bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

4 เกาะลับที่อยากให้โลกรู้ อู้หูวว! สวยสุดๆ ณ จุดๆนี้ต้องไปให้ได้

calendar_month 08 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 68,522 / เที่ยวต่างประเทศ


โลกใบนี้ทั้งกว้างใหญ่และน่าค้นหา แม้ว่าเทคโนโลยีในปัจจุบันจะมีความก้าวหน้าและดูเหมือนว่าจะทำให้โลกใบนี้ดูเล็กลง แต่โลกก็ยังมีอีกหลายสถานที่ที่ทำให้เห็นว่าโลกใบนี้กว้างใหญ่กว่าที่เราคิดอยู่เสมอ เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายเกาะแก่งและดินแดนที่ยังเข้าไม่ถึง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบน้ำและการผจญภัย เกาะเหล่านี้น่าจะถูกใจคุณ อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณวางแผนจะจิบไวน์ ไปสปาล่ะก็ ขอแนะนำให้คุณไปเกาะอื่นจะดีกว่า เพราะ 4 เกาะที่จะพูดถึงต่อไปนี้เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างเข้าถึงได้ยาก ทำให้ไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าไรนัก
แต่ถึงอย่างนั้นเราเชื่อว่าทั้ง 4 เกาะนี้มีความน่าสนใจและน่าจะทำให้คุณอยากเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปสำรวจดินแดนมหัศจรรย์เหล่านี้กัน!

06


เกาะพิตแคร์น (Pitcairn Island) มหาสมุทรแปซิฟิก


http://www.traveltipy.com/pitcairn-islands

เกาะพิตแคร์นเป็นหนึ่งในเกาะที่มีความพิเศษไม่เหมือนใคร แถมยังตั้งอยู่ท่ามกลางเกาะภูเขาไฟในหมู่เกาะอังกฤษ เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ ประกอบด้วย 4 ครอบครัวและมีคนอาศัยอยู่ประมาณ 50 คน ถ้าใครวางแผนจะไปที่ คุณอาจจะต้องนอนโฮมสเตย์อยู่กับคนท้องถิ่น เพราะที่นี่ไม่มีโรงแรมหรือโฮสเทลให้พัก

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องพึ่งเทคโนโลยีอยู่เสมอ เกาะนี้อาจจะท้าทายเสียหน่อยสำหรับคุณ เพราะคนที่เกาะนี้ไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม เกาะแห่งนี้ก็คุ้มค่าที่จะไปเยือนสักครั้ง เพราะคุณสามารถผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ และยิ่งถ้าคุณชอบศึกษาประเพณีวัฒนธรรมแปลกใหม่ รับรองได้ว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชาวโพลินีเซีย

ช่วงสุดท้ายของทริปสุดแสนประทับใจ ไม่ว่าคุณจะมาคนเดียวหรือมากับใคร คุณจะได้ปล่อยใจไปกับความเงียบสงบของสายลมและเสียงคลื่น อีกทั้งยังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่ไม่เคยรู้มาก่อน

หมายเหตุ: หากคุณหลงทาง ให้พยายามอธิบายรูปร่างของตึกที่คุณตามหาอยู่ เพราะที่นั่นไม่มีชื่อถนน
 

เกาะโมนูริกิ (Monuriki Island) ประเทศฟิจิ


https://www.reddit.com/r/EarthPorn/comments/3f9qwn/monuriki_island_the_island_from_cast_away_fiji_by

เกาะโมนูริกิเป็นเกาะเล็กๆท่ามกลางหมู่เกาะมากมายที่กระจัดกระจายอยู่ โดยหมู่เกาะนี้เรียกว่า หมู่เกาะมามานูกา จุดเด่นของเกาะนี้อยู่ที่ความสวยงามน่าทึ่งของพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ท้องถิ่นที่มีอยู่มากมาย รวมไปถึงแนวปะการังใต้น้ำอันงดงาม จึงไม่แปลกใจเลยที่เกาะนี้ถูกเลือกเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่อง 'Castaway' ที่แสดงนำโดย ทอม แฮงค์

หากคุณกลัวว่าจะถูกปล่อยทิ้งไว้ที่เกาะ ขอบอกว่าอย่ากังวัล เพราะที่เกาะแห่งนี้มีคนอาศัยอยู่ แต่ถึงอย่างนั้น เกาะโมนูริกิก็ไม่ใช่จุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเยือน เนื่องจากเป็นเกาะที่ห่างไกลและไปค่อนข้างลำบาก และเช่นเดียวกันกับเกาะพิตแคร์น คุณสามารถเพลิดเพลินและผ่อนคลายในวันหยุดได้อย่างเต็มที่ในสถานที่ที่ห่างไกลจากเทคโนโลยีและการสื่อสารทั้งหลาย

หากคุณชอบชื่นชมธรรมชาติ คุณจะต้องทึ่งกับเหล่าสัตว์และต้นไม้ในเกาะนี้ ไม่ว่าจะเป็นกิ้งก่าคาเมเลี่ยนไปจนถึงลูกมะพร้าวสุกสีทอง คุณจะต้องสนุกกับทริปนี้แน่นอน!
 

 

เกาะลานซาโรเต (Lanzarote) ตั้งอยู่ทางตะวันตกของทวีปแอฟริกา


http://sitesindenmark.blogspot.com/2016/05/lanzarote.html / https://en.wikipedia.org/wiki/Lanzarote

ลานซาโลเตเป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในหมู่เกาะคานารี(Canary Islands) เกาะนี้ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการตกเป็นอาณานิคมของประเทศสเปน โดยมีการรับเอาทั้งภาษาและวัฒนธรรมของสเปนมาปรับใช้ แต่เกาะนี้แตกต่างจากเกาะอื่นตรงที่เกาะนี้เป็นเกาะที่มีความหรูหรา สะดวกสบาย เหมาะแก่การพาคนรู้ใจมาฮันนีมูน

คุณไม่เพียงแต่จะได้จิบไวน์ที่มาจากไร่องุ่นที่ดีที่สุด แต่ยังได้ออกไปสำรวจธรรมชาติอันสมบูรณ์พร้อมกันชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมความสวยงามอลังการ อย่าลืมแวะเวียนไปที่สวนแคคตัสที่รวบรวมเอาแคคตัสจากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่นี่ และจะขาดไปไม่ได้กับไฮไลท์สำคัญ นั่นก็คือปะการังสีสวยสดใสกับน้ำทะเลสีฟ้าใสบริสุทธิ์

การได้ไปว่ายน้ำที่นี่ไม่เพียงแต่รู้สึกสงบ แต่ยังมีความโรแมนติกแอบซ่อนอยู่ด้วย หากคุณได้ไปกับคนรัก


 

หาดหมู (Pig Beach) ประเทศบาฮามาส

หาดหมู หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'เมเจอร์ เคย์(Major Cay)' อยู่ที่ชายฝั่งทะเลของประเทศบาฮามาส ชื่อแปลกๆนี้มาจากความจริงที่ว่าเกาะแห่งนี้มีหมูอาศัยอยู่ ดังนั้นการเห็นหมูว่ายน้ำเล่นตามชายหาดนั้นเป็นเรื่องธรรมดามากของที่นี่ มีคนเคยบอกว่าหมูเหล่านี้หนีออกมาจากเรือ บ้างก็ว่าหมูพวกนี้อาศัยอยู่ที่นี่อยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามไม่มีใครพิสูจน์ได้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริง

ชายหาดแห่งนี้ไม่สามารถนอนค้างคืนได้ แต่ก็มีทัวร์มากมายพานักท่องเที่ยวมาลงเล่นน้ำกับหมูเหล่านี้ ใครล่ะ จะไม่อยากเห็นหมูเล่นน้ำและนอนอาบแดดเหมือนคนเลย ดังนั้นหากใครจะไปเที่ยวบาฮามาส อย่าลืมไปหาดหมูกันนะ พลาดแล้วจะเสียใจ


 

โลกใบนี้เป็นสถานที่สุดแสนมหัศจรรย์ ดังนั้นอย่ามองโลกแค่ในหนังสือเพียงด้านเดียว ลองออกไปข้างนอก ไปพบโลกกว้าง แล้วไปสัมผัสสถานที่จริง แล้วคุณจะรู้ว่าความอเมซิ่งนั้นเป็นอย่างไร

 

เรื่องจาก Lifehack
เรียบเรียงโดย ชิไปไหน

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close