bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ไม่หวั่นแม้วันหนาวมาก!! มิกซ์แอนด์แมทช์ชุดเที่ยวหน้าหนาว 5 สไตล์ ไปกับ Uniqlo

calendar_month 30 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 94,342 / รีวิวที่เที่ยว

ใกล้ถึงช่วงปลายปีแล้ว หลายคนคงมองหาสถานที่ท่องเที่ยวรับลมหนาวพร้อมกับถือโอกาสเคาท์ดาวน์รับปีใหม่ไปด้วย แต่ บางคนอาจไม่มั่นใจว่าต้องเตรียมตัวยังไงเวลาไปเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัว ว่าจะมากหรือน้อยเกินไปไหม แล้วจะรับมือกับสภาพอากาศหนาวแต่ละที่ไหวรึเปล่า?

วันนี้ชิลไปไหนเลยจะพาไปช้อปเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นฤดูหนาวให้เข้ากับสไตล์การท่องเที่ยวในแต่ละแบบ กับแบรนด์เสื้อผ้าสุดชิคจากญี่ปุ่นอย่าง Uniqlo ซึ่งนอกจากจะสวยเก๋ มีสไตล์ไม่ซ้ำใครแล้ว ยังพร้อมสำหรับทุกทริป ทุกสภาพอากาศอีกด้วย เรียกว่าถึงจะหนาวแค่ไหนก็ไม่หวั่น ตอบโจทย์คนชอบเที่ยวได้ทุกสไตล์เลยค่ะ


 

 

Outdoor Travel


การเที่ยวสไตล์ Outdoor Travel หรือเที่ยวแบบกลางแจ้ง เหมาะกับคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวไปเก็บแลนด์มาร์คสถานที่สำคัญๆ ให้ครบ แต่บางครั้งสภาพอากาศก็ไม่เป็นใจ อุณหภูมิอาจลดต่ำลงจนถึงติดลบ และมีหิมะตกหนัก เราจึงควรเตรียมเรื่องเสื้อผ้าชุดกันหนาวให้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่อาจเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา


และหากถามถึงสถานที่ท่องเที่ยวแนวกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมสุดๆ แห่งหนึ่งในช่วงหน้าหนาว ต้องยกให้กับเมืองโอตารุ เมืองท่าเล็กๆ ที่งดงามบนเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนอกจากจะมีสถาปัตยกรรมที่ผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัวแล้ว ในฤดูหนาวที่นี่ยังมีเทศกาลที่ชื่อว่า The Otaru Snow Light Path Festival เทศกาลจุดเทียนลงในหิมะรอบทางเดินเลียบริมคลองโอตารุความยาวกว่า 1 กิโลเมตร ในบรรยากาศสุดโรแมนติก 


สำหรับเสื้อผ้าที่เหมาะกับการที่สไตล์การท่องเที่ยวแบบ Outdoor Travel ควรเน้นชุดที่สามารถป้องกันได้ทั้งความหนาวและกันลมได้ด้วยค่ะ อย่างคอลเลคชั่นเสื้อดาวน์ Down Collection และ Seamless Down Collection คอลเลคชั่นเสื้อดาวน์ไร้ขอบ ที่สามารถกันลมและละอองน้ำไม่ให้ทะลุผ่านได้ ทั้งยังมีกระเป๋าซับในผ้าฟลีซที่ให้ความอบอุ่นอีกด้วยค่ะ


 

อีกหนึ่งไอเท็มหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยเวลาไปเที่ยวต่างประเทศช่วงหน้าหนาว คือชุดเสื้อตัวในที่สวมใส่สำหรับเก็บความอบอุ่นของร่างกายด้านในอย่างชุดฮีทเทค ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยซึมซับเหงื่อและช่วยกักเก็บความร้อนให้ร่างกายของเราอบอุ่นอยู่เสมอ มีทั้งคอลเลคชั่นสำหรับผู้ชายและผู้หญิงเลยค่ะ





Active Travel


ส่วนใครชอบเที่ยวลุยๆ แบบไม่กลัวหนาว สไตล์ Active Travel ที่เน้นทำกิจกรรมระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นเดินป่า ปีนเขา ฯลฯ  อาจวางแผนไปพิชิตยอดเขาสูง อากาศหนาวเย็นสุดขั้วที่ไหนสักแห่ง ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวช่วงหน้าหนาวสไตล์ Active Travel ในเมืองไทยเองคงหนีไม่พ้นอุทยานแห่งชาติต่างๆ อาทิ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เขาช้างเผือก รวมทั้งดอยต่างๆ ในภาคเหนือและภูในภาคอีสาน อาทิ ที่อากาศบนยอดเขาช่วงเช้านั้นหนาวจัดและลมแรง อุณหภูมิต่ำสุดตั้งแต่ติดลบไปจนถึงเลขตัวเดียว ดังนั้น ใครจะไปเที่ยวควรต้องเตรียมตัวให้พร้อม


 

สำหรับใครที่มองหาชุดที่สามารถกันได้ทั้งลมและกันหนาวได้แบบ 2 in 1 แนะนำลองดู Blocktech Collection ของยูนิโคล่ ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้มีคุณสมบัติกันลม ทำให้ลมไม่สามารถทะลุผ่านเสื้อผ้าได้ มีให้เลือกทั้งคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าผู้หญิง ผู้ชาย และเด็กๆ ด้วยค่ะ


 
 
และหากใครอยากไปปีนเขาท้าลมหนาว ลองดูกางเกงบล็อคเทควอร์มไลน์ผ้ายืดทรงเข้ารูป ที่จะทำให้เราอบอุ่นด้วยโครงสร้างชั้นฟิล์มพิเศษสามชั้นของเทคโนโลยีบล็อคเทคที่ช่วยกันลม พร้อมซับในผ้าขนนุ่มสวมแล้วอุ่นสบายแน่นอนค่ะ


 
 
ส่วนหนุ่มๆ ก็เท่ได้ไม่แพ้กัน กับกางเกงบล็อคเทคผ้ายืดวอร์มไลน์ทรงจ็อกเกอร์ ที่มีดีไซน์ขาจั๊มแบบสปอร์ต สามารถแมตช์เข้ากับเสื้อผ้าได้หลายสไตล์ ยิ่งเวลาออกทริปที่ต้องเคลื่อนไหวอย่างคล่องตัวแล้วเอามาแมตช์กับเสื้อแจ็คเก็ตบล็อคเทคผ้าฟลีซ หรือแจ็คเก็ตดาวน์ที่มีกระเป๋าหลายช่องให้พกพาสิ่งของติดตัวได้สะดวกก็เข้ากันลงตัวทีเดียวค่ะ



Family Travel

 

สำหรับทริปครอบครัวหรรษา ที่พาเด็กๆ ออกไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตาในสไตล์ Family Travel สถานที่ที่เหมาะจะไปสัมผัสอากาศหนาวทั้งครอบครัว หนึ่งในนั้นคือที่เที่ยวแลนด์มาร์คสุดฮิตของเชียงใหม่อย่างดอยอินทนนท์ อาจพาเด็กๆ ไปแคมป์ปิ้งบนดอยสักคืน แล้วค่อยตื่นขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น ณ ยอดดอยที่ได้ชื่อว่าสูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมชมดอกไม้ที่บานสะพรั่งไปทั่วทั้งดอย โดยเฉพาะไฮไลท์อย่างดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระดอยที่จะทยอยออกดอกบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนมกราคม ซึ่งหากใครวางแผนไปเที่ยวดอยอินทนน์ช่วงเช้าตรู่ที่อากาศค่อนข้างเย็นจัด ควรเตรียมชุดกันหนาวให้เด็กๆ เป็นพิเศษ โดยเฉพาะถุงมือ ถุงเท้า และหมวกปิดหู ขาดไม่ได้เลยค่ะ


สำหรับคนที่ไม่อยากพกเสื้อกันหนาวหนักๆ ไปหลายตัวให้เกะกะ ลองดู Ultra Light Down Collection คอลเลคชั่นเสื้อดาวน์แบบเบาพิเศษ ที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเสื้อกั๊ก เสื้อแจ็คเก็ต และเสื้อแบบพาร์กา ที่ทำมาจากผ้าที่มีน้ำหนักเบาทำให้สวมใส่สบาย อบอุ่น นอกจากจะน้ำหนักเบาแล้ว ยังทรงเรียบแบนไม่เทอะทะ สามารถใส่ได้เป็นทั้งเสื้อตัวนอกและเสื้อตัวใน ที่สำคัญคือ ยังมีกระเป๋าเก็บเพื่อให้พกพาได้สะดวก และไม่กินเนื้อที่ในกระเป๋าด้วยค่ะ


สำหรับคุณพ่อคุณแม่คนไหนยังกังวลว่าจะแต่งตัวให้เจ้าตัวเล็กยังไงดี? ลองพาเด็กๆ ไปช้อปปิ้งที่แผนกสินค้าเด็กของยูนิโคล่เลยค่ะ เพราะที่นี่มีคอลเล็คชั่นสินค้าเด็ก ตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต รวมทั้งเสื้อกันหนาวที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับคุณหนูๆ ให้สวมใส่ไปเที่ยวกับคุณพ่อคุณแม่ได้แบบสวยหล่อมีสไตล์ไม่แพ้เสื้อผ้าผู้ใหญ่เลยค่ะ 


ไม่ว่าจะเป็น Light Warm Padded Collection คอลเลคชั่นเสื้อกันหนาวเส้นใยสังเคราะห์น้ำหนักเบา, คอลเลคชั่นเสื้อฟลีซ และคอลเลคชั่นสินค้าที่บุขนนุ่มด้านในอย่าง Pile Line Collection มั่นใจได้ว่าเด็กๆ จะเที่ยวได้อย่างสนุกสนานเต็มที่ตลอดทั้งวัน ในทุกสภาพอากาศ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความหนาวจะทำให้หมดสนุกเลยค่ะ




Casual Travel

สำหรับใครที่ชอบเที่ยวแบบสบายๆ สไตล์ Casual Travel เที่ยวไปชิลๆ เรื่อยๆ แบบไม่เร่งรีบหรือสมบุกสมบันมากเท่าใดนัก เหมาะกับวันพักผ่อนชิลๆ ไม่เน้นกิจกรรม แต่อยากซึมซับและสัมผัสบรรยากาศของสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นให้นานๆ หรือไปชมวิถีแบบสโลว์ไลฟ์  โดยเฉพาะเมืองเล็กๆ สงบเงียบไม่วุ่นวาย อย่าง ปาย, เชียงคาน, หมู่บ้านแม่กำปอง เชียงใหม่ หรือหากเป็นในต่างประเทศ เช่น หมู่บ้านน่ารักหลายแห่งในเมือง Cotswolds ประเทศอังกฤษ  ซึ่งในวันอากาศดี นักท่องเที่ยวมักจะชอบไปเดินเล่นถ่ายรูปบ้านเก่าสวยๆ ที่สร้างจากหินบริเวณแถบนี้ 



การแต่งตัวเที่ยวในสไตล์ Casual Travel ในช่วงหน้าหนาว ควรเน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย คล่องตัว แต่ยังให้ความอบอุ่นและสามารถกันหนาวได้ด้วย ลองดู Pile Lined Collection เสื้อผ้าที่บุผ้าขนนุ่มด้านใน มีให้เลือกทั้งเสื้อฮู้ดแบบลำลองที่แมทช์กับเสื้อผ้าอื่นๆ ได้ง่าย ไปจนถึงเสื้อพาร์กา เสื้อโค้ทผ้าฟลีซ และกางเกงลำลองที่บุขนนุ่มด้านใน ซึ่งนอกจากจะให้สัมผัสนุ่มนิ่มอุ่นสบายแล้ว ยังไม่รู้สึกหนาเทอะทะ สามารถใส่ไปเที่ยวได้ชิลๆ ตลอดทั้งวันเลยค่ะ





City Travel

เอาใจหนุ่มสาวชาว Urbanista ที่ชอบเที่ยว กิน ช้อป ไลฟ์สไตล์แบบชิคๆ ในเมืองใหญ่ อาจเดินเที่ยวช้อปปิ้ง ชมงานศิลปะในแกลเลอรี่ หรือไปจิบกาแฟในคาเฟ่เก๋ๆ มองดูผู้คนที่ผ่านไปมา ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำสำหรับคนที่ชอบเที่ยวสไตล์ City Travel คือเมืองใหญ่ทุกแห่งรอบโลก ไม่ว่าจะเป็นลอนดอน นิวยอร์ก โตเกียว โซล ฯลฯ ที่เต็มไปด้วยสีสันและเสน่ห์ในความเป็นเมืองที่คึกคักและทันสมัยอยู่ตลอดเวลา


 

ใครชอบเที่ยวสไตล์นี้ลองดู Wool Collection คอลเลคชั่นสินค้าผ้าวูลจากยูนิโคล่ที่สวยเก๋มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเสื้อโค้ท เสื้อพาร์กา กระโปรงเอวสูง หรือกางเกงทรงกระบอกขาห้าส่วนดีไซน์เก๋ๆ ทันสมัย นอกจากจะดูเรียบหรู สามารถนำมาแมทช์กับชุดอื่นๆ ได้ง่าย ยังถ่ายรูปออกมาสวยชิคมีสไตล์อีกด้วยค่ะ


 

หากใครกำลังเตรียมตัวพร้อมเที่ยวรับลมหนาวในช่วงปลายปี และมองหาเสื้อผ้าเก๋ๆ ที่เหมาะกับรูปแบบการท่องเที่ยวทุกสไตล์แบบนี้ ลองแวะมาเดินช้อปที่ยูนิโคล่ช่วงนี้กันได้เลยค่ะ หรือผ่านออนไลน์สโตร์ได้ที่ www.uniqlo.com/th


 


 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai