bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

5 ร้านในตำนานย่านประตูผี ย่านนี้ไม่มีผี แต่มีของอร่อย !

calendar_month 08 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 73,555 / สถานที่ยอดนิยม


ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างกันมานานถึงย่านประตูผี แต่ผีที่ว่าเนี่ยไม่ได้หมายถึงเรื่องกุ๊กๆกู๋วนะคะ
เรากำลังพูดถึงของกินอร่อยๆ ย่านนั้นต่างหาก มีเยอะซะจนเลือกแทบไม่ถูกเลย
วันนี้ชิลไปไหนก็เลยลองไปเซอร์เวย์มาฝากเพื่อนๆ พอเป็นน้ำจิ้มกันก่อนกับ
"5 ร้านในตำนานย่านประตูผี ย่านนี้ไม่มีผี แต่มีของอร่อย"
ล้างท้องให้ไว แล้วไปกินกันเลยยยย !!!
29


 

ทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี)

       พูดถึงร้านผัดไทยแถวย่านถนนราชดำเนิน คงไม่มีใครไม่รู้จัก "ทิพย์สมัย" ผัดไทยประตูผีร้านผัดไทยเก่าแก่ที่หลายต่อหลายคนถึงกับต้องลงทุนมาไกลเพื่อยืนต่อแถวรอชิมรสชาติระดับตำนานที่เปิดขายมากว่า 40 ปีแห่งนี้ด้วยตัวเอง ด้วยสูตรเส้นจันท์ที่ยาว เหนียว นุ่ม ผสมผสานมันกุ้งที่ปรุงแต่งด้วยเครื่องเทศที่มีความหอมกรุ่น และเพิ่มเติมกุ้งสดเข้าไป เมื่อโดนไฟที่ร้อนแรงจากเตาถ่านยิ่งทำให้รสชาติกลมกล่อม จนต้องยกให้เป็นผัดไทยจานเด็ดที่ขอแนะนำให้เพื่อนๆได้ลิ้มลอง  มาร้านผัดไทยทิพย์สมัยนอกจากผัดไทยแล้วต้องไม่พลาดน้ำส้มโชกุนจากผลส้มสดคัดพิเศษ พร้อมเกล็ดส้มชิ้นใหญ่ ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่สะอาดทุกขั้นตอน ทั้งยังไม่เจือสี แต่ไม่ใช้วัตถุกันเสีย จึงทำให้ได้รสชาติที่อร่อย สดชื่นถึงรสชาติของส้มแท้ๆ 100% 






 
ที่ตั้ง : 313 – 315 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 17.00 - 02.00 น. หยุดวันจันทร์
โทรศัพท์ : 02-2266666

 

ตี๋ เย็นตาโฟรสเด็ด (ประตูผี)

       เดินตรงมาไม่ไกลจากร้านผัดไทย ถ้าเห็นร้านรถเข็นริมถนนเขียนป้ายว่าเย็นตาโฟรสเด็ด นั่นคือ "ตี๋ เย็นตาโฟ" อีกหนึ่งร้านในตำนานอย่างไม่ต้องสงสัย การันตีด้วยคิวลูกค้าที่นั่งกันจนแทบไม่เหลือโต๊ะว่าง ใครอยากชิมต้องอดใจรอสักหน่อย เพราะเย็นตาโฟเจ้านี้เค้าเด็ดจริงอะไรจริง ด้วยรสชาติที่ชวนแซ่บจี๊ดจ๊าดตั้งแต่แรกเห็น รวมถึงสารพัดเมนูเส้นนอกจากเย็นตาโฟต้มยำ เมนูแนะนำที่เสิร์ฟด้วยเส้นนุ่ม พร้อมลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง เกี๊ยวปลา และหมูแดงจนจุกไปตามๆกันให้เลือกสั่งแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น มาม่าต้มยำกุ้ง เกาเหลา และของว่างทานเล่นอย่างเกี๊ยวหมู หอยจ๊อปูให้ได้อร่อยเพลินๆ ฆ่าเวลาระหว่างรออีกด้วย





ที่ตั้ง : ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ
เวลาเปิด-ปิด : 17.30 - 02.30 น.
โทรศัพท์ : 089-9873672

