bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

การรอต่อเครื่องที่สนามบินจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะ 8 สนามบินนี้มี City Tour พาเที่ยวฟรี!

calendar_month 24 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 111,229 / เที่ยวต่างประเทศ

ใครเคยรอต่อเครื่องนานๆที่สนามบินแล้วต้องเจอกับค่าใช้บริการ Wi-Fi ที่แพงแสนแพง พอไปหาอะไรกินก็เจอแซนวิชเหี่ยวๆ ที่ไม่รู้ผ่านการอบมากี่รอบแล้ว นี่ยังไม่นับฝูงชนมากมายที่แย่งกันนั่งบนเก้าอี้โลหะเงินๆ ที่นั่งยังไงก็ไม่สบายเอาเสียเลย
แต่ 8 สนามบินที่จะพูดถึงต่อไปนี้จะทำให้คุณเปลี่ยนความคิดเดิมๆ เหล่านั้นให้หายไป ด้วยการจัดทัวร์ชมเมืองแบบสั้นๆ เพื่อที่คุณจะได้ใช้เวลาระหว่างรอต่อเครื่องอย่างมีคุณค่าและไม่น่าเบื่ออีกต่อไป!


 

 

ไทเป

หากคุณต้องรอต่อเครื่องที่ไทเปเกินกว่า 8 ชั่วโมง คุณสามารถเข้าร่วมทัวร์ชมเมืองที่จัดนำเที่ยวโดยสนามบินได้ โดยจะมี 2 โปรแกรมให้เลือก คือทัวร์ A พาคุณล่องเรือไปยังวัด Zushih อันงดงาม ที่อยู่ห่างจากเมืองไปประมาณ 20 กิโลเมตร ก่อนจะไปช้อปปิ้งเครื่องปั้นดินเผา ส่วนทัวร์ B จะพาคุณไปยังจุดแลนด์มาร์กสำคัญๆ ของไต้หวัน อย่างเช่น อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็คและตึกสูงที่สุดในประเทศอย่างตึกไทเป101

วิธีการจอง: ลงทะเบียนที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวที่ main arrivals hall โดยใครมาลงทะเบียนก่อนจะได้ไปก่อน มีทัวร์ 2 ครั้งต่อวัน เวลา 8:15 น. และ 13:45 น.
รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์: Free Half Day Tours For Transit Passengers in Taipei

 

 

สิงคโปร์

ในสนามบิน Changi ของประเทศสิงคโปร์นั้นมีกิจกรรมให้ทำมากมาย (มีทั้งสวนผีเสื้อ ห้องนั่งเล่นวิดีโอเกม และบริการเก้าอี้นวดฟรี) ดังนั้นเราจึงไม่แปลกจากหากคุณไม่อยากจากสนามบินแห่งนี้ไปไหนเลย แต่หากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ที่นี่เขามีทัวร์ชมเมืองฟรีให้คุณเลือก 2 แบบ สำหรัยคนที่รอต่อเครื่องนานกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไป โดยทัวร์ชมเมืองจะนำคุณไปยังไฮไลท์เด็ดต่างๆของสิงคโปร์ ไม่ว่าจะเป็นเมอร์ไลอ้อน(Merlion)และการ์เด้นส์บายเดอะเบย์(Gardens By the Bay) ส่วนอีกทัวร์จะนำคุณไปยังสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม อย่างย่านลิตเติ้ลอินเดีย(Little India)และกัมโปงกลาม(Kampong Glam)
วิธีการจอง: ติดต่อรับตั๋วที่เลาจน์ F ที่เทอมินัล 2 หรือเลาจน์ A ที่เทอมินัล 3 โดยจะมีทัวร์ชมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม 4 โปรแกรม(มีช่วงเช้ากับช่วงบ่าย) และทัวร์ชมเมือง 2 โปรแกรม(ช่วงบ่าย) ใครมาก่อนได้ไปก่อนนะจ้ะงานนี้
รายละเอียด
เกี่ยวกับทัวร์: Free Singapore Tour

 

 

ซอลต์เลกซิตี้

ถือเป็นจุดต่อเครื่องที่สำคัญอีกหนึ่งจุดสำหรับใครที่เดินทางมาเยือนสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้สนามบินนานาชาติซอลต์เลกซิตี้แห่งนี้มักเต็มไปด้วยผู้คน ดังนั้นใครที่เบื่อๆระหว่างรอต่อเครื่องเรามีตัวเลือกน่าสนใจให้คุณ สำหรับผู้ที่รอต่อเครื่องนานกว่า 2 ชั่วโมงสามารถเข้าร่วมทัวร์ชมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่จตุรัส Temple Square ที่ย่านดาวน์ทาวน์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยที่นั่นจะมีศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย(the Church of Jesus Christ of Latter-Day Saints) แต่หากใครไม่อยากเข้าชมโบสถ์ คุณสามารถเดินเล่นรอบๆได้ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจอยู่ใกล้ๆ อย่างสวนสาธารณะ City Creek Park และพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยของรัฐยูทาห์

วิธีการจอง: ติดต่อที่เคาท์เตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อสอบถามและหยิบโบรชัวร์รายละเอียดของวันและเวลา รวมถึงสถานที่ที่รถจอดรับ-ส่ง
รายละเอียด
เกี่ยวกับทัวร์: Airport Shuttle for Free Temple Square Tours

 

 

อิสตันบูล

ประเทศที่เป็นพรมแดนเชื่อมต่อระหว่างเอเชียและยุโรป สนามบินอตาเติร์กของเมืองอิสตันบูลจึงเป็นหนึ่งในสนามบินที่วุ่นวายที่สุดในโลก หากคุณต้องรอต่อเครื่องที่นี่นานเกิดกว่า 6 ชั่งโมง คุณสามารถลงทะเบียนทัวร์ชมเมืองฟรี ที่จะพาคุณเที่ยวชมเมืองแบบสั้นๆ ซึ่งรวมไปถึงที่เที่ยวยอดฮิตอย่างจตุรัสฮิปโปโดรม(Hippodrome Square) สุเหร่าสีฟ้า และพระราชวัง Topkapi

วิธีการจอง: เมื่อถึงสนามบินให้มองหาเคาท์เตอร์โรงแรมที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า(อยู่ถัดจากร้านกาแฟสตาร์บัคส์) จากนั้นลงชื่อเลือก 1 ใน 5 ทัวร์ที่คุณสนใจและสิ่งสำคัญคือคุณต้องไปถึงก่อนเวลาทัวร์จะเริ่มอย่างน้อยครึ่งชั่วโมง
รายละเอียด
เกี่ยวกับทัวร์: "touristanbul"

 


โตเกียว

ผู้โดยสารที่รอต่อเครื่อง ณ สนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว สามารถไปทัวร์ได้ โดยจะมีทัวร์ 2 แบบคือเที่ยวชมเมืองกับช้อปปิ้ง หากคุณเลือกจะไปกับไกด์นำเที่ยวเชิงวัฒนธรรม คุณจะได้ไปเดินชมธรรมชาติที่เมือง Tako หรือสำรวจพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การบินที่เมือง Shibayama ส่วนใครเลือกเที่ยวแบบไปเอง ไม่ต้องมีไกด์ คุณสามารถเลือกได้ระหว่างไปช้อปปิ้งที่เอาท์เล็ทหรือห้าง AEON ซึ่งเดินทางโดยรถไฟ ขอเตือนหนึ่งอย่างที่อาจเกิดขึ้นได้ คุณต้องมั่นใจว่ากระเป๋าคุณเหลือที่ว่างพอสำหรับของฝากที่คุณอาจจะซื้อระหว่างรอต่อเครื่องนี้

วิธีการจอง: สนามบินนี้ให้ความสำคัญกับทัวร์นี้อย่างจริงจัง ถึงขนาดมีเคาท์เตอร์ที่ดูแลโดยเฉพาะ ให้คุณมองหาเคาท์เตอร์ที่มีป้ายว่า Narita Transit Program ซึ่งอยู่ที่เทอมินัล 1F ของอาคารกลาง
รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์: Narita Transit Program

 

โซล

ในขณะที่หลายๆสนามบินอนุญาตให้แก่ผู้โดยสารที่ต้องรอต่อเครื่องนานๆเท่านั้นจึงจะไปทัวร์ได้ แต่ที่สนามบิน Incheon แห่งกรุงโซลแห่งนี้ เพียง 1 ชั่วโมงคุณก็สามารถไปทัวร์ชมเมืองได้ เพราะที่นี่มีทัวร์ให้เลือกหลายโปรแกรม เริ่มตั้งแต่ 1 ชั่วโมง 1ชั่วโมงครึ่ง 2 ชั่วโมง 3 ชั่วโมง และ 5 ชั่วโมง โดยจะมีไกด์ภาษาอังกฤษพาไป มีทั้งทัวร์แบบพาเที่ยวชมวัดและเที่ยวชมเมือง ซึ่งทัวร์ทั้งหมดนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

วิธีการจอง: มีเคาท์เตอร์อยู่ 2 จุด คือระหว่าง Gate 25 และ 29 ส่วนอีกที่หนึ่งชื่อ "Hana Tour" อยู่ใกล้ Gate 8
รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์: Transit Tour

 

อัมสเตอร์ดัม

หากคุณเดินทางด้วยสายการบิน KLM และต้องรอต่อเครื่องเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง คุณสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมทัวร์ โดยกรอกแบบสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่คุณสนใจ(ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น อาหาร เทคโนโลยี หรืออื่นๆ) จากนั้นทางสายการบินจะทำการจับคู่คุณกับคนท้องถิ่นที่มีความสนใจเหมือนกันและสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แล้วให้ตั๋วรถบัสไป-กลับสนามบินฟรี อีกทั้งยังจ่ายค่าเครื่องดื่มให้ด้วยหากคุณได้พบเพื่อนใหม่ที่บาร์

วิธีการจอง: เมื่อคุณทำการจองตั๋วเครื่องบินกับ KLM แล้วมีให้ต่อเครื่องที่อัมสเตอดัม คุณจะได้รับอีเมล์จากสายการบินถามคุณว่า คุณสนใจจะเข้าร่วมทัวร์นี้หรือไม่
รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์: Layover with a local program
 

 

โดฮา

หากคุณเดินทางด้วยสายการบิน Qatar Airways แล้วต้องต่อเครื่องที่กรุงโดฮาเป็นเวลา 6 ชั่วโมงขึ้นไป คุณสามารุไปทัวร์ชมกรุงโดฮาได้แบบฟรีๆ ไม่เสียตัง และไม่ต้องใช้วีซ่า โดยทัวร์ไกด์จะพาไปยังสถานที่เที่ยวสำคัญๆ อย่างพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมการออกแบบของ Zaha Hadid และหมู่บ้านวัฒนธรรม Katara นอกจากนี้ยังมีน้ำดื่มแจกให้ด้วย เผื่อคุณลืมว่ากำลังอยู่ในเมืองที่มีทะเลทราย

วิธีการจอง: ติดต่อที่เคาท์เตอร์ Doha City Tour ที่อยู่ ณ คองคอร์ด B ใกล้กับร้าน Montblanc
รายละเอียดเกี่ยวกับทัวร์: Doha City Tour


 

เรื่องจาก Condé Nast Traveler
ภาพจาก Getty Images และ Alamy
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai