bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวนครสวรรค์ : 9 ที่เที่ยวนครสวรรค์ มาถึงเมืองสวรรค์ทั้งที ต้องไปเช็คอิน!

calendar_month 12 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 380,487 / สถานที่ยอดนิยม

เมืองสี่แคว แห่มังกร 
พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ
.....................................

เกริ่นมาขนาดนี้ เพื่อนๆคงรู้แล้วใช่มั๊ย นี่คือคำขวัญของจังหวัดอะไร
 ใช่แล้ว! นครสวรรค์ นั่นเองจ้า
 วันนี้ชิลจะพาไปเช็คอินกับ 9 ที่เที่ยวนครสววรคื เมืองน่ารัก จังหวัดที่มีของดี ของเด่น ที่เที่ยวมากมายให้ได้ไปสัมผัส พร้อมแล้วก็ตามมาเลย...

08

วัดศีรีวง




วัดคีรีวงศ์ ตั้งอยู่บนเขาดาวดึงส์ ในตัวเมืองนครสวรรค์  ด้านบนวัดมีองค์มหาเจดีย์ศักดิ์สิทธิ์ทองเหลืองอร่าม คือพระจุฬามณีเจดีย์ พระเจดีย์ชั้น 4 ชั้นบนสุดจะมองเห็นภูมิทัศน์อันสวยงามของเมืองนครสวรรค์ในระยะไกลประมาณกว่า 10กิโลเมตร ถ้ามองไปทางทิศตะวันออก จะมองเห็นยอดเขากบ บึงบอระเพ็ด และตลาดปากน้ำโพ หากมองไปทางทิศใต้ จะเห็นอุทยานสวรรค์ ต้นแม่น้ำ เจ้าพระยา ศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์ และเขาจอมคีรีนาคพรต หันไปทางทิศตะวันตก จะเห็นภูเขาน้อยใหญ่ ทอดตัวตระหง่าน อยู่เป็นช่วง ๆ อีกทั้งด้านบนนี้ยังเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งค่ะ 

การเดินทาง : ถนนมาตุลี และถนนดาวดึงส์ ตรงข้ามวิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ ทางขึ้นไปยอดเขาเป็นทางคอนกรีตอย่างดีถนนกว้าง ระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เดินทางสะดวกสบาย
 ประตูทางเข้าด้านล่างเปิด 7.00-18.00 ทุกวัน รถบัสขนาดใหญ่ก็ขึ้นได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 056-222009,056-226199 หรือโทรไปที่ 056-514982 เดินทางมาบนถนนหมายเลย 1 มุ่งตรงเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ข้ามสะพานเดชาติวงศ์ ใช้ถนน นครสวรรค์-พิษณุโลก ถึงสี่แยกแล้วเลี้ยวขวา ไปประมาณ 1กิโลเมตร จะถึงทางขึ้นเขาดาวดึงส์


บึงบอระเพ็ด





บึงบอระเพ็ด บึงทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยบึงบอระเพ็ดแห่งนี้มีเนื้อที่ 132,737 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองนครสวรรค์ อำเภอท่าตะโก และอำเภอชุมแสง ที่นี่ยังเป็นถิ่นอาศัยของนกนานาชนิด ในช่วงฤดูหนาวจะมีนกอพยพ เดินทางเข้ามาอาศัยในบริเวณนี้กันเป็นจำนวนมากมาย จากการสำรวจยังเคยมีการพบสัตว์หายาก เช่น นกเจ้าฟ้าหญิงสิรินธร ปลาเสือตอ ทั้งนี้ พื้นที่บางส่วนได้รับการประกาศให้เป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าและอยู่ในความดูแลของกองอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยกลางบึงมีตำหนักแพที่สร้างขึ้นครั้งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จฯแปรพระราชฐาน ที่สำคัญบึงบอระเพ็ดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี ซึ่งคุณจะพบความงดงามแตกต่างกัน  ภายในมีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมาย และมีล่องเรือชมความงามแห่งสีสันของดอกบัวหลวง เรียนรู้ชีวิตสัตว์น้ำภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงบอระเพ็ดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันเสาร์-อาทิตย์ ยังมีการแสดงโชว์ละครลิง และโชว์จระเข้ อีกด้วยค่ะ

ติดต่อสอบถามข้อมูล : 0-5627-4525


สะพานเดชาติวงศ์ และจุดชมวิวสะพานเดชาติวงศ์





สะพานเดชาติวงศ์  หรือที่เราเรียกว่าประตูสู่ภาคเหนือ ใครเดินทางสัญจรผ่านจังหวัดนครสวรรค์จะต้องสะดุดตากับสะพานประวัติศาสตร์ แลนด์มาร์กโดดเด่นของจังหวัดที่สำคัญของเมืองไทยอีกแห่ง เป็นสะพานเก่าแก่ที่มีการใช้งานมายาวนานกว่า 60 ปีและยังเป็นจุดชมวิวแม่น้ำสองสีที่สวยงามที่สุดอีกแห่งหนึ่งอีกด้วย ในปัจจุบันสะพานเดชาติวงศ์จะเปิดใช้งานเพียง 2 สะพาน คือ สะพานเดชาติวงศ์ 2 และ 3 ส่วนสะพานเดชาติวงศ์ 1 ทางจังหวัดนครสวรรค์เปิดไว้เป็น สะพานประวัติศาสตร์ ซึ่งใช้ในการจัดงานต่างๆของจังหวัด หรือเปิดให้ใช้งานได้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น เกิดอุบัติเหตุ การจราจรติดขัด เป็นต้น และในช่วงเทศกาลการจราจรจะหนาแน่นมาก เช่น ช่วงสงกรานต์,ปีใหม่ค่ะ เราสามารถไปยืนถ่ายรูปสะพานชัดๆบริเวณจุดชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้านล่างได้ แถมยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วยจ้า
 

