bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

กินเที่ยวพักครบด้วยมินิไกด์

calendar_month 20 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 171,606 / สถานที่ยอดนิยม




- เมืองยุทธหัตถี วรรณคดีขึ้นชื่อ เลื่องลือพระเครื่อง
 รุ่งเรืองเกษตรกรรม สูงล้ำประวัติศาสตร์
 แหล่งปราชญ์ศิลปิน ภาษาถิ่นชวนฟัง -

 หากเอ่ยถามถึงจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากพระเครื่อง และสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์ของคนจังหวัดนี้แล้ว
 หลายคนคงยังไม่รู้ว่าสุพรรณบุรียังมีที่เที่ยวสำคัญทั้งทางประวัติศาสตร์ อย่างวัดวาอาราม
 และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ซึ่งกำลังรอให้เราไปเยือนซุกซ่อนอยู่
 วันนี้ชิลไปไหนจะขออาสาพาเพื่อนๆไปตะลุยจังหวัดสุพรรณบุรีด้วย
กินเที่ยวพักครบด้วยมินิไกด์ ' สุพรรณ ' เที่ยวมันส์มันส์ จังหวัดใกล้กรุง ฉบับนี้เลยจ้า

06

เที่ยวไหนดีที่สุพรรณ ?

สามชุกตลาดร้อยปี

 ตลาดโบราณตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาไฉไลอีกครั้งในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของประเทศ ตลาดสามชุกแบ่งพื้นที่ออกทั้งหมดเป็น 4 ซอย มีของจำหน่ายมากมายสารพัด ทั้งข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป ของประดับ ของที่ระลึกสวยๆ เก๋ๆ และที่ขาดไม่ได้แน่นอนคือ ของกินมากมายให้เลือกชิม ถ้ามีโอกาส อยากชวนมาสัมผัสกลิ่นอายโบราณแบบร่วมสมัยที่นี่สักครั้ง


เวลา : ทุกวัน 08.00 - 17.00 น. โดยประมาณ (แล้วแต่ร้านค้าแต่ละร้าน)
 

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง

สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติในพื้นที่ของอำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรีนี้เอง และด้วยทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อีกทั้งที่นี่ยังมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามจนได้รับการขนานนามว่า "ปางอุ๋งสุพรรณ" อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง เกิดจากการร่วมมือของชุมชน ช่วยกันพัฒนาให้พื้นที่ป่าดังกล่าวอุดมสมบูรณ์และกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และนอกจากนี้ในพื้นที่ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งพิพิธภัณฑ์ชุมชนให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมอีกด้วย หรือใครที่อยากมาพักค้างแรมสักคืนที่นี่ก็สามารถกางเต็นท์ และยังมีแพพักไว้รองรับแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย
 

 
พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร

ตั้งอยู่ภายในบริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เขาเล่าว่า “ก่อตั้งขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสัมพันธ์ทางการทูตครบ 20 ปี” พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกรออกแบบขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของอารยธรรมจีนที่ยาวนานถึง 5,000 ปี ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นอารยธรรมที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ภายใต้รูปแบบมังกรสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่รู้จักกันดี ค่าเข้าชมชาวไทย ผู้ใหญ่ 299 บาท เด็ก 149 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 499 บาท เด็กต่างประเทศ 299 บาท

 
 
อุทยานแห่งชาติพุเตย

ป่าใหญ่ในเมืองสุพรรณ เหมาะกับนักเดินทางชื่นชอบการอยู่กับธรรมชาติ ความสงบเงียบของป่าเขา น้ำตก และวิถีชีวิตของชนชาวกระเหรี่ยง มีสถานที่กางเต็นท์จุดใหญ่ๆ 3 ที่ ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักเดินป่า โดยส่วนใหญ่จะจัดทริปแบบ 2 วัน 1 คืน เพื่อพิชิตยอดเขาเทวดา ยอดเขาที่สูงที่สุดในสุพรรณบุรี ผ่านเส้นทางจากน้ำตกตะเพินคี่ใหญ่ ไปตามลำธารสู่น้ำตกตะเพินคี่น้อย ก่อนเข้าพักผ่อนที่จุดกางเต้นท์ เพื่อชมทะเลหมอกในตอนเช้าบนยอดเขาเทวดา ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักผจญภัยต่างๆ หมายปอง
 
อุทยานแห่งชาติพุเตย - สุพรรณบุรีอุทยานแห่งชาติพุเตย - สุพรรณบุรีอุทยานแห่งชาติพุเตย - สุพรรณบุรี

(ขอบคุณภาพจากรีวิวพุเตย อุทยานฯโลกลืมโดย Chill Blogger คุณ Maysa)

กินอะไรดีที่สุพรรณ ?


The Loft Coffee & Restaurant 

 คาเฟ่สไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยสุดเท่แห่งนี้ ตั้งอยู่ภายในที่พักนามว่า บ้านเคียงคลองรีสอร์ท ตกแต่งด้วยโทนสีดำเป็นหลัก ที่นั่งมีให้เลือกด้วยกัน 2 โซน คือ แบบอินดอร์และแบบโอเพ่นแอร์ ส่วนเมนูคาว หวาน เครื่องดื่มแต่ละอย่างนี่ก็น่าทานมากๆ อย่างเซ็ตวาฟเฟิลที่มาพร้อมไอศครีมลูกโต และวิปครีมก้อนใหญ่ หรือจิบกาแฟที่วาดลาเต้อาร์ตสุดบรรจงก็ดี๊ดี ใครมีโอกาสแวะไปเที่ยวที่สุพรรณบุรีลองแวะไปชิมกันได้

ที่ตั้ง : 145 หมู่5 ต.ไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
 เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - พฤหัส 9.00 - 22.00 น. / ศุกร์ - อาทิตย์ 9.00 - 24.00 น.
 โทรศัพท์ : 095-9502663

 



CFM Cafe' 

 คาเฟ่ขนาดกะทัดรัด แบบห้องกระจกในจังหวัดสุพรรณบุรีนี้ แม้จะมีพื้นที่ไม่มากนักแบบร้านอื่น แต่การันตีเลยว่าความอร่อยของเมนูที่มีในร้านนั้นไม่น้อยหน้าใคร โดยเฉพาะเมนูไข่ลาวาที่ไข่เยิ้มๆ ที่ตักเข้าปากคำแรกก็นุ่มละมุนลิ้นสุดๆ หรือสปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับจานใหญ่ที่มาพร้อมหมูสับเน้นๆ โปะหน้าด้วยไข่ออนเซ็น อิ่มอร่อยแบบจานเดียวเอาอยู่ ใครกำลังมองหาที่ฝากท้อง อย่าลืมแวะมาที่ CFM Cafe' กันได้


ที่ตั้ง : 425/5 หมู่5 ต. ท่าระหัด จ.สุพรรณบุรี
 เวลาเปิด-ปิด : 9.00 - 19.00 น. ปิดทุกวันจันทร์
โทรศัพท์ : 035-961302



The Mill's Cafe 

คาเฟ่โทนอิฐสีส้มแดงขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มาพร้อมถุง Bean bags ในโซนเอ้าดอร์ไว้ให้คุณได้นั่งทิ้งตัวกินลมชมบรรยากาศริมแม่น้ำท่าจีนแบบชิลๆ คู่กับของว่างสไตล์โฮมเมดหน้าตาน่าทานที่ขนขบวนความอร่อยมาเสิร์ฟอย่างหลากหลาย อาทิ วาฟเฟิลกล้วยนูเทลล่า บลูเบอร์รี่ชีสเค้ก หรือแม้แต่มุมสวยๆสำหรับถ่ายรูปอีกเพียบ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะร้อนเกินไปทางร้านก็มีโซนอินดอร์ติดแอร์เย็นฉ่ำไว้บริการเช่นกันจ้า

ที่ตั้ง : ถนนพลายงาม หลังโรงเรียนสงวนหญิง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
 เวลาเปิด-ปิด : อังคาร - อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.
 โทรศัพท์ : 081-5525959



 

บ้านดินริมน้ำ

 รีสอร์ทที่จะพาเราไปสูดกลิ่นไอดินดื่มด่ำบรรยากาศริมแม่น้ำ โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันแสนร่มรื่น สดชื่นกับอากาศบริสุทธิ์ บ้านดินริมน้ำ รีสอร์ทตั้งอยู่ริมแม่น้ำสุพรรณบุรี ห่างจากใจกลางเมืองสุพรรณ 30 กิโลเมตรโดยประมาณ ภายในนั้นบรรยากาศร่มรื่นโอบล้อมด้วยธรรมชาติ เหมาะสำหรับกลุ่มเล็กๆ หรือกลุ่มนักธุรกิจที่อยากหาเวลามาพักผ่อนเที่ยวชมเมืองสุพรรณบุรี หลบหนีความจำเจ ฝุ่นควัน รถติด ความวุ่นวาย มาดีท็อกซ์ลมหายใจ สูดโอโซนให้เต็มปอดได้ที่บ้านดินริมน้ำ รีสอร์ท




 
บ้านเคียงคลอง รีสอร์ท 

ความรู้สึกใหม่ บรรยากาศสบายๆ สไตล์โมเดิร์น สีสันสดใส ตกแต่งห้องสไตล์ลอฟท์โดดเด่นไม่เหมือนใคร สำหรับคนยุคใหม่ที่เบื่อความจำเจกับที่พักแบบเดิมๆ ห้องพักมีด้วยกัน 2 โซน คือโซนบ้านเดี่ยวมีความเป็นส่วนตัว แวดล้อมด้วยธรรมชาติ และโซนบ้านแถว ที่ทุกหลังมาพร้อมความสะดวกสบายครบครัน ใครกำลังมองหาที่พักบรรยากาศเลียบคลองใกล้ชิดธรรมชาติ ในราคาประหยัด และยังอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 5 นาที ต้องคิดถึงบ้านเคียงคลอง รีสอร์ทแล้วล่ะ
 



ท่าจีนริเวอร์โฮม รีสอร์ท
       
รีสอร์ทเล็กๆ กึ่งโฮมสเตย์ ริมแม่น้ำท่าจีนที่สร้างสรรค์ด้วยใจรัก ให้ที่พักออกมาในรูปแบบชนบทแต่ยังมีสีสันน่าหลงใหลสไตล์เมืองสุพรรณบุรี และยังมีกลิ่นอายผสมฝรั่งนิดๆ ไทยหน่อยๆ จับเล็กผสมน้อยจนกลายเป็นรูปแบบ Cottage Farmhouse Style  หรือกระท่อมสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ แต่ละหลังตั้งชื่อบ้านพักตามชื่อสัตว์น่ารักๆ ครบครันในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก มีสระว่ายน้ำ จักรยานให้ยืม สดชื่นด้วยเสียงเพลงสไตล์คันทรี่เก่าๆ ที่เปิดบรรเลงภายในรีสอร์ท

 ที่ตั้ง : 158/3 ม.2 ต.เดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
 โทรศัพท์ : 092-4296391, 092-4296361

 


ธารระริน วิลล่า

 รีสอร์ทบรรยากาศดีติดริมแม่น้ำท่าจีน ท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ที่จะชวนคุณมาปล่อยตัวปล่อยใจไปกับการพักผ่อนอันแสนสบายกับที่พักใกล้กรุง ธารระริน วิลล่า มีห้องพักทั้งหมด 6 ห้อง แบ่งเป็นบ้านพัก 3 หลัง
 พร้อมกิจกรรมมากมายตลอดการเข้าพัก อาทิ บริการฟรีจักรยาน เรือคายัค และอุปกรณ์ตกปลา เพื่อให้คุณได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินกับบริการที่เป็นกันเองตลอดการเข้าพัก

ที่ตั้ง : 5 หมู่ 10 ตำบลนางบวช อำเภอนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี
 โทรศัพท์ : 083-4155559




จองที่พักธารระรินวิลล่า รีสอร์ท
 
 
 

วิธีเดินทางไปสุพรรณบุรี

รถยนต์ส่วนตัว

 สามารถใช้เส้นทางในการเดินทางได้หลายเส้นทาง ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 ชั่วโมง ดังนี้

 - จากกรุงเทพฯ ผ่านอำเภอบางบัวทอง ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี หรือ จากกรุงเทพฯ ผ่านนนทบุรี อำเภอบางบัวทอง ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 107 กิโลเมตร
 - จากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดปทุมธานี อำเภอลาดหลุมแก้ว ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 115 กิโลเมตร
 - จากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 132 กิโลเมตร
 - จากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดสิงห์บุรี อำเภอเดิมบางนางบวช ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 228 กิโลเมตร
 - จากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดอ่างทอง ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 150 กิโลเมตร
 - จากกรุงเทพฯ ผ่านจังหวัดนครปฐม อำเภอกำแพงแสน ไปจนถึงตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทางประมาณ 164 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง

 บริษัท ขนส่ง จำกัด มีบริการรถโดยสารประจำทางปรับอากาศออกจาก สถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 ไปจังหวัดสุพรรณบุรีทุกวัน และมีรถโดยสารประจำทางปรับอากาศออกจาก สถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนี ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-8946122 บขส.สุพรรณบุรี โทร. 035-522373รถออกจากกรุงเทพฯ เที่ยวแรก 06.00 น. เที่ยวสุดท้าย 18.30 น. ออกจากสุพรรณบุรี เที่ยวแรก 04.00 น. เที่ยวสุดท้าย 17.45 น. หรือ http://www.railway.co.th/

รถไฟ

 

ไปสถานีรถไฟจังหวัดสุพรรณบุรีทุกวัน วันละ 1 เที่ยว จากกรุงเทพ เวลา 16.40น ถึงสุพรรณ 20.00 น. จากสุพรรณ เวลา 04.50น ถึงกรุงเทพ 08.10 น. ราคาค่าโดยสารท่านละ 32 บาท ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยบริการเดินทาง โทร. 02-222 0175 สายด่วน 1690 สถานีรถไฟสุพรรณบุรี โทร 035-511950, 035-521799 www.railway.co.th

รถตู้

 - สุพรรณ - กรุงเทพฯ (สี่แยกคอกวัว) ... ย้ายไปสายใต้ ปิ่นเกล้า ช่อง 11
 - สุพรรณ - กรุงเทพฯ (ห้างวิคตอรี่พลาซา) ... ย้ายไป หมอชิต ชานชาลาที่ 6 โต๊ะ106
 - สุพรรณ - กรุงเทพฯ (BENZ ราชดำเนิน) ... ย้ายไปสายใต้ ปิ่นเกล้า ช่องที่ 10
 - สุพรรณ - อ่างทอง - กรุงเทพฯ  (อนุสาวรีย์ชัย) ... ย้ายไป หมอชิต ช่องที่ 6
 - สามชุก - กรุงเทพฯ (2) (ตรงข้ามกองสลากฯ) ย้ายไปสายใต้ ปิ่นเกล้า ช่องที่ 19
 - ด่านช้าง - สุพรรณ - กรุงเทพ (ใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัย) ย้ายไปสายใต้ ปิ่นเกล้า ชานชลาที่ 22

 


เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close