bar_chart
0
favorite
0
shopping_cart
0
ยังไม่มีสินค้าในตะกร้า.

รวมที่เที่ยวเปิดใหม่เชียงราย น่าไปเช็คอิน

calendar_month 03 พ.ย. 2016 / stylus Admin Chillpainai / visibility 461,179 / สถานที่ยอดนิยม

ได้ข่าวว่าลมหนาวเริ่มพัดมาแล้ว ใครที่กำลังวางแผนขึ้นเหนือจะไปแอ่วเจียงฮาย ชิลไปไหนอยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดได้ไม่นานและกำลังมาแรงในเชียงรายตอนนี้ ตามไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนน่าตามไปเช็คอินบ้าง
05



Tree Top Walk ดอยตุง



 
 
เส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเรือนยอดไม้ หรือ Tree Top Walk สวนแม่ฟ้าหลวง ดอยตุงเชียงราย เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติมีระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยแบ่งออกเป็น 6 ช่วง บนระดับความสูง 10-20 เมตร ตลอดระยะทางจะมีต้นไม้น้อยใหญ่ให้เราได้ชม เหมาะกับคนที่อยากวัดใจชอบความเสียว
 ซื้อบัตรเข้ามาภายในสวนแม่ฟ้าหลวงท่านละ 90 บาท/คน
 (ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป/นักเรียน-นักศึกษา ลด 50%)
 DoiTung Tree Top Walk ค่ากิจกรรม 150 บาท/คน
 เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี หรือบุคคลที่มีความสูงไม่ถึง 120 เซนติเมตร ไม่สามารถร่วมกิจกรรมได้


ที่ตั้ง : โครงการพัฒนาดอยตุง ต. แม่ฟ้าหลวง อ. แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย
โทร : 053-767-015-7
เว็บไซต์ : http://www.doitung.org


วัดร่องเสือเต้น


 

 
วัดร่องเสือเต้น หรือที่รู้จักกันในชื่อ วิหารสีน้ำเงิน ตั้งอยู่ที่ ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ปัจจุบันเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการแล้ว ทางด้านหน้าพระอุโบสถ์เราจะพบกับงานปั้นรูปพยานาคคู่ขนาดยักษ์ตกแต่งอย่างปราณีตและมีสีสันสวยงาม ผู้ที่สร้างผลงานความงดงามของวัดนี้คือ สล่านก หรือ ช่างนก เป็นลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัย ผู้สร้างวัดร่องขุ่น โดยวัดแห่งนี้จะเต็มไปด้วยศิลปะที่มีความสวยแปลกตาหรือประยุกต์ออกมาให้เป็นเอกลักษณ์ ใช้เฉดสีเป็นสีน้ำเงินฟ้า รูปแบบของศิลปะว่ากันว่ามีความคล้ายกับผลงานของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์และอ.ถวัลย์ ดัชนีย์ สองศิลปินแห่งชาติผสมเข้าด้วยกัน
 ที่ตั้ง : 
ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
โทร : 082 026 9038

สะพานไม้ไผ่บนนาข้าว Eco Village


 


ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ สะพายกล้องเที่ยว
 
สะพานไม้ไผ่บนนาข้าว “Eco Village” เป็นสะพานไม้ที่ทางชุมชนบ้านห้วยปลากั้ง ได้มีการเปิดสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ขึ้นมา โดยจัดทำในโครงการพัฒนาหมู่บ้านสู่รูปแบบหมู่บ้านเชิงนิเวศ (Eco Village) โดยการสร้างทางเดินสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 1 เมตร ที่ทอดยาวลงไปในทุ่งนาข้าว เป็นทางเดินเหนือยอดต้นข้าว ผ่านทุ่งนาข้าวที่กำลังเขียวขจี โดยมีพื้นที่ทุ่งนามากกว่า 5 ไร่ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความสวยงามของทุ่งนาข้าว พร้อมทั้งถ่ายภาพได้หลากหลายมุม และในจุดทางเดินสะพานไม้ไผ่นี้ยังสามารถมองเห็นองค์เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่ และพบโชคธรรมเจดีย์ เจดีย์ 9 ชั้น ของวัดห้วยปลากั้งอีกด้วย
 ที่ตั้ง : วัดห้วยปลาปั้ง 
ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย
GPS : 19°57'33.1"N 99°48’23.3"E