หมูสะเต๊ะป้าสม ประตูผี

       หมูสะเต๊ะป้าสม (เจ้าเก่าสำราญราษฎร์) ร้านหมูสะเต๊ะรถเข็นเล็กๆ บรรยากาศง่ายๆ ริมถนนสำราญราษฎร์ ที่ส่งกลิ่นหอมชวนให้กระเพาะส่งเสียงประท้วงว่าหิวตั้งแต่ยังเดินไม่ถึงร้าน มีให้เลือกทั้งแบบอร่อยชิวๆ 12 ไม้ อร่อยมาเต็ม 16 ไม้ หรืออร่อยจัดหนัก 20 ไม้ และขนมปังปิ้งกรอบๆอีกแผ่นละ 10 บาท ซึ่งป้าสมแกจะทำจานต่อจานตามที่เราสั่ง ชนิดที่ปิ้งให้เห็นกันสดๆบนเตา ตั้งแต่หมูยังไม่สุก ! ก่อนจะทาด้วยขมิ้นสีเหลืองให้เนื้อหมูดูน่าทานมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญคือต้องไม่ลืมจิ้มกับน้ำอาจาด (น้ำจิ้มสีเหลือง) และทานคู่กับเครื่องเคียงอย่างแตงกวา หัวหอม แค่นี้ก็ยิ่งอร่อยลงตั๊วลงตัวแล้วจ้า






ที่ตั้ง : 315/1 ถ.มหาไชย สำราญราษฏร์ พระนคร
เวลาเปิด-ปิด : ศุกร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 17.00 - 23.00 น.
โทรศัพท์ : 089-1110082

บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง (ประตูผี)

       ย่านประตูผีนี่ร้านอร่อยเยอะจริงๆ ขนาดข้ามถนนมาอีกฝั่งก็ยังมีร้าน "บะหมี่เกี๊ยว" หน้าเซเว่นให้ได้นั่งซดน้ำซุปอุ่นๆคล่องคอได้ตลอดทั้งคืน ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่เรากำลังพูดถึงนี้เป็นร้านรถเข็นเหมือนกับร้านหมูสะเต๊ะป้าสมค่ะ รอบร้านๆมีโต๊ะให้นั่งอยู่ประมาณ 3-4 โต๊ะ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ในเมื่อความอร่อยและความจัดเต็มนั้นกินขาด โดยเฉพาะเมนูบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงชามโต ที่โรยหน้าด้วยกากหมู และหมูแดงชิ้นใหญ่ พ่วงด้วยเกี๊ยวหมูแน่นๆ เรียกว่ามาเต็มทั้งเครื่องทั้งเส้น จะสั่งแบบน้ำหรือแห้งก็อร่อยทั้งนั้น เพียงแต่ถ้าเลือกสั่งแบบแห้งก็จะมีน้ำซุปเสิร์ฟแยกมาให้ต่างหากอีกชาม อร่อยแถมยังให้เยอะขนาดนี้ รับรองอิ่มท้องไปทั้งคืนแน่นอน !






ที่ตั้ง : ถ.มหาไชย สำราญราษฏร์ พระนคร หน้าเซเว่น ฝั่งตรงข้ามกับร้านผัดไทยทิพย์สมัย
เวลาเปิด-ปิด : 15.00 - 02.00 น.
โทรศัพท์ : -

ขนมเบื้องไทย ชาววัง

       เต็มอิ่มจากของคาวแล้ว ถึงเวลาหาของหวานล้างปาก แนะนำ "ขนมเบื้องชาววัง" เจ้าเก่า ข้างร้านผัดไทยทิพย์สมัย แป้งขนมเบื้องร้อนๆกรุบกรอบสอดไส้ฝอยทองสีเหลืองน่าทาน ที่ทางร้านจะทำกันสดๆแผ่นต่อแผ่น ส่วนราคาก็เบาๆ แผ่นละ 15 บาทเท่านั้นเองจ้า







 

ที่ตั้ง : 315/2 ถนนมหาไชย แขวงสำราญราษฎร์ กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด-ปิด : 17.00 - 01.00 น. หยุดวันพุธ
โทรศัพท์ : 089-8113311 

 

เรียบเรียงโดยชิลไปไหน


เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close