bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ที่เที่ยวตามหาดอกไม้ช่วงหนาว ดอกบานสะพรั่ง ไปเซลฟี่สักครั้งให้ชื่นใจ

calendar_month 20 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 84,138 / สถานที่ยอดนิยม

หน้าหนาวแบบอีกอย่างที่เราอยากไปชมไม่แพ้ทะเลหมอกเลย..
ต้องเป็นดอกไม้เมืองหนาวเลยค่ะ !!!! จะออกดอกบานสะพรั่งแค่ปีละครั้ง 

วันนี้ชิลมี .. 5 ที่เที่ยวตามหาดอกไม้ช่วงหนาว ดอกบานสะพรั่ง ไปเซลฟี่สักครั้งให้ชื่นใจ

08

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ - เชียงใหม่

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ภายในสวนจัดแสดงพรรณไม้ต่างๆ ของประเทศไทยและสวนนานาประเทศจากทั่วโลก ได้รับการดูแลรักษาให้สวยงามอยู่เสมอ บรรกาศดี อากาศเย็นๆ ดูดอกไม้สวยๆ เพลินอยู่บนรถราง มีกังหันลมซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของประเทศเนเธอร์แลนด์ (เยื้องหอคำหลวง สังเกตง่ายมาก) นอกจากนี้ยังมีของดีอย่างนึง นั้นคือดอกทิวลิปค่ะ สีสดใสทั้งสีแดง เหลือง ขาว ม่วง บานชูช่อรอนักท่องเที่ยวมาเซลฟี่ด้วย ใครมาเชียงใหม่ปลายปี อย่าลืมแวะเก็บภาพสวยๆ ที่จุดนี้กันล่ะ





ที่อยู่ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่
เปิด-ปิด : 8.00-18.00 น.
โทรศัพท์ : 053 - 114110
ราคา : ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท พร้อมบัตรนั่งรถรางฟรี
GPS : 18.7480588,98.9249179


ดาษดา แกลอรี่ - จ.ปราจีนบุรี

 ไปเดินเล่นในสวนดอกไม้รูปแบบกลาสเฮาส์สวยๆบนพื้นที่กว้างขวางถึง 900 ไร่กันดีกว่าที่ "ดาษดาแกลอรี่" จ.ปราจีนบุรี ดาษดาแกลอรี่เต็มไปด้วยมุมสวยงามให้คุณได้เพลิดเพลินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดแสงดอกไม้ในธีมงาน "Once Flower Upon A Time" ศาลาเทวดาที่มาพร้อมกับการชมวิวได้กว้างถึง 360 องศา หรือสำหรับใครที่อยากปั่นชมธรรมชาติ สูดอากาศที่ดาษดาก็มีจักรยานไว้บริการ เมื่อนาฬิกาบอกเวลาหกโมงเย็น สิ่งที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง คือ การชมน้ำพุเต้นระบำที่จะจัดแสดงในบทเพลงพระราชนิพนธ์




เริ่มวันที่ 3 ธันวาคมเป็นต้นไป

ที่ตั้ง : กม.7 ถ.เขาใหญ่ ต.เนินหอม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์ - พฤหัส 09.00 - 18.00 น. / ศุกร์ - อาทิตย์ 09.00 - 19.00 น.

โทรศัพท์ : 037-239-800, 090-198-7583
ขอบคุณภาพสวยๆ จาก Facebook - 
dasada

สถานีเกษตรดอยอ่างขาง - จ.เชียงใหม่

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จัดตั้งขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานีวิจัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆแทนการปลูกฝิ่น กระทั่งถูกพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทุกช่วงฤดูหนาวทุกๆปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวง อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีกมากมาย 





 


ไร่สิงห์ปาร์ค - จ.เชียงราย

คิดถึงไร่ชา สวนดอกไม้คงจะต้องนึกถึงที่นี่เป็นอันดับต้นๆไร่บุญรอด หรือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ด้วยเนื้อที่กว่า 600 ไร่ รายล้อมด้วยขุนเขา ไร่ชา ทุ่งดอกไม้ต่างๆ และแปลงเพาะปลูกพืชหลายชนิด จนกลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเชียงราย โดยเพื่อนสามารถเดินเที่ยวชมไร่ และนั่งรถของฟาร์มไปชมก็ได้ หรือใครอยากชมไร่แบบหนำใจที่ไร่มีจักรยานให้ปั่น ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ เพิ่มเติมด้วยกิจกรรมสนุกสนานมากมายเพื่อให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวอย่างเต็มที่ที่ไร่สิงห์ปาร์คเชียงรายจะเขียวชะอุ่มสดชื่นสวยงามเหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นพิเศษ




 

 ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ต.แม่กรณ์ อ.เชียงราย ประเทศไทย 57000
 โทรศัพท์ : 091-576-0374, 053-172-870


ทะเลบัวแดง หนองหาน - จ.อุดรธานี

เปลี่ยนบรรยากาศมาลงเรือชมธรรมชาติไปกับทะเลบัวแดงกัน ทะเลบัวแดง สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ CNN ยกให้เป็น 1 ใน 10 ทะเลสาบ ที่สวยงามและแปลกตาที่สุดในโลก ในช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนมีนาคมของทุกปี ดอกบัวแดงในหนองหานซึ่งมีจำนวนมากจะค่อยๆงอกงามโผล่จากน้ำขึ้นมา โดยเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคมบัวเริ่มแตกใบและเริ่มออกดอกตูมและบานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งฤดูนี่แหละที่คุณจะได้มองเห็นดอกบัวแดงบานเต็มท้องน้ำหนองหานสุดลูกหูลูกตาจนเป็นที่มาของคำว่า "ทะเลบัวแดง" นั่นเอง




ขอบคุณภาพจาก : คุณอมรรัตน์ ธรณิศร , คุณChatchan Jankaew จากกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))

ช่วงเวลาชมดอกไม้ที่ดีที่สุด คือ ช่วงเช้า ประมาณ 06.00-11.00 น.

ที่ตั้ง : หนองหานกุมภวาปี บ้านเดียม ตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี
โทรศัพท์ : ททท.สำนักงานอุดรธานี 042-325406-7


ว้าวววววว... สดใสสดชื่นสุดๆ น่าไปเซลฟี่จัง

17

 

เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai