bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

แชะ ชิม ชิล กับ ภารกิจตะลุยกินของอร่อยที่ Food Hall เดอะมอลล์โคราช

calendar_month 23 ธ.ค. 2016 / stylus นางสาวฮานะ ชิลไปไหน / visibility 14,616 / รีวิวที่เที่ยว


 
ไปโคราชทั้งทีอยากหาของอร่อยทาน มีคนแนะนำว่าต้องไปเดอะมอลล์โคราชเลยค่ะ เพราะที่นี่รวมอาหารอร่อยของจังหวัดนครราชสีมา และร้านอาหารชื่อดังมากมาย วันนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ ไปชิมของอร่อยที่ Food Hall ของเดอะมอลล์โคราชกันค่ะ พร้อมแล้วก็ตามเราไปชิมกันเลย


 
Food Hall ของเดอะมอลล์โคราชตอนนี้เขาเพิ่งปรับโฉมใหม่  Food Hall โดยรวมร้านอร่อยหลากหลายแบรนด์อินเตอร์ ที่มาเปิดสาขาแรกที่โคราช  อาทิ Croissant Taiyaki, Coco Ichibanya , BreadTalk, Giant Squid, Hon Aji Ramen  รวมกว่า 30 ร้านค้า ซึ่งมีทั้งแบบ นั่งทานในร้านและแบบสั่งกลับบ้าน ส่วนอีกโซนจะเป็นโซนฟู้ดคอร์ทที่รวมร้านอาหารชื่อดังในโคราช ในราคาย่อมเยา


 
การตกแต่งที่นั่งในโซนฟู้ดคอร์ทของที่นี่จะเน้นนั่งสบาย และใกล้ชิดธรรมชาติโดยการดีไซน์มีน้ำตกขนาดใหญ่ตรงกลาง ซึ่งเป็นจุดที่แสงสามารถส่องลงมาได้ บริเวณรอบๆ ประดับตกแต่งไปด้วยต้นไม้ เฟิร์นต่างๆ ทำให้บรรยากาศดูสดชื่นสบายตามากๆ ค่ะ 


 
การตกแต่งนั้นเน้นเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์น โดยใช้สีไม่กี่สีค่ะ สีเข้มจากเก้าอี้ สีโทนอ่อนจากโต๊ะ สีเขียวจากต้นไม้ และแสงไฟสีขาวนวลที่ช่วยขับให้อาหารตรงหน้าให้น่าทานมากยิ่งขึ้น


 

ร้านเลิศโอชา

เราเริ่มต้นทานอาหารอร่อยที่ฟู้ดคอร์ทกันก่อน เพราะที่นี่เขารวมร้านอร่อยมากมายในจังหวัดนครราชสีมา เริ่มต้นที่ร้านแรกกับร้านเลิศโอชา ร้านข้าวหมูแดง หมูกรอบที่เปิดดำเนินกิจการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2517 โดยได้สูตรมาจากร้านชื่อดังของจังหวัดนครปฐมซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของร้าน ทำให้วัตถุดิบต่างๆ บางชนิดยังต้องสั่งจากนครปฐมเพื่อให้ยังคงความเป็นต้นดำรับและความดั้งเดิม 


 
เริ่มแรกของร้านเลิศโอชานั้นเป็นเพียงรถเข็นที่ขายแถวศาลากลางจังหวัดและศูนย์ราชการต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ผ่านไป 42 ปี ด้วยความอร่อยของร้านนี้ทำให้เป็นร้านที่ขึ้นชื่อในโคราช ปัจจุบันตัวร้านจะตั้งอยู่บริเวณหน้าสรรพากรจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเมนูเด็ดของทางร้านได้แก่ ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ ข้าวขาหมู และข้าวหน้าไก่ค่ะ 

 

เคล็ดลับความอร่อยของร้านนี้คือตัวน้ำราดที่เคี่ยวนานและทิ้งเอาไว้หนึ่งวัน ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานจนเกินไป ส่วนหมูแดงและหมูกรอบนั้นจะย่างบนเตาถ่านแบบโบราณเพื่อคงความหอมของถ่านไม้ ตัวข้าวก็ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดีทำให้ข้าวนุ่มอร่อยมากๆ ค่ะ 



 
เมนูข้าวหมูกรอบตัวหมูนั้นใช้วิธีการย่างไม่ใช่การทอดทำให้แห้งไม่มัน ข้าวหอมมะลินุ่มๆ น้ำราดรสชาติกลมกล่อม เป็นความอร่อยที่อยากกลับไปทานอีกจังเลยค่ะ



ข้าวหมูแดงที่เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มและกุนเชียง หมูแดงนุ่มมากๆ อร่อยไม่แพ้กันเลย


 

เป็ดทองเมืองย่า

 
จากข้าวหมูแดง หมูกรอบ เราขอพาเพื่อนๆ ไปชิมต่อที่ร้านเป็ดทองเมืองย่า ร้านเก่าแก่ของจัหวัดนครราชสีมาที่เปิดดำเนินกิจการเมื่อปี 2535 สูตรลับของที่นี่คือน้ำราดเป็ดซึ่งเป็นสูตรสมุนไพรยาจีน ทำให้รสชาติกลมกล่อม มีความหอมของเครื่องเทศยาจีน

 
 
ข้าวหน้าเป็ดที่เราสั่งมาทานกันในวันนี้ค่ะ อร่อยมากๆ ไม่ผิดหวังเลย ตัวเป็ดก็นุ่ม หนังอร่อย โปะลงมาบนข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยน้ำราดสูตรสมุนไพรยาจีน ทานแกล้มกับขิงดองและผักกวางตุ้งผัดน้ำมัน


ต่อด้วยบะหมี่เป็ดย่าง ตัวเส้นบะหมี่นุ่มมากๆ โปะด้วยเนื้อเป็ดชิ้นโต ราดด้วยน้ำราดที่ไม่ต้องปรุงก็อร่อย


 

Kyo Roll En

ทานอาหารคาวกันมาสองร้านแล้วขอพาไปนั่งทานของหวานชิลๆ ที่ร้าน Kyo Roll En ร้านของหวานสไตล์เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสำหรับสาขาที่เดอะมอลล์โคราชนั้นตกแต่งได้น่านั่งมากๆ ค่ะ มีที่นั่งมากมายตกแต่งเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น



 
มาถึงก็ขอสั่งเมนูเด็ดของร้านนั่นก็คือมัทฉะ-ซูมิ ซอฟท์ครีม ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟเนื้อนุ่ม หวานเบาๆ ที่มีถึงสองรสชาติในโคนเดียว ได้แก่ รสชาเขียวมัทฉะจากเกียวโต และรสซูมิ วานิลลาผสมถ่านไม้ไผ่ญี่ปุ่นเพื่อสุขภาพตกแต่งด้วยโมจิ ถั่วแดง และ Matcha Nama Chocolate อร่อยสุดๆ 



ไอศกรีมอร่อยๆ แถมหน้าตาดีแบบนี้ขอแชะลงโซเชียลให้เพื่อนๆ อิจฉาเล่นกันหน่อย


 
ต่อด้วยเค้กหยดน้ำ Raindrop on The Beach น่าตาน่ารัก น่าทานมากๆ เลยค่ะ โดยตัวเค้กหยดน้ำนั้นทำมาจากน้ำแร่ญี่ปุ่น ไร้แคลอรี่ เสิร์ฟพร้อมผงถั่วคินาโกะ น้ำเชื่อมคุโรมิทสึ ที่ทำจากน้ำตาลทรายแดงจากเกาะโอกินาวา และสุดยอดความหอมจากกรานิต้างาดำโกมะ


 
เวลาทานก็โรยผงถั่วลงไปก่อนแล้วราดด้วยน้ำเชื่อมคุโรมิทสึ ตัวเค้กจะหนุบๆ ไม่มีรสชาติคล้ายกับโมจิค่ะ ได้ความหวานความหอมจากผงถั่วและน้ำเชื่อม เป็นเมนูเบาๆ แต่อร่อยมากๆ 


 

House Of Crepe

ต่อด้วย House Of Crepe หรือเครปป้าเฉื่อยร้านเครปชื่อดังที่มีต้นกำเนิดจากโชคชัย 4 โดยไฮไลท์เด็ดของร้านนี้คือเครปที่พิถีพิถันในการทำ ทำให้แต่ละเมนูใช้เวลานานมากๆ จนหลายคนให้ชื่อเครปร้านนี้ว่าเครปป้าเฉื่อย แม้ว่าเราจะอยู่กรุงเทพฯ ตลอดแต่ไม่เคยได้ทานสักทีมาที่เดอะมอลล์โคราชคราวนี้ก็เลยลองซื้อทานดูค่ะ
 


ใครจะสั่งกลับบ้านหรือนั่งทานในร้านก็ได้นะคะ แต่ที่นั่งในร้านจะมีจำนวนจำกัด



ตัวแป้งจะมีให้เลือกสองแบบคือแบบธรรมดาและแบบชาโคลเราเลยขอสั่งทั้งสองแบบเลย



เริ่มจากแป้งธรรมดา ไส้หมูหยอง แฮม 



เห็นพี่เขาใส่ไส้แล้วแอบตกใจเพราะเขาให้ไส้เยอะมากๆ เลยค่ะ 



ต่อด้วยแป้งแบบชาโคลขอสั่งแบบไส้หวานกันหน่อย กับไส้ฝอยทอง กล้วย และนูเทลล่า



ใส่ไส้เยอะไม่ยั้งเช่นกัน


 
สรุปแล้วแม้จะช้าตามชื่อแต่ก็สมกับการรอคอยค่ะ เพราะอร่อยมากๆ แป้งหอม กรอบ ไส้เยอะ ทานชิ้นเดียวก็อิ่มเลย 


Giant Squid


ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ ขอแวะซื้อหมึกยักษ์ชุบแป้งทอดต้นตำรับจากไต้หวันที่ร้าน Giant Squid ไปทานบนรถกันหน่อยดีกว่า
 

 
ต้วร้านจะเป็นแบบซื้อกลับบ้านนะคะ ไม่มีที่นั่งทาน โดยเราเลือกเมนูเด็ดของร้านนั่นก็คือ XXL Bombing Big Squid 


 
แอบไปส่องวิธีการทอดมาค่ะ โดยเขาใช้หมึกสดตัวใหญ่มากๆ ทั้งตัวนำไปคลุกกับแป้ง แล้วนำลงไปทอดในน้ำมันร้อนๆ ทำให้แป้งฟูน่ากินมากๆ 


 
จากนั้นเขาก็ให้เราเลือกผงโรยค่ะ ที่มีทั้ง รสยี่หร่า รสโนริสาหร่าย รสสไปซี่ และรสปาปริก้า เราเลยขอเลือกผงปาปริก้าค่ะ



พอโรยเสร็จทางร้านก็จะหั่นชิ้นพอดีคำให้เรา


 
ได้แล้วค่ะหมึกยักษ์ชุบแป้งทอด กรอบ อร่อย เอาไว้ไปทานบนรถระหว่างที่ขับจากโคราชกลับกรุงเทพฯ


 
พิเศษสุด ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์  2560 โปรแรง!! สุดๆ กับ Food Hall เดอะมอลล์ นครราชสีมา แห่งเดียวเท่านั้น
 
Food Court ทุกร้านค้านำเสนอเมนูเด็ดมาให้เลือกอิ่มอร่อย ในราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาทเท่านั้น ซื้อกลับบ้านไม่ต้องเพิ่มเงิน และคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เพียงแค่โชว์บัตร M Card พร้อมแลกบัตร Food Card มูลค่า 100 บาท รับเพิ่มทันที 100 บาท!!
 


 
ยังค่ะ!! ยังไม่หมดแค่นี้เดอะมอลล์ นครราชสีมา ยังมีโปรดีๆ กับเบเกอรี่ ให้เลือกเป็นของฝากสุดคุ้ม ขอกระซิบ!! โปร์นี้ ถึง 15 มกราคม 2560 นะคะ เมื่อซื้อเบเกอรี่ 1 ชิ้น รับเพิ่มกันไปเลยอีก 1 ชิ้น ทุกร้านสำหรับโซน Bakery Showcase

 
คุ้มแบบนี้ต้องพากันไปอิ่มอร่อย ที่ Food Hall เดอะมอลล์ นครราชสีมา กันให้ได้นะคะ เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์  2560 ขอย้ำที่ Food Hall เดอะมอลล์ นครราชสีมาแห่งเดียวเท่านั้นแล้วที่ชั้น  1 เดอะมอลล์โคราช



 

เขียนโดย
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
นางสาวฮานะ ชิลไปไหน
close