bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ย่านน่าเที่ยวในกรุงเทพ... ไปเดินเล่น เสพศิลป์ หาของกิน ถ่ายรูปสวยๆ

calendar_month 22 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 304,347 / สถานที่ยอดนิยม


มีเวลาวันหยุดกับกล้องหนึ่งตัว หากรู้สึกเบื่อๆต้องออกไปเที่ยวค่ะ ~
 อย่างที่รู้ๆว่าเมืองไทยของเราเนี่ย ทุกซอกทุกมุมล้วนเต็มไปด้วยของอร่อยมากมาย
 ซึ่งบางแห่ง... นอกจากจะเป็นย่านของกินขึ้นชื่อแล้ว ยังเป็นสถานที่ถ่ายรูปเท่ๆอีกด้วย
 อย่าง "5 ย่านน่าเที่ยวในกรุงเทพ... ไปเดินเล่น เสพศิลป์ หาของกิน ถ่ายรูปสวยๆ" ก็เช่นกัน

เอาเป็นว่าใครมีเวลาว่างๆ เตรียมเมม เตรียมกล้อง เตรียมท้องให้พร้อมแล้วตามเราไปชิลกัน !!

06

ท่าพระจันทร์ - ท่ามหาราช

       ท่าพระจันทร์ ท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่บริเวณสุดถนนพระจันทร์ ข้างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นย่านเก่าย่านแก่ ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งพระนคร ที่เต็มไปด้วยร้านอร่อย ร้านดัง ที่สำคัญราคาก็ไม่แพงอีกด้วย นอกจากนี้หากเดินเลยไปหน่อย ยังมีท่ามหาราช คอมมูนิตี้มอลล์สุดชิคขวัญใจวัยรุ่น ที่รวบรวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และมุมถ่ายรูปไว้อีกเพียบ สาวๆคนไหนรู้ตัวว่าเลิฟการถ่ายภาพนี่ต้องห้ามพลาดเลยนะ ส่วนเรื่องของการเดินทางไปมานั้นหายห่วง สามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายเส้นทาง ทั้งทางรถ และทางเรือ ตามความสะดวก
 





 

บางรัก

       นอกจาก "บางรัก" จะเป็นย่านเป็นย่านธุรกิจ การค้าแล้ว ยังขึ้นชื่อเรื่องของกิน ของอร่อยเด็ดด้วยสูตรที่ทำสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่น หรือเป็นสูตรเด็ดที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ไหนจะตึกเก่าแก่โบราณ แต่สวยงามควรค่าน่าถ่ายรูป อาทิ ไปรษณีย์กลางบางรัก โบสถ์อัสสัมชัญ ตึกรามบ้านช่องต่างๆ ที่ให้ฟีลลิ่งเมืองน๊อกเมืองนอก ที่บอกเลยว่าต้องถูกอกถูกใจทั้งคนชอบถ่ายและคนชอบกินแน่นอน ส่วนวิธีการเดินทางก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้า BTS มาลงสถานีสะพานตากสิน ออกทางออก 3 เดินมาทางโรบินสันบางรัก แค่นี้คุณก็จะได้เจอถนนที่เต็มไปด้วยร้านอาหารมากมายเยอะแยะจนเลือกไม่ถูกแล้วจ้า 
 


 


เยาวราช

       เยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับการกล่าวขานและขนานนามว่าเป็น 'ถนนมังกร' ระยะทางความยาวตลอดเส้นถนนประมาณ 1 กิโลเมตร  นอกจากนี้ยังเป็น แหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนเป็นจำนวนมาก จัดเป็นย่านธุรกิจการค้า ร้านทอง ภัตตาคาร ร้านอาหาร ร้านค้า เพราะจัดได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมของกินอร่อยๆไว้มากมายแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานครเลยก็ว่าได้ และยังได้รับการขนานนามว่าเป็นไชน่าทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ไหนจะสีสันของแสงไฟของร้านค้าต่างๆที่จะเปิดให้อร่อยกันยาวไปตลอดทั้งคืน เรียกว่ายิ่งดึกยิ่งครึกครื้น เหมาะแก่การมาเช็คอิน โพสต์ภาพของกินยามดึกให้คนอื่นอิจฉาสุดๆ !







 


ตลาดน้อย

       ตลาดน้อย ย่านเก่าแก่ในเขตกรุงเทพฯ  1 ใน 2 ประตูสู่ไชน่าทาวน์ของเมืองไทย ตลาดน้อย เกิดขึ้นจากการขยายตัวทางการค้าของสำเพ็งในช่วงต้นของกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งแต่เดิมในย่านนี้มีชุมชนชาวจีนตั้งบ้านเรือนริมแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่แล้ว เมื่อการค้าขายคึกคัก จึงเกิดเป็นตลาดที่ชาวจีนเรียกกันว่า “ตะลัคเกียะ” หรือ “ตลาดน้อย”นั่นเอง ภายในย่านตลาดน้อยจะมีสถาปัตยกรรมเก่าแก่หลงเหลืออยู่มากมาย รวมทั้งอาหารอร่อยๆมากมายที่สืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น และสตรีทอาร์ตลวดลายเก๋ไก๋ที่ปรากฎอยู่ตามกำแพงบ้านให้เราได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆ
 






 

ย่านสามแพร่ง - กระทรวงกลาโหม

       ย่านสามแพร่งอันได้แก่ แพร่งภูธร แพร่งนรา และแพร่งสรรพศาสตร์ เป็นชุมชนเก่าแก่ของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่แขวงศาลเจ้าพ่อเสือ เขตพระนคร ที่มีตึกเก่าๆ ทรงโคโลเนียล เหมาะสำหรับถ่ายภาพชิคๆ ในอดีตย่านนี้ถือว่ามีความก้าวหน้าทั้งในด้านการค้าและศูนย์กลางแห่งศิลปวัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นย่านที่เจ้านายและเชื้อพระวงศ์ทรงให้ความสำคัญอีกด้วย ขอแนะนำว่าให้ลองเดินเล่นชิลๆต่อไปอีกนิดก็จะได้พบกับโลเคชั่นสุดฮิตของบรรดาช่างภาพและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ' ตึกกระทรวงกลาโหม ' นั่นเอง ตึกสีเหลืองสดใสสไตล์ยุโรปที่ตั้งตระหง่านท้าแดด ท้าฝนคู่กับเมืองไทยเรามาอย่างยาวนาน แอบมองด้านซ้ายก็มีคนถ่ายรูป ด้านขวาก็มีคนเซลฟี่ สวยคลาสสิคเป็นอมตะเหนือกาลเวลาจริงๆ ใครที่เบื่อเที่ยวในห้างสรรพสินค้าแล้ว อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาชิมของอร่อยๆ ลองแวะมาเที่ยวที่ย่านนี้กันดูนะคะ







เรียบเรียงโดยชิลไปไหน




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai