bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รีวิว “สตาร์เตี๋ยวติดดาว” ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยแบบ 5 ดาวในราคาเบาๆ

calendar_month 14 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 62,367 / รีวิวที่กิน

เชื่อว่าหนึ่งในเมนูโปรดที่หลายคนชอบกินเป็นประจำทุกวัน ต้องมี “ก๋วยเตี๋ยว” เป็นหนึ่งในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะสะดวก อร่อย ทานง่าย เรียกว่ากลายเป็นเมนูอาหารประจำชาติไทยยอดนิยมอีกเมนูหนึ่ง แต่ร้านก๋วยเตี๋ยวทุกวันนี้มีอยู่มากมายจนเลือกไม่ถูก ชิลไปไหนอาสาพาไปแนะนำให้รู้จักกับร้านก๋วยเตี๋ยวที่ดีกรีความอร่อยไม่ธรรมดา อย่าง “สตาร์เตี๋ยวติดดาว” ที่นอกจากรสชาติจะอร่อยกลมกล่อมแบบไม่ง้อเครื่องปรุง สมกับสโลแกนของร้านที่ว่า “เข้มข้น ถึงใจ ไม่ต้องปรุง” แล้ว ยังราคาเบาๆ เริ่มต้นแค่ชามละ 25 บาทเท่านั้นเองค่ะ จะอร่อยติดดาวขนาดไหน ตามไปชมรีวิวกันเลย…




พิกัดร้านสตาร์เตี๋ยวติดดาวหาไม่ยากค่ะ เรียกว่าอยู่ในย่านทำเลของกินมากมายแถมเดินทางสะดวกสุดๆ อย่างนางลิ้นจี่มาร์เก็ต หรือตลาดใหม่นางลิ้นจี่ โดยจะมีป้ายร้านตั้งอยู่ริมถนนโดดเด่นมาแต่ไกลเป็นจุดสังเกต เมื่อเห็นป้ายนี้ก็เลี้ยวรถเข้าไปจอดด้านหลังตลาดได้เลยค่ะ



พอจอดรถเสร็จแล้วเดินเข้าไปในตลาด หากมองเห็นป้ายสัญลักษณ์นี้แสดงว่าเรามาถึงร้านสตาร์เตี๋ยวติดดาวกันแล้วค่ะ




หลายคนอาจนึกไม่ถึงว่าจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเด็ดซ่อนตัวอยู่ภายในตลาดแห่งนี้ ซึ่งต้องบอกไว้ก่อนว่าร้านนี้เป็นขวัญใจของคนทำงานออฟฟิศในละแวกนี้ ที่มักจะมาฝากท้องมื้อกลางวันกันที่นี่ ช่วงเที่ยงเราจึงเห็นพนักงานบริษัท รวมทั้งคนที่อาศัยอยู่ในย่านนี้มาทานก๋วยเตี๋ยวกันแน่นร้านทีเดียวค่ะ




สตาร์เตี๋ยวติดดาวมีจุดเริ่มต้นจากสองพี่น้องอย่างคุณต๊อปและคุณตั้ว ที่อยากแบ่งปันให้คนทั่วไปได้ทานอาหารที่มีความอร่อย สะอาด พิถีพิถันในการปรุงทุกขั้นตอน ในราคาที่เหมาะสม จึงได้คิดค้นสูตรก๋วยเตี๋ยวเรือที่พัฒนาสูตรมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังแถวเซนต์คาเบรียลและอนุสาวรีย์ชัยฯ จนได้เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรเฉพาะของทางร้าน โดยชื่อร้าน “สตาร์เตี๋ยวติดดาว” นั้นเป็นการต่อยอดจากธุรกิจของครอบครัวที่ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวดในชื่อแบรนด์ “ดิ สตาร์” นั่นเองค่ะ



บรรยากาศภายในร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกจะเป็นห้องแอร์เย็นฉ่ำ และโซนด้านนอกสำหรับใครที่อยากรับบรรยากาศสบายๆ โดยการตกแต่งร้านของสตาร์เตี๋ยวติดดาวจะเน้นความสะอาดเรียบง่าย แต่ไม่ทิ้งความเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ เน้นใช้โต๊ะพับปูผ้ายางโลโก้น้ำอัดลม ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็นมิตร เข้าถึงง่าย ราคาไม่แพง ไม่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวธรรมดาๆ มากนักค่ะ


 

ส่วนหนึ่งที่ทำให้หลายคนติดใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ นอกจากรสชาติอร่อย ราคาไม่แพงแล้ว ทางร้านยังคัดเลือกใช้วัตถุดิบที่สด สะอาด และพิถีพิถันทุกขั้นตอน โดยเฉพาะน้ำซุป ที่ทางร้านจะปรุงสดใหม่ทุกวันไม่ค้างคืน จึงมั่นใจได้แน่นอนว่าทุกเมนูของสตาร์เตี๋ยวติดดาวมีคุณภาพแถมปริมาณคุ้มเกินราคาจริงๆ ค่ะ



นอกจากคอนเซ็ปต์การเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่ “เข้มข้น ถึงใจ ไม่ต้องปรุง” ทางร้านสตาร์เตี๋ยวติดดาวยังมีจุดเด่นอยู่ที่กิมมิคอย่าง “ฮีโร่เตี๋ยวติดดาว” ซึ่งเป็นการนำเอาเมนูเตี๋ยวติดดาวมาสร้างเป็นคาแร็กเตอร์ฮีโร่ตัวการ์ตูน 8 แบบ ตามลักษณะบุคลิกและอารมณ์ของลูกค้าที่รับประทานเมนูนั้นๆ เช่น เมนูต้มยำอย่างเตี๋ยวแห้งยำ ที่นำเสนอ "รสชาติชีวิต" ต่อสู้กับ เครียดวิตกกังวล คิดมาก ผิดหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจ ต้องการเติมรสชาติให้ชีวิต หรือเมนูก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำใสที่สะท้อนถึง "ความรัก ความอบอุ่น ความเป็นครอบครัว การเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย" ผ่านตัวการ์ตูนฮีโร่เหล่านี้ค่ะ เรียกว่าเป็นไอเดียที่ทั้งน่ารักและสร้างสีสันให้กับลูกค้าเวลาสั่งเมนูก๋วยเตี๋ยวได้อย่างไม่ซ้ำแบบใคร


 

มาดูเมนูอาหารของที่ร้านกันบ้าง เมนูที่ร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวแบบ Mix&Match ที่ลูกค้าสามารถเลือกสั่งก๋วยเตี๋ยวเรือในสไตล์ที่ชอบได้ โดยจะแบ่งออกเป็นเมนูหลักๆ คือเตี๋ยวหมูติดดาว และเตี๋ยวเนื้อติดดาว จากนั้นเลือกน้ำซุปหรือจะสั่งเป็นเมนูก๋วยเตี๋ยวแห้งที่มีให้เลือกทั้ง แห้งจืด แห้งยำ น้ำตก น้ำใส ต้มยำ พร้อมสามารถเลือกสั่งท้อปปิ้งได้ 2 อย่าง อาทิ หมูชิ้น หมูสับ เนื้อสด เนื้อเปื่อย ลูกชิ้นเนื้อ ฯลฯ ตามด้วยเลือกผักและเส้นก๋วยเตี๋ยวได้ตามชอบ แถมยังเมนูข้าวและกับข้าวสำหรับใครที่อยากได้เมนูที่หนักท้องขึ้นมาอีกด้วยค่ะ



เมนูแนะนำห้ามพลาดของสตาร์เตี๋ยวติดดาว ชามแรกนำทีมมาด้วยเมนู “เส้นเล็กหมูน้ำตก” ที่พกทีเด็ดมาด้วยน้ำซุปเข้มข้น อร่อยถึงใจ ไม่ต้องปรุง



ตามมาด้วย “วุ้นเส้นหมูพริกผัดต้มยำแห้ง” ชามนี้แซ่บถูกใจสาวๆ แบบไม่ต้องกลัวอ้วน ด้วยหมูสับ หมูชิ้น พร้อมลูกชิ้นหมูกับวุ้นเส้นต้มยำที่ปรุงอย่างพิถีพิถันมีน้ำขลุกขลิก เติมความแซ่บด้วยพริกผัดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รับรองว่ารสชาติจี๊ดจ๊าดไม่เหมือนก๋วยเตี๋ยวต้มยำร้านไหนแน่นอนค่ะ



หากใครอยากได้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปในวัยเด็ก แนะนำลองสั่งเมนู “บะหมี่หมูน้ำใส” เส้นบะหมี่เหนียวนุ่มสีเหลืองน่ากิน โรยหน้าด้วยหมูสับ ลูกชิ้น และกากหมู เสิร์ฟมาในน้ำซุปใสที่ไม่มีกลิ่นหัวไชเท้าเหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป รสชาติละมุนละไมเหมือนที่กับที่แม่เคยทำให้เรากินตอนเด็กๆ หรือก๋วยเตี๋ยวรถเข็นข้างโรงเรียนในสมัยก่อน จัดเป็นเมนูที่กินแล้วอบอุ่นใจจริงๆ ค่ะ



อีกหนึ่งชามที่อยากให้ลองคือ “เส้นใหญ่ต้มยำ” เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจปรุง เส้นนุ่มทานง่าย แถมเลือกได้ว่าจะเพิ่มท้อปปิ้งอย่างหมูชิ้น ตับหมู หรือลูกชิ้น รสชาติเปรี้ยวกลมกล่อมกำลังดี ชามนี้ซดน้ำจนหมดชามกันเลยทีเดียวค่ะ



ส่วนใครชอบทานเนื้อ ต้องไม่พลาดสั่งเมนูนี้ “เส้นเล็กเนื้อพริกผัดแห้ง” แนะนำอย่างแรงว่าห้ามพลาดเด็ดขาด!! เนื้อสดที่ลวกมากำลังพอดี ไม่เหนียว นุ่มละมุนลิ้น เพิ่มความหอมน่ากินด้วยพริกผัด บอกเลยชามนี้เอาสเต๊กมาแลกก็ไม่ยอม!



ถ้ายังติดใจรสชาติพริกผัดของทางร้าน ไปต่อกันอีกจานกับเมนู “ข้าวคอหมูย่างจิ้มแจ่วพริกผัด” ที่จัดเต็มเอาใจคนชอบทานน้ำพริก ด้วยพริกผัดสูตรพิเศษของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับคอหมูย่าง ข้าวหอมมะลิแดงและข้าวเวสสันตะระ ซึ่งเป็นเมนูข้าวที่ทางร้านใช้ข้าวอินทรีย์หอม (คุณธรรม) จากกลุ่มเครือข่ายชาวนาคุณธรรมอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรอินทรีย์ที่พิถีพิถันตั้งแต่การปลูก การบำรุงรักษา การเก็บเกี่ยว การสีข้าว ตลอดจนการบรรจุข้าว นับเป็นเมนูที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ แถมยังได้ช่วยเหลือเกื้อกูลชาวนาไทยอีกทางหนึ่งด้วยค่ะ




หรือจะลองสั่ง “ข้าวต้มหอมมะลิแดงและข้าวเวสสันตะระหมูสับ” มาทานก็อร่อยไม่แพ้กัน ข้าวเจ้าหอมเวสสันตะระ รสชาตินุ่ม หนึบเต็มคำ หอมกลิ่นใบเตย และข้าวหอมมะลิแดง ที่นอกจากจะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุมากมาย โดยให้พลังงานต่ำ จึงเหมาะสำหรับใครที่ต้องการลดความอ้วน เสิร์ฟมาในน้ำซุปใสโรยหน้าด้วยหมูสับ ผักชี และกากหมู รสชาติกลมกล่อมกำลังดี ชามนี้ทานได้ทั้งเด็กๆ และผู้ใหญ่เลยค่ะ



ส่วนใครอยากได้เมนูทานเล่น ทางร้านก็ยังมีลูกชิ้นปิ้งให้เลือกสั่งมาทานเรียกน้ำย่อยเบาๆ มีทั้งลูกชิ้นหมู และลูกชิ้นเอ็นให้เลือก พร้อมราดด้วยน้ำจิ้มรสเด็ด ระวังทานเพลินจนอิ่มก่อนนะคะ



อีกหนึ่งเมนูขายดีของสตาร์เตี๋ยวติดดาว คือ “น้ำตกคอหมูย่าง” ที่ทางร้านเลือกใช้เนื้อสันคอหมูอย่างดีมาย่างจนหอม แล้วปรุงอย่างพิถีพิถัน จานนี้เป็นได้ทั้งเมนูทานเล่นและกับข้าวเลยค่ะ



ปิดท้ายด้วย “หม้อไฟน้ำตกหมู” หมูสไลด์ชิ้นใหญ่ตุ๋นในหม้อไฟพร้อมลูกชิ้นและเครื่องในหมูในซุปน้ำตกจนนุ่ม ส่งกลิ่นหอมยั่วยวนชวนน้ำลายไหลสุดๆ ยิ่งถ้าได้ทานคู่กับเบียร์วุ้นที่ทางร้านมีเสิร์ฟสักแก้ว ยิ่งฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ 



เรียกได้ว่าแต่ละเมนูของ “สตาร์เตี๋ยวติดดาว” ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวรสชาติระดับ 5 ดาวแต่ราคาเบาๆ ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ มาลองชิมกัน แถมช่วงนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ทางร้านยังมีโปรโมชั่นลดเหลือชามละ 20 บาทเท่านั้น อร่อยคุ้มค่าคุ้มราคาขนาดนี้พลาดไม่ได้เลยค่ะ

สตาร์เตี๋ยวติดดาว
ที่ตั้ง อยู่ภายในนางลิ้นจี่มาร์เก็ต บริเวณนางลิ้นจี่ ซอย 8
เปิด ทุกวัน 10.30-20.00 น.
โทร. 094-964-2944
Facebook : สตาร์เตี๋ยวติดดาว

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close