bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 จุดเช็คอินรอบดอยอ่างขาง มีเวลาว่าง ชวนคนข้างๆเก็บกระเป๋าไปเที่ยวอ่างขางกันเถอะ

calendar_month 15 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 129,942 / สถานที่ยอดนิยม


ฤดูหนาว ใครๆก็ชอบขึ้นเหนือไปฟินกับลมหนาว สายหมอกกันเป็นว่าเล่น
และถ้าหากลองไปถามถึงสถานที่เที่ยวยอดนิยมในเชียงใหม่ เราว่ามีไม่น้อยเลยล่ะ
ที่จะต้องมีดอยอ่างขาง อ.ฝางเป็นส่วนประกอบหนึ่งในแพลน เอาเป็นว่า
ถ้าคุณเพิ่งจะหัดขึ้นดอยอ่างขางเป็นครั้งแรก ชิลไปไหนก็มี " 5 จุดเช็คอินรอบดอยอ่างขาง มีเวลาว่าง
ชวนคนข้างๆเก็บกระเป๋าไปเที่ยวอ่างขางกันเถอะ "
มาเป็นไกด์ไลน์เอาไว้ให้ตามไปเที่ยวกันมาแนะนำจ้า.....


05

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

       มาอ่างขางทั้งที ไม่มาที่นี่ก็เหมือนมาไม่ถึง ! สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ตั้งอยู่ในเขต อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จัดตั้งขึ้นเพื่อใช้เป็นสถานีวิจัยและปลูกพืชเมืองหนาวชนิดต่างๆแทนการปลูกฝิ่น กระทั่งถูกพัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญทุกช่วงฤดูหนาวทุกๆปี ด้วยความสวยงามของการจัดสวนดอกไม้เมืองหนาว แปลงพืชผักผลไม้ต่างๆ และจุดชมวิวที่งดงาม รวมไปถึงความงามของพระตำหนักท่ามกลางทัศนียภาพในโครงการหลวง อีกทั้งยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ขี่จักรยาน ดูนก ขี่ล่อชมธรรมชาติ และมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติอีกมากมาย ไม่น่าแปลกใจเลยสักนิดที่ลมหนาวมาเมื่อไหร่ ใครๆก็อยากมาเช็คอินที่อ่างขาง








จุดชมวิวหมู่บ้านนอแล

       ไปเช็คอินกันที่สุดเขตชายแดนประเทศไทย-พม่าไว้เป็นที่ระลึกกับจุดชมวิวสวยๆ ชวนให้ขึ้นไปถ่ายรูป สำรวจความเป็นไปบริเวณแถบชายแดนประเทศเพื่อนบ้านด้วยกันดีกว่าาาา ไม่เพียงแต่จะเป็นจุดชมวิวสวยๆเท่านั้น ที่นี่ยังเป็นหมู่บ้านของชาวเขาเชื้อสายปะหล่องกลุ่มใหญ่ที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศพม่าด้วยล่ะ ณ หมู่บ้านนอแล คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับการชื่นชมวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบชาวบ้านแท้ๆซึ่งรอคอยทักทายด้วยความเป็นมิตร หากมาในยามเช้าจะร่วมทำบุญกับพระสงฆ์ที่ออกมาบิณฑบาตยามเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลก็ไม่เลวนัก ไหนจะเด็กๆที่น่ารัก และร้านขายของแฮนด์เมดมากมายที่รอต้อนรับคุณอยู่อีกเพียบ รับรองว่าถูกอกถูกใจขาช็อปแน่นอน ~








แปลงไร่ชา 2000

       ใครมาอ่างขางไม่แวะมาเช็คอินที่แปลงไร่ชา 2000 ถือว่าพลาดสุดๆ... แปลงไร่ชา 2000 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.2000 ถือเป็นไร่ชาขั้นบันไดขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนดอยอ่างขาง ในยามเช้าหากหมอกไม่หนาจัดเกินไป เราจะเห็นแสงอาทิตย์อ่อนๆทอดผ่านลงมาบนต้นชาน้อย-ใหญ่ท่ามกลางภูเขาลูกแล้วลูกเล่าดูงดงามชวนให้อบอุ่นใจ นอกจากนี้ด้านบนแปลงไร่ชายังมีมุมให้ถ่ายรูปและจุดนั่งพักชมวิวมุมสูงแบบชิลๆ ตลอดจนร้านค้าจากชาวเขามาออกร้านขายของให้ได้ช็อปกันอีกด้วย









แปลงสตอเบอร์รี่บ้านขอบด้ง 

       จากหมู่บ้านนอแล ไปเช็คอินที่หมู่บ้านขอบด้งกันต่อ ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของการปลูกสตอเบอร์รี่ เจ้าผลไม้สีแดงลูกโตด้วยลักษณะแปลงวงกลมสวยงามไล่ระดับขั้นบันได จากจุดชมวิวที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าหมู่บ้านในวันที่ฟ้าเปิด หมอกลงบางๆจะสามารถมองเห็นประเทศพม่าได้ในมุมกว้าง หรือหากเดินต่อไปอีกนิดก็จะได้พบหมู่บ้านเรียบง่ายของชาวมูเซอดำ และมูเซอแดง ลดหลั่นลงไปตามไหล่เขา นอกจากภายในหมู่บ้านยังมีจุดชมวิวบ้านขอบด้งอีกจุดหนึ่งด้วย








จุดชมวิวลานกางเต็นท์ม่อนสน

      จุดชมวิวม่อนสน ลานกางเต็นท์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวประจำทุกฤดูหนาว เนื่องจากตั้งอยู่ใกล้ฐานปฎิบัติการดอยอ่างขางและมีห้องน้ำไว้ให้บริการ จึงครบครันเหมาะแก่การพักค้างคืนสำหรับใครที่อยากสัมผัสความหนาวและวิวสวยๆแบบถึงใจ ไฮไลท์ของม่อนสนคือการที่นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามเหมือนฝันจากหน้าเต็นท์แบบไม่ต้องไปไหนไกล หน้าหนาวปีนี้ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปไหน ลองมาเช็คอินวิวสวยๆจากม่อนสนแล้วแชร์ไปให้เพื่อนอิจฉาเล่นกันดีกว่า อิอิ








เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai