา ฯลฯ เหมาะกับมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนกับครอบครัวสุดๆ ตัวรถATVของที่นี่เป็นเกียร์ออโต้ พวงมาลัยรถไม่หนัก ขับเพลินมากเลย ผู้หญิงก็ขับได้สบายๆเลย





ซื้อต้นไม้สวยๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้าน ที่หมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับ 

ที่นครนายกมีหมู่บ้านไม้ดอกไม้ประดับเป็นที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากชนิดนานาพรรณ ซึ่งนับว่าเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีให้คัดสรรทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ บอนไซ ไม้ถัก ไม้ล้อม และอุปกรณ์ในการจัดสวนในราคาขายส่ง มีร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ทั่วทุกภาคในประเทศมาซื้อจากที่นี่ไปขายต่อ หรือเลือกไม้ดอกไม้ประดับไม้มงคลเป็นของฝากได้ตลอดแนวคลอง 15 และบริเวณใกล้เคียงริมเส้นทางสายรังสิต - นครนายก ใครที่ชอบต้นไม้สีเขียว อย่าลืมแวะกันนะคะ




ที่เที่ยวนครนายก >> คลิก <<
ที่พักนครนายก >> คลิก << 

 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close