bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

ที่เที่ยวหมู่บ้านเล็กๆ : 5 หมู่บ้านเล็กๆ กลางหมอก หนาวนี้ดีต่อใจ

calendar_month 29 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 247,910 / สถานที่ยอดนิยม

ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นฤดูแห่งการท่องเที่ยวของบ้านเราเลยค่ะ กำลังคึกคักสุดๆ เพราะอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว ไม่ว่าจะเที่ยวทะเลหรือภูเขา ขึ้นเหนือหรือลงใต้ แบบไหนก็ดีต่อใจทั้งนั้น พออากาศหนาวๆ เราก็อยากหลีกหนีไปเที่ยวพักผ่อนกับสถานที่เล็กๆแต่น่ารัก ไปแล้วอบอุ่น สบายใจ อย่างหมู่บ้านเล็กๆ น่าเที่ยว ที่มีเวลาน้อยก็เที่ยววันเดียวได้ ชิลเลยรวม 5 หมู่บ้านเล็กๆ กลางหมอก หนาวนี้ดีต่อใจ มาฝากค่ะ

 หยิบกระเป๋าแล้วออกไปเที่ยวกันนะ :)
08

หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก
 อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี






หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล๊อก ถือเป็นหมู่บ้านอากาศดีที่กำลังได้รับความนิยม หากใครที่ชอบบรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบ คนไม่วุ่นวายอยากจะใช้ชีวิตแบบช้าๆ คงต้องชอบที่นี่อย่างมาก ท่ามกลางหุบเขาและสายหมอกสุดเขตแดนตะวันตก หมู่บ้าน “อีต่อง” ใน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี  เป็นเหมืองแร่ที่เคยรุ่งเรืองในอดีตกว่า 60 เหมือง จนได้ชื่อว่า “เหมืองปิล๊อก” ปัจจุบันถึงเหมืองแร่ต่างๆ จะปิดตัวลงเหลือไว้แค่เพียงซากเครื่องมือ ทิ้งเหมืองไว้เป็นเพียงตำนานเล่าขาน แต่ก็เหมือนเป็นจุดเริ่มต้นของมนต์เสน่ห์น่าค้นหา ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่อยากไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบริสุทธิ์ของหมู่บ้านแห่งนี้ ตกเย็น สามารถขึ้นไปชมวิวที่เนินช้างศึก อยู่ห่างจากตัวหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร และเที่ยวน้ำตกจ๊อกกระดิ่นชื่นฉ่ำ เมื่อได้มาเที่ยวกันแล้วก็ควรที่จะอนุรักษ์และรักษาหมู่บ้านให้เป็นแบบนี้ต่อไปอีกนานๆ
 

ดูสกู๊ปที่พักปิล็อก >>> 5 ที่พักน่ารักบ้านอีต่อง-ปิล๊อก พักกายพักใจใกล้ๆที่ทองผาภูมิ

ที่ตั้ง : มู่บ้านอีต่อง ตำบล ปิล็อก อำเภอ ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
การเดินทาง
รถโดยสาร บขส. 999 จากกรุงเทพฯ - ด่านเจดีย์สามองค์ ลงที่อำเภอทองผาภูมิ ต้องขึ้นรถเที่ยว 5.00 น.
สามารถใช้รถสองแถวประจำทาง สีเหลือง เขียนข้างรถว่า ทองผาภูมิ - อีต่อง ค่าโดยสารคนละ 70 บาท
- ออกจากตลาดทองผาภูมิ เวลาประมาณ 10.30 น. 
- ออกจากหมู่บ้านอีต่อง มีสองเที่ยวคือ เวลาประมาณ 6.30 น. และ 7.30 น.


บ้านจ่าโบ่
 อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน






หมู่บ้านจ่าโบ่ อ.ปางมะผ้า หมู่บ้านที่ใครๆก็รู้จักกันในนาม ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา หรือว่าเตี๋ยวหลักสิบวิวหลักล้าน แต่นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่วิวอย่างฟินแล้วที่นี่ยังเป็นหมู่บ้านชาวเขามูเซอ ที่เป็นโฮมสเตย์ให้เข้าพักด้วยค่ะ มีทั้งหมด 13 หลังแต่ละหลังขอบอกได้เลยว่าวิวสวยไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวแน่นอน และยังมีอาหารอร่อยๆ ยิ่งในช่วงหน้าหนาว หมู่บ้านเหมาะกับการเดินเล่น ชมวิถีชีวิต หรือจะเดินไปเข้าถ้ำผีแมน แล้วไปทานก๋วยเตี๋ยว ถ่ายรูปสวยๆ ที่หมู่บ้านจ่าโบ่ เป็นที่ที่เหมาะจริงๆค่ะ

ติดต่อเบอร์ 080 - 6775794 คุณศรชัย สำหรับการติดต่อที่พักและ การเดินทาง

บ้านนาเลาหรือเชียงดาว
  อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่




บ้านนาเลา เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา หรือที่เป็นที่ตั้งของโฮมสเตย์ชื่อดังอย่างบ้านระเบียงดาวโฮมสเตย์นั้นเอง ภายในหมู่บ้านนาเลาไม่ได้มีเพียงบ้านระเบียงดาวเท่านั้นที่นี่ยังมีที่พักอื่นๆ แบบโฮมสเตย์เปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เช่นบ้านดอยหลวงเชียงดาว ภายในหมู่บ้านจะแวดล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ ที่ตัดสลับเรียงตัวกันอย่างสวยงาม ไฟฟ้าจะสามารถใช้ได้ตั้ง 6 โมงเย็นไปจนถึงเช้า และด้วยความที่โฮมสเตยฺ์แห่งนี้ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น โทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต จึงทำให้ผู้เข้าพักที่มาเยือนที่แห่งนี้ได้ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติและคนข้างๆ ได้แบบเข้าอกเข้าใจกันอย่างแท้จริงๆ แน่นอน

ดูที่พักในหมู่บ้านนาเลา >>> 5 ที่พักชมวิวดอยหลวงเชียงดาว พิกัดใหม่ที่น่าไปปักหมุดเพิ่ม!!
ที่ตั้ง : บ้านนาเลาใหม่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 50170
ขอบคุณรูปภาพจาก : คุณ Nongnuch Bupataksin และ คุณ Chotaya Chulaong (กลุ่มใครชอบเที่ยวชิลๆโพสต์เลย(ชิลไปไหน)


บ้านแม่แจ่ม
  อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่






ไกลทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ด้านหลังดอยอินทนนท์ ประมาณ 150 กว่ากิโลเมตร แม่แจ่มเป็นอำเภอเล็กๆ ที่โอบกอดโดยขุนเขา มีวัฒนธรรมที่งดงาม และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แม่แจ่มเป็นเมืองสงบและนิ่งไร้สารปรุงแต่งใดๆ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอารามเก่าแก่อันทรงคุณค่า และไฮไลท์ที่สำคัญทีจะอดพูดถึงไม่ได้นั้นคือหน้าขั้นบันไดที่บ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงฤดูฝน และการขึ้นไปดูทะเลหมอกที่บ้านบนนา ส่วนมากนิยมมาพักค้างคืนที่โฮมสเตย์ในหมู่บ้าน ตื่นเช้ามารับอากาศบริสุทธ์ เหมาะสำหรับคนที่อยากใช้ชีวิตแบบช้าๆ ปั่นจักรยานข้างๆทุ่งนาเป็นที่สุด

ดูข้อมูลเพิ่มเติม >>> 
ม่วนแต๊ๆ สองเมืองน่ากอด 'แม่แจ่ม+ฮอด' เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ฟินกำลังดี
ที่ตั้ง : บ้านแม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ 

สังขละบุรี
 อ.สังขละ จ.กาญจนบุรี






สังขละบุรี เมืองเล็กๆ ในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ และวัฒนธรรมของ3 เชื้อชาติ ทั้งไทย มอญ และกระเหรี่ยง ทั้งบรรยากาศที่ดี บริสุทธ์ และสถานที่ที่สวยงาม ข้ามสะพานมอญไปตักบาตรที่ฝั่งมอญ เดินชมวิถีชีวิตชุมชนชาวมอญ นั่งเรือไปชมวัดใต้บาดาลหรือวัดวังก์วิเวการาม หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าวัดหลวงพ่ออุตตมะ ที่เที่ยว Unseen อีกแห่งหนึ่งในสังขละบุรี ถ้าคุณได้ไปเยือนแล้ว คุณจะได้พบกับความสุขชนิดที่เรียกได้ว่า “สุขจริงๆ” จากสังขละบุรีกลับไปแน่นอน 

ดูรายละเอียดที่พักเพิ่มเติมได้ที่ >> 20 ที่พักสังขละบุรี เมืองน่ารักของนักเดินทาง
 


เรียบเรียงโดย : ชิไปไหน



 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close