การเดินทาง : ถนนพหลโยธิน หลัก กม.ที่ 340 ก่อนเข้าสู่ใจกลางเมืองจังหวัดนครสวรรค์อำเภอเมือง 


วัดจอมคีรีนาคพรต






วัดจอมคีรีนาคพรต ที่เดิมมีชื่อเรียกว่า "วัดลั่นทม" บ้าง  "วัดเขา" บ้าง  "วัดเขานครสวรรค์" บ้าง  วัดนี้ที่ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ด้านทิศตะวันออก ก่อนข้ามสะพานเดชาติวงศ์เข้าสู่ตัวเมือง  ห่างจากตัวเมืองประมาณ 1 กม. วัดเขาเป็นวัดโบราณที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาใน รัชสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ  สมัยกรุงศรีอยุธยา และได้ชื่อเป็นทางการในรัชสมัย รัชกาลที่ 5 วัดนี้จึงมีชื่ออย่างเป็นทางการจนถึงปัจจุบันว่า "วัดจอมคีรีนาคพรต" ภายในบริเวณวัดแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งตั้งอยู่บนยอดเขาสูง เป็นที่ตั้งโรงอุโบสถที่ศักดิ์สิทธิ์และวิหาร โรงอุโบสถที่เรียกว่า "โบสถ์เทวดาสร้าง"  รวมทั้งมณฑปและเจดีย์ มีมุมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาและสะพานเดชาฯที่สวยงาม อีกส่วนหนึ่งตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา เป็นที่ตั้งศาลาการเปรียญ กุฎิ สำหรับภิกษุสามเณรได้อาศัยบำเพ็ญสมณะธรรมและเป็นที่บำเพ็ญบุญของพุทธศาสนิกชน
 

ที่ตั้ง : อยู่เลขที่ 3 บ้านเขาบวชนาค หมู่ที่ 4 ต.นครสวรรค์ออก ริมถนนพหลโยธิน
 ก่อนข้ามสะพานเดชาติวงศ์เข้าสู่ตัว อ.เมือง จ.นครสวรรค์


วัดเขากบ





วัดวรนาถบรรพต หรือที่เราคุ้นกันในชื่อ วัดเขากบ เป็นวัดเก่าแก่ของนครสวรรค์ อีกแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชมวิวเมืองนครสวรรค์และทำบุญไหว้พระขอพรอีกแห่งของจังหวัดนครสวรรค์  วัดเขากบตั้งอยู่บนยอดเขาและเชิงเขากบ มีทางขึ้น 2 ทางคือ ทางเดินขึ้นบันได จำนวน 437 ขั้น และอีกด้านหนึ่งมีถนนลาดยางขึ้นสู่ยอดเขา ด้านบน มีโบราณวัตถุ อาทิ รอยพระพุทธบาทจำลอง เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งสร้างสมัยสุโขทัยเป็นราชธานี บริเวณเชิงเขามีเจดีย์ขนาดใหญ่สมัยสุโขทัย นอกจากนั้นในวัดยังมีรูปหล่อพระหลวงพ่อทอง อันเป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดนครสวรรค์ ประดิษฐานอยู่ในวิหารข้างเจดีย์ใหญ่ด้วย บริเวณเนินเขาใกล้เคียงเป็นที่ตั้งของสถานีถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ ช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 จาก กรุงเทพฯ ไปสู่จังหวัดในภาคเหนือ อีกด้วย 

ที่ตั้ง : ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์
เบอร์โทร : 056-33 6429


อุทยานสวรรค์





อุทยานสวรรค์ หรือที่คนนครสวรรค์เรียกกันว่า หนองสมบุญ สวนสาธารณะที่อยู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่ - พิษณุโลก ติดกับทางหลวงสายเอเซีย ที่นี่เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ นักท่องเที่ยวจะนิยมแวะไปถ่ายรูปกับมังกรทองตัวใหญ่สัญญาลักษณ์ประจำจังหวัดนครสวรรค์ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านหน้าอุทยาน ส่วนที่คนนครสวรรค์เองจะนิยมไปพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกายกันทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็น ภายในมีจุดสวยๆให้ถ่ายรูปมากมาย โดยเฉพาะบริเวณสะพายแขวน มีวิวหนองน้ำด้านหลัง สวยอย่าบอกใคร ใครผ่านไปนครสวรรค์ก็แวะไปเที่ยวชมกันได้นะจ๊ะ 

การเดินทาง : ตั้งอยู่ใจกลางเมืองนครสวรรค์ ใกล้ทางแยกสายเชียงใหม่ - พิษณุโลก ติดกับทางหลวงสายเอเซีย


วัดนครสวรรค์





วัดนครสวรรค์ หรือ วัดหัวเมือง ที่ตั้งอยู่ที่ ถนนสวรรค์วิถีปากซอย 27 อยู่รั้วเดียวกับมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย ที่มีประวัติความเป็นมาว่าพม่าสร้างไว้เป็นอนุสรณ์เมื่อยกทัพมาถึงเมืองนครสวรรค์ การหันหลังให้กันอาจมีความหมายถึงการให้อภัยไม่จองเวรจองกรรมกันอีกต่อไป อยู่หลังโบสถ์วัดนครสวรรค์ด้าน ถนนเทพสิทธิชัย หันหน้าไปทางทิศตะวันออกองค์หนึ่ง อีกองค์หนึ่งหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ และภายในโบสถ์วัดนครสวรรค์นั้น มีพระพุทธรูปนามว่า หลวงพ่อศรีสวรรค์ ประดิษฐานอยู่เป็นที่เคารพสักการะของชาวนครสวรรค์และนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปสักการะ

ที่ตั้ง : ถนนสวรรค์วิถีปากซอย 27 อยู่รั้วเดียวกับมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย


หอชมเมือง




ไปนครสวรรค์ทั้งทีจะหาจุดชมวิวเมืองแบบเต็มตาเต็มใจได้วิวงามๆแบบพานอรามา ก็ต้องไปที่นี่ค่ะ “หอชมเมืองนครสวรรค์” ณ ยอดเขาวัดคีรีวงศ์ ที่นี่สร้างหอคอยสูง10ชั้น ยาวกว่า 32 เมตรตั้งตระหง่า ภายในจะแบ่งเป็นชั้นต่างๆ แต่ละชั้นจะจัดเตรียมกิจกรรม ให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม ได้แก่ ชั้นที่ 1 เป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของจังหวัด มีร้านค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP  ส่วนชั้นที่ 2 และ 3 แบ่งเป็นสองส่วน โดยมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน Internet Cafe  สำหรับชั้นที่ 4-9 เป็นบันไดเวียนขึ้นสู่ชั้นที่ 10  ซึ่งเป็นบริเวณดาดฟ้า จะเห็นชมวิวตัวเมืองนครสวรรค์และอำเภอใกล้เคียงไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร แบบ 360 อีกทั้งยังมีกิจกรรมกลางคืนที่ทางเทศบาลฯ ได้จัดขึ้น โดยมีการติดตั้งกล้องดูดาวสำหรับผู้สนใจเรื่องดาราศาสตร์ อีกด้วย 

การเดินทาง : มุ่งหน้าตรงเข้าตัวเมืองนครสวรรค์ ข้ามสะพานเดชาติวงศ์ ใช้ถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก ถึงสี่แยกแล้วเลี้ยวขวา ไปประมาณ 1กิโลเมตร จะถึงทางขึ้นเขาดาวดึงส์
เปิด : วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 10.00 น – 16.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดเวลา : 10.00 น – 20.00น.
ค่าเข้าชม : เด็ก ราคา 10 บาท ผู้ใหญ่ ราคา 20 บาท


พิพิธพัณฑ์ปากน้ำโพ





 

พิพิธภัณฑ์ย้อนอดีต เมืองปากน้ำโพ ตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์ ห้างสรรพสินค้าคู่บ้านคู่เมืองนครสวรรค์ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน ภายในพิพิธภัณฑ์ย้อนอดีต รวบรวมร้านค้าในสมัยก่อน ป้ายเก่าๆ ที่มีในสมัยก่อนจริงๆ มาตั้งไว้ เป็น Real Museum บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สินค้าพื้นบ้าน ศิลปหัตถกรรม ตลอดจนวิถีชีวิต การค้าขายในท้องถิ่น วัฒนธรรมที่งดงาม รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายภายในจังหวัด โดยแบ่งเป็น 7 โซน
 แต่ละโซนก็แบ่งเป็นเรื่องราวประวัติความเป็นมาของนครสวรรค์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเรื่องชาติพันธุ์ การค้าขาย ความเป็นมาของมังกร อีกทั้ง ในโซนที่7 ยังมีการแสดงภาพสามมิติขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจของ ให้บรรดาวัยรุ่นนครสวรรค์และนักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพกัน และมาเที่ยว พิพิธภัณฑ์ย้อนอดีต กันมากขึ้นอีกด้วยค่ะ ใครที่ไปเที่ยวนครสวรรค์ ก็ลองแวะไปชื่นชมประวัติศาสตร์กันสักชั่วโมงสองชั่วโมง เพื่อเพิ่มความสนุกในการเที่ยวชมเมืองนครสวรรค์อีกด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : ที่ชั้น 5 ของห้างสรรพสินค้าแฟรี่แลนด์
เปิด : 10.00น. ถึง 20.00น.

 

เรียบเรียงโดย : ชิลไปไหน



  

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close