หนองบัวหลวง เขียงแสน


 


ขอบคุณภาพจากเพจ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย

หนองบัวหลวง เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่กว่า 200 ไร่ รอบล้อมด้วยเนินเขา ทาง อบต.ป่าสักและหมู่บ้านสันมะเค็ด ได้พัฒนาได้เป็นจุดท่องเที่ยวคลายร้อน มีซุ้มร้านอาหารและแพลอยกลางน้ำไว้บริการอย่างมากมาย หน้าร้อนที่ผ่านมาถือเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นบริเวณใกล้เคียงแห่มาเที่ยวเล่นน้ำกันอย่างคึกคัก
 ที่ตั้ง : บ้านสันมะเค็ด ต.ป่าสัก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
 GPS : 20.310422, 100.038403



ไร่รื่นรมย์


 

ไร่รื่นรมย์ ไร่น้องใหม่ที่กำลังมาแรงในปีสองปีนี้ เป็นไร่ที่มุ่งเน้นการทำเกตรอินทรีย์ ปลูกผืชผักแบบออแกนิกส์ในพื้นที่กว่า 80 ไร่ มีผลิตภัณฑ์จากไร่ที่มุ่งเน้นให้คนดูแลสุขภาพและเลือกทานอาหารที่ปลอดสารเคมี เช่น ข้าวกล้อง ผักสลัด ฟักทอง มะเขือเทศ สตรอเบอรี่ เป็นต้น แถมยังให้ความรู้และลงมือทำจริงในการปลูกพืชไร่ ทำสวน ทำนา เลี้ยงสัตว์ อีกทั้งยังเป็นสถานที่พักผ่อนมีโฮมสเตย์และคาเฟ่พร้อมบริการนักท่องเที่ยวที่มาชมไร่

 ที่ตั้ง : ไร่รื่นรมย์ อ.เทิง จ.เชียงราย
 โทร : 097 087 0085 , 053 160 512
 เว็บไซต์ : rairuenrom.com


ดอยสะโง้


 

ขอบคุณภาพจากคุณ Bemine Panyachai

จริงๆ แล้วดอยสะโง้ หรือ ดอยสะโง๊ะ นั้นมีมาเนินนานแล้ว แต่ชาวบ้านได้ทำโฮมสเตย์และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมื่อไม่นานมานี้ เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า สามารถมองเห็นวิวแดนไทย ลาว พม่า ได้อย่างชัดเจน ดอยสะโง้นั้นตั้งอยู่ห่างจากศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง้ 5 กม. มีจุดกางเต็นท์และโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยว
 หากนำเต็นท์ไปเอง  200/หลัง
 โฮมสเตย์ไม้ไผ่  1500/หลัง
 ที่ตั้ง : ดอยสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
 โทร : 081 946 7759

 

ภูชี้ดาว


  
ขอบคุณภาพจากเพจ ม่วงมหากาฬ LIFE FOR TRAVEL

ภูชี้ดาว แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงรายที่นักท่องเที่ยวหลายคนกำลังจับตามอง เพราะสวยไม่แพ้ภูชี้ฟ้าสามารถชมทะเลหมอกตอนเช้าได้แบบอลังการแบบ 360 องศา แม้การเดินทางขึ้นมาอาจจะค่อนข้างลำบาก แต่วิวด้านบนนั้นคุ้มที่จะขึ้นมาชมแน่นอน มีเส้นทางเดินให้ขึ้นไปยังจุดสูงสุดของภูชี้ดาวด้านบนได้ เป็นเส้นทางที่ต้องใช้เดินอย่างระมัดระวัง
 ที่ตั้ง : ต.ปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย
 โทร : 
 053 602 742 , 053 602 743



ชิไปไหน
hum

 




 

เขียนโดย
Admin Chillpainai
Admin Chillpainai
close