bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 เมืองน่าเที่ยวเดินทางง่าย ไปสบาย งบน้อย แต่ฟินนาน

calendar_month 01 ธ.ค. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 67,133 / สถานที่ยอดนิยม


มนุษย์ออฟฟิศเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่ไม่มีเวลาเอาซะเลย จะไปเที่ยวที่ไหนไกลหน่อยก็ลำบาก หรือบางที
มีเวลา แต่เอ้า ! ดันไม่มีตังค์ 
 เอาล่ะสิ ชีวิตยากละ ไม่ต้องกังวลใจไป ถ้าอยากเที่ยวเดี๋ยวเราจัดให้
แค่เก็บกระเป๋าตามเราไปเที่ยวก็พอกับ 5 เมืองเที่ยวเดินทางง่าย ไปสบาย 
งบน้อย แต่ฟินนาน 
คราวนี้ล่ะ ต่อให้มีเวลา หรือเงินน้อยก็ได้พักผ่อนชิลๆสมใจอยากแน่นอนจ้า อิอิ  


karok_beachball


อัมพวา

(จ.สมุทรสงคราม)

       อัมพวา เป็นทั้งเมืองท่องเที่ยวและแหล่งช้อป ชิม ชิล ที่ฮิตติดลมบนมายาวนาน สำหรับใครที่อยากกินของอร่อยๆ หรืออยากแวะไปพักผ่อนชิลๆ ริมคลองบรรยากาศสงบๆ ที่นี่นับเป็นตัวเลือกต้นๆ เพราะด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และนอกจากตลาดน้ำอัมพวาแล้วยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าไปเที่ยวชมอย่างมากมาย อาทิ วัดวาอารามเก่าแก่มากประวัติศาสตร์ในอดีต ตลาดร่มหุบที่นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถสองแถวจากอัมพวาไปเที่ยวได้ ซึ่งจะเที่ยวตลาดร่มหุบไฮไลท์จะอยู่ที่ช่วงรถไฟผ่านบริเวณนี้ที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าจะพากันหุบร่มหลบรถไฟกันพรึ่บพรั่บน่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อย เอาเป็นว่าใครอยากเที่ยวแต่มีเวลาน้อย ลองคิดถึงอัมพวากันดูนะจ๊ะ
 





 


เกาะล้าน

(จ.ชลบุรี)

       เที่ยวเพลิน ฟินนาน ซีฟู้ดจัดเต็ม ที่สำคัญมีเวลาน้อยก็ไปได้ก็ "เกาะล้าน" ไงจะที่ไหนล่ะ ตัวเลือกสุดฮิตที่คนชอบเที่ยวแบบไม่มีเวลา และงบน้อยมักจะนึกถึงเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน หรือสวีทหวานเว่อร์กับคุณแฟนก็ฟินได้ไม่แพ้กัน ก็เกาะล้านน่ะทั้งเดินทางง่าย ใช้ชีวิตบนเกาะก็ง่ายแค่มอเตอร์ไซต์คู่ใจคันเดียวก็เอาอยู่ แว๊นไปเที่ยวได้รอบเกาะเลยล่ะ นอกจากนี้ทะเลของเกาะล้านยังมีชายหาดน้อยใหญ่ให้คุณสามารถเลือกชิลได้ตามใจชอบ ว่าจะมาเที่ยวแบบครึกครื้น หรือพักผ่อนอย่างเงียบสงบเป็นส่วนตัว ลองนอนเล่นเพลินๆ สักคืนสองคืน ทิ้งความทุกข์ไว้ แล้วกลับไปลุยชีวิตจริงต่อ รับรองมีแรงฮึดขึ้นเยอะเลย
 

 



 

อยุธยา

       ขึ้นแท่นเมืองน่าเที่ยวไปอีกแห่ง สำหรับอยุธยาราชธานีเก่าของบ้านเราแต่กาลก่อนที่ซุกซ่อนสถานที่น่าไปเยือนเอาไว้มากมาย ไล่ตั้งแต่สถานที่สำคัญมากประวัติศาสตร์ วัดวาเก่าแก่ ไปจนถึงโฮสเทลเก๋ๆ และคาเฟ่น่านั่งที่ผสมผสานระหว่างความเก่า-ใหม่ได้อย่างน่าดูชม ชวนให้เรารู้สึกเหมือนย้อนเวลากลับไปสมัยก่อนได้ไม่ยาก ส่วนวิธีเดินทางในอยุธยาก็ง่ายแสนง่ายเพราะเพื่อนๆสามารถเช่ามอเตอร์ไซต์ในราคา 150 บาท/วัน หรือจักรยานวันละ 50 บาท/วัน ก็ตะลุยเที่ยวและไหว้พระที่อยุธยาได้รอบเมืองแล้วล่ะ ใครมีเวลาว่างวันหยุดบวกกับกำลังมองหาที่เที่ยวไปพักผ่อนง่ายๆลองให้อยุธยาเป็นหนึ่งในตัวเลือกดูบ้างนะ
 






(ขอบคุณภาพบางส่วนจากคุณ I'am Kukkik , คุณ Sommart Ketkaew สมาชิกกลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน))
 

หัวหิน

(จ.ประจวบคีรีขันธ์)

       หัวหิน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน เทศกาลอะไรก็สามารถเที่ยวได้และยังคงเป็นที่นิยมสำหรับคนอยากพักผ่อนแบบใกล้กรุงมาทุกยุคทุกสมัย เพราะด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย ไม่ต้องวางแผนให้วุ่นวาย แค่พร้อมก็สามารถเดินทางได้แบบทันที นอกจากนี้ในหัวหินยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ชิคๆคูลๆให้คุณได้ลั่นชัตเตอร์และช้อปปิ้งกันอย่างเพลิดเพลิน ไม่ว่าจะเป็นเพลินวาน เวเนเซีย ซิคาด้า ตลาดโต้รุ่ง และอีกมากมาย ส่วนที่พักก็มีหลากหลายสไตล์สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้แบบเหลือเฟือ ใครที่ช่วงวันหยุดนี้ยังไม่ได้วางแผนการเดินทาง หัวหินยังเป็นเมืองที่คุณสามารถไปเที่ยวได้แบบง๊ายง่ายที่สุดอย่างแน่นอน
 





 

สังขละบุรี

(จ.กาญจนบุรี)

       สังขละบุรี อำเภอน่ารักที่หลายคนชอบมาใช้ชีวิตไม่รีบร้อนในจังหวัดกาญจนบุรี มีชายแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาร์ อุดมสมบูรณ์ทั้งทางธรรมชาติ มียอดเขาโอบล้อมตัดสลับกันอย่างสวยงาม และวัฒนธรรม 3 เชื้อชาติทั้งมอญ ไทย กะเหรี่ยง ณ สังขละบุรี คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชาวมอญ เงียบ สงบ จนทำให้รู้สึกว่าเวลาเดินช้าลง หากไปถึงสังขละบุรีทั้งทีต้องไม่พลาดไปเดินเล่นที่สะพานมอญ หรือสะพานอุตตมานุสรณ์ สะพานไม้สุดคลาสสิคยาวที่สุดในประเทศทอดตัวยาวอยู่เหนือแม่น้ำซองกาเลียซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากประเทศเมียนมาร์ไปจนถึงหมู่บ้านมอญที่ยังคงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม แถมชาวมอญทุกคนยังหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตร ทำให้เมืองแห่งนี้มีสีสันและเสน่ห์อย่างยิ่งแบบที่หาได้ยากจากเมืองอื่น
 





 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน

 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close